เปิดกระเป๋าเครื่องสำอางไอดอลเกาหลี 'มินนี่ (G)I-DLE'

55 14

'มินนี่' สาวไทยคนเดียวแห่งวง (G)I-DLE  เป็นคนที่แต่งหน้าขึ้นมากจน สร CLC ยังเอ่ยปากชมเลยค่ะ


จะเห็นว่าเมคอัพบนสเตจกับเมคอัพในชีวิตประจำวันของมินนี่ให้ความรู้สึกคนละแบบเลยใช่ไหมคะ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลาย ๆ คนทำ How to ลุคต่าง ๆ บนสเตจของมินนี่ไว้แล้ว วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาดูกันว่าเวลาที่ต้องแต่งหน้าเองในวันสบาย ๆ ไอดอลใช้อะไรแต่งหน้าบ้าง 

MINNIE'S POUCH


อันดับแรกขอโชว์กระเป๋าเครื่องสำอางของมินนี่ก่อนเลย เป็นของ Benefit Hello Gorgeous Makeup Bag มินนี่จะพกใบนี้เวลาไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศค่ะ แต่ทุกคนรู้ไหมคะว่าน้องเพนกวินที่ห้อยอยู่ ลิซ่า Blackpink ของเรา เป็นคนซื้อให้เพราะบอกว่าหน้าเหมือนมินนี่ค่ะ น่ารักมากเลย

MINNIE'S PRIMER


อันดับแรกมินนี่ลง Too Faced Hangover Replenishing Face Primer ก่อนค่ะ ซึ่งตัวนี้จะมีส่วนผสมของน้ำมะพร้าวและโปรไบโอติก 
  • ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ดูพักผ่อนเพียงพอ
  • ปรับผิวให้เรียบเนียนสดใส 
  • ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน 

MINNIE'S CUSHION


สำหรับขั้นตอนต่อมา มินนี่บอกว่าเธอเป็นคนแต่งหน้าไม่เก่ง ถ้าใช้รองพื้นก็จะเกลี่ยไม่เนียน เธอเลยใช้แต่คุชชั่นค่ะ ตัวที่เธอใช้ก็คือ Jung Saem Mool Essential Skin Nuder Cushion สี Medium ซึ่งเป็นเฉดที่ขาวกว่าผิวเธอเล็กน้อย เพราะอยากให้หน้าสว่างขึ้นค่ะ โดยเจ้าตัวนี้ก็มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน เหมาะกับคนผิวแห้งและต้องการให้ผิวดูฉ่ำตลอดวันค่ะ 

MINNIE'S CONCEALER


มินนี่เป็นคนใต้ตาค่อนข้างคล้ำ เธอจึงขาดตัวนี้ไม่ได้เลยค่ะ Nars Radiant Creamy Concealer โดยเธอใช้สี Custard แอบกระซิบว่า มินนี่ใช้ตัวนี้มาตั้งแต่สมัยมัธยมเลยนะคะทุกคน เราเชื่อว่าทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับคอนซีลเลอร์ตัวนี้กันดี เพราะเป็นสินค้าตัวดังของ Nars เลย ด้วยเนื้อสัมผัสที่นุ่ม ให้การปกปิดดี และที่สำคัญเหมาะกับทุกสภาพผิวค่ะ

MINNIE'S BLUSH


มาที่งานแก้ม เพราะมินนี่ของเราชอบความฉ่ำวาว เลยใช้คุชชั่นบลัชของ Laneige Cheek Glow สี Rose Pink ลงก่อนค่ะ เป็นสีอ่อนใสแต่ติดทน ไม่ดรอประหว่างวัน

และไม่แค่นั้นค่ะ หลังจากลงแป้ง มินนี่ยังใช้ YSL Blush Couture ซึ่งเป็นที่ปัดแก้มแบบฝุ่นปัดเพิ่มด้วย เพราะเธอชอบให้แก้มชมพู ๆ ค่ะ และที่เธอเลือกไอเทมนี้มาไว้ในกระเป๋าก็เพราะมินนี่ไม่ชอบพกแปรง แต่ตลับนี้มีแปรงมาให้นั่นเอง ทำให้ใช้สะดวกมาก ๆ 

MINNIE'S POWDER


แป้งที่มินนี่ใช้ก็คือ Three Ultimate Diaphanous Loose Powder เธอยังบอกอีกด้วยว่าชอบพัฟเพราะมันนุ่มมากกก

MINNIE'S SHADING


มินนี่ใช้เฉดดิ้งอันจิ๋ว Benefit Hoola Matte Bronzer ถึงจิ๋วแต่แจ๋วนะ เพราะมีแปรงมาให้พร้อมใช้งาน เป็นการตอกย้ำความไม่ชอบพกแปรงของน้องค่ะ ฮ่า ๆ

MINNIE'S EYEBROW


ปกติในวันสบาย ๆ มินนี่ไม่ค่อยเขียนคิ้วค่ะ เพราะมีหน้าม้าปิดคิ้วอยู่แล้ว แต่ถ้าจำเป็นต้องเขียน เธอจะใช้ของ 3CE Studio Coloring Brow Pencil & Mascara จะบอกว่าตัวนี้น่าสนใจมากกก เพราะมันเป็นแบบ 2 หัวค่ะ ด้านหนึ่งเป็นดินสอเขียนคิ้ว ซึ่งเป็นหัวตัด ทำให้เขียนง่าย อีกด้านหนึ่งเป็นมาสคาร่าปัดขนคิ้ว น่าจะถูกใจคนทำสีผมเลย 2 in 1 ครบจบในแท่งเดียว

แล้วเพื่อน ๆ สงสัยกันไหมคะว่าถ้าเขียนคิ้วหนาเกินไปแล้วจะใช้อะไรปัด นี่เลยค่ะ แปรงเดียวที่มินนี่ยอมพกในกระเป๋า คือแปรงปัดคิ้วจิ๋ว Innisfree Mini Dual Eyebrow Brush น่ารัก กะทัดรัดจริง ๆ เลยยย

MINNIE'S EYE SHADOW


มินนี่จะไม่แต่งตาเยอะในวันธรรมดา ๆ ค่ะ เธอแค่อยากทาให้มีสีอ่อน ๆ เธอเลยใช้แค่ตลับนี้เลย 3CE Mood Recipe Triple Shadow สี Gotta Do

ส่วนงานกรีดอายไลเนอร์ มินนี่ก็ขอข้ามตลอดค่ะ เพราะเธอบอกว่าทำไม่ค่อยเก่งและมักจะไม่รอดเท่าไหร่

MINNIE'S MASCARA & EYE LASH CURLER


มาที่งานขนตากันเลย ปกติมินนี่จะข้ามอีกเช่นกันค่ะ แต่ถ้าต้องไปเจอเพื่อนเยอะหรือมีงานปาร์ตี้ ก็จะงัด 2 อย่างนี้มาใช้ตลอด คือที่ดัดขนตาของ Shu Uemura และปัดขนตาด้วยมาสคาร่าตัวดัง Heroine Make Long and Curl Mascara

MINNIE'S LIPSTICK


'อันนี้เป็นไฮไลท์เลยค่ะ' เพราะเธอมักจะโดนถามอยู่เสมอว่าใช้ลิปสีอะไร เตรียมจดเลยค่ะทุกคน เพราะลิปที่เธอใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน รวมถึงบนสเตจด้วยก็คือ ลิปของแบรนด์ที่ลิซ่าเป็นพรีเซนเตอร์ Mac Satin Lipstick นั่นเองค่าทุกคนนน สีที่เธอใช้ก็คือสี Mocha เป็นโทนตุ่น ๆ ที่มินนี่ชอบค่าาา

อีกแท่งหนึ่งที่เธอพกก็เป็นโทนสีคล้าย ๆ กันก็คือ Mac Matte Lipstick (Aladdin  Collection) สี Princess Incognito ถ้าเทียบทั้ง 2 แท่ง สีนี้จะออกไปทางชมพูตุ่น ๆ ค่ะ ส่วนสี Mocha จะออกไปทางส้มอิฐ

และถ้ารู้สึกว่าปากซีดไปนิดหนึ่ง บางทีมินนี่ก็จะใช้ลิปแบบน้ำของ  Chanel Rouge Allure Laques ทาข้างในให้ดูมีสีสันขึ้นค่ะ 

MINNIE'S SETTING SPRAY


แต่งหน้าเสร็จแล้วววว ปิดท้ายด้วยการฉีด Urban Decay All Nighter Long-Lasting Makeup Setting Spray เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนยิ่งขึ้นไปอีก

เป็นไงกันบ้างคะทุกคนกับกระเป๋าเครื่องสำอางของไอดอลเกาหลี มินนี่ (G)I-DLE เรารู้สึกว่าน่าสนใจหลายไอเทมเลยค่ะ บางตัวเราเพิ่งรู้จักจากมินนี่เลย ที่เราอยากลองเป็นพิเศษน่าจะเป็น 3CE Studio Coloring Brow Pencil & Mascara มันมี 2 หัว ดูพกพาสะดวกมาก และอีกตัวที่น่าใช้คือคุชชั่นบลัช Laneige Cheek Glow สีชมพูน่ารักสุด แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ เคยใช้ตัวไหนในกระเป๋าเครื่องสำอางของมินนี่กันบ้างไหมเอ่ย
ขอบคุณข้อมูลจาก produsorn youtube channel