แบรนด์เครื่องสำอางของดารา มีอะไรบ้าง จะปังกันขนาดไหน?

47 11
ใครๆ ก็ผันตัวมาเป็นแม่ค้า โดยเฉพาะเหล่าเซเลบ คนดัง ไม่ว่าจะนักร้อง นักแสดง หรือ Public Figure ก็มากสร้าง แบรนด์เครื่องสำอางของดารา ทั้งนั้น จนต้องผันตัวมาเป็น แม่ค้าเครื่องสำอาง ซึ่งข้อดีก็คือ พวกเธอมีฐานแฟนคลับที่พร้อมจะสนับสนุนอยู่แล้ว ยิ่งของดีจริงก็ขายดีได้แบบไม่ต้องสงสัย
มาดูกันดีกว่าว่า แบรนด์เครื่องสำอางของดารา สุดปังในยุคนี้ มีใครกันบ้าง

Rihanna

พูดถึงเรื่องค้าขาย จะไม่กล่าวถึง แบรนด์เครื่องสำอางของดารา คนนี้ได้หรอพี่จี้! แม่ริริพักไมค์ แล้วมาเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอาง Fenty Beauty ขึ้นในปี 2017 พร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ว่า ทุกคนไม่ว่าจะสีผิวไหน เชื้อชาติอะไร ก็ใช้ได้หมด เรียกว่าทำมาเพื่อคนทั้งโลกเลยก็คงไม่ผิด 
ผลิตภัณฑ์แรกของแบรนด์ก็ออก Pro Filt'r Soft Matte Longwear Foundation รองพื้นเนื้อแมตต์ 40 เฉดสี ฟาดๆ ไปเลยจ่ะ ถามว่ามีใครกล้าทำมั้ย ที่เปิดตัวแบรนด์แล้วออกรองพื้นมากสีขนาดนี้ ก็คงมีแต่แม่ริรินี่แหละที่ทำ แถมปัจจุบันเพิ่มเป็น 50 เฉดสี ตอนนี้ก็มีเมคอัพไลน์ใหม่ๆ และสกินแคร์ Fenty Skin ไม่หยุด ที่หยุดอย่างเดียวคงเป็นการร้องเพลง #น้ำตามา

ใครอยากลองสินค้าของแม่ห่านก็ไปลองไปช็อปกันได้ที่ Sephora ทุกสาขาทั่วโลกเลยค่า

Millie Bobby Brown

Florence by Mills ของน้องมิลลี่ นักแสดงสาวขวัญใจวัยทีนอายุ 17 ปี ที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากซีรีส์ Strangers Things น้องมิลลีเธอบอกว่าเธอไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องสำอางหรือสกินแคร์หรอกนะ เธอแค่อยากทำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับวัยรุ่นชาว Gen Z ได้ใช้

ช่วงวัยรุ่นเราก็เริ่มรักสวยรักงาม อยากลองแต่งหน้าและบำรุงผิวกันแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่มันก็แทบจะไม่มีแบรนด์ที่เหมาะสำหรับวัยรุ่นจริงๆ ในตลาดเลย ก็เลยอยากทำเมคอัพและสกินแคร์ ที่ตัวเองและวัยรุ่นทั่วไปสามารถใช้ได้ 
จะเริ่มแต่งหน้าและดูแลตัวเองทั้งทีก็ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีๆ เหมาะกับสภาพผิวตามวัย ราคาต้องไม่แพงทุกคนสามารถเอื้อมถึง และที่สำคัญคือสินค้าทุกตัวเป็นวีแกน! ไม่ทดลองในสัตว์ และรายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคให้กับ Olivia Hope Foundation มูลนิธิที่ก่อตั้งเพื่อเพื่อนรักของน้องมิลลีที่ล่วงลับ ตอนนี้มีขายที่ Boots, Ultra และในเว็บไซต์ ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจอยากลองย้อนวัยไปใช้ก็พรีออเดอร์กันไปก่อนเนอะ

Kylie Jenner

มาถึงแบรนด์ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องรู้จัก Kylie Cosmetics ของน้องสาวคนเล็กจากบ้านคาเดเชียน-เจนเนอร์ Kylie Jenner แม้จะเกิดมาบนกองเงินกองทองพร้อมชื่อเสียงที่ทั่วโลกต่างรู้จัก ซึ่งนางเลือกที่จะอยู่เฉยๆ แล้วใช้เงินซื้อความสุขไปวันๆ ก็ได้ แต่ไคลี่เลือกที่จะใช้ชื่อเสียงของตัวเองทำธุรกิจเครื่องสำอางในวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น ด้

ด้วยความที่ชื่นชอบการแต่งหน้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมพอเป็นสาวก็โดนโจมตีเรื่องหน้าตาที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะการฉีดปาก ในปี 2015 ก็เลยเปิดตัว Kylie Lip Kits ลิปสติกจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์และลิปไลน์เนอร์ออกมาขาย 3 เฉดสี ว่าฉันฉีดปากหรอขายลิปไปเลยแล้วกัน!

ซึ่งมันปังมากกก หลายๆ คนคงพอจะจำกันได้ว่าโลกโซเชียลต่าง Crazy และอยากจับจองลิปตัวนี้กันมาก ขนาดที่ว่าเปิดขายในเว็บไซต์ปุ๊บขายหมดปั๊บภายในไม่ถึงหนึ่งนาที ปัจจุบันแม้ไคลี่จะขายหุ้นให้บริษัท Estee Lauder ไปแล้ว ก็ยังแตกไลน์เครื่องสำอางมามากมายรวมถึงสกินแคร์ Kylie Skin ออกมาเรื่อยๆ
เราสามารถหาซื้อเครื่องสำอาง Kylie Cosmetics ได้ที่ Ulta ใครอยากได้ก็ต้องพรีออเดอร์กันไปก่อนนะคะ อย่าลืมสกรีนแม่ค้าที่เชื่อถือได้ล่ะ เพราะของปลอมเยอะมากจริงๆ

Miranda Kerr

เจ้าของแบรนด์สกินแคร์สัญชาติออสซี่อย่าง KORA Organics จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Miranda Kerr อดีตซูเปอร์โมเดลชื่อดังระดับโลก ที่เคยได้เป็น Victoria Secret's Angel หลายๆ คนคงจะสร้างชื่อจากการเป็นนางแบบก่อนแล้วค่อยหันมาทำธุรกิจของตัวเอง แต่ไม่ใช่สำหรับสำหรับมิแรนด้า

มิแรนด้าสนใจจะสร้างแบรนด์สกินแคร์ของตัวเองก่อนจะเริ่มต้นอาชีพนางแบบด้วยซ้ำ เธอจึงใช้เวลาหนึ่งปีครึ่งในการลงเรียนโภชนาการและจิตวิทยาสุขภาพอย่างจริงจัง
มิแรนด้าเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบเฮลตี้และอยากได้สกินแคร์ออแกนิคมาใช้ แต่หาไม่ได้เลย จึงสร้างแบรนด์ KORA Organics ออกมาในปี 2009 แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ทุกๆ อย่างเป็นออแกนิคล้วน ไม่มีซัลเฟต พาราเบน และเคมีสังเคราะห์ใดๆ ที่สำคัญคือไม่ทดลองในสัตว์ด้วยล่ะ มิแรนด้ากล่าวไว้ว่า “KORA Organics ไม่ทดลองในสัตว์แต่ทดลองในฉันเองนี่แหละจ้า” ตอนนี้ KORA Organics ก็มีขายที่ Sephora บ้านเราแล้วนะ ใครอยากลองก็ไปสอยมาใช้ได้เลย

Selena Gomez

เซเลน่าเองก็เพิ่งเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอาง Rare Beauty ของตัวเองเมื่อปีก่อน พร้อมกับสโลแกน "Breaking down unrealistic standards of perfection" เมคอัพที่จะช่วยให้เรารู้สึกดีจากภายใน เผยความโดดเด่นของตัวเองออกมา เพราะ Rare Beauty ไม่ได้ทำให้คุณพยายามเป็นคนอื่น แต่เป็นตัวเองในแบบที่คุณเป็นนี่แหละ ดีที่สุดแล้ว
เซเลน่าอยากให้ Rare Beauty ไม่ได้เป็นเพียงแค่แบรนด์เครื่องสำอาง แต่อยากสร้าง Impact ให้คนหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น และโอบกอดในสิ่งที่ตัวเองเป็น ทุกคนมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ตอนนี้ Rare Beauty ยังไม่ได้วางขายอย่างเป็นทางการในไทย แต่ขอแอบกระซิบว่าตอนนี้ Sephora กำลังทำเรื่องเข้ามาวางขายอยู่จ้ะ กำเงินรอไว้เลย ของน่าใช้เยอะมาก รีวิวก็เริ่ด!

"Being rare is about being comfortable with yourself. I’ve stopped trying to be perfect. I just want to be me.” การทำให้ตัวเองเป็นเหมือนของแรร์ไอเท็ม ก็คือความสบายใจที่เราจะได้เป็นตัวของตัวเอง ฉันหยุดที่จะพยายามทำตัวเองให้เพอร์เฟ็คต์ไปแล้ว ฉันแค่อยากเป็นตัวเอง

Victoria Beckham

แม่วิคก็มีแบรนด์เครื่องสำอางเหมือนกัน! Victoria Beckham Beauty ร่วมก่อตั้งกับ Sarah Creal ในปี 2019 มีทั้งสกินแคร์และเครื่องสำอาง โดยเน้นไปที่ "Clean beauty and luxury experience" เครื่องสำอางที่คลีนและให้ความรู้สึกหรูหราในการใช้ แค่ฟังคอนเซ็ปต์ก็น่าใช้แล้ว
ด้วยความที่แม่วิคมีชื่อเสียงมาก เป็นไอคอนแฟชั่นมากว่า 20 ปี มีซิกเนเจอร์ในการแต่งหน้าที่ชัดคือ การแต่งตาแบบสโมคกี้อาย ทำให้ออกคอลเล็คชั่นแรกของแบรนด์เป็นผลิตภัณฑ์ตกแต่งดวงตาล้วนๆ ได้แก่ Smoky Eye Brick, a Lid Lustre shadow, และ Satin Kajal Liner และแบรนด์ของแม่วิคก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เมื่อไปร่วมคอลแล็บกับ Estee Lauder ในคอล Capsule Makeup Collections ที่ขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่วัน!
และอย่างที่บอกไปว่า Victoria Beckham Beauty เค้าเป็น Clean Beauty คือเน้นไปที่ความยั่งยืน เป็นมิตรต่อโลก ทุกสูตรทุกส่วนผสมที่ใช้ปราศจากสารเคมีที่อันตราย แหล่งที่นำสารสกัดมาใช้ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามจุดมุ่งหมายของแบรนด์คือ Luxury performance in clean beauty. แพ็คเก็จจิ้งก็เน้นที่ความมินิมอล พยายามหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด

ถึง VB จะยังไม่ได้เปิดขายในไทยอย่างเป็นทางการ แต่แบรนด์แม่วิคส่งได้ทั่วโลกสามารถกดสั่งได้โดยตรงจากเว็บไซต์ victoriabeckhambeauty.com เลย 

Hailey Bieber

เราได้ยินข่าวคราวนี่เฮลีย์จะเปิดแบรนด์ของตัวเอง เตรียมเป็น แม่ค้าเครื่องสำอาง คนถัดไปมาตั้งแต่ 2-3 ปีก่อน จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้เห็นโฉมแบรนด์ของเธอ ขอบอกว่าใกล้จะได้เห็นและใช้กันแล้ว ภายในปี 2021 นี่แหละ ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า Rhode ซึ่งมาจากชื่อกลางของเธอนั่นเอง เฮลีย์ได้จดทะเบียนการค้าไปแล้วเมื่อปี 2019-2020 ไม่ใช่ Bieber Beauty อย่างที่หลายคนคาดเดา
ถึงเฮลีย์จะยังไม่ได้เปิดเผยว่าเธอจะขายอะไรบ้าง แต่เธอก็เคยโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวเธอได้ลองใช้สกินแคร์มาหลายอย่าง และหาวิธีที่ช่วยให้ผิวของเธอดีขึ้นในช่วงที่กักตัว แบบโกลว์ทั้งจากภายในและภายนอกกันไปเลย

ตอนนี้อินสตาแกรม Rhode ยังไม่มีโพสต์อะไร แต่ก็มีคนกดติดตามอยู่ประมาณ 17,600 คน รวมถึงเฮลีย์ด้วยเช่นกัน ถึงตอนนี้จะยังไม่มีโปรดักส์ออกมา แต่เชื่อว่าเร็วๆ นี้ เราจะได้เห็นแน่นอนค่า
เมื่อเราต่างเห็นความสำเร็จของ แบรนด์เครื่องสำอางของดารา ต่างๆ ที่วางขายออกมา ก็ไม่แปลกใจที่เหล่าเซเลบคนอื่นๆ อยากจะหันมาทำแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองกันมากขึ้น ให้เราเอฟกันไม่หยุด เงินปลิวกันแบบไม่ยั้ง🤣


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE