WFH แบบสวยๆ ด้วยไอเท็มสุดปัง เนรมิตลุคสุดเฉียบได้ในพริบตา!

56 20

ช่วงนี้เป็นช่วงที่เพื่อนๆ อาจจะต้อง WFH กันใช่มั้ย ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยวิถีชีวิตแบบใหม่ในยุคโควิดแบบนี้ ก็คงต้องมีการคุยงานกันผ่านออนไลน์ ถึงแม้จะไม่ได้ไปที่ทำงาน แต่เราวีดีโอคอลคุยงานกัน ก็มีต้องเห็นหน้ากันป่ะ จะมาหน้าโลนๆ ป่วยๆ ก็ไม่ได้มั้ย เพื่อนร่วมงานได้หัวเราะเยาะกันพอดี! เพราะงั้นวันนี้ เรามี 2 ไอเทม มาแนะนำ ตัวช่วยเสกหน้าปังด้วย Kisaa BB Semi-Matte SPF50+ PA++++ และ Merrezca Glow Ink Color Lip Tint หยิบมารีวิวให้ได้ดู บวกฟินิชลุคสวยๆ ที่ทุกคนสามารถแต่งตามกันได้ ไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ ว่าลุคที่จะออกมาในวันนี้ จะสวยขนาดไหน ready start!


มาเริ่มกันที่งานตาก่อน วันนี้เบลเลือกใช้เป็น พาเลทของ Eglips Flash Shadow ในขั้นตอนแต่งตา ขอไม่ลงรายละเอียดเยอะ เพราะแต่ละคนแต่งตาไม่เหมือนกัน ครั้งนี้เราแต่งตาโทนสีน้ำตาลส้ม จะได้ดูสดใสทะลุจอ เพิ่มกลิตเตอร์เบาๆ ตาจะได้ดูตื่น ไม่เบลอจนเกินไป


เสร็จแล้วก็กรีดอายไลเนอร์สีน้ำตาล ของ Mei Linda Wonder Waterproof  ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ หัวเขียนง่าย เส้นบางเฉียบ สีน้ำตาลกรีดเป็นเส้นบางๆ จะได้ดูไม่ดุ จากนั้นก็ปัดขนตา ของ Bbia Lash Salon รุ่นนี้ปัดแล้วขนตาหนาเรียงเส้นสวย ติดทนสุดๆ กันน้ำสุดๆ เท่านี้ก็เสร็จแล้ว ก็จะได้ลุคอายเมคอัพออกมาแบบนี้เลย


ต่อกันที่งานผิว เราจะใช้เป็นตัว Kisaa BB Semi-Matte SPF50+ PA++++ ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อกึ่งแมท ที่อัดแน่นไปด้วยสารบำรุงผิว ไม่ว่าจะสารสกัดจากดอกกุหลาบ ที่จะช่วยบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใส ทั้งยังมีไฮยาลูโรนิค คอลลาเจน วิตามินซี และกลูตาไธโอน ที่จะมาช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียน สุขภาพดี แถมเขายังมาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีเคลือบผิว "NeoSticker" และปกป้องผิวแบบจุกๆ ด้วยค่า SPF50+ PA+++ ปังมาก ปังเกินราคาจริงๆ


เนื้อบีบีกึ่งน้ำ ไม่ข้น ไม่เหลวมาก สีติดเหลืองกำลังดี เข้ากับสีผิวสาวเอเชียสุดๆ แล้วเขายังเคลมไว้ชัดเจนเลยว่า ทุกสีผิวสามารถใช้ได้แน่นอน รับรองว่าไม่วอก ไม่เทา แถมยังเกลี่ยง่าย บางเบา ว่ากันว่า เนื้อบีบีตัวนี้ ดีเทียบเท่า Laneige Neo Cushion Matte เลย แต่มาในราคาที่ถูกกว่า เริ่ด! ไม่ลองไหวหรอ


ทาลงที่ผิวหน้าให้ดูเลยค่ะ คือถ้าสังเกตดู จะเห็นว่า สีผิวของเรา ไม่ค่อยสม่ำเสมอกันเท่าไหร่ พอทาตัวนี้ลงไปปุ๊บ สิ่งที่รู้สึกชัดเจนเลยคือ ไม่หนักผิวเลย คือสบายผิวมาก ตัวนี้เป็นบีบีกึ่งแมท ให้ฟินิชผิวสวยมีความฉ่ำ แต่ไม่เยิ้ม คนผิวแห้งทาได้ เป็นความแมทที่ไม่แห้ง ให้ผิวที่ดูเรียบเนียน สม่ำเสมอ และสุขภาพดีสุดๆ เลย


ซูมใกล้เข้ามาอีกนิด ในส่วนของการเบลอรูขุมขน เราว่าทำได้ดี แต่ในเรื่องการปกปิดรอยต่างๆ เราว่าถ้าเป็นรอยเล็ก ที่ไม่ได้ใหญ่หรือชัดมาก สามารถปกปิดได้โอเค แต่ถ้าเป็นรอยที่ชัดๆ เข้มๆ อาจจะต้องพึ่งคอลซีลเลอร์ช่วยปกปิดอีกชั้นนึง ถึงจะเอาอยู่


ส่วนคุมมัน ส่วนตัวรู้สึกว่า คุมมันได้ดีอยู่นะ แต่สำหรับใครที่หน้ามันมากๆ แนะนำให้ลงไพรเมอร์ หรือเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นอีกชั้น จะช่วยคุมมันได้ดีขึ้น กันน้ำกันเหงื่อได้ดีด้วย แถมระหว่างวัน หน้าไม่ดรอป สามารถเติมบีบีซ้ำระหว่างวันได้ ไม่เป็นคราบด้วย


งานผิวเสร็จเรียบร้อย มาต่อกันที่ส่วนที่สำคัญมากสำหรับเรา งานลิปค่ะ! วันนี้เราจะใช้เป็น Merrezca Glow Ink Color Lip Tint อันนี้เลือกมาใช้ 2 สี #02 Peony และ #07 Hot Pink ตัวนี้เป็นลิปทินท์ เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น สีสวยและชัดมาก! เนื้อทินท์จะให้ฟินิชที่ดูฉ่ำวาว ชุ่มชื้น สาวปากแห้งทาแล้ว แฮปปี้แน่นอน ที่สำคัญคือ สีติดทนมาก! แท่งเดียว สามารถทาได้ทั้งตาแก้มปาก


มาดูกันทีละสีเลยดีกว่า เริ่มกันที่สีเบอร์ 02 Peony เป็นโทนสีแดงก่ำ เม็ดสีแน่นมาก ปากเดียวคือสีชัดและสวยสุดๆ ทั้งยังเกลี่ยง่าย บางเบา ไม่หนักปาก กลบปากคล้ำได้มิด สีนี้จะให้ลุคที่ดูแซ่บ เห็นแล้วถึงขั้นร้องซี๊ด! สีจัดและเจ็บมาก ให้ฟีลดูเป็นสาวมั่นใจ ฟินิชปากคือไม่แมทแห้ง แต่จะดูฉ่ำๆ แบบไม่มันเยิ้มหรือเหนอะหนะ รักเลยอะ!


และอีกหนึ่งสีที่เราเลือกมา คือ สีเบอร์ 07 Hot Pink ฮอตสมชื่อจริงๆ เป็นสีโทนชมพู ที่แซ่บมากแม่ ตัดความเลี่ยน ความแบ๊วออกไปได้เลยค่ะ สีคือสวยบาดใจสุดๆ และนอกเหนือจากสองสีนี้ ยังมีสีอื่นๆ อีก คือรุ่นนี้ มีสีให้เลือกมากถึง 8 เฉดสี ลองไปเลือกดูเพิ่มเติมกันได้ สวยมาก!


มาดูที่ความติดทนกันหน่อย เอาจริงๆ โดยปกติ ทินท์เนื้อฉ่ำๆ ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยติดทนนัก แต่ทุกคนดู นี่เราใช้ทิชชูเปียกเช็ดนะ สีทินท์ยังติดอยู่เลย ในส่วนของความติดทน คอนเฟิร์มเลยว่า หนักหน่วงมาก แต่สามารถล้างออกได้ด้วยสบู่ หรือรีมูฟเวอร์นะจ๊ะ



บีบีซองก็ดี ลิปก็เริ่ด อายเมคอัพก็สดใส ใครสนใจลองไปตำมาใช้กันดูนะ ราคาไม่แพง ลองแล้วชอบมาก ลุคที่แต่งออกมาก็เป็นลุคง่ายๆ ยังไงก็ลองแต่งตามกันดูนะ ช่วงนี้โควิดระบาดรุนแรง โรงพยาบาลก็หายาก ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ อยู่บ้านทำงาน หน้าก็ต้องสวย จะมาชุดนอนกับหน้าป่วยๆ หัวยุ่งๆ ก็ไม่ได้ป่ะ ดูแลตัวเองกันดีๆ หน่อย


Eglips Flash Shadow Palette ราคา 700++ 

Mei Linda Wonder Waterproof Pen Liner ราคา 100++ 

Bbia Lash Salon Mascara JC Curl ราคา 400++ 

Merrez'ca Glow Ink Color Lip Tint ราคา 300++

Kisaa BB Semi-Matte SPF50+ PA++++ ขนาด 7g ราคา 40++


สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย



Am Belfry

Am Belfry

อันยอง ขอฝากตัวเป็นหนึ่งในสมาชิกของ jeban ด้วยน้าา~
เราชื่อเบลนะ สภาพผิวเป็นคนผิวแห้ง แถมแพ้ง่ายมากๆ ด้วย
เป็นคนที่ชอบเมคอัพสไตล์เกาหลีมากๆ เลย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE