Chanel No.5 L’eau

49 11

Chanel No.5 L’eau

🤍Bitter citrus and aldehydes

🤍Powerful

🤍Classy and Sophisticate

🤍Vintage

—ในกลุ่มคนใช้น้ำหอม ไม่มีใครไม่รู้จักขวดนี้แน่ๆ ค่ะ:)) สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มใช้และกำลังมองหาน้ำหอมขวดแรก ก็จะต้องรู้จักหรือเคยอ่านผ่านตาแน่ๆ เพราะกลิ่น Chanel No.5 มักจะอยู่ใน top chart น้ำหอมที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงเสมอ
—ขวดนี้เป็นน้ำหอมขวดแรกๆ ที่เราซื้อ ช่วงที่น้ำหอม set เก่ากำลังจะหมดขวด คือไม่รู้เรื่องน้ำหอมมาก ไม่ได้ซื้อมา 8 ปี ก็เลย search หาน้ำหอมที่เค้าใช้กัน ได้มาตอนแวะ dutyfree

—ลองฉีดที่ counter ด้วย อ่านรีวิวมาเยอะ ตั้งใจจะมาสอยของดี พี่ SA แนะนำว่า “น้ำหอมกลิ่นคุณแม่นะ ยูจะซื้อจริงๆ หรอ” พร้อมกับหยิบขวดข้างๆ มาให้ดม ประมาณว่าอย่าซื้อเลย เอากลิ่นอื่นมั้ย ยูน่าจะเหมาะกับน้ำหอม for younger lady นะ

—เพิ่งมาเข้าใจก็ตอนที่ซื้อมาแล้วล่ะค่ะว่าทำไม เพิ่งจะระลึกได้ว่ากลิ่นที่เค้าแนะนำคือ Coco Mademoiselle ซึ่งเราก็ลองแล้วบอกว่า “ไม่เอา ค่ะ” เค้าก็อุตส่าห์หยิบ Chance Eau Tendre มาให้ลองอีก “ไม่ค่ะ it’s too fruity smell and sharp.”

—เป็นไงล่ะ กลับมาไทย สเปรย์ได้ 2 วัน ยกให้แม่จริงๆ ด้วย
—มันเป็นน้ำหอมที่กลิ่นไม่เหมือนใคร ฉีดไปไหนใครๆ บนโลกใบนี้ก็รู้ว่า Chanel No.5 ถึงจะเป็น version ที่ soft กว่า original มากๆ แล้ว เราก็ยังไม่สามารถไต่ไปถึง authority ระดับนั้นได้ค่ะ มัน mature เกินไป มันสะท้อนบุคลิกแบบหนักแน่น มั่นคง ชีวิตนี้ฉันพอแล้ว ไม่ต้องดิ้นรน ขออยู่อย่างสวยๆ แบบนี้ ทำสิ่งที่อยากจะทำต่อไป..อะไรทำนองนั้นอ่าค่ะ อนาคตเราอาจจะกลับมาพิจารณาอีกครั้ง
คิดว่าเหมาะกับวันที่ formal หน่อย ใส่ไปทำงาน ไปประชุม ใส่แล้วเพิ่มความน่าเชื่อถือ กลิ่นไม่ได้ทำให้ใครเวียนหัว แต่น่าเกรงขามค่ะ แอบ vintage นิดๆ

—ส่วนเรานั้น glad to meet you, No.5 ไปอยู่กับแม่นะ

แม่บอกว่าฉีดแล้วสดชื่นมากกก citrus มาเต็ม สุดแสนจะ classic, top 3 ของแม่เค้า

Top: everything citrus** 

(lime, orange, bergamot, lemon, neroli) and aldehydes*****

เป็นอัลดีไฮด์ที่วินเทจค่ะ เพราะมันเบลนกับ lime/neroli ที่ชัดและแน่นมากๆ

Middle: ylang ylang, jasmine, rose 

ช่วงนี้กระดังงามาชัดสุด

Base: cedar, vanilla 

 (วานิลลาไม่เตะจมูกเลย ไม่ได้เป็นแนว creamy),

orris root

***


scentjp

scentjp

Every bottle tells a story.
“My delicious scents” and
“my honest opinions and beliefs”
————————
Since: May 2021
————————
Lo: my shelves, Thailand
Suggestions are welcome.
————————
fb/ig: scent.jp

FULL PROFILE