รีวิว Astringent 3แบรนด์ดัง ไอเทมเด็ดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน!

50 20

อันยองค่ะทุกคน วันนี้ปลายจะพาทุกคนมารู้จักกับ Astringent กันนะคะ เพราะในบางช่วง เช่นช่วงวันนั้นของเดือน ปลายจะมีผิวมัน และสิวจะบุกหน้านั้นเองค่ะ 



📍ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Astringent กันก่อน


Astringent (แอสทริ​​​​งเจนท์) ก็คือโทนเนอร์ที่ช่วยทำความสะอาดผิวนั้นแหละค่ะ แต่จะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งจะช่วยฆ่าเชื้อโรค สมานแผล ควบคุมความมัน เเละลดสิวได้ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมัน เป็นสิว บางตัวอาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางมากๆ ค่ะ 🌿


และแน่นอนว่าปลายก็ไม่ได้ใช้ Astringent ในทุกๆ วันหรอกนะคะ เพราะปกติก็ใช้โทนเนอร์นั้นแหละค่ะ แต่ถ้าวันไหนสิวบุกก็จะหยิบมาใช้บ้าง เลยทำให้มีแบรนด์ที่มาพูดถึงวันนี้แค่ 3 แบรนด์เท่านั้น❗



ตัวแรก Vichy Normaderm Imperfection Prone Skin Lotion โทนเนอร์ทำความสะอาดและกระชับรูขุมขน เพื่อผู้ที่มีปัญหาสิวและผิวมันโดยเฉพาะ มีส่วนผสมของ BHA และ AHA ขจัดสิ่งสกปรกพร้อมผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ลดการอุดตันรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว


+Alcohol Denat กระชับรูขุมขนหรือฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้าได้ดี แต่ไม่ควรใช้ในระยะเวลานานๆ 

+BHA (Salicylic Acid) ผลัดเซลล์ผิว ฆ่าเชื้อโรค ละลายสิ่งสกปรกตามรูขุมขน

+AHA (Glycolic Acid) เร่งการหมุนเวียนของโลหิต กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน และขจัดเซล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้ริ้วรอย ร่องลึกจางและตื้นขึ้นอีกด้วย

+Glycyrrhetinic Acid ลดการระคายเคือง และการอักเสบ

ความรู้สึกตอนที่ได้ใช้ กลิ่นแอลกับน้ำหอมตีขึ้นจมูกเลยค่า เย็นที่ผิวดี ซึมไว วันไหนผิวไม่ตื่นใช้ไปก็หน้าตื่นขึ้นจริงๆ ค่ะ แต่ก็ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้เท่าไหร่ อาจจะเพราะว่าปลายไม่ได้เป็นคนหน้ามันขนาดนั้น


คะแนน 3/5

สี ใสๆ อมเขียวนิดๆ 


ตัวต่อมา ตัวนี้ใช้โทนเนอร์ของเขาอยู่ พอมีตัวใหม่ที่เป็น Astringent เลยลองซื้อมาใช้ นั้นก็คือแบรนด์ดังจากอเมริกา Thayers Astringent สูตร Lemon เเบรนด์เคลมว่าช่วยสมานผิวทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนด้วยแอลกอฮอล์จากพืชธรรมชาติ ขจัดความมันส่วนเกิน  กระชับรูขุมขน ปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำ รอยสิวต่างๆ และช่วยควบคุมความมัน ลดการเกิดสิว


+Lemongrass ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว

+Chamomile ปกป้องผิวจากมลภาวะลดการระคายเคือง ลดอักเสบของสิว

+Citric acid ช่วยให้ผิวเรียบเนียน เร่งการผลัดผิว ให้ผิวดูสดใส

+SD Alcohol 40-B (Natural Grain) เป็นแอลกอฮอล์ที่ระเหยไว ระคายเคืองน้อย

ความรู้สึกตอนที่ได้ใช้ รู้สึกได้เลยว่าสิวยุบไวขึ้น เเล้วไม่ทิ้งรอยแดงที่ผิวนาน กลิ่นแบบหอมสดชื่น ทางเเบรนด์เคลมว่า ใช้แอลกอฮอล์จากธรรมชาติ ที่สกัดจาก lemongrass แต่ไม่ได้เหม็นนะคะ ส่วนตัวชอบอยู่เเล้วด้วย ที่ชอบที่สุดคือเช็ดเเล้วซึมไว เเต่ไม่ได้รู้สึกว่าผิวแห้งอ่ะ ยังมีความชุ่มๆ อยู่ที่ผิว ชอบที่สุดเลยตัวนี้ 


คะแนน 5/5

สีใสเลยค่า 

Kiehl's Blue Astringent Herbal Lotion โทนเนอร์ปรับสภาพผิวหน้าสูตรพิเศษ สำหรับใช้ในบริเวณที่ผิวมันง่าย มีการบูร และ MEN-thahl เป็นสารให้ความเย็นตามธรรมชาติ ได้จากเป็บเปอร์มินท์ และแน่นอนว่าก็ใส่แอลกอฮอร์มาเเน่นๆ เลยค่า


+Alcohol Denat กระชับรูขุมขนหรือฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนใบหน้าได้ดี แต่ไม่ควรใช้ในระยะเวลานานๆ 

+Camphor และ Menthol ช่วยลดความมันและให้ความเย็นสดชื่น

ความรู้สึกตอนที่ได้ใช้ ก็คือถ้าใครไม่ชอบการบูรคือทิ้งไปได้เลย เพราะกลิ่นการบูนค่อนข้างเเรง แต่ส่วนตัวปลายก็ชอบนะ 555 สีก็คือแอลกอฮอล์เลยเเต่คือก็ตามชื่อรุ่นเเหละ ตัวนี้ก็เย็นผิวนานหน่อยเพราะได้เมนทอลมาด้วย วันที่มีสิวหรือหน้ามันมากๆ ก็จะรู้สึกสบายผิวเป็นพิเศษแอบแสบนิดหน่อยถ้ามันอักเสบอยู่ 


คะแนน 4/5

สีฟ้า

สรุป

ทั้งสามตัว มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมหลัก และมีน้ำหอมด้วยน่าจะใส่มาเพื่อดับกลิ่นแอลกอฮอล์ แต่จะมี Thayers  ที่เคลมว่าเป็นแอลกอฮอล์และน้ำหอมจากธรรมชาติ ซึ่งถ้าเทียบจาก 3 ตัวรู้สึกว่า Thayers อ่อนโยนที่สุด แล้วก็ใส่สารบำรุงผิวเยอะดี 


แน่นอนว่าเรื่องสิวทั้งสามตัวมีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องการลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวอยู่เเล้ว ทีนี้ก็สามารถเลือกหรือทดลองใช้ตัวที่เราคิดว่าตอบโจทย์ผิวดีกว่านะคะ

สำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอม ผลัดผิว ไป Vichy คนไหนชอบสดชื่นๆ ไป Kiehl's คนไหนขอแบบอ่อนโยนหน่อยต้อง Thayers เลยค่า 



ปล. Alcohol Denat จริงๆ เป็นแอลกอฮอล์ที่สามารถใช้กับผิวได้แต่แค่ต้องใช้ด้วยปริมาณที่เหมาะสม และไม่ใช้ระยะเวลานานเกินไป อย่างที่บอกว่าปลายจะใช้เเค่เฉาะช่วงเป็นวันนั้นของเดือนหรือช่วงที่สิวบุกเท่านั้น 


สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน ใครอยากให้เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร แบรนด์ไหน สามารถคอมเมนท์บอกกันได้นะคะ สวัสดีค่าาาา 💕~


pychu

pychu

ปลาย

อายุ 26 ปี

รักสวย l รักงาม l รักตัวเอง #ชอบเสือมากกกกกกกกกกกกกกกกก #รักทุกอย่างที่เป็นลายเสือ

ชอบหาอะไรดีๆ ให้ตัวเอง ชอบเมคอัพ และไม่ชอบเหมือนใคร 555

ผิวผสม รูขุมขนแอบกว้าง กังวลเรื่องริ้วรอย และสีผิวยังไม่สม่ำเสมอ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ ?

FULL PROFILE