Amt skincare ผิวแข็งแรงด้วยแบรนด์ไทย

74 29
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะทุกคน


เมื่อเร็วๆ นี้พี่ปิ่นได้รู้จักกับแบรนด์ไทยที่น่าสนใจและน่าจับตามองมาก ทั้งแนวความคิดของผู้ก่อตั้ง และในด้านของส่วนผสมซึ่งประทับใจพี่ปิ่นมากถึงมากที่สุด แต่...ต้องขอบอกก่อนว่าเนื้อหาจะค่อนข้างยาว พี่ปิ่นเลยจะให้เวลาทุกคนได้ไปเอาหมอนมาอิงเอนหลังอ่านกันเพลินๆ ยาวๆ ไปเลยค่ะ


จะเป็นแบรนด์ไหนนั้นตามพี่ปิ่นมาเลยค่ะ

amt Skincare


แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ไทย ผู้ก่อตั้งและคิดค้นคือนักวิจัยสกินแคร์คนไทยที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์สกินแคร์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น โดยที่ปณิธานของผู้จัดตั้งก็น่าสนใจมากทีเดียว เขาให้ความสำคัญกับ R & D ที่คิดค้นสูตรสกินแคร์ขึ้นเอง ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่จะผลักดันและยกระดับอุตสาหกรรมสกินแคร์แบรนด์ไทยให้ทัดเทียมประเทศอื่น ๆ ค่ะ 


นอกจากนี้พี่ปิ่นมองว่าสกินแคร์แบรนด์นี้เข้าถึงได้ง่าย ทั้งยังใจกว้างพอที่จะสามารถพูดถึงหรือใช้ร่วมกับแบรนด์อื่นๆ ได้ด้วย ตามช่องทางต่าง ๆ ของแบรนด์เราสามารถถามเขาได้หมด พี่ปิ่นเองก็ใจกล้าหน้าทนถามเขาถึงลำดับขั้นตอน และข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งทางแบรนด์ก็ตอบคำถามเป็นอย่างดี ทำให้ได้ความรู้มากมาย เปิดโลกเลยทีเดียวค่ะ


ผลิตภัณฑ์ของ amt skincare มี 4 ตัวหลักที่ทุกคนเห็นในภาพค่ะ ซึ่ง Product ชุดนี้จะให้ความสำคัญกับ "การมีผิวที่มีสุขภาพดี มีภูมิคุ้มกันต่อปัญหาผิวต่างๆ พร้อมให้ความกระจ่างใสแก่ผิว" 


แต่ละตัวน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้นเรามาดูไปทีละตัวกันเลยดีกว่าค่ะ

AMT 

Brightening & Moisturizing Liposome Serum


พี่ปิ่นจะขอพูดถึงเซรั่มตัวนี้นานนิดนึงนะคะ เพราะเขาเป็นกุญแจสำคัญที่จะปูพื้นให้ผิวแข็งแรงและมั่นคงค่ะ การทำงานจึงค่อนข้างลึกซึ้งเป็นพิเศษ 


เขาเป็นเซรั่มที่ช่วยฟื้นฟู Skin Barrier ให้แข็งแรง เมื่อแข็งแรงผิวก็จะสามารถกักเก็บน้ำและไขมันใต้ผิวได้ดี ตัวนี้เป็นเซรั่มที่ต้องลงเป็นขั้นตอนแรกเลยค่ะเพราะเขาจะช่วยปรับโครงสร้างผิวให้พร้อมรับสารอาหารของสกินแคร์ตัวถัดไปที่จะลง ทำให้ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นค่ะ ซึ่งนี่แหละคือสิ่งที่พี่ปิ่นบอกว่าเขาใจกว้างพอที่จะใช้ร่วมกับแบรนด์อื่นๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ นอกจากนี้ยังนำส่ง Niacinamideในรูปแบบไลโปโซมซึมลึกไปถึง Melanocyte ต้นเหตุของรอยด่างดำ ช่วยทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น


ไม่มีส่วนผสมจากน้ำหอม แอลกอฮอล์และซิลิโคน

การทำงานของ Liposome Serum ในขั้นตอนแรกคือจะเข้าไปซ่อมแซม Skin Barrier ที่เสียหาย เมื่อ Skin Barrier แข็งแรงก็สามารถล็อกน้ำในผิวไม่ให้แห้งหาย

โดยที่ส่วนผสมที่ทาง amt เลือกมาใช้เป็น Lecithin ซึ่งสารตัวนี้เป็นสีเหลืองอ่อนที่ได้จากถั่วเหลือง ประกอบไปด้วย phospholipid เป็นส่วนประกอบหลัก สารตัวนี้จะเข้าไปอุดรอยรั่วต่างๆ ใน Skin Barrier ป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียน้ำและไขมัน โดยการอุดรอยรั่วนี้ จะไม่ทำให้ Skin Barrier แข็งทึบเกินไปเป็นโครงสร้างผิวที่พร้อมรับสารอาหารตัวอื่นแล้วค่ะ

เนื้อของเซรั่มไม่ได้เหลวค่ะ ค่อนไปทางเนื้อบาล์มเลยด้วยซ้ำแต่ไม่หนัก สีออกแนวเหลือง ๆ ใส ๆ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมและสารอันตราย ถูกออกแบบมาเพื่อคนผิวแพ้ง่าย ซึมเข้าผิวเลยทันทีไม่มีความมันเหลือค้างอยู่บนผิวใดๆ เลยค่ะ ด้วยความที่เขามี Niacinamide ในรูปแบบที่สามารถซึมลึกได้ถึงชั้นผิวที่มีปัญหาทำให้ช่วยลดจุดด่างดำและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ดีทีเดียวค่ะ


หลังจากทาเซรั่มเสร็จก็ทิ้งไว้ครู่หนึ่งแล้วก็ลงเซรั่มตัวอื่นที่เรามีต่อได้เลยค่ะ

AMT 

Rejuvenating and Brightening Light & Rich Emulsion

 

หลังจากที่ลงเซรั่มตัวแรกที่พูดถึง และเซรั่มตัวอื่นที่เรามีเสร็จแล้ว ก็มาถึงน้องคนถัดมาเป็น Emulsion ค่ะ เขาเน้นให้สารอาหารประเภทไขมันให้กับชั้นผิว มี 2 สูตร Light และ Rich โดยที่แต่ละสูตรจะมีอัตราส่วนน้ำมันที่แตกต่างกันออกไปตามสภาพผิว 

สูตร Light  จะมี inner oil : surface oil = 90:10 (เหลือน้ำมันที่ surface น้อยกว่า ) 

สูตร Rich  จะมี inner oil : surface oil =75:25 (เหลือน้ำมันที่ surface มากกว่า) 

โดยที่ส่วนผสมจะมีน้ำมันจาก 

  • Macadamia seed oil ช่วยทำให้ผิวนุ่มและเฟิร์มในเวลาเดียวกัน 

  • น้ำมันอะมิโน เป็นน้ำมันที่มีคุณประโยชน์สามประการ คือ อุ้มน้ำไว้ในผิว, ทำให้ผิวนุ่ม, อุดรอยรั่วป้องกันผิวเสียน้ำ 

  • Phosphatidylcholine หรือ PC สารนำพาน้ำมันเข้าสู่ผิวแบบ Biocompatible ผิวไม่มองว่าเป็นสารแปลกปลอม ทำให้ซึมนำพาน้ำมันเข้าสู่ผิวได้ลึก พร้อมซ่อมแซม skin barrier ทำให้ผิวแข็งแรงไปด้วยในตัว 

  • Niacinamide บริสุทธิ์ความเข้มข้นสูง ซึ่งจะถูก PC พาเข้าไปสู่ผิวพร้อมๆกัน ช่วยลดเลือนความผิดปกติของเม็ดสี เช่น ฝ้า กระ รอยแดง รอยดำค่ะ 

ไม่มีส่วนผสมจากน้ำหอม แอลกอฮอล์และซิลิโคนค่ะ

สูตร Light 

จะเหมาะกับผิวแบบพี่ปิ่นมากค่ะ เนื่องด้วยเป็นคนผิวผสมที่ค่อนไปทางมันจึงควรให้มีน้ำมันเหลืออยู่บนผิวน้อยหน่อยค่ะ สูตรนี้มีเนื้อที่บางเบาออกแนวน้ำนมค่ะ เป็น Emulsion ที่ซึมลงผิวได้อย่างรวดเร็ว เหลือความมันทิ้งไว้บนผิวน้อยมาก แต่ได้ความชุ่มชื้นสูงมากทีเดียวค่ะ พี่ปิ่นใช้สูตรนี้ในตอนเช้าค่ะ แม้จะเป็น Emulsion ที่ให้สารอาหารประเภทไขมันแก่ผิว แต่วันทั้งวันผิวพี่ปิ่นไม่มีความมันส่วนเกินมากวนใจเลย อันนี้ค่อนข้างอเมซิ่งทีเดียว เพิ่งได้รับรู้เป็นครั้งแรกว่าการที่ผิวได้รับความชุมชื้นที่เหมาะสมแล้วผิวจะไม่ผลิตน้ำมันส่วนเกินมาอีกมันเป็นแบบนี้นี่เอง อันนี้ปลื้มมากจ้า

สูตร Rich 

จะมีความเข้มข้นขึ้นมามาก พี่ปิ่นจะใช้สูตรนี้ในตอนกลางคืนค่ะ หรือในวันที่ผิวบริเวณรอบดวงตามีความแห้งมาก นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้บำรุงผิวเท่าไรด้วยค่ะ เรียกได้ว่าใช้สูตรนี้แล้วจะช่วยบำรุงลึกถึงชั้นผิวให้แข็งแรงขึ้นได้ไม่ยากค่ะ

AMT 

All Day Nourishing Deep Essence Mist 


อยากมีผิวแบบลูกโป่งใส่น้ำ ต้องอย่าลืมขั้นตอนนี้เด็ดขาดเลยค่ะ เพราะสเปรย์ของ amt ตัวนี้เขาเต็มไปด้วยสารอาหารจำพวกน้ำ อย่างเช่น กรดอะมิโน น้ำตาล เปปไทด์ ซึ่งเห็นผลในทันทีคือทำให้ผิวชุ่มชื้นราวกับลูกโป่งน้ำ มีสาร Lysolecithin เป็นตัวพาสารอาหารเข้าสู่ผิวชั้นลึกทำให้ผิวถูกบำรุงจากภายในอย่างเต็มพิกัด และเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องระบบกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องค่ะ อีกทั้งยังช่วยปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ด้วยค่ะ

สเปรย์เป็นละอองละเอียด ฉีดพ่นทั่วใบหน้าแล้วก็ใช้ฝ่ามือแนบไปกับผิวค้างไว้ 5-10 วินาทีจะช่วยให้สารอาหารของผิวซึมลงไปได้เร็วขึ้นค่ะ สามารถใช้สเปรย์ระหว่างวันได้โดยไม่รบกวนเมคอัพและกันแดดเลยค่ะ แต่ในกรณีนี้คือต้องหลีกเลี่ยงอย่าใช้มือสัมผัสกับผิวโดยตรงค่ะ นอกจากนี้ยังฉีดที่ผมก็ได้ จะใช้มากใช้น้อยยังไงก็ได้ เอาตามที่ต้องการเลยจ้า


ถ้าให้เรียงลำดับการลงสกินแคร์ ขอให้ลืมทฤษฎีเรื่องลงตามความข้นเหลวของสกินแคร์ไปก่อนค่ะ เพราะความข้นเหลวของผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีผลต่อการซึมผ่าน แต่มันขึ้นอยู่กับโครงสร้างเคมีของสารในผลิตภัณฑ์นั้น ๆ มากกว่าค่ะ และด้วยคุณสมบัติของ amt liposome serum แนะนำว่าควรใช้เป็นสกินแคร์ลำดับแรกก่อนสกินแคร์อื่น ๆ เนื่องจากเป็นbooster ช่วยนำพาสกินแคร์ในลำดับถัดๆไป ให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ 


ถ้าให้เรียงลำดับก็ตามแผนผังนี้เลยค่ะ  

ต่อไปเป็นผลการใช้เป็นระยะเวลา 2 อาทิตย์ ร่วมกับสกินแคร์ตัวอื่นๆ ค่ะ

จะเห็นได้ว่าสีผิวก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ของ amt คือสีผิวที่หน้ากับที่คอนี่คนละสีกันเลย หน้าฉันหมองเหมือนโดนของมาก! แม้ผิวจะเนียนในระดับหนึ่งแต่รูขุมขนก็ยังกว้างอยู่ ทำให้ระหว่างวันมีความมันส่วนเกินค่อนข้างมากค่ะ แต่หลังจากที่เพิ่ม line ของ amt เข้าไปแล้วลงสกินแคร์ตามลำดับในผัง สีผิวก็กระจ่างขึ้นเหมือนติดไฟจากภายใน ผิวไม่ได้ขาวขึ้นเหมือนลอกผิวภายนอกออก แต่กระจ่างขึ้นจากภายใน รู้สึกได้เลยค่ะว่าผิวแน่นกระชับขึ้น และแข็งแรงขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วยค่ะ ผิวที่เป็นริ้วๆ เส้นๆ ตรงรอบดวงตาดูชุ่มชื้นและเฟิร์มขึ้นด้วยค่ะ


ส่วนเรื่องการแต่งหน้าไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ผิวแข็งแรงแต่งทั้งวันก็ไม่หลุด ผิวเนียนเรียบแต่งหน้าติดทนซึ่งคุณสมบัตินี้เป็นแค่ผลพลอยได้เท่านั้นเองค่ะ ผิวแข็งแรงซิยั่งยืนกว่าเยอะ

อีกเรื่องที่เห็นผลชัดมากคือรูขุมขนค่ะ รูขุมขนเล็กลงมากกกกกก บางจุดกระชับพื้นที่จนมองแทบไม่เห็น อย่างรูขุมขนตรงวงกลมด้านบนนอกจากรูจะใหญ่มากแล้วยังมีความเหี่ยวย่น ปิ่นขอเรียกว่าหยุยๆ รู้ได้เลยว่าอีลาสตินใต้ผิวคือตายจากพี่ปิ่นไปหมดแล้ว แต่พอมาดูภาพด้านขวาก็คือ!!! เขากระชับขึ้นเหมือนมีเส้นใยใหม่ต่อกับผิวชั้นในและตึงกระชับให้แข็งแรงได้อีกครั้งเลยค่ะ ร้องไห้แล้ว ฮืออออ


นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ปกติเวลาลงสกินแคร์เสร็จจะมีความมันเหลือๆ เคลือบไว้ที่หน้าผิวซึ่งมันก็คือสกินแคร์ที่ซึมลงไปในผิวได้ไม่หมด โดยเฉพาะตื่นนอนมาตอนเช้านี่หน้าจะมันเมือกขนแมวติดหน้ายุบยิบ แต่พอเพิ่ม amt skincare เข้ามา(ที่เหลือใช้ทุกอย่างเหมือนเดิม) แล้วลงตามลำดับที่บอกไป ความมันส่วนเกินอะไรไม่รู้จักแล้ว 555 ตื่นมาพร้อมกับผิวหน้าที่เนียนนุ่ม ความชุ่มชื้นถูกเก็บไว้ใต้ผิวหมดค่ะ ไม่มีโผล่มากวนใจอีก ระหว่างวันผิวก็ไม่มันเพิ่มเหมือนแต่ก่อน 


**รู้สึกได้เลยว่าเงินทุกบาทที่จ่ายค่าสกินแคร์ไปถูกใช้บำรุงอย่างคุ้มค่าทุกหยาดหยดจริงๆ**


ข้อเสียเพียงอย่างเดียวที่พี่ปิ่นพบคือราคาสูง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณและส่วนผสมชั้นดีก็ทำให้เข้าใจได้เพราะผลลัพธ์มันเห็นคาตาขนาดนี้ก็ไม่มีอะไรจะหักแล้วจริงๆ ค่ะ

นับว่าเป็นการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพของ amt skincare เลยค่ะ ดีแค่ line ตัวเองไม่พอ ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพสกินแคร์ตัวอื่นให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก ประเสริฐแท้ลูกเอ้ย


อีกทั้งด้านการบริการก็มีแอดมินคอยตอบคำถามอย่างสุภาพและกระตือรือล้นในทุกช่องทาง ทั้งยังมีการบอกส่วนผสมทุกอย่างไว้ที่เว็บไซต์ให้เราเข้าไปตรวจสอบได้โดยไม่ต้องถาม อันนี้น่าชื่นชมที่สุดค่ะ


ทิ้งท้ายไว้แค่ว่า

ต้องลอง!!!

ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!!


สำหรับวันนี้พี่ปิ่นขอลาไปก่อน 

แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้าค่า


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE