HOW TO : แต่งหน้าผิวใสสุขภาพดี

70 17

ห่างหายจากการแต่งหน้าไปพักใหญ่ จนเมคอัพจะบูดอยู่แล้ว ฮือๆ ด้วยสถานการณ์โควิดที่ระบาดรุนแรงขึ้นทุกวัน น่ากลัวจริงๆ ค่ะ เราเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเป็นแบบเราที่เมื่อต้องใส่แมสตลอดเวลา ก็เลยเริ่มขี้เกียจจะแต่งหน้า บางทีก็ไม่รู้จะแต่งหน้าจัดเต็มไปทำไมอ่ะเนอะ เอาล่ะ งั้นเรามาลองแต่งหน้าแบบชิลๆ อวดผิวใสสุขภาพดีกันจ้า 

Step 1 : ก่อนที่เราจะแต่งหน้า เรื่องบำรุง สำคัญมากค่ะ เพราะถ้าเราไม่บำรุงให้ผิวชุ่มชื้น เวลาลงแป้งไปนี่แตกระแหงแน่นอน แล้วยิ่งเราเป็นคนที่ผิวแห้งมากๆ ก่อนแต่งหน้าเราจะลงบำรุงเป็นพิเศษ ยิ่งวันสำคัญนี่บำรุงกันข้ามคืนเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เราจะขอหยิบ SoS Hyaluron ×3 Concentrate Serum  มาใช้นะคะ เค้าเป็น ไฮยารูลอนหัวเชื้อมาจากญี่ปุ่น ที่พิเศษคือเค้าสามารถเอาไปผสมกับพวกรองพื้น ซีซี ก็ได้นะ จะทำให้หน้าเนียนขึ้น เราชอบใช้บำรุงก่อนแต่งหน้า ช่วยให้เมคอัพติดทน ไม่เยิ้มระหว่างวัน ช่วยลดสิวผด สิวอุดตันด้วย ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวแพ้ง่าย แบบเราก็ใช้ได้นะเริ่ดมาก

Step 2 : เรามาต่อที่กันแดดกันค่ะ ขาดไม่ได้ค่ะ ต้องทา แดดพี่ไทยร้อนมาก อย่าคิดว่าจะรอดพ้น แม้จะอยู่ในตึกก็ต้องทาค่ะ  เราเลือก Srichand Dare to Shine Tone Up Sunscreen SPF50+/PA++++ กันแดดโทนอัพ ที่ช่วยปรับผิวเราให้สว่างขึ้น 1 เฉด ช่วยใหผิวดูกระจ่างใสขึ้น ดูดีขึ้นจ้า

Step 3 : ลุคนี้เราต้องการความธรรมชาติ เราจะใช้ บลัชที่เป็นเนื้อครีมหรือน้ำ ซึ่งจะทำให้ได้ดีเป็นลุคใสๆ แถมติดทนมากกว่าแบบฝุ่นด้วยค่ะ เราขอเลือก NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS CREAMY MATTE LIP & CHEEK 04 มาใช้กับลุคนี้ ด้วยเนื้อที่เกลี่ยง่าย เป็นสีพีช ผิวที่ดูอมส้ม เหมาะกับคนผิวเหลืองมากๆ จะทำให้ดูสดใสขึ้นมาเลยจ้า 

Step 4 : เราจะลงแป้งกันนะคะ ลุคนี้เราอยากให้ผิวดูสบายๆ แต่ก็ยังให้การปกปิดและคงความเป็นธรรมชาติให้ผิว เราเลยเลือก แป้งผสมรองพื้น Merrez’ca Excellent covering skin setting pressed powder (Light Biege) เราแอบชอบคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอย และลดการอักเสบของผิว ทำให้รู้สึกเวลาใช้แล้วเหมือนได้ดูแลผิวไปด้วยเลย นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับความมันระหว่างวันเหมือนกระดาษซับมันเลยจ้า ช่วงที่ร้อนมากๆ ช่วงทีโซนเราจะมัน ตัวนี้ก็เอาอยู่จ้า 

Step 5 : ลุคนี้เราจะไม่แต่งตาเยอะเลยจ้า ปัดมาสคราร่าอย่างเดียวโลด ง่ายสุด แค่ปัดให้ตาดูโตขึ้น แค่นั้นเลย จะได้ดูเป็นเด็กใสๆ เราใช้ Maybelline the hyper curl volum express waterproof ตัวนี้รักมากค่า ใช้ตลอด ราคาดีมาก ถูกและดีค่ะ ช่วยให้ขนตาเรางอนเด้ง ไม่ตกเลย

Step 6 : ทาลิปสติกปิดท้ายกันสักหน่อย เราใช้ตัวเดิมนะคะ เพราะมันได้เป็นโทนเดียวกัน จะทำให้ยิ่งดูละมุนขึ้นไปอีก ก่อนทาถ้าใครปากแห้งแบบเรา ทาลิปบาล์มรอไว้เลยค่า เอาให้ฉ่ำๆเลยน้า แล้วแต้มๆลิปลงริมฝีปาก แล้วเกลี่ย เบลนให้เข้ากับริมฝีปาก จะได้ริมฝีปากที่ดูระเรื่อๆ อมส้มเบาๆ ดูเป็นธรรมชาติสุด


Witch.nannie

Witch.nannie

สวัสดีค่า เเนนนี่ค่ะ
ขอเเนะนำตัวกันก่อนน้า เราเป็นคนที่ชื่นชอบเมคอัพมากๆ ส่วนตัวเราชอบเมคอัพฝั่งเอเชีย ส่วนใหญ่จะใช้ของเกาหลีซะเยอะ เเต่ก็มีเเอบไปสายฝอบ้าง บางอย่างดีจริง ก็ต้องยอมเนอะ อิอิ

ใครชื่นชอบเเบบเรา ก็ติดตามกันได้นะคะ^^
FB page : witch.nannie-blog​
LINE :witch_nannie

FULL PROFILE