Diptyque Eau Rose

49 14

Diptyque Eau Rose

“ดิปทีค โอ โรส”

—กลิ่นนี้คือหนึ่งในใบเบิกทางเข้าสู่วงการดิปทีคค่ะ ในมุมมองส่วนตัวเราว่าดิปทีคคือแบรนด์น้ำหอมติสท์ๆ (artist) ที่ติสท์มาก555 จะอธิบายยังไงดี และมันก็ออกแนวพืชผัก!! และสวนป่า ต้องลองได้ใช้กลิ่นดังๆ ของเค้าดูสักกลิ่นสองกลิ่นค่ะ เราจะได้กำลังมองภาพเดียวกัน

 

ด้วยราคาอาจจะสูงไปสักหน่อยสำหรับคนที่เพิ่งจะเริ่มใช้น้ำหอม แนะนำให้ดูไปเรื่อยๆ ก่อน และถ้ามีโอกาสให้ไปลองที่ shop ก่อนค่ะ หรือหา sample มาลองใช้ก่อนจะ safe กว่า

“โอ โรส” ดังมากๆ ในกลุ่มน้ำหอมกลิ่นกุหลาบ ด้วยคุณภาพของกลิ่นและความใช้ง่าย จุดเด่นของแบรนด์นอกจากความ niche** ก็คือประวัติความเป็นมายาวนาน 60 กว่าปีที่น่าอ่านและน่าติดตาม

     **niche brand/market แปลว่า ผู้ผลิตกระจายสินค้าอย่างจำกัด ในที่นี้หมายถึงไม่ได้ผลิตออกมาในปริมาณมาก เพื่อให้หาได้ง่ายเหมือนแบรนด์ทั่วไป


     นิชแบรนด์ คือการที่ผู้ผลิตเนรมิตกลิ่นหอมเพื่อเสิร์ฟให้กับความต้องการของคนเฉพาะกลุ่ม ในที่นี้มักเป็นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่ผู้ผลิตเล็งไว้เองแต่แรก (specialization) หมายถึงว่า เค้าไม่ได้ผลิตออกมาบนพื้นฐานว่าคนทั่วไปมักจะชอบความหอมหรือต้องการใช้ผลิตภัณฑ์แบบนี้ กรณีหลังนี่จะเรียกว่า mass product ซึ่งในวงการน้ำหอมมักใช้ term ว่า designer brand นั่นเองค่ะ


     นิชแบรนด์ก็จะบอกว่า ถ้าคุณไม่ชอบการรังสรรค์ของฉันก็ไปตามหาจากที่อื่นก็แล้วกัน …ชะ ชะ เชิญคุณไปหอมที่บ้านอื่นนะ!!

—กลับมาที่โอโรส..ตอนที่ลองสั่ง sample มาลอง ก็รู้สึกประทับใจมาก รีบวิ่งเอาไปให้แม่ดมด้วย ลองใช้สักพักก็เอาเข้า wishlist เลยค่ะ

***

—มันคือกลิ่นของกุหลาบที่มีความ fresh และ green แบบหักกิ่งก้านใบและ buds มาขยี้ลงไปด้วย เหมือนกุหลาบจริงมากๆ มีกลิ่น fruity แบบ blackcurrant และลิ้นจี่ ผสมนิดเดียวเพิ่มมิติและความติดทน คือเพิ่มมาเป็น 2-3 ชั่วโมง ฮ่าาาา

***

—เป็นกลิ่นกุหลาบที่ดี ไม่เบาไป ไม่ฉุนหรือ feminine เกินไป ให้ลุคแบบหลากหลาย ฉีดได้หลายโอกาส แต่ไม่ได้ติดทนมาก ช่วง summer กลิ่นจะชัดขึ้นอีกนิดนึง ดีงาม!!

Materials:  Rosa Damascena (Damask rose),  Rose Centifolia,  litchi accord

กลิ่นนี้ยังคงขึ้น “best seller” บน official site จนถึงตอนนี้ น่าลองมั้ยยย;))


(spam*) เคยฉีด pair กับ Do Son, Eau Des Sens 

ก็แอบเพิ่มมิติซึ่งกันและกัน ดีงาม

———————————————————

น้ำหอมที่คล้ายกันและราคาจับต้องได้มากกว่า: 

Paul Smith Rose (คล้ายกัน 70% DTQ Eau Rose กลิ่นสดใสชัดเจนกว่า), 

Roses de Chloe (คล้ายกัน 80%++)

       แนะนำ: น้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่เหมือนกุหลาบจริงๆ มักเบาบาง ไม่ได้ติดทนมาก ถ้ารักถ้าชอบจริงต้องยอมรับข้อจำกัดนี้ด้วยเหมือนกันค่ะ น้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่ติดทนก็มีเหมือนกันแต่มักจะมี note ของกลิ่นผลไม้ต่างๆ และกลิ่นแป้งหรือมัสก์ที่มากขึ้นตามมาด้วย 


       น้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่ติดทนสำหรับเราตัวอื่นก็เช่น MFK A la rose, La Colle Noire Christian Dior ซึ่งราคาแพงเกินไปในประเทศไทย ควรเก็บไว้พิจารณาหลังๆ กรณีไม่มีให้พอใจแล้วจริงๆ


       วิธีที่เราใช้ประจำกรณีที่ใส่น้ำหอมไม่ติดทนคือ การพกขวดแบ่งสเปรย์ฉีดเติมระหว่างวันค่ แนะนำยี่ห้อ Portomy หรือที่คล้ายกัน 

***


scentjp

scentjp

Every bottle tells a story.
“My delicious scents” and
“my honest opinions and beliefs”
————————
Since: May 2021
————————
Lo: my shelves, Thailand
Suggestions are welcome.
————————
fb/ig: scent.jp

FULL PROFILE