Omnia Amethyste Bvlgari

43 14

Omnia Amethyste Bvlgari


💜Powdery powdery
💜Smells like pastel purple!!
💜Gentle woody scent
💜Light musky

“ออมเนีย แอมมิธิส” บุลการี


—Bvlgari เป็นแบรนด์เก่าแก่แบรนด์หนึ่งที่เราชื่นชอบ เป็นแบรนด์ที่มั่งคั่งและหรูหรา แต่ไม่ใช่ในแบบหลุยส์ วิตตงหรือชาแนล ผลิตน้ำหอมคุณภาพดี และไม่ดูแฟชั่นจ๋าเกินไป น้ำหอมหลายกลิ่นเป็นกลิ่นสะอาดๆ กลางๆ ใช้ไม่ยาก


เป็นน้ำหอมที่ทำให้เข้าใจ “กลิ่นแป้ง” เพราะมันนัว และแป้งชัดมาก หอมฟุ้งแบบเอาแป้งสีม่วงพาสเทลมาละลายน้ำแล้วพรมลงบนตัว ให้ความรู้สึกเย็น เนิบๆ ลึกลับหน่อยๆ แบบหิน amethyst ที่เป็น inspiration ของกลิ่น


—น้ำหอมใน line Omnia มีหลายกลิ่น ออกแบบขวดเป็นวงแหวน 2 วงคล้องกันเป็นเครื่องหมาย infinity ความหมายทำนองเดียวกับคำว่า omnia ที่แปลว่า everything นั่นเองค่ะ ส่วนสีของขวดก็เป็นสีตามแร่หินชนิดต่างๆ ที่ represent personality ออกมาในกลิ่นหอม เช่น 
     Omnia Coral กลิ่นฟรุตตี้สดใส ก็จะเป็นขวดสีแดงใส
     Omnia Crystalline กลิ่นแป้งเรียบหรู เป็นขวดสีขาวคริสตัลค่ะ

—Amethyste ให้กลิ่นแบบ oriental (floral) woody กลิ่นหลักมาจากดอกไม้สีม่วง คือ iris และ heliotrope ผสมกับกลิ่นคละคลุ้งของไม้หอมและ musk


—น้ำหอมที่มี สปก. ของ iris/iris root มักให้กลิ่น powdery หรือกลิ่นแป้งๆ พอมาผสมกับเฮลิโอโทรปก็จะยิ่งนัวๆ ฟุ้งๆ (hazy) ออกโทนวานิลลาค่ะ

—ขวดนี้เป็นขวดแรกๆ ที่เราเลือกซื้อเพราะรีวิวอีกเช่นกัน😅 (รีวิวเว่อบอกว่าหอมมาก ใช้ง่าย555) ดม sample size ก็เห็นด้วยว่าหอมมมมม เลยตัดสินใจซื้อ full size

เราใช้ไม่บ่อย ตอนนี้แทบไม่ได้ใช้เลย ไม่ค่อยเข้ากับเราเท่าไหร่ กลิ่นไม่ได้ติดทนมาก skin scent เป็นกลิ่น musk และแป้งอ่อนๆ กลิ่นไม่ได้ฉุนบาดจมูก เหมาะกับโอกาสสั้นๆ อย่าง dinner สายคาเฟ่, meeting ร้านเค้กกับเพื่อนกลุ่มชิลๆ ตอนเย็นมากกว่าค่ะ


เลยลองกันแล้วยัง?☺️ชอบมั้ยยย


เราขอ characteristic ว่าเป็น


“Pastel Purple Powder”

น้ำหอมกลิ่นที่คล้ายกัน

Lilac Path ของ Aerin Lauder

ไลแลคพาธ จะติดทนและกลิ่นหรูกว่า
มีกลิ่นของดอกไม้มากกว่า เลยสดใสกว่าแอมมิธิส
โดยรวมและช่วง middle note เหมือนกัน 80-90%

***


scentjp

scentjp

Every bottle tells a story.
“My delicious scents” and
“my honest opinions and beliefs”
————————
Since: May 2021
————————
Lo: my shelves, Thailand
Suggestions are welcome.
————————
fb/ig: scent.jp

FULL PROFILE