Make up No Make up แต่งหน้าใสๆ แฟนจับไม่ได้

50 15

สวัสดีชาวจีบันทุกท่านค่ะ นานแล้วที่มิ้วไม่ได้มาทำ How to แต่งหน้าให้ดูกัน ในช่วง WFH ที่กำลังเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ แบบนี้ มิ้วก็ขอจัดซะหน่อยกับลุค Makeup No Makeup สวย ๆ แต่งหน้าเบา ๆ ใส ๆ แบบที่แฟนหนุ่มของเราแทบจะดูไม่ออก (ถ้าไม่ได้เอาหน้ามาใกล้ ๆ) ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูพร้อมกันเลยค่า


-เตรียมผิวหน้ากันก่อน-

อันดับแรกขอเริ่มที่การบำรุงผิวค่ะ ด้วยแอมพูลของ SKIN 1004 MADAGASCAR ซึ่งเน้นเรื่องการรักษาสิวและเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ที่เลือกตัวนี้เพราะเนื้อเขาซึมซาบไว และไม่ทิ้งความเหนอะหนะบนหน้า 


ตามด้วยกันแดด SOS UV ULTRA PROTECT X3 UV ESSENCE SPF50+/PA++++ ที่ตอนนี้มิ้วปลื้มมาก ๆ เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มสูตรไฮยาลูรอน ซึ่งทั้งบำรุง ปกป้องผิวจากแสงแดด PM2.5 และแสงสีฟ้าได้ในคราวเดียวกัน มีส่วนผสมของวิตามินอี ช่วยในการลดเลือนริ้วรอย ลดความหมองคล้ำ และลดการอักเสบจาก Sunburn ได้ ส่วนตัวมิ้วชอบที่เขาคุมมัน กันเหงื่อได้ดี ระหว่างวันไม่เป็นคราบ ตอนทาเหมือนเขาช่วยปรับผิวให้สว่างขึ้น แต่งหน้าต่อได้ง่าย หรือวันไหนที่ไม่ได้แต่งหน้า ทากันแดดตัวนี้ไป ก็สามารถล้างหน้าทำความสะอาดได้ง่ายเลยทีเดียว


ขั้นตอนต่อไป เดี๋ยวเราไปสร้างงานผิวใส ๆ เป็นธรรมชาติกันค่ะ


- Skin -


นี่คือของทั้งหมดที่มิ้วใช้ค่ะ ขอไล่เรียงไปตามลำดับการใช้เลยก็แล้วกัน

Primer : innisfree Pore Blur Primer

Foundation : clear nose Acne Care Solution BB

Concealer : NARS RADIANT CREAMY CONCEALER #VANILLA

Tint (Cheeks) : innisfree Vivid Shine Tint #2

Setting Powder : NARS SOFT VELVET PRESSED POWDER

ไปเริ่มลงงานผิวกันก่อนเลยค่า

1. ลง Primer เพื่อปรับสภาพผิวให้เนียน เนื่องจากมิ้วมีปัญหารูขุมขนกว้างช่วงจมูก มิ้วก็จะเน้นทาวน ๆ ช่วงจมูก เหนือปาก (ตามไรหนวด) แต่หน้าแก้ม ซึ่งเป็นบริเวณที่เห็นรูขุมขนชัด ๆ ค่ะ

2. ทา BB Cream ทั่วใบหน้าบาง ๆ แล้วทิ้งไว้ให้เซตตัวพักนึง

3. ลง Concealer ใต้ตาบาง ๆ และตามจุดที่ต้องการปกปิด อย่างเช่นรอยสิว

4. ลง Tint น้อย ๆ ตรงหน้าแก้มเล็กน้อย แล้วใช้นิ้ว (หรือแปรงก็ได้) เกลี่ยออกไปด้านข้าง (อย่าเกลี่ยลงจนเลยปลายจมูกเด็ดขาด ไม่งั้นแก้มจะดูห้อยเอาได้ค่ะ)

5. ลง Setting Powder เบา ๆ โดยอาจจะลงตามบริเวณต่าง ๆ ที่ตกร่องหรือเป็นคราบง่าย อย่างเช่นใต้ตา, ร่องแก้ม, ช่วงทีโซน หรือจะลงให้ทั่วใบหน้าก็ได้ตามที่เห็นสมควร


- Eyes -

เสร็จจากงานผิวกันแล้วเราก็มาต่อที่การแต่งตากันต่อเลย เป็นส่วนที่มิ้วคิดว่ายากที่สุดสำหรับลุค Makeup No Makeup เลยค่ะ เพราะเราจะทำยังไงให้เหมือนไม่ได้แต่งหน้าหรือดูแต่งน้อยที่สุด แต่ต้องยังดูสวยด้วย แต่ก่อนจะไปถึงขั้นตอนตรงนั้น ขอบอกกันก่อนว่าเราใช้อะไรกันบ้าง


1. JUNG SAEM MOOL Artist Contour Palette (ตัวนี้จะเอามาเขียนคิ้วและคอนทัวร์กรอบหน้าในตลับเดียวเลย)

2. 4U2 BROW COAT

3. MERREZ’ CA BLINK BLINK EYE PALETTE #2 ALL THE FEELS 

4. Etude House Super Slim Proof Pencil Liner #2 Brown

5. Etude House Lash Perm Curl Fix Mascara #Black

ก่อนจะไปแต่งตากัน ขออวดพาเลตต์อายแชโดว์ตัวใหม่กันหน่อย อิอิ เขามีชื่อว่า BLINK BLINK EYE PALETTE จาก MERREZ’ CA ค่ะ สีที่มิ้วใช้คือเบอร์  #2 ALL THE FEELS ออกโทนน้ำตาล ให้อารมณ์อบอุ่นและดูสุภาพ มีมาด้วยกันทั้งหมด 9 เฉดสี มีทั้งเนื้อแมตต์ เนื้อชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ มิ้วลองสวอชดูแล้วรู้สึกว่าเนื้อนุ่มเกลี่ยง่ายดี ที่สำคัญคือพิกเมนต์แน่น โดยรวมคือดีทีเดียว ยิ่งโทนสีคือสามารถใช้ได้ในทุกโอกาสเลยค่ะ



ทีนี้เราก็ไปเขียนคิ้ว + แต่งตากันเลยค่า

1. เขียนคิ้วเบา ๆ (ด้วยพาเลทของ JSM) แบบไม่ต้องเน้นหัวคิ้วมาก และพยายามอย่าให้หางคิ้วเข้มเกินจนดูออกว่าตั้งใจเขียนสุด ๆ แต่ถ้ารู้สึกว่าเข้มไป ก็ใช้แปรงปัดให้ดูจางลงหน่อย 

2. ใช้มาสคาร่าคิ้ว (4U2) ปัดขนคิ้วให้ดูตั้ง ๆ ขึ้นหน่อย หรือถ้าไม่ชอบก็ปัดไปตามแนวการวางตัวธรรมชาติของขนคิ้วไปเลยค่ะ

* ใครมีขนคิ้วหนาและเยอะอยู่แล้ว ตัดขั้นตอนการเขียนคิ้วไปเลยก็ได้ค่ะ แค่ปัดคิ้วให้ดูเรียงตัวเป็นระเบียบขึ้นก็พอ


3. ลงอายแชโดว์สีเบจเนื้อแมตต์ (2) จากกระบอกตาเข้ามาที่กึ่งกลางเปลือกตา

4. ลงสีอิฐเนื้อแมตต์ (8) ตรงชั้นพับเปลือกตาเบา ๆ 

5. ใช้สีเดิม (8) ทาขอบตาล่าง 

6. ใช้แปรงแบนเบลนด์สีน้ำตาลเข้ม (9) จากหางตาเข้ามานิด ๆ  

* เนื่องจากที่สีน้ำตาลเข้ม (9) ในพาเลตต์เขาจะออกอมแดงนิด ๆ มิ้วเลยเน้นการลงสีทีละนิด ๆ ค่ะ


7. ใช้สีอ่อน ๆ (1) ลงที่เปลือกตาด้านในเบา ๆ (ใช้พื้นที่ประมาณครึ่งเปลือกตา)

8. เขียนขอบตาด้านใน (Waterline) ด้วยดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาล 

9. ดัดขนตา และปัดมาสคาร่าเบา ๆ 


หลังจากแต่งตาเสร็จ เราจะไปคอนทัวร์กรอบหน้ากันก่อนเลย มิ้วใช้พาเลตต์ของ JSM ตัวเดิมที่เอามาเขียนคิ้วเมื่อกี้ สร้างเงาเบา ๆ ตามกรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม และด้านข้างสันจมูก เพื่อให้ใบหน้าดูชัดขึ้นมาอีกหน่อยค่ะ ตรงนี้ก็ต้องระวังอย่าฟาดเยอะ เพราะเราเน้นให้เป็นธรรมชาติที่สุด



- Lips -

ปิดท้ายด้วยขั้นตอนการทาปาก ไอเทมที่มิ้วใช้มี 2 ตัวค่ะ จริง ๆ แล้วลุคนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ลิปสติกอะไรให้เป็นเรื่องเป็นราวเลย แค่ใช้ลิปมันเปลี่ยนสีที่เรามีก็ได้ จะดูธรรมชาติหน่อย แต่เนื่องจากมิ้วมีลิปสติกที่ใช้ไม่ทัน (จริง ๆ แทบไม่ได้ใช้เลยมากกว่า เพราะอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ 555)  ก็เลยหยิบมาใช้สักหน่อยค่ะ เริ่มจาก


- NARS POWERMATTE LIP PIGMENT #AMERICAN WOMAN  ตัวนี้สีเค้าจะเป็นสีเบจ ไปทางชมพูนิด ๆ มิ้วจะทาจากด้านในริมฝีปากออกมา แล้วเม้น เบลนด์ขอบปากให้เบลอ ๆ หน่อย (จริง ๆ จะสิ้นสุดแค่ตรงนี้ก็ได้นะ แต่มิ้วไม่ 555)


- 4U2 MINERAL TINT OIL #08 LITTLE TWINKLE ตัวนี้เป็นลิปออยล์สีชมพูสด มิ้วทาทั่วปาก แล้วเม้มกับทิชชู่อีกรอบเพื่อไม่ให้สีโดดและปากดูมันเกินไปค่ะ


เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย! อยากอวดภาพเปรียบเทียบให้ดูกันหน่อย ว่าก่อนแต่งกับหลังแต่งดูเป็นยังไงบ้าง


เสร็จเรียบร้อยกันไปสำหรับการแต่งหน้าแบบ Makeup No Makeup ซึ่งจริง ๆ มันเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่มิ้วชอบมาตลอด เพราะมันก็ดูสบายตาดี เป็นธรรมชาติ (แม้ว่าจะแต่งยากกว่าลุคอื่น ๆ ก็ตาม) ก็ไม่รู้ว่าคุณผู้ชายจะจับได้ไหม เพราะบางทีผู้ชายก็อาจเคยเห็นหน้าสดจริง ๆ ของเราไง 5555 แต่ใด ๆ ก็ตามถ้าเราสบายใจแต่งหน้าแต่งตัวแบบไหนแล้วรู้สึกมั่นใจ มิ้วก็เชียร์ค่ะ เอาที่เรารู้สึกสวยก็พอ :)


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE