สูตรเปิดร้านได้เลย! เครื่องดื่มยูนิคอร์น ผงชง ตราเจพี

47 17
จิตราพงศ์ (Jittapong) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "เจพี" (JP) คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ ​ผงชงสำเร็จรูป ที่ใครหลายคนเลือกนำมาใช้ชงเครื่องดื่มรวมถึงพ่อค้าแม่ค้าขายน้ำทั้งหลาย เนื่องจากตัวผลิตภัณฑ์​มีหลายขนาด หลากหลายรสชาติ เช่น ผงกลิ่นชาเขียวญี่ปุ่น ผงกลิ่นชาเย็น ผงกลิ่นนมสด ผงกลิ่นแคนตาลูป ผงกลิ่นเผือก ​เป็นต้น และผงชงตราเจพีนั้นราคาค่อนข้างจับต้องได้ง่าย ทำขายได้กำไรดี

วันนี้เราจึงจะพามาทำ "เครื่องดื่มยูนิคอร์น" โดยใช้ผงชงตราเจพีไปด้วยกันน ^^
ผงชงวันนี้ที่เราเลือกใช้มี 2 รสชาติ ได้แก่ ผงสตรอเบอร์รี่ และ ผงบลูมิ้นต์ 

วิธีทำง่ายมากๆ
1. เทผงสตรอเบอร์รี่ 20 กรัม ในน้ำร้อน 130 กรัม
2. คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมน้ำเชื่อม/น้ำผึ้ง ลงไป 50 กรัม
TIP: เราใช้น้ำผึ้ง ตรา เฮ้ไทยที (Hey Thai Tea) ใส่น้ำเชื่อมใน base ล่างเพื่อทำให้หนัก และจะได้น้ำที่เป็นเลเยอร์ หรือชั้นๆสวยงามค่ะ ^3^
3. เทน้ำสตรอเบอร์รี่ลงไปในแก้วน้ำแข็งที่เตรียมไว้
4. ชงผงบลูมิ้นต์ต่อด้วยผง 10 กรัม น้ำร้อน 70 กรัม
5. คนให้เข้ากันและนำไปเทบนแก้วน้ำแข็งต่อเลยย
(ขั้นตอนนี้ไม่ต้องใส่น้ำเชื่อม/น้ำผึ้งนะคะ เราต้องการให้มันแยกชั้น ฉะนั้นเราไม่ต้องการให้มันหนัก และจมลงไปข้างล่างผสมกับน้ำสตรอเบอร์รี่ค่ะ)
6. ดื่มรับความอร่อย สดชื่นได้เลยค่ะ 

ง่ายๆมากเลยใช่มั้ยหล่ะคะ... เรามีแนบ Video ให้ดูด้วย ลองดูกันเลย
ความรู้สึกหลังดื่มลักษณะผงค่อนข้างมีความละเอียด ไม่จับตัวกันเป็นก้อน สีของสตรอเบอร์รี่ออกไปทางสีชมพูเข้ม ส่วนกลิ่นนั้นไม่แรงมาก ค่อนข้างหอมนวล ๆ ค่ะ สำหรับตัวผงบลูมิ้นต์สีออกสีฟ้า กลิ่นเย็นมากกกกกก
หลังจากได้ลองดื่มแล้วเรารู้สึกถึงความหอมของทั้งสองตัวนี้ค่ะ เปิดซองมาหอมฟุ้งมาก รสชาติค่อนข้างกลมกล่อม ตอนแรกไม่คิดว่าจะเข้ากันได้เลย (ฮ่าๆๆๆ) แต่พอได้ทานแล้วรู้สึกชอบมากค่ะ ความเย็นของบลูมิ้นต์จะนำเลย กลิ่นมีความเป็นเอกลักษณ์ อร่อยไปอีกแบบนึง ^^ 
###สิ่งที่ชอบ###
ตัวผงค่อนข้างไม่หวาน เหมาะสำหรับเรามากก เพราะปกติชอบดื่มความหวานน้อยตลอด >< ฉะนั้นหากใครไม่ชอบทานหวานก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ  เพราะส่วนตัวแล้วได้ลองบางแบรนด์รู้สึกว่าหวานไปมากๆๆ ดื่มไม่ได้เลย มาเจอผงชงเจพีก็ประทับใจเรื่องรสชาติมากๆเลยค่ะ 
ใครที่ยังไม่เคยลอง แนะนำเลยนะคะ ไม่ผิดหวังแนะนำสำหรับผงชงตราเจพี



จบการรีวิว ผงเครื่องดื่มตราเจพี แต่เพียงเท่านี้นะคะ ส่วนสูตรที่ใช้ชงเพื่อน ๆ สามารถใช้สูตรของเพื่อน ๆ ที่มีได้เลยค่ะ ที่สำคัญการรีวิวทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวจากเราคนเดียวเท่านั้นนะคะ เพื่อน ๆ ที่เคยลองใช้ผงชงยี่ห้อนี้อาจมีความคิดเห็นที่ต่างกันออกไป เราน้อมรับทุกความเห็นเลยค่ะ และสุดท้ายนี้หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านนะคะ อยากให้เรารีวิวผงชงยี่ห้อไหนอีกก็บอกกันได้ค่ะ


ติดต่อ-สั่งซื้อ
FB :: บริษัท หงส์เต๋อ จำกัด จำหน่ายอุปกรณ์และวัตถุดิบสำหรับร้านชานมไข่มุก
Shopee: https://shopee.co.th/hongtercompany 
Line My Shop: https://shop.line.me/@cwu3423k
LINE OA :: @cwu3423k
TEL/LINE :: 063-2211269
ที่มาhttps://www.ht.co.th/


wennyhuang

wennyhuang

YUWERN - อี้เหวิน
∷ ชอบทาครีม | แต่งหน้า | ชอบแต่งตัว | ชอบเที่ยว | ชอบกิน

Full-time dog mom :P

• รีวิวไปเรื่อย :-))
• IG: wennyhuangg
• LINE: wernn

FULL PROFILE