เปิดกรุรีวิวครีมกันแดด 3 ตัวที่ใช้อยู่ตอนนี้

39 15

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีนะคะ ว่าประเทศไทยเรานั้นแดดแรงมากทุกฤดูกาล 

จะหนาว ร้อน ฝน ยังไงก็มีแดด!


แน่นอนว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงกับการเผชิญหน้ากับรังสียูวีได้เลย 

เพราะแม้จะอยู่ในห้อง ผิวก็ยังสามารถถูกทำร้ายจากรังสียูวีได้


ดังนั้น

การทาครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งสำคัญมากกก

และเป็นสิ่งที่เราใส่ใจมากที่สุดเลย


ส่วนตัวพอให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดด 

เราเลยชอบลองหาครีมกันแดดใหม่ ๆ มาใช้ 

เพื่อที่จะหาเนื้อสัมผัสที่ถูกกับสภาพผิว กิจกรรม และการใช้ชีวิตในแต่ละวัน


ซึ่งวันนี้เราก็มีครีมกันแดด 3 ตัวที่กำลังใช้อยู่ในตอนนี้

มารีวิวให้เป็นทางเลือกกับเพื่อน ๆ ค่า 

 Biore UV Barrier Me Mineral Gentle Milk SPF50 PA+++ 

459 บาท / 50 มล.


ตัวแรกเป็นครีมกันแดดสูตรใหม่ล่าสุดของบิโอเรค่ะ ส่วนตัวเราชอบกันแดดของบิโอเรสูตร ยูวี อะควาริช วอเตอร์รี หลอดสีฟ้าอยู่แล้ว พอเห็น เต้ย จรินทร์พร โพสต์โปรโมทกันแดดสูตรใหม่ เราเลยรีบกดสั่งมาลองทันทีเลยค่ะ 555


ความน่าสนใจของกันแดดตัวนี้คือ เป็นกันแดดสูตรอ่อนโยนพิเศษสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะ

  • ไม่เติมเอทิลแอลกอฮอล์ 

  • ไม่มีสี

  • ไม่มีพาราเบน

  • ไม่มี Chemical UV Absorber เป็นสูตร Physical Sunscreen 

  • ผ่านการทดสอบ Allergy-Tested และ Non-Comedogenic Tested  (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล)


สามารถช่วยปกป้องผิวจาก PM2.5, UVA, UVB, Blue Light บางส่วน, ฝุ่น, ควัน และ กันน้ำอีกด้วย


หูยย คุณสมบัติแน่นขนาดนี้ ไม่กดซื้อยังไงไหวคะทุกคนน


ส่วนผสม
Cyclopentasiloxane, Zinc Oxide, Hydrogenated Polyisobutene, Titanium Dioxide, Butylene Glycol, Dimethicone, Neopentyl Glycol Dicaprate, C30-45 Alkyldimethylsilyl Polypropylsilsesquioxane, Water, Dipropylene Glycol, Sorbitan Isostearate, Aluminum Hydroxide, Glycerin, Petrolatum, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter), Methicone, Stearic Acid, Dextrin Palmitate, Dimethicone/​Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Fragrance




กันแดดรุ่นนี้มาเป็นขวดค่ะ ก่อนใช้ต้องเขย่าก่อน เนื้อครีมจะเป็นน้ำนม มีความเหลว เกลี่ยง่ายมาก ๆ หลังทาจะให้ความรู้สึกเหมือนมีฟิล์มบาง ๆ เคลือบผิว แต่ไม่ได้รู้สึกหนัก หรือเหนอะหนะ เวลาจับผิวจะมีความลื่น ๆ เล็กน้อย 


ส่วนตัวเราชอบตรงที่ใช้แล้วสบายใจ ไม่แพ้ ไม่มีสิวขึ้น ไม่หนักหน้า และชอบที่ไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่มด้วย ทาแล้วอาจจะมีความรู้สึกว่าผิวสว่างขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ได้วอกลอยอะไรค่ะ เราว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวนะคะ ส่วนตัวเป็นคนผิวผสมก็ใช้ได้ค่ะ ไม่เยิ้มระหว่างวัน


จากที่ดูส่วนผสม และใช้มา จะเห็นว่ามีน้ำหอมด้วย ตอนใช้ก็ได้กลิ่นแต่เบามาก ๆ และส่วนตัวไม่ได้แพ้ค่ะ ยังไงถ้าผิวแพ้น้ำหอมก็ลองเทสต์ดี ๆ ก่อนใช้จริงจังนะคะ

 innisfree Blueberry Rebalancing Watery Sun Cream SPF45 PA+++ 

400 บาท / 40 มล.


ครีมกันแดดlสูตร Water Splash แบบฟิสิคัลที่ให้ความชุ่มชื้นและสบายผิว มีส่วนผสมจากบลูเบอร์รี่ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งกันแดดสูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยปรับสมดุลค่าพีเอชในผิวให้เป็นกลาง สร้างความสมดุลระหว่างน้ำมันและน้ำ และเป็นกันแดดที่มีสารบำรุงผิวเยอะมาก ๆ เลยค่ะ


กันแดดตัวนี้ทางแบรนด์ก็บอกว่าเหมาะมาก ๆ กับผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย สามารถใช้ได้ค่ะ


ส่วนผสม
Water/​Aqua/​Eau, C12-15 Alkyl Benzoate, Propanediol, Titanium Dioxide, Dipropylene Glycol, Methylpropanediol, Glycerin, Cyclomethicone, 1,2-Hexanediol, Methyl Trimethicone, Pentylene Glycol, Diphenylsiloxy Phenyl Trimethicone, Salvia Hispanica Seed Extract, Aluminum Stearate, Centella Asiatica Extract, Houttuynia Cordata Extract, Silica, Polyhydroxystearic Acid, Polymethylsilsesquioxane, Caprylic/​Capric/​Succinic Triglyceride, Polyacrylate Crosspolymer-6, Butylene Glycol, Alumina, Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Oil, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/​VP Copolymer, Hydroxypropyl Methylcellulose, Cellulose Gum, Cetyl Hydroxyethylcellulose, Saccharide Hydrolysate, Fructooligosaccharides, Ethylhexylglycerin, Pullulan, Lavandula Angustifolia (Lavender) Oil, Tromethamine, Vaccinium Angustifolium (Blueberry) Fruit Extract, T-Butyl Alcohol, Trehalose, Betaine, Sodium Acrylate/​Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Polyisobutene, Caprylyl/​Capryl Glucoside, Sorbitan Oleate, Sodium Hyaluronate

ตัวนี้เห็นร้านในทวิตเตอร์รับพรี ลองดูแล้วน่าสนใจดี ราคาก็ไม่ปพงด้วย เลยลองสั่งมาใช้ดูค่ะ ปรากฏว่าใช้แล้วชอบมาก น้องดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ


อย่างแรกน้องเป็นกันแดดเนื้อน้ำนม ที่พอเกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำค่ะ เกลี่ยง่ายมาก ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างดี หลังทาจะให้ผิวที่ชุมชื้นมากกก คือจับแล้วรู้เลยว่าผิวนิ่ม เราว่าคนผิวแห้งต้องชอบแน่ ๆ 


แต่ส่วนตัวเราผิวผสม ก็ใช้ได้โอเค ไม่เยิ้ม ช่วงแรกที่ทาเสร็จอาจจะต้องรอให้เค้าซึมเข้าผิว เซ็ตตัวสักพัก ก่อนจะแต่งหน้า หรือทาแป้งต่อค่ะ แต่ระหว่างวันคือสบายผิวหน้ามากกก เชียร์ให้ลองเลย


แอบเตือนว่าน้องก็ยังมีน้ำหอมน้าา แต่ไม่ได้ฉุน กลิ่นเบา ๆ น่ารัก

 Happy Sunday Daily Protection UV Cream SPF 50 pa+++ 

390 บาท / 20 กรัม


ครีมกันแดดของ ICEPADIE ที่แพ็กเกจน่ารักสดใสปุ๊งปิ๊งมากกก จากที่เราเคยดู ICEPADIE เค้าบอกว่ากันแดดตัวนี้เป็นครีมกันแดดแบบผสมผสานระหว่าง Chemical และ Physical Sunscreen ค่ะ คือเค้าเอาข้อดีของสารกันแดดทั้ง 2 แบบมาใช้ร่วมกัน เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด


ตัวนี้ทางแบรนด์บอกว่าเป็นครีมกันแดดที่ช่วยควบคุมความมัน กันน้ำ กันเหงื่อ และปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้ ให้ผิวแบบเซมิแมตต์ มีสาร polymer ช่วยดักจับฝุ่นละอองมลภาวะ ปกป้องผิวจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า, blue light, infrared เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำมัน ไม่มีพาราเบน ไม่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีน้ำหอมค่า


ส่วนผสม
Cyclopentasiloxane, Dimethicone Crosspolymer, Water, C12-15 Alkyl Benzoate, Cyclotetrasiloxane, Isododecane, Disteardimonium, Hectorite, Propylene Carbonate, Diethylhexyl Carbonate, Dimethicone, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Phospholipids, Butylene Glycol, PEG/PPG-20/15 Dimethicone, Titanium Dioxide, Polymethylsilsesquioxane, Triethoxysilyl ethyl Polydimethylsiloxyethyl, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Silica, Phenoxyethanol, Propanediol, Diisopropyl adipate, Lecithin, Acrylic acid/ acrylamidomethylpropane sulfonic acid copolymer, Dimethylmethoxy chromanol, Glyceryl caprylate, Xanthan gum, Glycerin, Glycogen, Polygonum Aviculare Extract, Melanin, CI 19140


บอกตามตรงคือเราซื้อเพราะชอบ ICEPADIE ค่า ติดตามมานาน เลยอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าดู 


ตัวนี้เนื้อครีมจะค่อนข้างเข้มข้นกว่าทุกตัวก่อนหน้านี้ มีความหนักนิดหน่อย พอเกลี่ยไปบนผิวจะปรับผิวให้ดูสว่างขึ้นอย่างชัดเจน แต่ก็ไม่ได้ถึงกับทำให้ดูขาวลอย หลังทาเสร็จจะรู้สึกว่ามีอะไรมาเคลือบผิว ผิวจะลื่น ๆ เหมือนเราทาไพรเมอร์เลยค่ะ


ส่วนตัวเราว่าไม่ได้คุมมันมากสำหรับเรานะคะ เพราะระหว่างวันมีความรู้สึกว่าหน้าเยิ้มเล็กน้อย คิดว่าเหมาะกับคนผิวธรรมดา-ผิวผสม เพราะเคยใช้ตอนที่ผิวแห้งจะเป็นคราบขาว ๆ นิดหน่อย แต่ก็ประทับใจที่ตัวนี้ไม่มีน้ำหอมค่า

หลังจากลองใช้กันแดดทั้ง 3 ตัว เราว่าก็มีจุดเด่นต่างกันไป 

ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบเนื้อสัมผัสแบบไหน 

ซึ่งส่วนตัวเราชอบความบางเบาของ Biore และ innisfree มากที่สุด

สองตัวนี้ทาแล้วให้ความสบายผิวที่ค่อนข้างใกล้เคียงกันค่ะ 


ส่วนถ้าวันไหนรู้สึกว่าอยากให้หน้าผ่อง ๆ นิดนึง 

เราก็จะเลือกใช้ Happy Sunday เพราะช่วยปรับผิวให้สว่างได้ดี 

แต่ก็อาศัยซับความมันระหว่างวันเอา


หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดของเพื่อน ๆ นะคะ