เศรษฐกิจแบบนี้มาทำเทียนหอมเกร๋ๆ ใช้เองกันเถอะ!!

47 18

       สวัสดีค่ะ เจอกันนานๆ ที วันนี้แพรจะชวนเพื่อนๆ ทำเทียนหอมใช้เองกัน ก็แหมเศรษฐกิจแบบนี้อะไรเซฟได้ก็เซฟ 

แพรเป็นคนที่ชอบเทียนหอมมากๆ ชอบสะสม ชอบความ creative ของการทำเทียน การตกแต่ง แต่พอได้มาทำเองมันเป็นการผ่อนคลายสมองแพรได้จริงๆ  ได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ ได้อยู่กับตัวเอง ณ ช่วงขณะหนึ่ง  

      วิธีการทำก็ง่ายแสนง่ายและอุปกรณ์ต่างๆ ก็หาได้ง่าย ราคาย่อมเยาว์ แถมยังสามารถใช้ทำได้หลายครั้งมาก


อุปกรณ์และวิธีการทำ 

   

  • Organic soy wax 

  • Fragrance oil 

  • ไส้เทียน 

  • ดอกไม้สำหรับตกแต่ง

  • ขวดโหล ขวดแก้ว (แล้วแต่ชอบ)

      การทำก็ง่ายนิดเดียว แพรละลาย Wax โดยการต่มน้ำร้อนแล้วเอา Wax ไปอังในน้ำร้อน จนละลายเป็นเนื้อเดียวกัน ( เมื่อเราต้มน้ำร้อนแล้วให้เบาไฟลงอย่าให้เดือดเพราะถ้าน้ำเดือดมากๆ ตอนที่เราเอา Wax ไปอังมันจะผุดๆ อาจจะกระเด็นใส่ตัวเองได้) จากนั้นแพรผสม Fragrance oil ตามกลิ่นที่ชอบ โดยแพรจะใช้กลิ่น ลาเวนเดอร์เป็น top notes  ใช้กลิ่นมะพร้าวเป็นกลิ่น middle notes และกลิ่นวานิลาเป็น base notes

***ที่ต้องอังในน้ำแทนการต้มแพรกลัวว่าต้มแล้วตัวเองจะทำไหม้  อังน้ำร้อนนี่แหละเหมาะสุดสำหรับเรา ><  

  ปริมาณการผสมกลิ่น โดย base note จะเทลงไปก่อนในปริมาณ 20% จากนั้นใส่ middle notes 50% และ top notes หลังสุด 30% เสร็จแล้วแพรเทลงไปผสมรวมกับ wax ที่กำลังละลายอยู่เป็นอันเสร็จวิธีการผสม จากนั้นน้ำไปเทลงในภาชนะที่เราเตรียมไว้ใส่เทียน โดยแพรจะใส่ดอกไม้ที่เก็บมาลงไป เพื่อนเป็นการตกแต่งให้สวยงาม  จากนั้นก็รอให้เทียนเซ็ทตัวก็ใช้งานได้แล้วละค่าาาา

          นอกจากแพรจะเบลนกลิ่นเพื่อทำเทียนหอมแล้วแพรยังเบลนกลิ่นทำเป็นไม้หอมตั้งไว้ตามบ้านอีกด้วย โดยแพรจะเพิ่มกลิ่น Baby powder เข้ามาเป็น middle note โดยยใส่ลงไปอย่างละครึ่งเลย กลิ่นที่ได้หอมละมุนมาก ด้วยคามวานิลา มะพร้าวนางจะหอมหวานๆ ตัดด้วยกลิ่นดอกไม้อย่างลาเวเดอร์ทับด้วยกลิ่นแป้งเด็ก สุดท้ายเวลากลิ่นต่างๆ จางหาย จะเหลือกลิ่นที่มันผสมกันอย่างลงตัวไม่ฉุนเลย แอบได้กลิ่นแป้งอ่อนๆ นัวๆ  หอมเหมือนห้องคุณหนูมาก ^^

         ในช่วงเวลาที่เงียบสงบที่สุดและชอบที่สุดสำหรับแพรก็น่าจะเป็นช่วงเวลากลางคืน เป็นสัญญาณว่าวันนี้กำลังจะจบลง นกบินเข้ารัง บางคนได้กลับบ้าน กลับมาใช้ชีวิตช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงใน save zone ของตัวเอง แพรเป็น introvert  มีโลกส่วนตัวสูง ชอบทำอะไรคนเดียว เอ็นจอยกับความเงียบ ความสัมพันธ์ที่มันมีความหมายลึกซึ้ง การสนทนาแบบลึกซึ้ง เวลาได้อยู่เงียบๆ จุดเทียนหอมๆ แสงเทียนสีทองเป็นสีที่แพรชอบที่สุด แพรว่ามันเป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆ อาจจะฟังดูแปลก แต่แพรไม่ชอบใช้แสงที่เกิดจากไฟฟ้าเลย  แพรหวังว่าเพื่อนๆ จะเอ็นจอยกับคอนเท้นนี้ของแพรไม่มากก็น้อย ไว้เจอกันใหม่คอนเท้นหน้าน๊า  

ขอให้เพื่อนๆ เอ็นจอยกับช่วงเวลาที่ตัวเองชอบที่สุด happy weekend จ้า ^^



peary_brown

peary_brown

แพรเป็น Introvert ที่พัฒนามาจาก Extrovert อาจจะเป็นเพราะผ่านเรื่องราวต่างๆ มามาก จนค้นพบความเรียบง่ายที่เราพยายามตามหามาทั้งชีวิต ชื่อชอบการทำกับข้าว งาน DIY การแต่งหน้า ความสวบความงาม ปลูกผักปลูกดอกไม้
ติดตาแรทางช่องทางอื่นๆ ได้ที่

Page facebook: Pearybrown
Instagram: Pearybrown
Youtube: Peary Brown
ติดต่องานไลน์ ID: Pairnery

FULL PROFILE