รีวิวเทียบ 5 แป้งพัฟยืนหนึ่งเรื่อง งานผิว หน้าเนียน ไม่โป๊ะแตก

49 23
แป้งพัฟคือหนึ่งใน must have item ที่สาวๆต้องมีค่ะ โดยเฉพาะแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ให้งานผิวได้เนียนมากๆ แต่ว่าบางตัวก็ไม่ได้ใช้ดีเสมอไปค่ะ เพราะพอเจออากาศร้อนๆของบ้านเราน้องก็ไม่ไหวแล้ว หลุดไปเลย เอ้า แถมเป็นคราบอี๊กกก เราเลยต้องเลือกแป้งพัฟดีๆที่เข้ากับผิวได้ เนียนเรียบไปกับผิว และยังคงความติดทน ไม่หลุดเป็นคราบเมื่อเจอเหงื่ออยู่ค่า

วันนี้ทางเราเลยมีแป้งพัฟเนื้อบางเบา ให้งานผิวสุดๆ แต่ยังติดทน และให้ความเนียนละมุนนีกับผิวหน้าเรามาฝาก แต่ละตัวขึ้นชื่อว่า ยืนหนึ่งเรื่องงานผิว ไม่มีโป๊ะแตก ใครอยากหน้าผ่องแม้เจอแดด กระซิบว่า ต้องอ่านรีวิวนี้นะคะ แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่า
Bobbi Brown Skin Weightless Powder Foundation ราคา 2,000 บาท
ยืนหนึ่งเรื่องงานผิวนะ ตัวนี้ คือ มันแอบแพงแหละ แต่ไม่มีก็ไม่ได้ เพราะรีวิวมีแต่คนบอกอยากได้งานผิวสวย งานผิวเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่ควรพลาดค่ะ พอเงินออกทางนี้ก็ควักเงินซื้อใช้แบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ ตัวตลับยาวสีดำหรูหราได้ใจแม่มากๆ มีชั้นพัฟวางไว้ข้างๆกัน เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ทางแบรนด์เคลมมาว่า  เนื้อเนียนละเอียด เบาบางสบายผิว และติดทนนาน ช่วยอำพรางริ้วรอย และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ รวมถึงตัวแป้งเป็นสูตร Oil-Free ด้วยค่ะ จึงไม่อุดตันรูขุมขน คือมันเริ่ดตรงนี้ ไม่มีน้ำมันแต่คุมมันได้นะคะ สมราคาค่าตัวนางจริงๆค่ะ 
หลังทา : แป้งรุ่นนี้ของ bobbi brown ทำออกมาได้หลายเฉดสีมากค่ะ โดยเฉพาะสีของผิวคนเอเชียคือ มีเยอะมาก นี่ไปนั่งเทสๆหน้าเคาท์เตอร์มา ได้เป็นสี Sand ค่ะ โทนสีสำหรับผิวขาวเหลืองที่ต้องการให้ผิวสว่างขึ้นมาหน่อย โดยที่ตัวแป้งไม่ทำให้หน้าลอยแต่ยังคงความขาวแบบเป็นธรรมชาติอยู่ค่ะ เนื้อแป้งเนียนนิ่ม ละเอียด และบางเบา แถมกดมาแน่นมาก ปาดแล้วไม่เป็นฝุ่นเลอะเลย เราใช้คู่กับพัฟที่แถมมาให้ก็คือ ลงผิวได้สวยเลย แต่ทางที่ดี แนะนำให้ใช้แป้งกดลงผิวมากกว่าปาดค่ะ เพราะวิธีนี้มันจะทำให้แป้งติดทนและปกปิดได้ดีกว่าปกติมากขึ้นค่ะ พรางรูขุมขนได้ดี เนียนกริบ สีของแป้งคือความประทับใจแบบฟอเอฟเว่อ เพราะเนียนไปกับผิวได้ดีสุดๆ ฟินิชลุคส์ที่ได้ ผิวจะแมทช์แต่ไม่ได้ดูแห้งกร้าน โชว์ผิวขาวเนียนแบบเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเตอะ แบบใครอยากมีผิวผู้ดีแพงๆแบบเนียนเว่อๆ แป้งตัวนี้เสกให้ได้จริงๆค่ะ

ใช้ระหว่างวัน : ที่ดีมากๆคือ ไม่ดรอปค่ะ แล้วยิ่งเหงื่อออก นางจะยิ่งผ่องด้วยซ้ำ คุมมันได้กลางๆ นับเป็นชั่วโมงคือ 4-5 ชม. หน้าจะไม่มันเลย แต่หลังจากนั้นจะมีความมันขึ้นมานิดหน่อย ให้ซับแล้วตบเอาก็จะอยู่ได้นานและเนียนขึ้น แถมไม่เป็นคราบด้วยค่ะ ตลับนี้รักมากค่ะ เป็นตัวที่ขาดโต๊ะไม่ได้เลย
M.A.C Cosmetic Studio Fix Powder Plus Foundation 1,440 บาท
แป้งตัวดังเคาท์เตอร์แบรนด์ที่ดังในเหล่ากูรูเมคอัพ อีกหนึ่งตลับที่สาวๆหลายคนน่าจะเคยใช้ เพราะนางขึ้นชื่อเรื่องให้ลุคผิวที่เรียบเนียน อำพรางริ้วรอยและรูขุมขน แถมติดทนนาน อีกอย่างราคาก็น่ารักคือ นางเป็นเคาท์เตอร์แบรนด์อ่ะ แต่ราคามาแค่พันกว่าบาท เรียกว่าหยิบจับต้องได้ มาในตลับกลมสีดำเป็นเอกลักษณ์ของ MAC กับพัฟเนื้อนุ่มที่มีชั้นวางพัฟให้อยู่ใต้แป้งค่ะ  
หลังทา : สำหรับคนชอบขาวๆหน่อย แนะนำว่าให้ซื้อเบอร์ที่ขาวกว่าผิวสัก 1 เบอร์ จะได้ขาวๆสมใจ แต่ทางนี้ชอบให้มันพอดีกับผิวเลยซื้อ เบอร์ NC 40 มาค่ะ ไปลองมาหน้าเคาท์เตอร์ พอดีกับผิวเป๊ะ ไม่ลอย ไม่หลอก เนื้อแป้งเนียนละเอียด ไม่แห้ง ไม่แตก ปาดง่าย ไม่เป็นก้อน ไม่เป็นคราบ ปาดลงผิวแล้วกรุบมาก คือ เนียน ผิวผ่องแบบเห็นๆเลยค่ะ ปกปิดได้ปานกลาง ไม่มาก แต่พรางรูขุมขนได้ดี ติดนึดเวลาทาจริง เรารู้สึกเนื้อแป้งมันแอบหนาเหมือนกันนะ ทางนี้เลยใช้แปรงลงมากกว่าพัฟซึ่งตัวแป้งก็ยังให้ความเนียนผ่องกับผิวเหมือนเดิม แต่งเสร็จ ไม่ต้องรอเซท จะเห็นเลยว่าผิวเนียนขึ้นมากๆ ไม่หนาเว่อวัง ให้ความเป็นธรรมชาติกับผิวสุดๆ  

ใช้ระหว่างวัน : ตอนเช้าไม่มีปัญหา แต่พอครึ่งวันบ่ายจะมีเยิ้มๆตรงจมูก แป้งจะหลุดหายไปเลย คือเราเป็นคนหน้ามันมากๆ ก็อาจจะเอาไม่ค่อยอยู่ แต่ก็แก้ได้ ขอแค่ซับๆตรงที่มันแล้วเติมแป้งเข้าไป หน้าก็จะผ่องเหมือนเดิม ไม่เป็นคราบแล้วค่ะ
Oriental Princess Beneficial Ultimate Coverage Foundation Powder ราคา 575 บาท
ถามหาแป้งพัฟงานผิว ราคาไม่แรง ทาแล้วผิวเนียนกริบ เราว่าต้องมีแป้งตลับนี้ของออเรนทอลเป็นหนึ่งในนั้น ตัวนี้รู้จักเพราะเพื่อนใช้แต่พอไปหารีวิวนางดังอยู่นะ แถมตลับสวย สีเทาเมทัลลิคแต่แอบมีความวิ้งวับ แวววาว แล้วสีแป้งคือ เนียนเว่อ เป็นธรรมชาติมากๆ ทางเราก็ไม่รอช้า ซื้อมา 1 ตลับงามๆค่ะ
หลังทา : แป้งตัวนี้จะมีความใกล้เคียงกับงานผิวธรรมชาติมากค่ะ คือนี่เทสทุกสีก่อนซื้อ ขนาดเบอร์ Ivory ซึ่งเป็นสีขาวสุดของเค้า เราก็ว่าผิวขาวเหลืองก็ยังใช้ได้ค่ะ จัดว่า เฉดสีแป้งทำมาเพื่อผิวสาวไทยสุดๆ ซึ่งสีที่เราซื้อมาคือเบอร์ Beige ค่ะ เทสแล้วเข้ากับผิวพอดีเป๊ะ แต่งออกมาคือ มีความธรรมชาติมากๆ มันไม่ลอย ไม่เทา ดีมาก แต่ตัวแป้งจะไม่ค่อยแน่นเท่าไหร่ เพราะตอนปาดออกมาแป้งติดพัฟจริงแต่มันก็มีฝุ่นออกมาเยอะมากๆ คือทำตลับเลอะไม่เบานะ แต่ก็ไม่ได้ซีเท่าไหร่ ปาดแล้วติดผิว ปกปิดได้ปานกลาง รอยสิวเล็กๆกลบได้นะคะ พรางรูขุมขนได้ดี ทาแล้วไม่รู้สึกว่า มันบางเบาเท่าไหร่ แอบหนักผิวนิดๆเมื่อเทียบกับตัวอื่น ฟินิชลุคคือ ผิวแมทแต่ไม่แห้งค่ะ หน้าไม่แคร๊กเวลายิ้มก็พอแล้ว

ใช้ระหว่างวัน : แป้งดรอปค่ะ สีแบบดรอปลงไปง่ายมาก แล้วไม่ค่อยคุมมัน แป้งหลุดนะ แต่ไม่คราบ เราก็ฉีดน้ำแร่แล้วซับๆเอา พอเติมแป้งซ้ำหน้าก็เนียนเหมือนเดิมคือ ใช้ตัวนี้แล้วต้องเติมบ่อยๆ เพราะแป้งเจอความมันแล้วหายค่ะ รูขุมขนกว้างมาเชียว จากที่ใช้มา ไม่แนะนำคนผิวมันมากๆ ผิวผสมยังพอได้ แต่เหมาะสุดให้คนผิวแห้งเลยค่ะ
Deesay Bright Skin Color Control Foundation Powder SPF 30 PA+++
ราคา 590 บาท
รวมแป้งงานผิวทั้งทีจะขาดตัวนี้ได้ไงล่ะคะ เพราะนางขึ้นชื่อเรื่องงานผิวเนียน ผิวสวย แต่ราคาจับต้องได้มากๆ ตัวนี้คือ เราใช้ประจำ เพราะมันพรางรูขุมขนได้ดี ตัวแป้งทาแล้วผิวหน้าผ่องและดูไบร์ทขึ้นสุดๆ แถมช่างแต่งหน้ายังใช้กันเยอะมว๊าก ที่ใช้ทุกวันนี้ก็คือ โดนป้ายยามาจากช่างแต่งหน้าเจ้าประจำเนี่ยแหละค่ะ เค้าเป็นสูตรแป้งพัฟผสมรองพื้นกันน้ำกันเหงื่อ ก็คือ ไม่เยิ้ม เหมาะกับคนหน้ามันอย่างเราสุดๆและตัวแป้งก็ยังให้ความรู้สึกบางเบา  ไม่ดรอปทำให้ผิวเนียนสวยทั้งวัน แถมตัวตลับก็คือ สวยตาแตกอีกต่างหาก เป็นสีม่วงแวววาว สะท้อนแสงไฟกรุบกริบและพัฟเนียนนุ่มที่ไม่กินแป้ง ปาดแล้วหนึบ ดีไม่ไหว นี่ฟาดมา 2-3 ตลับแล้ว ใช้ดีไม่มีผิดหวังเลยค่ะ
หลังทา : เราใช้เบอร์ No.2 ค่ะ ลองปาดที่สันกรามก่อนซื้อ สีแป้งกลืนกับผิวได้ดีมากๆ พอลงแล้วสีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นมาก แล้วมันช่วยให้ผิวดูขาวขึ้น แบบไม่ได้หลอกตาค่ะ ดีมากๆ ขาวแบบเป็นธรรมชาติเลยค่ะ เนื้อแป้งก็แน่น แบบปาดแล้วติดนิ้วเลย ไม่เป็นฝุ่นผง อัดมาแน่นมากๆ เนียน ละเอียด แป้งทาด้วยพัฟได้เลยค่ะ เราใช้วิธีตบเอา แบบกดๆแป้งลงบนผิว แป้งจะแน่นและติดผิวกว่า แต่ก็ยังให้ความรู้สึกบางเบาและไม่หนักหน้าอยู่ค่ะ ปกปิดได้ปานกลางแต่บิ้วเพิ่มได้ในจุดที่รอยดำมันเข้มหน่อย ตัวแป้งก็จะช่วยกลบรอยดำให้กริบมากขึ้น พรางรูขุมขนได้ดี ขนาดเราเป็นรูขุมขนกว้างยังกริบเลยค่ะ พอลงจนทั่วหน้าผิวจะดูแมทและนวลเนียนมากขึ้นค่ะ รวมๆแล้วให้งานผิวที่เนียนสวยและสบายผิวหน้ามากๆค่ะ

ใช้ระหว่างวัน : คุมมันได้ดีมาก สำหรับคนที่หน้ามันมากๆแบบเรานะคะ จะมีมันมากก็ช่วงทีโซนตอนบ่ายๆของวัน จะมีมันวาวนิดนึงแต่ไม่ได้ดูเยิ้ม ยังซับได้ค่ะ แล้วเติมแป้งซ้ำอีกที แป้งก็จะติดทนและคุมมันได้นานจนถึงค่ำ สีแป้งไม่ดรอปค่ะ ไม่เป็นคราบ ไม่ลอยออกจากผิว คือชอบมาก จัดเป็นตัวโปรดอีกตัวของเราเลย
Merrez’ca Excellent Cover Skin Setting Pressed Powder SPF50+ PA+++ ราคา 790 บาท
ตลับสีดำเหลี่ยมทองสวยงามมั่กๆ มีความคล้ายตลับแป้งแพงๆนะ แต่ราคาไม่ถึงพัน ซื้อมาเพราะช่วงนึงนางมาแรงมากๆ แป้งกับรองพื้นคือที่สุด เราก็มีเก็บไว้ตลับนึง ไม่ได้ใช้ประจำ แต่ก็มีใช้อยู่บ้าง เพราะนางก็ปาดแล้วปกปิดได้ดี แถมเนียนหน้าด้วย วันที่รีบๆ ขี้เกียจแต่งหน้าทารองพื้น ก็เอาพัฟชุบน้ำแล้วกดๆเอาก็เนียนมากเหมือนกัน แต่แอบหนักหน้าไม่เบา อีกอย่างเทียบกับตัวรองพื้นรุ่นเดียวกัน เราว่าตัวนั้นดีกว่าค่ะ
หลังทา : เรื่องเศร้าคือเราซื้อมาผิดสี ดันได้สีที่เข้มที่สุดของเค้ามา ก็แอบๆกลัวว่ามันจะเหลือง จะเทาไปเหมือนกัน แต่พอทาแล้ว เออ มันได้อยู่นะ สีแป้งกลมกลืนไปกับผิวดี ทำให้ผิวหน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ขาว แต่ก็ไม่ได้หมอง แบบธรรมชาติมากๆ นี่เราขาวเหลืองนะ แต่ใช้ได้ จัดว่าเฉดสีแป้งของเค้าก็ขาวอยู่เหมือนกันค่ะ เนื้อแป้งดี เนื้อเนียนนิ่ม ละเอียด อัดมาแน่นมาก ปาดแล้วไม่เลอะเทอะ ปาดครั้งแรก ผิวเนียนเลย พรางรูขุมขนได้นิดนึงและปกปิดได้ดี เสียดาย รู้สึกหนักหน้าไปหน่อยค่ะ ทางเราเลยไม่ชอบใช้ทั่วหน้า แต่ใช้เป็นจุดๆ อย่างจุดที่มีรอยก็จะใช้แป้งตัวนี้กดให้มันปกปิดไป ทาแล้วหน้านวลเนียน ดูเป็นผิวสวย ไม่เห็นรอยสิว กริบอยู่นะ  

ใช้ระหว่างวัน : คุมมันได้ไม่มากค่ะ เพราะช่วงบ่ายยังต้องเติมอยู่ และไม่ติดทน แป้งหลุดง่าย บางครั้งออกกลางแจ้ง หน้ามันมากๆ ก็หลุดเป็นคราบแล้วก็ดรอปค่ะ ต้องเติมๆอยู่เรื่อยๆ แต่พอใช้ในห้องที่มันอากาศเย็นๆจะติดทนมากกว่าค่ะ หน้าจะเนียน และไม่ค่อยหลุดค่ะ
เทียบสีแป้งแต่ละตัวค่ะ  ใครชอบงานผิวหน้าเนียนขาวผ่องก็ไปทาง Deesay , Merrezca กับ Orientalได้ค่ะ แต่ชอบให้เนียนผิวไปเลยก็ไปหา MAC และ BB ค่ะ  
ทดสอบกันน้ำโดยการหยดน้ำลงไปบนแป้งนะคะ ที่กันน้ำจนน้ำเป็นหยด โดยที่ตัวเแป้งไม่แตกมี  Deesay , Oriental รองลงมาเป็น MAC BB  และ Merrezca ค่ะ

หมดแล้วค่า กับรีวิวแป้งพัฟงานผิว 5 ตัวของเรา ที่ไม่ต้องแต่งหน้าหนามากก็ได้ ขอแค่มีแป้งดีๆ เนื้อเบาๆ ทาแล้วไม่หนักผิว ไม่ทำให้ผิวหนาโบ๊ะ โป๊ะแตก ก็เริ่ดแล้ว แต่ถ้าวันไหนที่มีรอยสิวเยอะหน่อยก็ใช้คอนซีลเลอร์ร่วมด้วยเป็นบางจุดก็ได้นะคะ เพราะที่เรารวมรวบมาก็อาจจะปกปิดไม่ได้เท่าไหร่ ต้องอาศัยการบิ้วเพิ่ม การใช้คอนซีลเลอร์ร่วม แต่รับรองว่า ใช้แล้ว ไม่ผิดหวัง งานผิวดี๊ดีจะอยู่ใกล้แค่เอื้อมเองค่า 


Numberone_in_me

Numberone_in_me

FULL PROFILE