มงลง 3 Skincare ดูแลผิวใสในงบจิ๋ว ๆ ไม่ถึงพัน

50 14


สวัสดีค่า ก่อนหน้านี้มิ้วเคยแนะนำไอเทมที่ใช้แล้วสิวไม่มาให้ได้ชมกัน ความจริงมิ้วมีสกินแคร์เยอะพอสมควร เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเพิ่งซื้อคอนโด เราก็เลยได้เทียวไปเทียวมาระหว่างบ้านกับคอนโดเสมอ ครั้นจะให้ขนสกินแคร์ไปมาทุกเที่ยวมันก็ไม่สะดวก มิ้วก็เลยต้องทำการ “แบ่ง” ว่าเอาใช้ไหนไว้ที่ไหนบ้าง อย่างในครั้งนี้ก็อยากจะมารีวิวเล็ก ๆ น้อย ๆ กับสกินแคร์ 3 ชิ้นในคอนโด ที่ช่วยให้ผิวใส แต่จัดอยู่ในงบสบาย ๆ ไซส์มินิ ราคาไม่ถึงพัน จะมีชิ้นไหนบ้างนั้นเรามาชมกันเลยค่ะ



Merci Vitamin C Extra Bright Serum


ตัวแรกเป็นเซรั่มวิตซีจากเมอร์ซี่ มิ้วซื้อมาใช้หมดไปหลายขวดอยู่ค่ะ สิ่งแรกที่ชอบเลยก็คือกลิ่น มิ้วเป็นคนชอบกลิ่นออกแนวส้ม หรือเลมอนอยู่แล้ว เจอตัวนี้คือถูกโฉลกมาก เป็นเซรั่มที่รวมวิตามินซีไว้ถึง 3 ชนิด ตามด้วยแพลงตอน คอลลาเจน วิตามินบี 3 และว่านหางจระเจ้ ช่วยในเรื่องการลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวไบร์ทขึ้น แถมยังกระชับรูขุมขน และทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นไปในตัวด้วย

ส่วนตัวมิ้วรู้สึกว่าเขาไม่ได้ทำให้จุดด่างดำต่าง ๆ หายไป แต่ทำให้มันดูจางลงมากกว่า และทำให้หน้าดูสว่างขึ้นเมื่อใช้มาเรื่อย ๆ ส่วนเรื่องรูขุมขน ตรงหน้าแก้ม (ข้าง ๆ จมูก) มันดูกระชับเล็กลงนะ เนื่องจากมิ้วเป็นคนที่รูขุมขนกว้างมากช่วงจมูก เลยไม่ค่อยรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงตรงนี้เท่าไหร่ เคยคิดว่าจะไปปรึกษาหมอเรื่องนี้อยู่เหมือนกันค่ะ ^^


HYADA Essencial Cream


เหมือนจะเป็นตัวที่เห็นบ่อยเลยในช่วงนี้ เจ้าตัวนี้ซื้อมาเพราะคุณสมบัติเขาแก้เรื่องปัญหาผิวที่มิ้วกังวลมาโดยตลอด นั่นก็คือเรื่อง “สิว” นั่นเองค่ะ หลัก ๆ คือเขาจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียสร้างสมดุลผิว ซ่อมแซม และสร้างเกราะป้องกันผิว ด้วยสารสกัดจากแพลงตอน และสมุนไพรนานาชนิดซึ่งมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ พร้อมลดริ้วรอยและจุดด่างดำค่ะ

ตอนแรก ๆ ก็แอบลุ้นอยู่ว่าเขาเป็นครีม เปิดออกมาจะเป็นเนื้อครีมหนัก ๆ ไหม เพราะจริง ๆ ผิวอุดตันง่าย แต่เปล่าเลย เป็นเหมือนเจลครีมมากกว่า เกลี่ยง่าย เย็นสบายผิว ไม่มีกลิ่นหรือสีสังเคราะห์ใด ๆ ตอนทาเสร็จรู้สึกได้ว่าผิวดูเด้งขึ้น ทากันแดดแล้วแต่งหน้าต่อได้เลย ส่วนตัวมิ้วชอบนะ ใช้แล้วผิวดีขึ้น ไม่มีสิวเลย แต่กระปุกเล็กนิดเดียว แค่ 10 ml. อาจจะเปลืองหน่อย เพราะใช้ปริมาณเยอะนิดนึงเวลาเอามาทาก่อนนอนค่ะ

PEURRi Rapid All Acne Clear Gel


ตัวที่ 3 คือเจลแต้มสิวที่มิ้วใช้เป็นประจำค่ะ นี่ก็น่าจะเป็นหลอดที่ 4 แล้ว เริ่มใช้เมื่อปีที่แล้ว เอามาทาสิวอีกเสบแล้วยุบเร็วมาก แต่สิวอุดตันช่วยไม่ได้นะ ต้องไปกดออก เนื้อใส ๆ ทาแล้วจะเย็น ๆ นิดนึง มีกลิ่นออก Tea Tree ค่ะ บางช่วงที่ไม่มีสิวก็ยังต้องมีติดบ้านติดคอนโดไว้ เพราะบางทีสิวชอบมาโดยไม่รู้ตัวค่ะ 5555

สุดท้ายขอโชว์หน้า (เกือบ) สดให้ดูกัน อันนี้คือไม่ได้ทารองพื้น แป้ง หรือคอนซีลเลอร์ใด ๆ เลย แต่แค่ทาทินต์ที่แก้มเบา ๆ เขียน + ปัดคิ้ว ทาปากนิด ๆ ให้ดูไม่ซีดเกินไปเท่านั้น คืออยากจะโชว์ผิวให้ได้มากที่สุดค่ะ บอกเลยว่า ณ ตอนนี้เป็นปลื้ม รักผิวตัวเองมาก ยังคิดเลยว่าถ้าหมดโควิด-19 เมื่อไหร่ (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าตอนไหน?) คงจะเอาไอเทมที่เอามาให้ดูกันนี้ไปเที่ยวอย่างแน่นอน เพราะได้ทั้งขนาดและเหมาะแก่การพกพา แถมประหยัดตังค์ได้โขเลยทีเดียว!


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE