Proud 2B Mom ตอน...พาน้องนายไปดรอปเรียน😁

45 10
สวัสดีค่า...หายไปจากจีบันนานมากกก เนื่องด้วยอะไรหลายๆอย่าง ที่รู้กันเลยคือตอนนี้เรื่องโควิดที่หนักหนาสาหัสมาก และที่กระทบตรงๆเลย คือเรื่องเรียนลูกค่ะ
วันนี้เลยจะมาแชร์ประสบการณ์การ พาน้องนาย ดรอปเรียนอนุบาล1 นะคะ
เริ่มจากปีนี้ตอนเดือน เมษา ก็ถึงเวลาเปิดเรียน ซัมเมอร์ของน้องนาย ก็สนุกสนานปรับตัวกันไป จนไปได้5วัน คือไปรร ไม่ร้องไห้แล้ว แต่ก็เกิดการระบาดหนักของโควิด ทำให้ต้องหยุดการเรียนไปค่ะ😂
🤓🤓🤓🤓ช่วงแรกที่หยุด คุณครูก็จะส่งแบบฝึกหัดอุปกรณ์ต่างๆมาให้ค่ะ แล้วพอดูว่าไม่มีวี่แววจะเปิดเรียนง่ายๆ ทางรร.ก็เริ่มจัดให้มีการเรียนออนไลน์ ทีนี้แม่ก็แจ้งรร.เลยค่ะ ว่าบ้านเราไม่สะดวกให้ลูกเรียนจริงๆ เพราะเรา2คนคือเลี้ยงลูกกันเอง 100% ทำงานทั้งคู่ ผลัดกันเอาไปเลี้ยงที่ทำงาน จะให้มานั่งเรียนออนไลน์กับลูกคือเป็นไปไม่ได้เลย จึงแจ้งทางคุณครูไป ทางคุณครูก็เข้าใจ แจ้งว่าเข้าเรียนก็ได้ไม่เข้าก็ได้ รร.ไม่ได้บังคับ เพียงแค่ต้องการให้เด็กๆ มีกิจกรรม 
ช่วงแรกที่แม่กับป๊ากะลองให้เข้าดูค่ะ แต่สรุปแล้ว น้องนายถดถอยมากค่ะ จากที่ชอบอ่านหนังสือ หรือเขียนเล่นกับแม่คือไม่เอาไปเลย ทำให้แม่ตัดสินใจไม่เข้าร่วมเรียนไปเลย แล้วค่อยๆดึงน้องนายกลับมาที่เดิม  ก็สรุปแม่สอนเอง น้องนายตอบสนองได้ดีกว่ามากค่ะ

จนล่าสุด รร. ออกนโยบายว่าให้จัดการเรียนการสอนออนไลน์เต็มรูปแบบ แม่นี่เครียดมาก คือเลยตัดสินคุยกับทางคุณครูไปตรงๆเลยค่ะ ว่าเราไม่สะดวกจริง ถ้าไม่งั้นเราคงต้องตัดสินลาออกค่ะ สถานการณ์ดีขึ้น ค่อยว่ากันใหม่ โชคดีที่ทางคุณครูและทางผู้บริหารเข้าใจค่ะ จึงมีทางเลือก 2 ทางค่ะ คือ
1. เรียนออนไลน์ในเทอมนี้ แล้วได้รับส่วนลดค่าเทอมเทอมต่อไป 25%
2. ดรอปเรียนไว้ก่อน แต่ทางรร.จะหักค่ารักษาสถานะ 10%ค่ะ
ซึ่งแน่นอนเราเลือกข้อ2 ค่ะ แต่เราก็กังวลเรื่องการซ้ำชั้น คุณครูก็แจ้งให้แม่สบายใจว่าทางรร.ไม่มีนโยบายให้เด็กซ้ำชั้นค่ะ เปิดเรียนมาก็เรียนไปพร้อมเพื่อนเหมือนเดิมเลย

และแม้ว่าเราจะไม่ได้ลงเรียนออนไลน์ ทางรร.ก็ยังทำสื่อการเรียนการสอน ชีทแบบฝึกหัด อุปกรณ์ต่างๆไว้ให้เราไปรับมาให้ลูกทำได้ค่ะ
ก็จะหนักไปทางพ่อแม่ที่ต้องหาเวลามาสอนเสริมเอาเอง ซึ่งตรงนี้ของมิ้นท์สบายมาก😁
จากนั้นมิ้นท์ก็วางแผนการเรียน
คล้ายๆกับ Home School แต่ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะบางวันก็ไม่ได้ทำเพราะ มิ้นท์ WHF เต็มวันเลยค่ะ แล้วช่วงนี้น้องนายไม่ได้ออกไปไหน เลยไม่อยากให้เครียดมาก เน้นเล่นสบายๆเป็นส่วนใหญ่ค่ะ
สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณครูแตน และอนุบาลเด่นหล้าด้วยนะคะ ที่เอาใจใส่น้องนายและครอบครัวเราเป็นอย่างดี ขอให้สถานการณ์ดีในเร็ววัน น้องนายจะได้ไปสนุกกับเพื่อนๆเสียที
แม่ๆบ้านอื่นเจอปัญหานี้กันบ้างไหมคะ มาช่วยกันแชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ


Proud2bMom

Proud2bMom

https://www.facebook.com/Proud-2b-Mom-134400227135200/

FULL PROFILE