รีวิว ขนมไทยใบเตยแท้ 100% ‘ร้านหยกสด’ ช้อปออนไลน์จาก Shopee & Lazada

45 17


สวัสดีค่าสาว ๆ Jeban ทุกคน  ถ้าใครกำลังมองหาขนมไทยอร่อย ๆ แนะนำให้ลองขนมจาก ‘ร้านหยกสด’ ซึ่งเป็นขนมไทยใบเตยแท้ 100% เลยค่ะ



         ก่อนหน้านี้แม้ว่าเดียร์จะชอบขนมไทย แต่ก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ทานขนมไทยเท่าไหร่ เพราะด้วยรสชาติที่หวานเกินไป แต่ในที่สุดก็ได้มีโอกาสทานขนมไทยใบเตยจาก ‘ร้านหยกสด’ ที่ซื้อมาจากหน้าร้าน ต้องบอกเลยว่า รสชาติอร่อยประทับใจมาก มีกลิ่นหอมใบเตยชัด แถมยังไม่หวานเกินไป เดียร์จึงอยากแนะนำเลยค่ะสำหรับคนที่อยากทานขนมไทยอร่อย ๆ ในรสชาติหวานละมุน


         และล่าสุดเห็นว่า ‘ร้านหยกสด’ มีวางขายขนมไทยทานเล่น ขายแบบออนไลน์ใน Shopee กับ Lazada ด้วย เดียร์ก็เลยตัดสินใจลองสั่งซื้อมาทานดูทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน แต่ละแบบก็จะมีความอร่อยต่างกัน ซึ่งรสชาติและเมนูที่สั่งมามีอะไรบ้าง ลองมาดูกันเลยยย!



สำหรับเมนูที่เดียร์สั่งจากร้านออนไลน์ของ ‘หยกสด’ ที่มีวางขายทั้งใน Shopee และ Lazada ก็จะมีทั้งหมด 3 เมนูค่ะ คือ ขนมดอกจอกใบเตย, ขนมมะพร้าวอบเตย และ ขนมวุ้นกรอบใบเตย ทุกเมนูเป็นขนมที่ซื้อมาไว้ทานเล่นได้เพลิน ๆ คนละแบบกับขนมใบเตยหยกสดที่ซื้อจากหน้าร้าน ซึ่งทั้ง 3 เมนูนี้สามารถซื้อมาเก็บได้นานเลยค่ะ



ก่อนอื่นเดียร์อยากขอชมทางร้านกับการแพ็คสินค้ามาก ประทับใจมาก เพราะ ทางร้านห่อสินค้ามาแน่นหนา สวยงามมาก ๆ เลย มีบับเบิ้ลกันกระแทกใส่มาในกล่อง และมีห่อไว้ที่แพ็คเก็จของขนมอีกทีด้วย มั่นใจได้เลยว่าสั่งแล้วขนมจะไม่เสียหาย หกหล่นแน่ ๆ ค่ะ 


ที่สำคัญตัวขนมดอกจอกใบเตย และ มะพร้าวอบเตย ก็มีการแปะเทปใส และซีลด์ขอบไว้ กันขนมหกหล่นไว้อีกชั้นด้วย ส่วนขนมวุ้นกรอบใบเตยก็แพ็คมาในถุงใสซิปล็อคอย่างดี ตัวขนมก็ใส่ซองพลาสติกไว้แยกชิ้นกันน่ารัก ๆ หยิบทานได้สะดวกมาก


ขนมไทยร้ายหยกสด เมนูที่ 1 : ขนมดอกจอกใบเตย


ในส่วนของรสชาติขนม อันแรกที่จะขอรีวิวเลยก็คือ ขนมดอกจอกใบเตย ค่ะ เมนูนี้เดียร์ชอบที่สุดเลย สีสันน่าทาน ทางร้านให้ขนมมาในกล่องเยอะแบบจุใจ เป็นขนมดอกจอกใบเตยที่มีความกรอบ ผสมอยู่กับงาน่าทาน กลิ่นหอมของใบเตยหอมแบบอ่อน ๆ เวลาทานแล้วจะรู้สึกถึงความหอมของงาชัดมากกก หอมมาก โดยส่วนตัวชอบงาอยู่แล้ว ยิ่งทานยิ่งฟินเลยค่ะ เป็นรสชาติหอมหวานมัน รสชาติหวานละมุน หวานน้อยกำลังดี



แพ็คเก็จก่อนแกะก็ห่อบับเบิ้ลกันกระแทกมาดีมาก ตรงขอบฝาพลาสติกจะมีการซีลด์ด้วยพลาสติกใสไว้อีกชั้น กันขนมตกหล่นไว้ได้ดีเยี่ยม เมนูนี้มีสั่งทั้งใน Shopee และ Lazada เลยค่ะ ขนส่งรวดเร็ว ประทับใจ



ขนมไทยร้ายหยกสด เมนูที่ 2 : ขนมมะพร้าวอบเตย


ขนมเมนูนี้จะเป็นมะพร้าวแก้วเนื้อเนียนนุ่ม ได้กลิ่นหอมของใบเตยชัด เป็นขนมที่มี 2 แบบให้เลือกด้านใน คือแบบแรกเป็นมะพร้าวแก้วเนื้อนุ่มสีเขียวอ่อน มีโรยผงใบเตยหอม ๆ ด้านบนทั่วชิ้น ทานแล้วได้รสชาติหวานละมุน หนึบ ๆ กำลังดี เคี้ยวง่าย ส่วนอีกแบบจะเป็นเนื้อมะพร้าวกรอบสีครีมอ่อน รสชาติออกเค็มมัน ทานได้เพลิน ๆ พอทานทั้ง 2 แบบคู่กันแล้วก็เพลิน ๆ รสชาติอร่อยลงตัวดีเลยค่ะ



ในส่วนของแพ็คเก็จจิ้ง ทางร้านก็ห่อมาได้แน่นหนา มีบับเบิ้ลกันกระแทกรอบ ๆ แพ็คเก็จ เปิดออกมาจะมีเทปใส่ติดไว้ตรงขอบฝาเปิดไว้อีกชั้น ช่วยกันไม่ให้ขนมหกได้อย่างดีเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ห่อมาสวยงาม แน่นหนาดีเลยค่ะ



ขนมไทยร้ายหยกสด เมนูที่ 3 : ขนมวุ้นกรอบใบเตย



เป็นเมนูขนมไทยใบเตยทานเล่นน่ารัก ๆ ที่มาในรูปสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำ บรรจุมาในถุงซิปล็อกสีขาวใสอย่างดี ซึ่งตัวชิ้นขนมก็ถูกบรรจุไว้ในซองพลาสติกอันเล็ก ๆ อีกรอบ ทำให้เราสามารถแบ่งหยิบทานสะดวก หรือ ใครจะหยิบใส่กระเป๋าไว้ทานตอนทำงานก็โอเคเลยค่ะ ในส่วนของรสชาติขนมวุ้นกรอบใบเตย 


เดียร์มีความรู้สึกว่าเป็นเหมือนขนมไทยแบบร่วมสมัย ให้ฟิลขนมสมัยใหม่ เพราะ ตรงขอบด้านนอกมีความกรอบ แต่พอกัดแล้วจะเจอเนื้อวุ้นใบเตยนุ่ม ๆ หอม ๆ ออกรสชาติหวานกว่าเมนูอื่น แต่ก็เป็นความหวานแบบไม่เลี่ยน ทานเป็นขนมว่างเพลิน ๆ เลยค่ะ 。◕‿◕。


แต่ละเมนูขนมหวานของ ‘ร้านหยกสด’ ขนมไทยใบเตยแท้ 100% 

ก็จะมีรสชาติอร่อยแตกต่างกัน ใครที่อยากทานขนมไทยไม่หวานมาก 

มีกลิ่นหอมใบเตย ซื้อมาเก็บทานได้นาน ก็ลองไปสั่งดูกันได้นะคะ 


นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว 

เดียร์ว่าการแพ็คสินค้าของร้านคือเลิศมาก แพ็คมาแน่น ดีสุด 

แถมยังสั่งง่าย จัดส่งรวดเร็วโดยสั่งได้ทั้งจาก Shopee และ Lazada เลยค่ะ 



Dearzuffi

Dearzuffi

✨🌺Dearzuffi Content Writer, Blogger🌺✨
สวัสดีค่า เดียร์นะคะ
เดียร์เป็นนักเขียน ชอบรีวิวเครื่องสำอาง แฟชั่น
ชื่นชอบเครื่องสำอาง การแต่งหน้า ลุคแต่งตัว
รีวิวไอเทมถูกใจ ใช้แล้วดีจ้า ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

ติดตามรีวิว และ ติดต่องานได้ตามช่องทางนี้เลยค่า :
💛 FB & IG : Dearzuffi
💛Twitter : Dearzuffi
💛Line : @Dearzuffi (มี @ ข้างหน้าค่ะ)
💛 Email: Dearzuffi@gmail.com

FULL PROFILE