รีวิวลิปบาล์มในกรุที่เคยใช้มาทั้งหมด Lip Balm Collection Review!

52 21
สวัสดีค่ะเพื่อนๆและพี่ๆทุกคน วันนี้เราขออนุญาตแชร์ลิปบาล์มในกรุของเราพร้อมความเห็นส่วนตัวจากการใช้มาเป็นระยะหลายปีค่ะ ทั้งหมดนี้เราซื้อเองด้วยเงินของเราเองค่ะ    

เราเป็นคนมีปัญหากับลิปบาล์มมากค่ะ เพราะปากเราแห้งลอกแตกเป็นขุยได้ง่ายมาก ทั้งๆที่กินน้ำบ่อยแท้ๆ555 เราเลยจะค่อนข้างเรื่องมากกับการเลือก ลิปบาล์มเพราะไม่อยากปากแตกแล้วค่า

ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นและความชอบส่วนตัวของเราเองค่ะหากผิดพลาดประการหรือเขียนพลาดอะไรไปต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อการตัดสินใจซื้อลิปนะคะ

เราขออนุญาติ แบ่งออกเป็น ลิปบาล์มมีสีและไม่มีสี ตามการใช้งานและเพื่อความอ่านง่ายนะคะ ʕ•́ᴥ•̀ʔっ
มาเริ่มกันที่ลิปบาล์มไม่มีสีกันก่อนนะคะ เราจะทาลิปเหล่านี้ระหว่างวันและก่อนนอนค่ะ เพราะฉะนั้นการให้ความชุ่มชื่นที่ยาวนาน กลิ่นไม่แรงเกินไป เนื้อความสบายปาก และตื่นมาปากยังไม่แห้งป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราค่ะ!

1 Laneige lip sleeping mask 3\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ซื้อต่อค่ะ
เนื้อบาล์มหนัก เหนียว กลิ่นหอมหวานเบอรี่ ไม่มีรสชาติ เคลือบปากได้ดี แต่เนื้อหนักเหนียวของตัวผลิตภัณฑ์ทำให้ไม่ค่อยสบายปาก นอนแล้วตื่นมาปากยังแห้ง ไม่อิ่ม เม้มปากแล้วยังมีร่องปากยังลึกอยู่ และมีคราบขุยขาวๆรอบปากจากน้ำลายและลิปตัวนี้มาผสมกันค่ะ 55 สงสัยเนื้อจะหนาไปหน่อย ต้องมาคอยถูๆคราบออกตอนเช้า แต่ปากก็แห้งเหมือนเดิมฮะ

2 Klavuu lip sleeping pack 3\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ซื้อต่อค่ะ
เนื้อบาล์มๆชุ่มๆมันๆ เนื้อจะเบากว่าลาเนจแต่ชุ่มชื้นซึมลงปากและฉ่ำมากกว่าลาเนจ กลิ่นวนิลาอ่อนๆ ไม่มีแปรงทาลิป ทาไปแล้วรู้สึกว่าปากได้รับการบำรุงพร้อมมีการเคลือบ แต่พอนอนห้องแอร์และตื่นมาตอนเช้า ผลลัพธ์พอๆกับlaneigeเลยค่ะเพราะ จะเป็นคราบขุยขาวๆตามร่องปากและปากยังแห้งเหมือนเดิม ข้อเสียอีกอย่างคือ รสชาติตอนโดนลิ้นเหมือนพลาสติกหรือVaselineค่ะ ทำให้ฟิลตอนใช่ไม่ฟินเลยฮะ55

3 Ira natural lip balm 2.5/5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ซื้อต่อค่ะ
มันคือดอกไม้สีเหลืองหน้าตาบูดเบี้ยวนั้นเองค่ะ เพราะเรามือบอนแกะสติกเกอร์มันหลุด ส่วนเนื้อลิปมันนั้นเป็นเนื้อลื่นๆมันๆ เคลือบปากแต่ไม่บำรุง กลิ่นหอมแบบขนมถั่วๆ แต่รสไม่อร่อยค่ะ55 เป็นกลิ่นน้ำมันแปลกๆ เราซื้อมาหลายกลิ่นแต่โอเคกับออริจินอลมากสุดค่ะ เรารู้สึกได้ว่าไม่ให้ความชุ่มชื่นปากเลยค่ะ เป็นเหมือนแค่ลิปเนื้อเบาๆมันๆที่เคลือบริมฝีปากด้านบน ไม่ให้ความชุ่มชื้น ปากยังแห้งและตกร่องเหมือนเดิมค่ะ (ลายเพ้นท์ดอกไม้สีเหลืองค่ะ เราเพ้นท์เองเลยนะ555)

4 สีนวดโบราณจากshopee ดอกไม้ชมพูว 3.5/5
ซื้อต่อไหม?: ขอคิดดูก่อนนะคะ
อันนี้เราลองมาจากshopeeค่ะ เป็นเนื้อลิปมันแข็งๆจนต้องใช้เล็บขูดและความร้อนจากนิ้ววนให้ละลายค่ะ กลิ่นหอมมากกกก เหมือนขนมไทยหรือกลิ่นมะพร้าวเลยค่ะ ไม่มีรสชาติอะไรมากวนใจ ราคาถูก ส่วนความชุ่มชื้นนั้น เราให้ปานกลางละกันค่ะ5555 เพราะเนื้อเหมือนจะชุ่มชื้นแต่ก็เหมือนไม่ค่อยซึมลงปากค่ะ เหมือนคอยเคลือบปากกันความชุ่มชื้นระเหยไปแค่นั้น ก็ดีนะ แต่เหมือนจะยังชุ่มชื้นไม่พอ ยังไงๆก็ปลิ้มกลิ่นมากเลยค่ะ พอหมดแล้วจะเอาแพคเกชมาใส่ลิปมันที่ลองทำเองค่ะ >0< (เราเพ้นเองอีกแล้วค่ะ 555 ร้านไม่ได้เพ้นท์มาให้)


5 DHC lip cream 5/5
ซื้อต่อไหม?: ซื้อต่อแน่นอน!!
ลิปบาล์มที่เราซื้อตามรีวิวคุณแก้วค่ะ เราไม่เคยคิดเลยว่าอาการปากแห้งตกร่องของเราจะหายได้ จนกระทั่งเราได้เจอกับเจ้าลิปญี่ปุ่นตัวนี้ค่ะ โอ้โห มันชุ่มชื้นมากค่ะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อชุ่มชื้นแต่ไม่หนักปากหรือเบาจนเกินไป พอทาก่อนนอนบางๆ ตื่นมาแล้วปากก็ยังไม่แห้งค่ะ ปากดูอิ่มฟูเนียนนิ่ม เม้มปากแล้วปากไม่แห้งหาร่องปากแทบไม่เจอ555 ตัวนี้เราชอบมาก พกพาสะดวก แพ็คเกจแข็งแรง เนื้อลิปแอบหมดไว แต่มันดีมากจนต้องซื้อตุนเลย เราคิดมาตลอดว่าlip sleeping maskจะให้ความชุ่มชื้นได้ดีมากกว่าลิปบาล์มธรรมดา แต่ผิดคาดมากค่ะที่ได้เจอdhc ขอแนะนำเลยฮะ

6 Hurraw earl grey lip balm 2.5/5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ซื้อต่อค่ะ
กลิ่นมีให้เลือกเยอะมากค่ะ แต่...บางอันกลิ่นมันทะแม่งๆ และรสชาติตุยๆเกือบทุกอันเลยอ่า555 มีความกลิ่นน้ำมันมะกอกหืนๆบางๆ กลิ่นมีความชาออกส้มๆ ส่วนความชุ่มชื้นเราว่าก็โอเคค่ะ แต่ให้ความชุ่มชื้นสู้dhcไม่ได้ สักพักนึงปากก็แตกแห้งตกร่องเหมือนเดิมแล้วค่ะ แอบคิดว่าตัวนี้ทำให้ปากแห้งกว่าเดิมนิดนึงด้วยค่ะ

7 Less than three day and night lip mask 3/5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ซื้อต่อค่ะ
ตัวนี้เห็นเพื่อนใช้เลยลองใช้ตามค่ะ กลิ่นเป็นกลิ่นมิ้นต์ที่เราไม่ค่อยชิน เพราะมันแอบติดกลิ่นยานิดหน่อย ทาไปแล้วเย็นปากเบาๆ ส่วนความชุ่มชื้นนั้นเราว่าปานกลางค่ะ เพราะสัมผัสแรกที่ใช้ไป เหมือนมันจะไปเคลือบปากก่อนที่นะค่อยๆซึม เพคเกจจิ้งแอบพลาสติกกว่าที่คิดเอาไว้ค่ะ ตัวนี้ไม่มีรู้สึกพิเศษในใจเราค่ะ เป็นลิป mask ที่เนื้อลิขควิด ส่วนตัวเราเฉยๆกับกลิ่นและความชุ่มชื้นฮะ

โดยสรุปแล้วเราชอบ dhc lip cream คือทีสุดเลยฮะ ราคาเอื้อมถึง ซื้อตุนได้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ความชุ่มชื้นได้ดี เพคเกจเรียบง่ายแข็งแรง the best!

ปล• จริงๆแล้วเราเคยใช้ลิปพวก nivea, Lucas papaw, innisfree, carmex, Vaseline etc. มาก่อนค่ะ แต่พอใช้หมดเราก็ทิ้งไปนานแล้ว ส่วนตัวเราเฉยๆกับเจ้าลิปพวกนี้ซะส่วนใหญ่ค่ะ จะรีวิวความรู้สึกตอนที่เคยเท่าที่จำได้นะฮะ อย่าง

-nivea รุ่นน้ำเงินและรุ่นมีสีปลอกแดง ให้สีได้น้อย ให้ความชุ่มชื้นยิ่งน้อยกว่า

-Vaselineเคลือบปากแต่ไม่บำรุง

-Lucas Papaw เคลือบปาก ชุ่มชื้นปานกลาง แต่กลิ่นไม่ผ่านอย่างแรง

-Mentholatum fruity lip balm กลิ่นหอมแอปเปิลแต่ชุ่มชื้นน้อย

-Ira naturalแบบแท่งชาเขียว กลิ่นชาเขียวอ่อนๆ เนื้อแข็งมากและแทบไม่ให้ความชุ่มชื่นเลย ปาดแล้วปาดอีกฮะ

-Lovella ตัวนี้กลิ่นน้ำหอมแรงมากค่ะ ส่วนตัวเราไม่สันทัดเรื่องกลิ่นกุหลาบเท่าไหร่ ใช้แล้วแอบมึนหัว ส่วนตัวเราแพ้ลิปอันนี้ค่ะ ใช้แล้วปากบวมแดงและแสบค่ะ

-Carmex น่องยาหม่อง ที่เราเฉยๆมากค่ะ ทั้งกลิ่นและเรื่องความชุ่มชื่น

-Blistex berry lip balm รุ่นสีแดงกลิ่นเบอรี่อ่อนๆโอเคค่ะ แต่ชุ่มชื้นน้อยมากกก

-Glossier birthday เพคเกจสวยงาม มีหลายสีหลายรสให้เลือก แต่กลิ่นน้ำหอมแรงมาก และโดยส่วนตัวยังไม่มีกลิ่นอันไหนโดนใจค่ะ ความชุ่มชื้นก็ปานกลางค่ะ

-Burt’s bee แพ้แบบงงๆค่ะ ลองใช้แล้วปากคันแดงเลยฮะ มีตุ่มใสๆขึ้นขอบปาก ตัวนี้แอบผิดหวังเพราัซื้อกลิ่นทับทิมและหอม ให้ความชุ่มชื้นปากกลาง แต่เราแพ้ค่ะ

-Supergoop lip balm spf 30 โอโห้กลิ่น โอโห้เนื้อลิป รสชาติยิ่งแล้วใหญ่ กลืนไม่ลงค่ะ พลาสติกและเหม็นมาก ถ้ากำลังหาลิปมีกันแดด...ขอให้ข้ามตัวนี้ไปนะคะ

-Nuxe Reve de miel เหมือนสีขี้ผึ้งเนื้อหนักมาทาแล้วเนื้อเหนียวแห้งมากให้ความชุ่มชื้นไม่ได้เลย เคลือบปากอย่างเดียว กลิ่นออก มะนาวๆค่ะ ไม่ออกน้ำผึ้งตามรูปที่โฆษณาเลยฮะ

-Mediheal Mediheal Labocare Panteno Lips Healbalm สีแดง อันนี้เห็นหลายคนปลื้มมาก แต่เราดันไปซื้อผิด เป็นสีแดง เนื้อคนละแบบเลยค่ะ ฟิลเหมือนเอาครีมเยื้อเบาออกบาล์มๆเล็กน้อย มาทาปาก ไม่ชุ่มชื้นอย่างที่คิดเลยฮะ เนื้อผลิตภัณฑ์กองกันไว้ที่ปาก ไม่ซึมเลย

-Alteya lip balm rose กลิ่นกุหลาบแรงมากค่ะ เนื้อให้ความชุ่มชื้นน้อยและเนื้อแข็ง ได้มาฟรีค่ะและจำได้แม่นเพราะเราไม่ชอบกลิ่นกุหลายตัวนี้ฮะ

 ประมาณนี้ฮะ(*´▽`*)
ในส่วนของลิปที่มีสีนั้น มีทั้งบาล์ม ออยและกลอสค่ะ  

1 Dior lip glow 3.75\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ฮะ ก็เธอมันแพงลูกคุณหนู
อืม สีสวย ชุ่มชื้น ฉ่ำๆ กลิ่นหอมมิ้นอ่อนๆ แต่ไม่เย็นปากค่ะ เพคเกจดีงาม แต่ติดตรงที่ว่าเราซื้อต่อไม่ไหวค่ะ ราคาสูงเกินจนต้องขูดรีดขูดเนื้อ หมดแล้วอาจไม่ซื้อต่อค่ะ เพราะถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้กับราคาที่ต้องจ่ายไป เราว่ายังไงก็ยังสูงเกินไปเพราะเขาขายแบรนด์มากกว่าขายของ แต่เธอจะอยู่ในใจเราตลอดไปน้ะ

2 Candylab lip oil 3\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ
ตัวนี้เป็นลิปออยต์ของแบรนด์เกาหลีค่ะ มีช่วงนึงที่บ้าซื้อลิปออยมาทั้งๆที่ตัวเองไม่ได้สันทัดกับการใช้และเนือสัมผัสที่หนักและเหนียวของผลิตภัณฑ์ แต่ก็ยังซือค่ะ5555อยากลอง ตัวนี้มีกลิ่นหอมหวาน เนือหนักตามสไตล์ออย ทาแล้วชุ่มชื้นแต่ต้องคอยเติมไปงั้นปากจะแห้งกว่าเดิมได้นะคะ ออกสีชมพูนิดดดดดเดียวจริงๆฮะ

3 Essence shine lip gloss 1.5\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ!
ซื้อตามtiktokของต่างชาติค่ะ และค่อนข้างผิดหวังเลยทีเดียวกับเจ้าตัวนี้ กลิ่นแรงมาก แรงทั้งน้ำหอมที่เขาใส่มาแบบหวานฟรุ้ตตี้เคมีๆ และกลิ่นของตัวผลิตภัณฑ์ที่ต้องการกลบแบบพลาสติกๆ รสชาติเกินคำบรรยายค่ะ ความฉุนของน่ำหอมกับรสพลาสติกเข้าไปเต็มคำ แง้ม ส่วนเนื้อนั้น หนาหนักเหนียวเกินไปสำหรับความชอบของเรา เราชอบ sheer tinted glossเบาๆมากกว่าmilky thick glossแบบนี้ค่ะ

4 Dior lip maximizer 3\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ
ตัวนี้เคยใช้มาสองแท่งค่ะ เพราะเย็นปากดี! หอมมิ้น เนื้อบางๆเบาๆ แต่ในเรื่องความชุ่มชื้นนั้นทำได้ไม่ค่อยดีค่ะ ทาแล้วต้องคอยเติมไม่งั้นปากจะแห้งแกรก ตกร่องมากกว่าเดิมค่ะ ทาแล้วสีอ่อนๆสวยเบาๆแบบลูกคุณหนู แต่ความชุ่มชื้นไม่ผ่านฮะ

5 Dior lip oil 3\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ
ตัวนี้เนื้อเหนียวหนัก สไตล์ออยค่ะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยปลื้มเพราะไม่ค่อยสบายปากเท่าไหร่ค่ะ 55 ขอโทษด้วยนะคะที่เราเรื่องมาก เราชอบลิปมันที่สบายปาก ขยับปากพูดได้สะดวกไม่รู้สึกเหมือนมีอะไรอยู่บนปากค่ะ เพราะงั้นคะแนนน้องลิปออยส่วนใหญ่จะน้อยหน่อยนะคะ ตัวนี้สีออกเยอะกว่าตัวอื่นค่ะ สีเข้มตามอุณหภูมิ หัวทาลิปใหญ่เบิ้ม กลิ่นหอมมิ้นแต่ไม่เย็นปากแบบmaximizerค่ะ

6 clarins lip oil 3\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ
น้องลิปออยที่อยู่มานานกว่าDior ให้ความชุ่มชื้นได้ไม่นานเท่าDiorค่ะ แต่มีกลิ่นที่ชัดเจนมากกว่าและออกสีมากกว่า กลิ่นหอมราสเบอรี่ ความเห็นของเราก็เช่นเดียวกับลิปออยอื่นๆเลยฮะ เนื้อเหนียวหนักสไตล์ออย ชุ่มชื้นสักพักก่อนที่จะค่อยๆกลับมาปากแห้งเหมือนเดิมฮะ เราได้ลองลิปออยมาหลายแบรนด์จนรู้ว่าเนื้อแบบนี้เป็นเนื้อที่เราไม่ปลื้มค่ะ ยังไงก็รับความเห็นเราไปพิจารณาได้นะคะ

7 Bonnie balm 2.5\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ
ตัวนี้ได้มาจากการไถในshoppee อีกเช่นเคยค่ะ เป็นลิปบาล์มแบบเจลๆที่มีสีเข้มจัดจ้าน เนื้อลื่นๆ ทาแล้วออกสีหนักมากเหมือนลิปสติกเลยค่ะ อยากให้สีอ่อนกว่านี้จังเลยฮะ และกลิ่นขนมแรงมากก สำหรับเรา เราว่าฉุนไปนิดค่ะ พอทาตอนแรกจะเป็นเนื้อมันๆสีชัดจัด แต่พอหลุดก็จะตกร่องตามร่องปากเป็นสีปื้นๆและstainปากเพราะความเข็มจ้นของสีลิปบาล์มตัวนั้นเอง ส่วนความชุ่มชื้นเราให้ปานกลางค่ะ เพราะเนื้อลื่นๆ ไม่ทำให้ปากแห้งติดตรงที่สีอย่างเดียวเลยค่ะ

8 Sheene lip gloss 2\5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ
เคยใช้ตอนสมัยเรียนค่ะ เหมือนจะชุ่มชื้น แต่พอเนื้อเริ่มแห้ง จะออกสากๆและปากก็กลับมาแตกอีก สีชมพูอ่อนมากจนแทบมองไม่ค่อยเห็นเลยค่ะ หัวลูกกลิ้งใช้ยาก เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่ออกตามที่ใจต้องการ กลิ่นหวานๆออกเคมีเล็กน้อย ส่วนตัวเฉยๆกับตัวนี้ค่ะ เพราะความชุ่มชื้นน้อย ใช้ยากเพราะหัวลูกกลิ้งทำให้ผลิตภัณฑืออกยาก

9 Lesson healthy glow tinted lip balm 4.5/5
ซื้อต่อไหม?: ซื้อฮะ!
เจอตัวนี้ในไอจีค่ะ พอได้ลองแล้วก็ชอบ กลิ่นหอมเหมือนขนม เราชอบกลิ่นนี้นะคะ ไม่ฉุนเกินไป ไม่มีรสชาติในปาก เนื้อจะมันๆลื่นๆ ทาแล้วลื่นไปกับปาก ปาดๆแล้วออกจากบ้านได้เลย สีสวยธรรมชาติ สบายปากและมีหลายสีสำหรับลิปบาล์มค่ะ ตั้งแต่ซื้อDiorไม่ไหวกับราคาที่สูงเกินก็ได้เจอตัวนี้ค่ะ รู้สึกว่าชอบมาก ทาแล้วเติมได้ ไม่ตกร่อง ไม่ทำให้ปากแห้ง เนื้อชุ่มชื้นปานกลาง ไม่หนักปาก คิดว่าหมดแล้วจะลองซื้อสีน้ำตาลมาค่ะ ขอหักพอเป็นพิธีนะคะ ยังไม่เจอสีที่โดนใจเราจริงๆฮะ

10 Ira vegan lip balm 3/5
ซื้อต่อไหม?: ไม่ค่ะ
ตัวนี้น่าจะใช้คำว่าlipstickมากกว่าlip balmนะ เพราะสีเข้มและเนื้อเป็นแบบครีมมี่มากกว่าเนื้อบาล์มค่ะ ทาแล้วตอนแรกแอบปาดยาก นึกว่าได้ลิปเนื้อแมทมาค่ะ แต่พอเริ่มโดนอุณหภูมิความร้อนจากปากเรา เนื้อก็ละลายเป็นเนื้อลิปครีมลื่นๆค่ะ สีนี้ไม่กลิ่นนะคะ เคยเห็นคุณแม่ใช้สีน้ำตาลกลิ่นหอมช็อคโกแลตเฉยเลย ส่วนตัวเราว่าก็โอเคค่ะ แต่มันไม่ใช่ลิปบาล์มและโทนสีของน้องก็น้อยไปหน่อยค่ะ

   โดยสรุปแล้วน้องlesson กลายมาเป็นเนื้อลิปบาล์มมีสีที่เราชอบที่สุดแทนน้องDiorค่ะ เพราะน้องสีสวยธรรมชาติ ชุ่มชื้น ราคาเอื้อมถึง เพคเกจสีดำมินิมอล ผู้ชายก็ใช้ได้ค่ะ ผู้หญิงก็ใช้ดี พกพาง่าย เติมง่าย สีไม่เป็นปื้น ไม่ตกร่อง ผ่านฮับบ

ปล•ส่วนด้านล่างนี้คือลิปบาล์มมีสีที่เคยใช้สมัยก่อนค่ะ และความรู้สึกการใช้ที่พอจำได้ฮะ แต่พอใช้หมดก็ได้ทิ้งไปแล้วค่ะ เหลือไว้แต่ความทรงจำ อย่าง

-Sasi lip gloss กลิ่นหอมหวานฟรุ้ตตี้ ทาแล้วไม่มีรสชาติ ให้สีชมพูอ่อนๆ ความชุ่มชื้นน้อยทาเล่นๆสวยๆได้ค่ะ แต่ทาเอาความชุ่มชื่นตัวนี้ไม่พอฮะ

-Laneige glowy lip balm กลิ่นดี หอมหวานมากกว่าตัวlip mask แต่ความชุ่มชื้นและผลลัพธ์พอๆกันค่ะ

-Innisfree glow tint lip balm สีสวย แต่เฉดส่วนใหญ่จี๊ดจ๊าดเหมาะกับคนผิวขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ ความชุ่มชื้นน้อย

-Mentholatum lip ice สีสวยชมพูอ่อนๆ แต่ให้ความชุ่มชื้นน้อย พอทาใสๆไปเรียนครูจับไม่ได้ฮะ

-Lanolips tinted balm เนื้อมันๆ เหลวๆ ขุ่นๆงงๆ ทาแล้วเคลือบปากแต่ไม่ชุ่มชื้นค่ะ และสีกลอสที่ไม่สม่ำเสมอเลย ทาแล้วเป็นคราบ

-Maria natural beauty เราซื้อตอนรุ่นเก่าตอนนี้เขาน่าจะเปลี่ยนส่วนผสมแล้วค่ะ ตอนที่เราเคยใช้เนื้อลิปจัดจ้านแต่พอทาแล้วสีไม่ค่อยสม่ำเสมอกันเท่าไหร่ แอบตกร่องเล็กน้อยค่ะ

-Han cheek and lip เนื้อมัน หนัก ไม่ติดทนแต่สีสวย และกลิ่นน้ำหอมขนมๆแรงเล็กน้อย ทาบนแก้มแล้วสีระเรื่อธรรมชาติ ทาปากแล้วมันๆ ไม่เซ็ตตัวไปกับปากคล้ายเนื้อลิปที่มีส่วนผสมของออยเยอะค่ะ

The body shop born lippy ตัวนี้มาในกระปุกและเนื้อเป็นแบบเจลๆ กลิ่นหอมสตอเบอรี่โดนใจ แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ไม่พอค่ะ แปปเดียวปากแห้งแล้วว

ประมาณนี้ฮะ(/^▽^)/ 
    โดยสรุปจากทั้งหมดแล้วนั้น หลังจากที่ได้ลองผิดลองถูกมานาน ได้เจอกับลิปบาล์มที่ชอบและไม่ชอบจนในที่สุด เราก็ได้มีลิปบาล์มทีชอบอยู่่สองตัวค่ะ หมดแล้วก็จะซื้อต่อรัวๆ เพราะชอบในเนื้อสัมผัส ความรู้สึกเวลาใช้ เพคเกจจิ้งและกลิ่นค่ะ

ꕤThe best lip balm: DHC lip cream
คือทีสุดเลยฮะ ราคาเอื้อมถึง ซื้อตุนได้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ความชุ่มชื้นได้ดี เพคเกจเรียบง่ายแข็งแรง ทาแล้วสบายปาก ชุ่มชื่น ไม่หนักปาก ตื่นมาปากยังอิ่มนุ่มฟู ร่องปากคืนชีพ

ปล. เราพึ่งสังเกตุว่าถ้าใช้ DHC lip cream ลงก่อน แล้วตามด้วย สีนวดโบราณจากshopee ทาทับไปที่ชั้นบนของปาก ปากจะนุ่มนิ่มมากขึ้นและได้รับการป้องกันจากการระเหยความชุ่มชื้นในอากาศเย็นอย่างห้องแอร์ได้ดีมากกว่าเดิมค่ะ เป็นcombination ที่เริ่ดมากเลยค่ะ

ꕤThe best tinted lip balm: Lesson healthy glow tinted lip balm
สีสวย กลิ่นหอม ไม่ทำให้ปากแห้ง สีธรรมชาติกำลังดีไม่เข้มเกินไปจนดูเหมือนทาลิปสติก ทาแล้วไม่เป็นคราบตกร่อง

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ในการแชร์รีวิวของเรานะคะ ขอให้ทุกคนมีวันที่ดีค่ะ หวังว่ารีวิวและความคิดเห็นของเราจะช่วยในการเลือกซื้อลิปบาล์มที่ทุกคนชื่นชอบได้นะคะ
(❁´▽`❁)*✲゚*