มีกลิ่นดราม่าโชยมา สรุปดราม่างานประกาศลูกโลกทองคำ ครั้งต่อไป(ครั้งที่79) ที่อาจจะเสียหายหนักมากกกก

46 13
สวัสดีค่ะ ป่านเองค่ะ
บทความนี้เราจะมาพูดถึงงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่กำลังจะมาถึงในต้นปี2022 แต่กำลังสะดุดเพราะปัญหาภายในของผู้จัดงานอย่างหน่วยงานHFPA(Hollywood Foreign Press Association)ค่ะ
สืบเนื่องจาก งานประกาศลูกโลกทองคำครั้งที่78ค่ะ
มีการเปิดเผยภาพยนตร์และซีรีส์ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลแบบค้านสายตามากๆ ยกตัวอย่างเช่น
1.Music(2021) ภาพยนตร์เพลงโดยเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของคุณSia นักร้องชาวออสซี่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ตัวภาพยนตร์เป็นแนวชีวิตบวกกับการเล่าเรื่องแบบMusical แต่ไม่ถูกใจทั้งเหล่านักวิจารณ์และผู้ชม จนได้คะแนนในเว็บIMDb และRotten Tomatoes ไปในระดับ"ต่ำมาก"
แต่ หน่วยงานHFPA กลับเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้ให้มีชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก รวมไปถึงคุณKate Hudson ได้เข้าชิงรางวัลนี้ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก(ไม่รู้ว่าเลือกกันอิท่าไหนเนี่ย)
2. ซีรีส์ทางNetflix เรื่องEmily in Paris ซึ่งนำแสดงโดยพี่Lily Collins ได้รับการตอบรับที่มีทั้งชอบและเกลียด โดยเฉพาะชาวฝรั่งเศสที่ไม่ปลื้มกับซีรีส์เรื่องนี้สักเท่าไหร่นัก เนื่องจากเป็นการดูถูกวิถีชีวิตของชาวฝรั่งเศส
แต่ก็ได้เข้าชิงในสาขาซีรีส์ยอดเยี่ยม ประเภทเพลงหรือตลก และพี่Collins ก็ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์เพลงหรือตลก
ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเคืองมาก โดยส่วนใหญมองว่า"ซีรีส์เรื่องBridgerton ควรได้เข้าชิงในสาขานี้มากกว่า"
และยังบอกว่า"น้องPhoebe Dynevor กับพี่Regé-Jean Page แสดงดีขนาดนี้ ทำไมลูกโลกทองคำถึงเมิน"
ตอนนี้ ซีรีส์เรื่องEmily in Paris กับซีรีส์เรื่องBridgerton ได้ไปต่อซีซั่นที่2 และอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ แฟนๆรอดูได้เลย
3.Minari(2020) ดีขนาดนี้ ทำให้ได้เข้าชิงแค่สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม
โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีการพูดภาษาเกาหลีเป็นหลัก แต่ทีมงานสร้างทั้งหมดเป็นชาวตะวันตก จึงไม่มีเหตุสมควรที่ได้เข้าชิงแค่สาขานี้ ควรบรรจุภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่าเข้าไปด้วย
นี่คือปัญหาสะสมของงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ซึ่งสมาชิกของหน่วยงานHFPA ส่วนมากเป็นคนผิวขาว บางรายมีประวัติคุกคามทางเพศ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องได้รับการปฏิรูป(นี่ปี2021แล้ว ไม่ใช่ยุค60s)
จากการที่หน่วยงานHFPA มีปัญหาภายในทั้งการที่สมาชิกส่วนใหญ่ไม่มีคนผิวสีเลย และปัญหาคอร์รัปชั่นภายใน ทำให้เหล่าคนในวงการบันเทิงหลายคนต่างเรียกร้องเลิกให้ความสนใจงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ จนกว่าจะมีการปฏิรูปหน่วยงานนี้
คนแรกเลยคือ พี่Scarlett Johansson(พี่สาวคนสวย)นักแสดงหญิงภาพลักษณ์เซ็กซี่ แต่ได้แสดงออกเรื่องสิทธิสตรีและปัญหาด้านการคุกคามทางเพศบ่อยครั้ง ได้ออกมาประณามหน่วยงานHFPAว่า“ในฐานะนักแสดงที่โปรโมตหนัง ก็มีความคาดหวังว่าเราจะร่วม awards season ด้วยการไปงานแถลงข่าวกับงานรางวัล ในอดีตนี่แปลว่าเราต้องเจอกับคำถามเหยียดเพศและคำพูดโดยสมาชิก HFPA บางคนที่ก้ำกึ่งเป็นการคุกคามทางเพศ นี่เป็นเหตุผลที่ฉันไม่ร่วมในงานแถลงข่าวของพวกเขามาหลายปีแล้ว” เธอพูดอีกว่า “HFPA เป็นองค์กรที่ถูกคนอย่าง Harvey Weinstein รับรองเพื่อเพิ่มแรงผลักดันในการได้การยอมรับจาก Academy และทั้งวงการก็ทำตาม จนกว่าจะมีการปฏิรูปพื้นฐานที่จำเป็นในองค์กร ฉันเชื่อว่ามันถึงเวลาที่เราจะถอยออกมาจาก HFPA และโฟกัสที่ความสำคัญและความทรงพลังของการเป็นหนึ่งเดียวกันภายในสหภาพของเราและทั้งวงการโดยรวม”
คนที่2คือ ลุงTom Cruise(Mr.Nice Guy) นักแสดงชายร่างเล็กแต่แสดงบทบู๊แบบไม่แคร์วัย ที่ขอคืนรางวัลลูกโลกทองคำทั้งหมด3ตัว ไปให้ทางหน่วยงานHFPA เพื่อเป็นการประท้วงหน่วยงานนี้
โดยลุงCruise เคยได้รับรางวัลลูกโลกทองคำทั้งหมด3ครั้ง ได้แก่
  • สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดราม่า จากภาพยนตร์เรื่องBorn on the Fourth of July(1989)
  • สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลก จากภาพยนตร์เรื่องJerry Maguire(1996)
  • สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ จากภาพยนตร์เรื่องMagnolia(1999)
คนที่3 คือคุณAva Duvernay ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องSelma(2014) และภาพยนตร์สารคดีเรื่อง13th(2016) ได้ทวีตเกี่ยวกับลุงTom Cruiseว่า"ทำถูกแล้ว"
นอกจากนี้ พี่Chris Hemsworth,คุณJennifer Aniston และคุณMark Ruffalo ต่างก็เรียกร้องให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์เลิกสนใจงานประกาศลูกโลกทองคำ จนกว่าหน่วยงานHFPA จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
ด้านWarnerMedia,Amazon Prime และNetflix ต่างก็บอยคอตต์งานประกาศลูกโลกทองคำครั้งที่79 และช่องNBC ก็ประกาศไม่ถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่79อีกด้วย
นับว่าเป็น"ดราม่า"หม้อใหญ่ของวงการHollywood ในตอนนี้ แต่จะลงเอยอย่างไร ต้องดูกันยาวๆเลยค่ะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก:Twitter:@moviemusic_th_,The Hollywood Report


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE