แนะนำเจลครีมรักษารอยแผลเป็นที่ขา (แบบฝังลึก) ของ เพียวริก้าส์ พลัส สูตรแอดวานส์

51 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีคะ เพื่อนๆ Jeban วันนี้ปัดจะมาเล่าประสบการณ์สุดพังของสาวขี้แพ้

แต่อยากไปเดินเข้าป่า ขึ้นเขา ช่วงวันหยุดนี้ดีจริงๆ เนื่องจากเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว ที่ทำงานปัดเขามีนโยบายให้พนักงานหยุดงานโดยไม่รับเงินเดือน เห้ออ เรื่องเศร้าบรรทัดเดียว สุดแสนจะท้อใจ แต่ดิฉันขอเชิดหน้าลอยตัวเหนือเรื่องเศร้า

ไปจ้า...ไปเที่ยวกัน รอบนี้ขอตามใจคุณพ่อสุดที่รัก พาไปพักผ่อนหย่อนใจที่ชุมพร (เล่นน้ำทะเล), เพชรบุรี (ขึ้นสวนช่วยงานบ้านป้า), ประจวบคีรีขันธ์ (ขึ้นเขาปีนผา) เราจึงตัดสินใจไปเที่ยวแบบขับรถไป แต่แล้ว ชีวิตช่างโชคร้าย บทสรุปของนางสาวขี้แพ้ : ผื่นขึ้น เป็นแผลตามขา แสบร้อน เกาคันมาก คือ แพ้จ๊ะ หาสาเหตุมาคร่าว คือ แพ้น้ำทะเล แพ้ไรฝุ่น แพ้ดินปุ๋ย แพ้พืชใบไม้ที่อยู่บนเขา แน่นอนแพ้มันหมดเลย (รูปค่อนข้างน่ากลัว) กลับมาถึงบ้าน ปัดก็ยังรู้สึกแสบๆคันๆ อยู่นะเอาง่ายๆ คือ เกาไม่หยุด หยุดไม่อยู่จนต้องไปขอคำปรึกษากับแพทย์แผนจีนแถวบ้าน

เขาก็ให้รักษา 2 วิธี ควบคู่กันไป คือ
  1. การรักษาแบบกิน : ต้องบอกเลยว่าจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ก่อนทานยา เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจว่าตัวเองจะไม่เกิดการแพ้ยาชนิดนั้น ซึ่งส่วนตัวปัดปรึกษาแพทย์ทางเลือก แพทย์แผนจีน แนะนำว่าให้ปัดกินยาเม็ด (ซึ่งหลังทานไปได้เกือบอาทิตย์ก็เริ่มหายคัน)
  2. การรักษาแบบใช้ยาทา ภายนอก คือ “เพียวริก้าส์ พลัส แอดวานส์ ดราก้อน บลัด ซี แอนด์ อี สการ์ เจล” (สูตรแอดวานส์) ตัวนี้พี่เภสัชแถวบ้านแนะนำว่าช่วยเกี่ยวกับรอยแผลเป็นได้ดี เราก็เลยซื้อกลับมาแล้วก็ศึกษาข้อมูลในเน็ตเพิ่มเติม

Puricas plus Advanced Dragon’s Blood C&E Scar Gel

(เพียวริก้าส์ พลัส แอดวานส์ ดราก้อน บลัด ซี แอนด์ อี สการ์ เจล)

** เจลลดเลือนรอยแผลเป็นฝังลึก **

เจลครีมลดรอยแผลเป็นของแบรนด์ Puricas หรือ เพียวริก้าส์ ซึงมีชื่อเสียงในเรื่องของสารสกัดพิเศษที่มาจาก Dragon’s Blood หรือจะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ว่า ต้นเลือดมังกร สกัดมาจากน้ำยางดิบในเปลือกไม้ นำเข้ามาจากประเทศสเปน ช่วยในเรื่องของการดูแล รักษารอยแผลเป็นที่ฝังลึก และยังมีส่วนผสมที่สำคัญอีกมายมาย เช่น Vitamin E, Vitamin C Extract ที่ช่วยเรื่องผิวให้กระจ่างใส Allium Cepa Extract ที่ช่วยดูแล และสมานรอยแผลเป็น Ipomoea Extract (Shooting) ช่วยให้ผิวไม่เกิดการแพ้ ระคายเคือง Jeju Organic Aloe Extract ช่วยให้ผิวแข็งแรง เรียบเนียน
ส่วนประกอบที่สำคัญ
  • Dragon’s Blood Extract : ช่วยในเรื่องของการรักษารอยแผลเป็น ช่วยในการสมานแผลสด และเสริมสร้างการสร้างผิวใหม่
  • Vitamin C & Vitamin E : ช่วยให้ผิวกระจ่างใส จับคู่กันแล้วช่วยในเรื่องของรอยแผลได้ดี แถมยังยับยั้งการเกิดสิวอีกด้วย
  • ที่ปัดชอบมากๆ คือเขาไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ซิลิโคน หรือสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่อร่างกาย ดังนั้นสามารถใช้ได้กับทั้งชาย และหญิง เหมาะกับทุกสภาพผิว คือ ผิวแห้ง ผิวผสม ผิวมัน
วิธีการใช้
  • ลูบวนบริเวณรอยแผลเป็น สามารถใช้ได้ทั้งหน้า และลำตัว (วันละ 2-3 ครั้ง)
  • ปัดๆ ใช้หลังจากที่หมอได้ถอดไหม 2-3 วันแล้ว และมีการปรึกษาเภสัชอยู่ตลอด

 
ลักษณะของเนื้อเจล
  • เนื้อเจลใส เข้มข้น ต้องใช้นิ้วมือนวดวนๆ ให้เจลซึมลงบนผิว
  • สีเนื้อเจล ค่อนข้างเป็นสีน้ำตาล ออกไปทางแดงๆ หน่อย ไม่มีกลิ่น ไม่ทิ้งความเหนียวไว้บนผิว
ลักษณะของ Package
  • หลอดบีบสีขาวทึบ (ป้องกันแสงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเนื้อครีม)
  • ฝาเกลียวสีแดง (ไม่หกเลอะ ปิดใช้จ่าย)
  • ขนาดเล็ก 9 กรัม (พกพาง่าย สะดวก)

ภาพก่อน และหลังใช้ 
จากรูปจะเห็นได้ว่าก่อนใช้ ขามีลักษณะอักเสบ มีผื่นขึ้น และรอยแผลจากการเกา คือปกติปัดเป็นคนที่น้ำเหลืองเสียเป็นทุ่นเดิม หากมีการเปลี่ยนฤดูหรือเปลี่ยนจังหวัด ก็มักจะแพ้ง่าย หลังจากปัดใช้ Puricas Plus Advanced Dragon’s สูตรแอดวานส์ไป ผิวเริ่มดูขึ้นเรื่อยๆ ไม่ค่อยคัน สมานแผลได้ดี แล้วผิวกระจ่างใสขึ้นใน 1 อาทิตย์
ความรู้สึกหลังใช้
ตอนแรกปัดลองซื้อมาใช้ คือ หลอดเล็กค่อนข้างจิ๋วเลยในขนาด 9 กรัม ก็คิดว่าบีบใช้ได้ไม่กี่ครั้งคงหมด แต่พอใช้ไปใช้มา 1 หลอดสามารถใช้ได้เกิน 1 เดือนอีกนะ คุ้มค่ามาก เมื่อเทียบราคา และที่ปัดชอบมากๆ คือ เห็นผลชัดเจน ในเรื่องของการสมานแผลสด แผลตกสะเก็ด เห็นผลชัดมากประมาณ 2 อาทิตย์ แผลก็เรียบเนียนแล้ว จางสีดำ กลายเป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ ซึ่งอาจมีเห็นเป็นรอยแผลอยู่บ้าง แต่ปัดว่ามันดีขึ้นมาก โดยรวม ควรค่าแกการซื้อซ้ำ เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านเลย


Lookpudzzz

Lookpudzzz

Hello Ei Ei
Gender: Female
Age: 30 years (1993)
Instagram : Lookpudzzz
Facebook : Sutawee Bunyaudomsart
Contact : Lookpudzkukkai5@gmail.com
Line : Lookpudz. (Work only)

FULL PROFILE