Skincare Routine สิวแบบไหนก็เอาอยู่ !!

52 16

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาวจีบันที่รักของเรา วันนี้เราจะมาบอกต่อไอเทมฉบับคนเป็นสิว 

มัดรวมมาแล้วเฉพาะตัวที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายหายห่วง 

แถมแต่ละตัวราคาน่ารักทั้งนั้น บอกเลยถูกใจแน่นอนค้า

มามะ … เรามาเริ่มที่ตัวแรกกันเลย

Banila co clean it zero purifying

ขั้นแรกเริ่มต้นด้วยคลีนซิ่งบาล์มของ Banila co ตัวนี้เหมาะมากสำหรับสาวผิวแพ้ง่ายเช่นเรา ช่วงนี้เป็นสิวอักเสบและสิวอุดตันบ่อยมาก เลยอยากหาตัวที่คลีนผิวหน้าโดยไม่ก่อให้เกิดความระคายเคือง ถ้าใช้ไมเซล่าจะต้องใช้คู่กับสำลีก็กลัวว่าถูหน้าแรงไปอี้ก ตัวนี้ใช้แค่นิดเดียวก็ล้างเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดถึงใจ แถมยังช่วยบำรุงและปรับสมดุลให้ผิวชุ่มชื้นอีกด้วย

*** Texture

เนื้อเค้าจะเป็นบาล์มที่บางเบาและนุ่มมาก ตักน้องด้วยไม้พายในปริมาณที่เหมาะสม ใช้นิ้วมือวอร์มผลิตภัณฑ์ แต้ม 5 จุดทั่วใบหน้า ค่อยๆนวดให้เมคอัพละลายคือจบ

ผงล้างหน้า Medimane Cica Enzyme Powder wash

ตัวนี้เป็นผงล้างหน้าที่ใช้แล้วรู้สึกแล้วสบายผิวมากกกก น้องเค้าเป็นผงก็จริงแต่พอผสมน้ำปุ๊บฟองจะนุ่มละมุมผิวสุดๆ หลังล้างหน้าผิวไม่แห้งเอี๊ยดจนเกินไป ปรับสมดุลระหว่างน้ำกับน้ำมันในผิวได้ดี อ่อนโยนเหมาะกับช่วงที่สิวขึ้นสุดๆ

โทนเนอร์ Mediheal Tea Tree Biome Blemish Cica Toner

โทนเนอร์ตัวนี้คือดีไม่ไหว ขวดนี้นางอัดแน่นมาด้วยสมุนไพรล้วนๆ น้องช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว รู้สึกได้เลยว่าผิวแข็งแรงขึ้นกว่าเก่ามาก ใช้แล้วรอยแดงรอยดำจางลงแบบเห็นได้ชัด แถมระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมันด้วย ขวดหนึ่งใช้ได้นาน คุ้มค่าแก่การลงทุนสุดๆ

*** Texture

น้องจะเป็นน้ำใสๆสีเขียวอ่อน บางเบาเหมือนน้ำเปล่า ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ เราชอบเอามาหยดใส่สำลีแล้วมาสก์ตรงสิวไว้ ช่วยให้ยุบได้จริง

SKIN 1004 Madagascar Centella Ampoule

เซรั่ม Hot Hit ติดเทรนด์ช่วงนี้ก็หนีไม่ทัน SKIN1004 Madagascar Centella Ampoule มีส่วนผสมของ Centella Asiatica สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ 100 % 

เหมาะกับผิวที่อ่อนแอ ลดโอกาสการเกิดสิว ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย

ดูแลปัญหาที่เกิดจากรอยสิว สมานแผลให้หายเร็วขึ้น พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงสุขภาพดีอย่างอ่อนโยน ค่า pH 5.5 เป็นกรดอ่อนๆใกล้เคียงกับผิว แถมยังไม่มีสารอันตรายอีกต่างหาก 

*** Texture

ตัวนี้คือบางเบาขั้นสุด ทาปุ๊บซึมปั๊บ แต่ทิ้งความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวแบบจัดเต็ม แถมอ่อนโยน เพราะว่าไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคนและพาราเบน ทาสผิวแพ้ง่ายถูกใจสิ่งนี้

ยาแต้มสิว PEURRI Rapid All Acne Clear Gel
ยาแต้มสิวที่เก๊ารักหมดใจ เราว่ามันดีกับทุกสิวเลยอ่ะ เคยลองกับสิวอักเสบหัวหนอง แล้วคือสิวยุบไวมาก วันเดียวเอง ละแค่ 2-3 วัน ก็แห้งหลุดไปเลย ส่วนสิวผดสิวอุดตัน ใช้เวลาหน่อย แต่ทาๆไป รู้สึกหน้ามันเนียนขึ้นอ่ะ แถมไม่ทิ้งรอยดำไว้ให้ช้ำใจ ไม่แสบผิวแถมยังมีกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆอีกด้วย ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวใหม่ พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย ไม่ว่าสิวชนิดไหนนางเอาอยู่หมด ยกให้เป็นอันดับ 1 ในดวงใจ ใครเป็นสิวบ่อยเหมือนเราต้องมีจริงๆ

เราชอบเนื้อเค้ามากกกก จะเป็นความเจลที่บางเบา นวดวนๆตรงบริเวณที่เป็นสิวแป๊ปเดียวก็ซึมแล้ว ทาก่อนแต่งหน้าได้ไม่รบกวน make-up อีก สุดจะปังค่ะพี่ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ มีตัวไหนที่ใช้เหมือนเรามั้ยค่า 

หรือมีตัวไหนที่อยากแนะนำสาวผิวอ่อนแอเช่นเราก็ย่อมได้น้า

วันนี้เราต้องไปแล้วว ไว้ถ้าเราเจอไอเท็มเด็ดๆอีกจะมาแชร์ให้เพื่อนๆรู้ก่อนใครแน่นอนค่า J


fahgaty

fahgaty

ชื่อ ฟ้า นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคน :)

สามารถติดตามหรือดูผลงานทั้งหมดได้ที่ https://twitter.com/hafonlyone

FULL PROFILE