แค่เปลี่ยนสกินแคร์ให้เหมาะกับตัวเอง ผิวก็ดีขึ้นภายใน 2 เดือน

67 21
        วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ดูแลผิวหน้าช่วงโควิดให้เพื่อนๆ จีบันกันค่า คือกิ๊กมีปัญหาผิวหน้าหลายอย่างเลย เช่นเป็นสิวบ้างเล็กน้อยช่วงกรอบหน้า มีรอยสิว ผิวหมองคล้ำ และผิวแห้งมาก พึ่งเริ่มศึกษาสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวตัวเองอย่างจริงจังเมื่อไม่นานมานี้ แล้วผิวหน้าดีขึ้นแบบก้าวกระโดดเลยค่ะ เลยอยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน
     อันดับแรกคือเปลี่ยนมาใช้คลีนซิ่งออย เพราะไปอ่านเจอว่าคลีนซิ่งที่ล้างกันแดดที่ดีที่สุดคืออยู่ในรูปแบบของออย พอใช้แล้วรู้สึกผิวอุดตันน้อยลง และหน้าดูสะอาดขึ้น (ควรในคลีนซิ่งออยนวดก่อนล้างหน้าตอนเย็นขั้นต่ำ 1 นาทีนะคะ) ตัวนี้กิ๊กว่าโอเคเลยยกให้เป็นคลีนซิ่งถูกและดี ไม่ต้องบาดหน้าเพราะสำลีอีกต่อไปค่ะ

- พิกัดวัตสัน
- ราคา 2-3 ร้อย แล้วแต่ช่วงโปร( ตอนนี้เค้าเห็นแพ็คเกจจิ้งใหม่แล้วนะคะ)
    กิ๊กเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก เลยใช้ตัวนี้เพราะเค้าไม่มี SLS ล้างหน้าสะอาดดีค่ะ ไม่แห้งตึง

- พิกัดวัตสัน
- ราคาประมาณ 190฿
    จะหมดขวดที่ 3 แล้วค่ะตัวนี้ เค้ามีสาร MLE เสริมขั้นผิว เป็นเกราะป้องกันผิวหน้าเรานั่นเอง ถามว่าใช้แล้วรู้สึกยังไง เอาจริงตอบไม่ได้แต่รู้สึกขาดไม่ได้เลย 🤣 กิ๊กใช้ลงเป็นตัวแรกในบรรดาสกินแคร์ทั้งหมด ฉีดให้ทั่วหน้าแล้วตบๆ ซึมเร็วดี ให้ความชุ่มชื่นขึ้นมานิดนึง

- พิกัดวัตสัน
- ราคา 345฿
     ช่วงนี้ in love ครีมตัวนี้มากๆ เลยค่ะ เป็น Moisturizer ที่ควรมีติดบ้านจริงๆ กิ๊กผิวแห้งมาก และมีเอฟเฟคจากการใช้ Tretinoin ทำให้ผิวแห้ง แดง และลอก พอใช้เจ้าตัวนี้คือหน้าดีขึ้นเยอะเลย รู้สึกผิวแข็งแรงและเติมความชุ่มชื้นได้ดี

- พิกัด eveandboy
- ราคา 900฿
     อันนี้เป็นตัวเดียวกับ Ultrawhite ของบ้านเราแต่เป็น Packaging ยุโรปค่ะ เค้ามีสาร Tiamidol ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของยูเซอรินที่ได้รับการวิจัยว่าช่วยลดเลือดจุดด่างดำ และฝ้ากระได้จริง กิ๊กใช้แล้งรู้สึกว่าผิวที่คล้ำแดดเริ่มกระจ่างใสขึ้น แต่กระแดดคงต้องใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ เลยค่ะ

- ซื้อจากร้านหิ้วตปท.ค่ะ
- ราคา 1,300฿
    ช่วงนี้อินกับออยเป็นพิเศษ เค้าว่าดีกิ๊กก็ว่าดีค่ะ 😂 Rosehip oil เป็นออยที่ดีมาก เค้ามีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ส่วนตัวใช้แล้วรู้สึกหน้าอิ่ม ฟู ใช้ก่อนนอนทาเป็นตัวสุดท้ายหลังจากลง moisturizer ตื่นมาคือหน้าเด้งมากๆ แต่ต้องทนความเมือกตอนลงให้ได้ 🤣🤣 กิ๊กผิวเป็นสิวง่ายใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตันน้า

- กดจาก iherb
- ราคา 180฿
    ยกให้เป็นกันแดดลูกรักเลยค่ะ ใช้หมดไป 1 หลอดแล้วววว คือน้องทำให้กิ๊กหน้าขาวขึ้นทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้ไวท์เทนนิ่งเลย กันแดดดีมากกกก แต่อาจจะเกลี่ยยากหน่อยนะคะ ส่วนตัวแล้วไม่เป็นปัญหาเพราะลงสกินแคร์ให้ความชุ่มชื่นก่อน แล้วตามด้วยกันแดดเลยเกลี่ยง่ายขึ้นมานิดนึง ใครหน้าหมองลองใช้กันแดดดีๆ ที่เสถียรดูน้า กิ๊กแนะนำตัวนี้เลย เอาไป 10/10

- กิ๊กซื้อจากร้านหิ้ว
- ราคา 600 บาท ในช็อปประมาณ 900-1300
    ลิปบาล์มตัวนี้เป็นตัวเดียวกับ Eucerin ของบ้านเราแต่ในเมกาใช้ชื่อ Aquaphor ผลิตบริษัทเดียวกันค่ะ ดีงามมาก กู้ปากแตกแห้งคล้ำได้ดี ลงก่อนทาลิปแมตต์ก็ดีงามค่ะ ปากจะดูอิ่มไม่แตกระแหง ช่วงนี้ไม่ได้ไปไหนก็ทาแต่ลิปบาล์มรู้สึกช่วยให้ปากชมพูขึ้นมานิดนึงด้วยน้า

- กดจาก iherb
- ราคา 150-200

      ยารักษาสิวตัวดงที่คนเป็นสิวต้องเคยได้ยิน ตัวนี้เค้าเป็นตัวยาเดียวกับ Retin-a ที่เลิกผลิตไปค่ะ (ควรใช้ภายใต้คำแนะนำจากแพทย์) เอฟเฟคเค้าค่อนข้างเยอะ ทำให้ผิวแห้ง บาง ลอกและแดงได้ ช่วงแรกๆ ใช้แล้วจะดันสิวให้เห่อออกมากิ๊กเห่อประมาณ 2 เดือน ก็ค่อยๆ ดีขึ้น หลังๆ คือสิวไม่ค่อยขึ้นแล้วดีงามมากค่ะ ตำเตือน !!! ควรทากันแดดตอนเช้า และไม่ควรใช้ติดต่อกันนะคะ กิ๊กประมาณ 2 ครั้ง/สัปดาห์

- พิกัดร้านขายยา
- ราคา 300฿
     ตัวนี้กิ๊กเอาไว้ทาช่วงผิวบอบบางมาก แพ้ แห้ง และคัน ลดผื่นและอาการแดงจากการแพ้ต่างๆ ได้ดีเลยค่ะ แนะนำมาก

- พิกัดร้านขายยา
- ราคา 400฿
     ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับสกินแคร์ที่ใช้ในช่วงนี้แล้วรู้สึกว่าผิวตัวเองดีขึ้นมากๆๆ สิ่งสำคัญเลยของสกินแคร์ที่ควรมีคือ 1.Cleansing 2.Cleanser 3.Moisturizer 4.Sunsceen สี่อย่างนี้สำคัญมากๆ ห้ามขาดเลยน้า รับรองว่าผิวหน้าจะดีขึ้นทันตาเลยค่ะ แล้วค่อยไปเพิ่มสกินแคร์อีกสักตัวสำคัญดูแลปัญหาผิวที่เหมาะกับตัวเอง เช่น ปัญหารอยสิว สิวอุดตัน รูขุมขนกว้าง อื่นๆ
ปล. ขอให้ทุกคนผ่านพ้นสถานการณ์ช่วงนี้ไปให้ได้น้า เป็นกำลังใจให้กับทุกคนเลยค่า Take care นะคะ ☺️


Benchawan Phaeng-on

Benchawan Phaeng-on

สวัสดีสาวๆ จีบันทุกคนนะคะ เค้าชื่อกิ๊กน้าตอนนี้เรียนอยู่คณะวิศวะมหาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ ส่วนตัวชอบอ่านรีวิว เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เขาว่าดีกันโดนป้ายยาไปซะเยอะเลย หลังจากอ่านก็อยากจะลองรีวิวสกินแคร์กับเครื่องสำอางที่กิ๊กใช้แล้วชอบดูบ้าง กิ๊กเป็นคนผิวมันขาดน้ำ ผิวแพ้ง่ายมากๆ เคยเป็นสิวอย่างหนักหน่วง(ตอนนี้หายแล้ว) แล้วก็เป็นสาว NC30 ค่ะ ใครมี skin type ตรงกันลองมาแชร์ครีมที่ใช่ใช้แล้วชอบกันได้น้า ฝากรีวิวเล็กๆ น้อยๆของสาววิศวะคนนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่า ?

FULL PROFILE