ปฏิบัติการกู้ผมหนา.. รักษาผมร่วง-บาง จากไทรอยด์เป็นพิษ

45 15
        วันนี้ผมจะมาบอกเล่าปฏิบัติการพิเศษที่ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนชีวิตใหม่ เรียกความมั่นใจกลับคืนมา จากอาการผมร่วง-ผมบาง แต่เป็นสาเหตุมาจากอาการของโรคไทรอยด์เป็นพิษ ซึ่งต้องทานยาตลอด ทำให้เกิดผลข้างเคียง คือ กล้ามเนื้ออ่อนแรง มือสั่น ตาพร่า เห็นภาพซ้อน หัวใจเต้นเร็ว และที่สำคัญที่ทำให้เราดูแก่ลง นั่นก็คือ ทำให้ผมเปราะบาง ขาดหลุดร่วง จนผมบางในที่สุด ซึ่งเครียดมากครับ เพราะทำให้ดูแก่ ดูมีอายุอย่างเห็นได้ชัดมาก
อันนี้คือพวกยาที่ทานอยู่ครับ
ซึ่งโรคไทรอยด์นั้นเป็นต้นกำเนิดของฮอร์โมนที่มีอิทธิพลต่อการทำงานของต่อมไขมัน ซึ่งทำงานมากเกินไปจึงไปกระตุ้นและเร่งการทำงานของต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็น ทำให้เรามีอาการหนังศีรษะมัน ผมร่วง ผมบาง ร่วมด้วย และเมื่อความมันมีมากเกินไปก็จะทำให้ เกิดการอุดตันของไขมันและสิ่งสกปรกที่รูขุมขน ทำให้รากผมอ่อนแอ เน่าเสีย เกิดการฝ่อ โคนผมลอยตัว และหลุดร่วงง่ายครับ (แอบเกริ่นด้วยการให้ความรู้นิดนึงนะครับ55555)
รูปเหล่านี้เป็นรูปก่อนใช้ครับ ถ่ายไว้ตอนเดือนกันยายน 2563
บอกตรง ๆ ว่ารู้สึกแย่ รู้สึกนอยด์มาก ๆ สภาพโดยรวมบนใบหน้าดูดร็อปลง ความมั่นใจลดลง (แม้ในรูปที่แปะมาจะยิ้มก็ตามที) ท้อนะครับในตอนแรก เพราะไม่รู้จะใช้วิธีไหนรักษาในขณะที่ผมก็ยังต้องกินยาไทรอยด์ไปเรื่อย ๆ แบบนี้ โชคดันเข้าข้างซึ่งผมก็เผอิญได้ปรึกษากับคุณหมอที่เป็นคนรักษาไทรอยด์ว่าพอจะมีวิธีช่วยรักษาผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นนี้ยังไงได้บ้าง คุณหมอเค้าก็ไม่แนะนำให้ทานยารักษานะครับ เพราะกลัวจะมีผลข้างเคียงกับยาไทรอยด์ที่กินอยู่ แต่เค้าก็เล่าให้ฟังว่ามีแฮร์โทนิคยี่ห้อหนึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สูตรสมุนไพรธรรมชาติจากประเทศญี่ปุ่น มีคนไข้ท่านอื่นเคยใช้และส่วนตัวคุณหมอเค้าเคยเห็นผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายอยู่ที่ Drug Store ในห้าง ผมก็เลยไปลองหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ มีข้อมูลและช่องทางติดต่อหลายช่องทางดีนะครับ ทั้งเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก แล้วก็ LINE@ ครับ ครบถ้วนดีมาก ๆ และไป ๆ มา ๆ ก็ได้มาใช้ครับ 555555
        ซื้อสูตรสีเขียวมาใช้ทั้งเซตเลย มีเป็นแชมพูสระผม ครีมนวดผม แล้วก็แฮร์โทนิค แต่กว่าผมจะซื้อมาลองใช้ผมได้อ่านข้อมูลและสอบถามข้อมูลจากทางแบรนด์พร้อมกับได้ปรึกษากับเภสัชกรในร้านยาก่อนแล้วถึงพิจารณาตัดสินใจครับ
ใจก็หวั่น ๆ กึ่งลุ้นนะครับว่าใช้แล้วจะได้ผลดีมั้ย ใช้กับเราจะมีการตอบสนองที่ดีมั้ย ผมจะหนาขึ้นมั้ย ดูดีขึ้นมั้ย เป็นกังวลแล้วก็คาดหวังอยู่มากพอสมควรเลยครับ ผมเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ของ Dr Mokan ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว (2563) ซึ่งใช้อาทิตย์สองอาทิตย์แรกรู้สึกสภาพผมดีขึ้นนะครับ ค่อนข้างเห็นได้ชัดเลย ตัวแชมพูฟองไม่เยอะมาก สระล้างออกได้ปกติ หอมกลิ่นสมุนไพรด้วยครับ ส่วนตัวคือชอบเลย ยิ่งไปกว่านั้นคือส่วนตัวใช้แล้วแทบไม่จำเป็นต้องใช้ครีมนวดผมต่อเลยครับ มีใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง เพราะสภาพผมไม่แห้ง กระด้าง เหมือนตอนใช้แชมพูตัวอื่น ๆ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ชอบครับ
เนื้อแชมพู กับ ครีมนวดผม ก็จะเป็นสีขาว ๆ แบบนี้ครับ หอมกลิ่นสมุนไพรแบบอ่อน ๆ จัดว่าดีเลยครับ
ซึ่งหลังจากสระผมเสร็จ เช็ดให้แห้งแล้วก็หยดตัวแฮร์โทนิคลงไปบนบริเวณที่ผมบางประมาณ 5-6 หยด แล้วก็ใช้ปลายนิ้วนวดคลึงให้แฮร์โทนิคซึมเข้าหนังศีรษะได้ดี ซึ่งเนื้อแฮร์โทนิคจะเป็นน้ำเหลว ไม่ข้น ไม่หนืด เนื้อของเค้าซึมง่ายมาก ๆ ส่วนตัวใช้แล้วไม่มีอาการแพ้ใดใดเกิดขึ้นครับ ไม่มีผื่น ตุ่ม หรือสิวขึ้น เราไม่แพ้ ก็โล่งใจไปหนึ่งเปราะแล้วครับ
หยดแฮร์โทนิคตรงที่บาง ๆ ทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ตอนเช้าและก่อนนอน
        ตอนใช้เข้าเดือนที่ 2 อาการผมร่วงลดลงไปอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ แอบทึ่งนะ เพราะไม่คิดว่าใช้แล้วจะยับยั้งผมร่วงได้จริง ๆ ถ้าจำไม่ผิดประมาณเดือนที่ 3 หรือเดือนที่ 4 เนี่ยล่ะครับ บริเวณกลางศีรษะและไรผมบริเวณด้านหน้าก็ดูผมดกหนาขึ้นมาก จนคนรอบตัวและคุณแม่ทักเลยครับว่าไปทำอะไรกับผมมา ย้อมดำมาหรือเปล่า หรือไปทำทรีทเมนต์สปาผมอะไรมาหรือเปล่า ผมดูดีขึ้นนะ ซึ่งผมก็รู้สึกดีใจครับ รู้สึกดีมาก ไม่รู้สึกมั่นใจแบบนี้มานานมากแล้ว :)
        ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วอะ ผลลัพธ์ออกมาแบบนี้ ไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ ไปปลูกผมก็กลับมามีผมที่ดูหนาขึ้นได้ขนาดนี้ ค่อนข้างเกินความคาดหวังนะครับ เพราะตอนแรกผมแค่ไม่อยากให้ผมร่วงเยอะมากไปกว่านี้ แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ได้ผมดกหนากลับคืนมาด้วย ส่วนหนึ่งผมก็ทำตามคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ของทางแบรนด์ที่ให้ใช้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกวัน ทั้งเช้า-ก่อนนอน ผมก็ใช้ทุกวันเลยครับ ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเลย ไม่เสียแรงเปล่าเลย บอกตรง ๆ ประทับใจนะครับกับแบรนด์นี้
รูปปัจจุบันครับ ณ วันที่ถ่ายไว้ก็ใช้ร่วม 6 เดือนแล้ว ค่อนข้างหนาขึ้นกว่าแต่ก่อน
        ถ้าไม่ได้คำแนะนำจากคุณหมอที่รักษาโรคไทรอยด์ให้ในวันนั้น ผมก็ไม่ได้รู้จักผลิตภัณฑ์ Dr Mokan ที่ทำให้ชีวิตผมเปลี่ยน ดูเด็ก มั่นใจ ได้ในวันนี้ ผมอยากฝากไว้สำหรับคนที่มีปัญหาผมแบบเดียวกันหรือคล้ายกันกับผมว่าอย่าเพิ่งท้อนะครับ เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลานิดนึง และจริง ๆ แล้วผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพก็ยังมีอยู่ครับ หากเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือและเหมาะกับปัญหาของเราจริง ๆ ได้ ก็จะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดครับ อาการผมร่วง-ผมบาง ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับผม สู้สู้นะครับทุกคน *__*