KOSE SEKKISEI ซีรีย์Skincare ขาวผีดิบในตำนาน

53 16
          วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ถึง Skincare serie ในตำนานอย่าง KOSE SEKKISEI กันค่ะ ไลน์สกินแคร์ของ KOSE มีขายกันมามานานมากกกๆ ตั้งแต่เราหัวโปกเลยค่ะ จุดเริ่มต้นก็มาจาก Lotion ที่เค้าเรียกกันว่า "นำ้โสม" ว่าทาแล้วหน้าขาว ขาวซีด ขาวเป็นกระดาษ อะไรจะขนาดนั้น ก็ได้มีโอกาสลองใช้ แล้วก็ดีหน้าขาวจริงๆ ก็มีโอกาสใช้มาเรื่อยๆหยุดบ้าง กลับมาใช้บ้าง แล้วก็เริ่มมีหลายๆตัวในไลน์ของเค้างอกขึ้นมาค่ะ เลยจะมาเล่ามาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันว่าแต่ละตัวเราใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง

          ส่วนผสมหลักๆของ Line Sekkisei นั้นเค้าจะรวบรวมสมุนไพรจีนหลายๆตัวมาใส่ไว้ค่ะ แต่ที่เด่นๆที่เค้าเอาเป็นจุดขายก็จะมี
  • Coix Seed ลูกเดือย ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นเพิ่มความนวลเนียนให้ผิว
  • Angelica ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ปรับผิวให้กระจ่างใส
  • Molothria Heterophylia ช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งประกาย
แล้วก็มีส่วนผสมสมุนไพรอีกมากมายในสูตรนะคะ ซึงโดยรวมก็คือให้ผิวเราสว่างกระจ่างใส

*สำหรับ KOSE นั้นถ้าไปซื้อที่ญี่ปุ่นเอง เค้าจะมีแปะคำว่า MEDICATED ไว้นะคะคือผลิตจำหน่ายใช้ในประเทศ ถ้าเป็นขายประเทศอื่นหรือที่ไทยเองจะไม่มีค่ะ บางคนว่าถ้าเป็นรุ่น MEDICATED จะดีกว่าเข้มข้นกว่าเห็นผลกว่า แต่สำหรับเราไม่ต่างกันเลยค่ะ ตัวไหนใช้ดีก็ดี ใช้แหกก็หน้าแหกเหมือนกันค่า*

     ไลน์นี้เค้ามีสกินแคร์ด้วยกันหลายๆตัวครบฟังค์ชั่นการใช้ทั้งCleanser,Moisture จนไปถึงSunScreen ซึ่งก็ถือว่าครบ แต่ละตัวเป็นยังไงบ้าง จะมาเล่าให้ฟังค่า 
KOSE SEKKISEI White Washing Foam
     เป็นโฟมล้างหน้าเนื้อเข้มข้น บีบแล้วผสมน้ำเนื้อเค้าจะหนึบๆนิดนึงค่ะ กลิ่นหอมสมุนไพร เหมาะสำหรับใครที่ชอบฟีลโฟมล้างหน้าแบบสะอาดเอี้ยดสะใจดีค่ะ หลังล้างหน้าแล้วจะรู้สึกว่าหน้าผ่องๆสะอาดดี แต่ถึงจะเอี้ยดก็ไม่ได้ทำให้หน้าสากอะไรนะคะ ก็ยังนุ่มๆอยู่ไม่แห้งจนเกินไป จะมีบางครั้งที่ถ้าผิวอ่อนแอแล้วถูโฟมนานไปหน่อยก็จะรู้สึกแสบๆเบาๆค่ะ ต้องรีบลงบำรุงต่อ

      ตัวนี่จะบอกว่าลองใช้เพราะใช้รุ่นที่เป็นผงแป้งแล้วมันใช้ยากมาก คือสะอาดจริงแต่ใช้ยากแถมถ้าไม่ปิดฝาก็ทำให้ตัวแป้งชื่นอีก เลยเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้แทนเพราะเป็นเนื่อโฟมใช้ง่ายกว่าค่ะ ฟีลหลังล้างให้ความรู้สึกเหมือนกันเลย คือสะอาด หน้านุ่มแล้วก็ดูผ่องกระจ่างดีค่ะ

     ตัวนี้เด่นเรื่องอะไรสำหรับเราว่ามันสะอาดสดชื่นดี รู้สึกว่าเซลล์ผิวหรือพวกขี้ไคลหลุดออกดีค่ะ หน้าจะดูผ่องๆขึ้น 

KOSE SEKISEI LOTION
    นำ้โสม น้ำตบผีดิบ โลชั่นในตำนาน หลายฉายาเหลือเกินกันอีเจ้าตัวนี้ค่ะ ตัวไฮไลท์ของซีรีย์ Sekkisei เลย โลชั่นน้ำสีขาวขุ่น เปิดมาคือกลิ่นสมุนไพรและกลิ่นแอลกอฮอล์เด่นชัดมากแม่ จะแปะๆบนมือหรือหยดใส่สำลีเช็ดก็สุดแท้จะแล้วแต่สะดวก ใช้ไปใช้มากลิ่นมันก็หอมดีนะคะ

   สำหรับน้ำโสมตัวนี้พูดเลยว่า คนใช้ดีก็เยอะ คนใช้แล้วหน้าแหกก็มีเยอะเช่นกัน ส่วนตัวเรานั้นเคยทั้งใช้ดีและแหกค่ะ เดาว่าด้วยความที่โลชั่นตัวนี้อาจจะไม่ได่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นเท่าไหร่ หน้าจะตึงๆ แล้วส่วนผสมของค้าอาจจะแรงไปนิส (ไม่อยากฟันธงว่าเพราะแอลกอฮอล์นะ) ก็เลยอาจจะทำให้ผิวเราช่วงอ่อนแอเกิดการระคายเคืองได้ อย่างช่วงที่ผิวเราอ่อนแอเช็คเจ้าตัวนี้เค้าไปก็แดงเห่อ แสบๆเลยค่ะซึ่งอาจจะต้องระวังสำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายนคะคะ 

    ในทางกลับกัน ถ้าใช้ตัวนี่แล้วถูก เหมาะ เข้ากับหน้า หน้าของคุณจะขาวสว่างกระจ่างใสมากๆค่ะ รู้สึกได้ว่าโทนสีผิวนั้นอ่อนลงจริงๆ บางคนพอสีผิวอ่อนลงก็จะทำให้หน้าดู “ขาว” ขึ้นนั้นเองค่ะ สำหรับเราช่วงที่ผิวแข็งแรงแล้วใช้ดี ก็รู้สึกได้ว่าหน้ามันกระจ่างดีจริงๆ แต่ สำหรับเรามันช่วยเรื่องพื้นผิวให้ดูอ่อนหนือสว่างขึ้นค่ะ เรื่องจุดด่างดำหรือรอยสิวไม่ค่อยช่วย สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกว่าดีขึ้นเพราะโทนสีผิวที่เปลี่ยนไป แต่หน้ามันก็จะดูตึงๆไม่ค่อยนวลเนียนซักเท่าไหร่ ซึ่งอาจจะต้องหาตัวที่ให้ฟังค์ชั่นอื่นมาเสริมนั้นเองค่ะ เอาไปตบๆส่วนอื่นๆด้วยตามบอดี้ จะได้ขาวและผิวแห้งตึงเหมือนผิวหน้าด้วย อุ้ย ไม่ใช่ละ อิอิ

     บรรยายซะยาว สรุปมันดีจริงเรื่องทำให้หน้าสว่าง สีผิวอ่อนลง แต่ ก็ทำให้หน้าแหกได้เช่นกันเพราะฉะนั้นหากใครอยากลองแนะนำไซด์ทดลองหรือไซด์เล็กก่อนนจะดีกว่าค่า 

KOSE SEKKISEI EMULSION
    อะ ถ้าอีตัวโลชั่นแห้งไปใช่มั้ย ได้ แบรนด์ทำอีมัลชั้นเนื้อน้ำนมออกมาให้พวกเทอว์ใช้ละกัน ก็เป็นอีมัลชั่นที่เอาไว้ลงต่อจากโลชั่นเพิ่มเสริมความชุ่มชื่นเข้าไปค่ะ ตัวน้ำส่วนผสมจะเหมือนกับโลชั่นแต่เค้าจะบวกเพิ่ม Vitamin C เข้ามาเสริมเรื่องความกระจ่างใสอีกต่อนึง

    เนื้อเค้าจะเป็นเจลน้ำนมทาไปแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ถ้าใช้คู่กันกับโลชั่นแล้วไม่แพ้ ก็จะช่วยเสริมซึ่งกันและกันได้ดีค่ะ สำหรับเราตัวนี้ชอบเพราะไม่ทำให้หน้ามัน ทากลางวันได้ รู้สึกได้ว่ารอยสิวดูจางลงนิดๆ หน้าดูใสๆชุ่มชื่นดีค่ะ 

    สรุปตัวนี้คือใช้เดี่ยวๆเฉยๆ แต่ถ้าใช้คู่กับนำ้โสมแล้วเหมาะไม่แพ้ ก็จะช่วยส่งเสริมกันเป็นอย่างดีค่า ได้ทั้งขาวได้ทั้งนุ่มเนียน

KOSE SEKKISEI CLARIFYING ESSENCE
     เจ้าตัวนี้มาเจอที่ที่ไทยค่ะ ไม่เจอที่ญีปุ่น เลยจัดมาลองหน่อยซิ๊ ไม่ค่อยคุ้น
ตัวนี้จะเป็นเจลเอสเซนต์ที่เอาไว้เช็ดกับสำลีค่ะ หยดๆลงสำลีแล้วก็เช็ดหลัง ก่อนลงโลชั่นหรือน้ำโสมนะ เค้าเคลมว่านางจะผลัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป พวกขี้ไคลหรือเซลล์ผิวหมอง ให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้นไปอี๊ก เหมาะกับใครที่แบบ อุ้ยอยากผลัดเซลล์ผิวออก ขัดหน้าแบบเบาๆ

     แต่บอกเลยว่า ข้ามตัวนี้ไปเถอะค่ะ ไม่ต้องใช้ เพราะไม่ได้จำเป็นอะไรขนาดนั้นและสำหรับเรา แพ้ค่ะ หน้าแหกแสบมากตอนที่เช็ดตัวนี้ เหมาะเอาไว้ใช้แบบอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง หรือข่วงผิวหมองโทรมมากๆ จะเหมาะกว่าใช้ทุกวันค่ะ เราลองปรับความถี่ลงมาใช้อาทิตย์ละครั้ง ก็รู้สึกดีกว่าค่ะ สำลีที่เช็ดออกก็จะพวกเซลล์ผิว ขี้ไคลหมองๆออกมาให้เห็นเลย แล้วหน้าก็ดูไม่โทรม สะอาดดีค่ะ

KOSE SEKKISEI HERBAL GEL
    อันนี้ถือว่าคุ้มอยู่ราคากับปริมาณที่ได้ กระปุกใหญ่ 80g พันกว่าบาท เป็นเจลบำรุงผิวเข้มข้มที่นางว่ารวมทุกอย่างทุกฟังค์ชั่นในการบำรุงมาให้แล้วทั้ง อิมัลชั่น เซรั่ม ครีมบำรุงผิว ครีมนวดหน้า และมาส์กมาให้ค่ะ ตัวนี้ใช้ได้หลายแบบทั้ง โปะเข้าไปหนาๆเลยแล้วนวดๆวนไปๆรอให้ซึม จะใช้เป็นสลิปปิ้งมาส์กก่อนก่อน หรือจะทาบางๆเป็นไนท์ครีมก็ได้ ส่วนตัวเรางกอยากใช้ไปนานๆเราใช้เป็นไนท์ครีมค่ะ

   ความฉ่ำ อิ่มฟู ผิวนวลเนียนขึ้นตัวนี้ถือว่าช่วยได้จริง กลิ่นหอมผ่อนคลายเหมาะกับการหลับตานอนได้จริง วันไหนหน้าโทรมๆเหนื่อยจะ ใช้ตัวมาส์กดำลอกสิวเสี้ยน เช็ดด้วยเอสเซนต์แล้วโบกตัวนี้เข้าไปหนาๆเลยค่ะ ตื่นมาหน้าจะดูสดใสไม่โทรมดี เด้งๆดึ้งๆดีจ้า แนะนำว่าถ้าจะชื้อไม่ครบไลน์ก็ซื้อเป็นโลชั่นน้ำโสม กับตัวนี้เจลนี้ก็พอเพียงค่ะ

KOSE SEKKISEI WHITE UV GEL SPF 50 PA+++
      กันแดดเนื้อเจลออกสีเหลือง ของซีรีย์นี้ กลิ่นหอมมากไม่เป็นกลิ่นครีมกันแดดเลย ทาไปซึมไวเข้าหน้าดีมาก ไม่ทำให้หน้าวอกเลย เอฟเฟคที่ได้คือเป็นเบสเมคอัพ หน้าจะฉ่ำสวยไปตลอดทั้งวัน จะลงเมคอัพต่อก็ทำให้เมคอัพติดหน้าดีมากๆค่ะ เป็นอีกตัวนึงที่ทำออกมาได้ดี เป็นครีมกันแดดที่ทำออกมาให้ชอบใช้ในทุกๆวัน

     แต่...ด้วยความที่เนื้อนางฉ่ำไปนิด ใครที่ผิวมันมากอาจจะไม่ชอบหรืออาจจะต้องลงแป้งฝุ่นซับความมันวาวของนางไว้นิด แต่ถ้าใครสายหน้าฉ่ำโกลว จัดได้เลยค่ะ อ่านรีวิวของเวปเมืองนอกสารกันแดดที่ใช้ในตัวนี้มีความเสถียรและมีประสิทธิภาพดีมากเพราะฉะนั้นวางใจเรื่องกันแดดได้เลยค่า

KOSE SEKKISHO WHITENING MASK
      ตัวนี้อยู่ในอีกไลน์นึง แต่มันเป็นเรื่องเดียวกันเลยสอยมาค่ะ นี้ก็เป็นอีกตัวในตำนาน เค้าเรียกกันว่า “มาส์กดำกระชากวิญญาณ” ค่ะ แนะนำสำหรับใครที่ไม่ชอบอะไรเบาๆ อยากได้ความเจ็บนิดๆ จัดเลย พอกไว้ให้ทั่วใบหน้า รอให้แห้งแล้วลอกออก! สิ่งอุดตันในรูขุมขนนางจะลอกออกมาด้วย พวกขี้ไคลหมองๆก็หลุดออกมาด้วยค่ะ หน้าก็จะเกลี้ยงเกลา สะอาด ดูกระจ่างใสขึ้นมาก

     สำหรับเราใช้แทนสครับหน้าไปเลยเพราะไม่อยากขัด เอาเป็นลอกอกกจะสะดวกกว่า สิวเสี้ยนตรงจมูกอาจจะออกได้ไม่เกลี้ยงเกลาเท่าไหร่ แต่พวกเซลล์ผิว ขี้ไคลอะไรพวกนี้นางออกจริงๆค่ะ หน้าจะดูเกลี้ยงเกลาขึ้น หน้าดูเรียบเนียนขึ้น สิ่งสกปรกดูหลุดมาจริงค่ะ 

    ถ้าโดนพวกขนคิ้วหรือขนอ่อนนางก็จะหลุดออกมาด้วยคะ อาจจะเจ็บนิดนึงแต่เจ็บแบบสะใจ อุ้ยหน้าชั้นจะต้องเกลี้ยงเป็นไข่ปอกอะไรประมาณนั้น

    ตัวสุดท้าย ไลน์ล่าสุดของเค้าเลย KOSE SEKKISEI CLEAR WELLNESS
ก็คือนางกำจัดจุดอ่อนของสินค้านางเองค่ะ พวกหล่อนๆใช้แล้วบ่นว่าแอลกอฮอลล์เยอะ หน้าแหกหน้าแพ้กันใช่มั้ย ได้!ชั้นก็ทำไลน์ปรับสูตรให้แอลกอฮอล์ลดลง
หรือไม่ใส่มันเลยละกัน!

   เลยกลายเป็น Clear Wellness ไลน์ออกมาค่ะ เราคิดว่าเอ้ยเดินเกมส์ได้ฉลาดมากตัวสีน้ำเงินนี้จะเป็นน้ำตบเข้มข้นกว่าเดิมนิดนึง เนื้อขาวขุ่นเหมือนเดิม ตบๆลงไปบนผิว ผลที่ได้คือหน้าไม่แหกจ้า! แถมยังได้ผลลัพธ์เดิมที่ถูกใจน้ำโสมตัวเก่านั้นก็คือหน้าสว่างกระจ่างใสขึ้นจริง นอกจากจะช่วยเพิ่มกระจ่างในให้ผิว ชุ่มชืนแล้ว เค้ายังเพิ่มพวกสาร Antioxiandt มาให้อีก ก็ถือว่าเป็นMoisturiser ที่ครบจบในหลายฟังค์ชั่นเหมาะกับทุกสภาพผิวเลยค่ะ ส่วนตัวคือไม่กลับไปใช้รุ่นเก่าแล้วค่า เทใจมาใช้อีตัวรุ่นนี้ดีกว่า โบกไปทั้งหน้าทั้งตัวเลยจะได้ขาวใสฉ่ำเท่ากัน

นอกจากนี้เค้ายังมีรุ่นสีขาวที่ไม่ใส่แอลกอฮอลล์หรือสารก่อราะคายเคืองใดๆเลย เป็นเหลวเหมือนน้ำเปล่าซึ่งก็เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเช่นกันค่า

หมดกันไปแล้วกับเล่าความรู้สึกจากการใช้  KOSE SEKKISEI ไลน์นี้มานะคะ แต่ละตัวเป็นยังไง เราว่าไลน์นี้เค้าช่วยเรื่องความขาวกระจ่างใสได้จริง แต่ก็มีคนบ่นเรื่องแพ้เยอะเหมือนกัน เพราะฉะนั้นใครอยากลองก็วัดน้ำหนักหรือลองสินค้าแบบไซด์ขนาดทดลองจะเซฟกว่านะค่า 


Miss.Slater

Miss.Slater

A crazy girls who's live in a Beauty world

FULL PROFILE