เปิดศึก 3 เจลล้างหน้าใน Watsons ช่วยคุมมัน ลดสิว จะปังหรือจะพังต้องพิสูจน์

45 17

เนื่องจากเราเป็นชะนีคนนึงที่มีปัญหาผิวหน้ามันช่วง T-Zone ระหว่างวันต้องพึ่งกระดาษซับมัน 3 แผ่นตลอด เมคอัพก็คือเลือนหายไวมาก และแน่นอนว่าสิวอุดตัน สิวอัดเสบเกิดขึ้นง่ายสุด ยิ่งตรงจมูกแล้วก็คาง แข่งกันขึ้นวันเว้นวัน!!! 


ตอนแรกเคยไปเปลี่ยนเซ็ตสกินแคร์แบบเน้นสิว ไม่ทามอยเจอร์เพราะกว่าหน้ามัน สรุปคือหน้ามันยิ่งกว่าเดิม เพราะใต้ผิวผลิตน้ำมันเพิ่ม ก็เลยหันมาเปลี่ยนเป็นเจลล้าหน้าแทนค่ะ ซึ่งตอนนั้นมี 3 ตัวที่ใช้ วันนี้เลยจะมารีวิวให้ฟังกันว่าตัวไหนตอบโจทย์ “คนผิวมันและบอบบาง” ได้ดีที่สุดค่ะ

1. Cetaphil Oily Skin Cleanser

ตัวนี้ชื่อได้ยินมานานละ เป็นเวชสำอางมีความอ่อนโยนขั้นสุด เป็นสูตรเหมาะกับผิวมันโดยเฉพาะเลย และผิวเซ้นซิทีฟใช้ได้ ไม่น้ำหอม สบู่ และก็เคลมว่าให้ความชุ่มชื่น อ่อนนุ่ม ลดการระคายเคือง ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น


ตัวนี้เป็นเจลใส มีฟอง หลังจากที่เราใช้ ให้ความรู้สึกว่ามันล้างสะอาด แต่เอี๊ยดไปหน่อย แต่แค่ยังคงให้ความชุ่มชื่นผิวไว้อยู่ และหลังใช้ไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าผิวหน้านุ่มขึ้น ไม่แพ้ อ่อนโยนจริงไรจริง แต่เรื่องสิวไม่ค่อยเท่าไหร่ ยังขึ้นเหมือนเดิม แต่ระหว่างวันความมันบนผิวหน้าลดลงค่ะ ตัวนี้ราคา 400++ แรงอยู่


2. PEURRi CLEAR ALL ACNE CLEANSER


ตัวนี้ดังในทวิตเตอร์กับพวกบิวตี้บล็อกเกอร์อยู่นะ เพราะมันเจลล้างหน้าที่ช่วยสยบทุกปัญหาผิว ปราบทุกสิว มีความอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารก่อการระคายเคืองถึง 7 ชนิด คือ ไม่มีส่วนผสมของ สบู่, สารกันเสีย, SLS, แอลกอฮอล์, พาราเบน, น้ำหอม และ สี มีสาร Salicylic Acid และ Acne Buster ช่วยลดการอักเสบของสิว มีวิตามินบี5 เข้มข้น ช่วยเติมความชุ่มชื้น และDragon’s Blood พืชที่ช่วยฟื้นฟูแผลสิว ลดเลือนจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว


ตัวนี้เป็นเจลสีใส มีฟองเล็กหน้า หลังล้างรู้สึกผิวสะอาดมาก แล้วไม่เอี๊ยด แต่รู้สึกหน้านุ่ม มีความชุ่มชื่นที่ผิวอยู่ งงมากทำได้ไง ส่วนเรื่องความมันระหว่างวันคือทำได้ดีจริงค่ะ ความมันลดลงไป ใช้ซับมันแค่ 1 แผ่นต่อวันเอง แล้วแมคอัพไม่ไหล เหมือนผิวหน้ามันสมดุลขึ้น ส่วนเรื่องสิวก็ช่วยลดได้จริงๆ มันทำให้พวกหัวสิวต่างๆ ค่อยๆ แห้งค่ะ แล้วประมาณ 1 อาทิตย์ เราสามารถสะกิดหัวมันออกได้เองเลยแบบง่ายๆ อย่างพวกสิวเสี้ยน สิวผด สิวอุดตัน สะกิดกันเพลินเลยค่ะ ราคา 200+ คุ้มค่า


3. TOMEI Facial Cleanser 


เจลล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่านเช่นกัน เป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ตัวนี้มีมีส่วนผสม Acnecare ที่ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมัน ยับยั้งการเจริญเติมโตของเชื้อ P.acnes ต้นเหตุของการเกิดสิว และยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น อ่อนโยนด้วยค่า pH Balance ไม่มี SLS พาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์


ตัวนี้เป็นเจลสีขาวขุ่น มีฟองเล็กน้อย หลังล้างรู้สึกหน้าสะอาด แต่เอี๊ยดไปหน่อยขอตัดคะแนนตรงนี้ เรื่องความมันระหว่างวันช่วยได้อยู่นะคะ จาก 3 แผ่น เหลือ 2 แผ่นประมาณนี้ แล้วก็เรื่องสิวก็ช่วยให้มันค่อยๆ แห้งลง ไม่แพ้ ไม่แสบ ตัวนี้ให้ผ่านค่ะ ราคาอยู่ประมาณ 300 ค่ะ