รู้ก่อน "ย้ายประเทศ" แต่ละประเทศเค้าแต่งตัวกันยังไงบ้างนะ?

45 17
กระแส ย้ายประเทศ กำลังมาแรงมาก! หาข้อมูลซัพพอร์ตการไปปักหลักที่ต่างแดนแล้ว อีกหนึ่งสิ่งน่ารู้คือประเทศที่เราอยาก ย้ายประะเทศ ไปอยู่เนี่ย เค้าแต่งตัวกันยังไงนะ เผื่อจะได่เตรียมฟิตติ้งชุดไปก่อนล่วงหน้า😛

แน่นอนว่าไม่มีกฎตายตัวหรอกนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและความพึงพอใจ จะแต่งตัวยังไงก็ได้ ไม่มีใครมาว่าหรือตัดสินเรา มาดูเทรนด์แฟชั่นการแต่งตัว ของประเทศยอดฮิตที่คนอยาก ย้ายประเทศ ไปมากที่สุดกัน

อเมริกา

อเมริกาเป็นประเทศที่กว้างและใหญ่มากจริงๆ สภาพอากาศก็จะแตกต่างกันในแต่ละรัฐด้วย แต่นี่แหละคือ Land of Freedom ของจริง! จะแต่งตัวยังไงก็ได้ค่ะ ส่วนใหญ่ในหน้าร้อนนอกจากบิกินี่แล้ว คนเมกันชอบใส่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นสบายๆ ฤดูอื่นก็นิยมใส่แนวสตรีท หน้าหนาวก็เพิ่มโค้ทเข้ามา

แต่ไม่ว่าฤดูไหนสิ่งที่คนเมกันนิยมใส่กันมากก็คือกางเกงยีนส์ จะขาสั้นขายาว ก็แมตช์กับชุดอื่นได้หมด! ไม่ค่อยมีใครใส่เดรสหวานๆ ถ้าเราใส่ไปก็จะมีคนมองเป็นพิเศษ แล้วเข้ามาชมเยอะแน่นอน เช่น "ซื้อชุดที่ไหน" "ชุดสวยจัง"

แคนาดา

ด้วยความี่แคนาดาอยู่ติดกับอเมริกา สภาพอากาศกก็ไม่ต่างจากอเมริกามาก อาจจะหนาวกว่าสักหน่อย การแต่งตัวเลยไม่ค่อยต่างกัน แต่แคนาดาจะมาแนว Casual อาจไม่ได้จี๊ดเท่าอเมริกา 

ออสเตรเลีย

อีกหนึ่งประเทศยอดฮิตที่คนอยาก ย้ายประเทศ ไปอยู่มากที่สุด ด้วยความที่ออสเตรเลียห่างจากไทยแค่ประมาณ 8 ชั่วโมงเท่านั้น ที่ออสเตรเลียช่วงปีใหม่ไม่ได้หิมะตกแบบแถบยุโรป-อเมริกานะคะ แต่เป็นหน้าร้อนจ้า คนที่นี่เท่าที่สังเกตจะนิยมใส่เสื้อผ้าที่สีสันสดใส และสนุกกับการแต่งตัว มิกซ์แอนด์แมตช์กันมาก!

อังกฤษ

ที่อังกฤษด้วยสภาพอากาศที่หนาว และส่วนใหญ่ฝนตกบ่อยๆ โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่างลอนดอน คนก็เลยชอบใส่แขนยาว หรือเสื้อโค้ทหรือแจ็คเก็ตบ้าง กันได้ทั้งความหนาวและฝนไปในตัว และถึงจะสภาพอากาศอึมครึม คนอังกฤษเค้าก็นิยมใส่ชุดที่มีสีสันสู้กับสภาพอากาศอยู่นะ

เยอรมนี

เยอรมนีก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีอากาศเย็นสบาย การแต่งตัวเมื่ออกมานอกบ้านก็นิยมใส่แจ็คเก็ตหรือโค้ทเหมือนประเทศอื่นๆ ช่วงซัมเมอร์ก็จะแต่งตัวสนุก มีสีสันเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ เสื้อผ้าสีดำก็เป็นที่นิยมพอๆ กับเสื้อผ้าสีสันสดใส

ไต้หวัน

ถามว่าประเทศไหนคล้ายไทยที่สุด ก็ต้องเป็นไต้หวันนี่แหละ ค่าเงินและอาหารไม่ต่างกันมาก การแต่งตัวก็เรียกว่าใกล้เคียงกันสุดๆ แทบไม่ต้องปรับอะไรเพิ่มเลยค่ะ ยกเว้นหน้าหนาวที่เขาหนาวกว่าเรา ก็เพิ่มโค้ทหรือรองเท้าบูทไปก็เป็นอันจบ

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็ฯประเทศที่การแต่งตัวสนุกมากกก! แฟชั่นจัดเต็ม จะใส่อะไร จะสีสันขนาดไหน หรือจะคอสเพลย์มาเดินตามท้องถนน ก็มีหมด มีทุกแนวจริงๆ เรียกว่าแค่นั่งมองเค้าแต่งตัวกันก็รู้สึกสนุกไปด้วยแล้ว

เกาหลี

การแต่งตัวยอดฮิตที่ส่งอิทธิพลมาให้เราเต็มๆ ในยุคนี้จะเป็นอะไรไปได้ นอกจากการแต่งตัวสไตล์เกาหลี! ความเกาหลีจะแต่งต่างจากญี่ปุ่นอยู่มาก เกาหลีจะเน้นความมินิมอลมากกว่า สีแนวพาสเทลและเอิร์ธโทน แบบ Less is More 

สิงคโปร์

แสิงคโปร์เป็นประเทศที่สภาพอากาศคล้ายไทยมาก เพราะเราร้อนเหมือนกัน! เน้นการแต่งสบายๆ ระบายความร้อนได้ดี การแต่งตัวเลยเลยแทบไม่ต่างกับที่ไทย เรียกว่าถ้าได้ ย้ายประเทศ ไปอยู่สิงคโปร์ก็ไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลยค่ะ 
และนี่ก็เป็นไอเดียคร่าวๆ ในการแต่งตัวของแต่ละประเทศนะคะ อย่างที่บอกไปว่า ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสภาพภูมิประเทศมากกว่า ใครจะอยากแต่งแบบไหนก็ไม่มีผิดค่า :)

อยากลอง ย้ายประเทศ ไปอยู่ที่ไหนกันบ้าง มากระซิบบอกกันบ้างนะ😉


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE