อยู่บ้านก็แต่งหน้าเบาๆ สไตล์เกาๆ ได้ ลุคนี้ให้เมคอัพของ rom&nd

54 23
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่าทุกคน กลับมาอีกครั้งหลังห่างหายกันไปพักใหญ่ ไม่ใช่เลิกช้อปปิ้งไปแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะงานที่ทำอยู่ยุ่งมากจริงๆ ;-; ช่วงนี้ได้ WFH เต็มตัวก็มีเวลาจะหยิบไอเท็มสวย ๆ มาแชร์ให้ชาว jeban แล้วล่ะค่ะ วันนี้แป๋มมารีวิวพร้อมโชว์ total look ที่ได้จากเมคอัพ rom&nd (รอมแอนด์) ของเกาหลีให้ดูกันน แปลว่า romance นั่นแหละค่า แต่เมคอัพบางชิ้นที่ขาด ๆ แป๋มก็ใช้ของแบรนด์อื่นที่มีผสมลงไปด้วยน้า


rom&nd


พาน้องมาทั้งหมด 5 ชิ้นด้วยกันค้าบ (จริง ๆ มีตัวเฉดดิ้งของเขาด้วย แต่ลืมหยิบมาถ่ายรวม) มีคุชชั่น ลิปทินต์ อายแชร์โดว์แบบตลับกับแบบแท่ง แล้วบลัชออนค่ะ เดี๋ยวชื่อเต็มของแต่ละตัวมาว่ากันอีกที แบรนด์นี้ยังอายุน้อยอยู่น้า น่าจะราว 4 ปี ซึ่งนางดังขึ้นมาจากลิปนี่แหละ แมสมากกเมื่อ 1-2 ปีก่อน รุ่น juicy lasting ก็น่าจะดังที่สุดแล้ว 


Rom&nd Better Than Matte Cushion

จริง ๆ แล้วคุชชั่นของ rom&nd แป๋มเคยสนใจตั้งแต่ที่มันออก anne of green gables series มา ที่มีรูปตัวการ์ตูนผู้หญิง แต่เพิ่งมามีโอกาสลองจริงๆ ก็ตัว better than matte นี่แหละค่ะ ซึ่งเนื้อคุชชั่นเขาก็แมตต์สมชื่อเลยนะ ไม่มีความเงา โกลวขึ้นมาเลย ตัวนี้แมตต์เหมือนเซ็ตแป้งฝุ่นลงไป ไม่ใช่ฟีลแมตต์แต่เป็นผิวอะไรแบบนั้นนะคะ เพราะงั้นแป๋มให้น้องเหมาะกับคนผิวผสมขึ้นไปจนถึงมัน สำหรับใครที่ผิวแห้งมาก แป๋มคิดว่าสัมผัสแบบนี้อาจจะแห้งเกินไป
เฉดสี มีทั้งหมด 3 สี ถือว่าน้อยตามสไตล์เกาหลี คือเบอร์ 1-3 แป๋มใช้เบอร์ 3 beige 23 ค่ะ ข้อดีคือในเรื่องสีคือเข้ากับผิวแป๋มได้ดีมาก ทั้งในแง่ระดับความขาวและอันเดอร์โทนที่เบอร์ติดค่อนไปทางเหลืองนิดนึง สภาพผิวแป๋มคือ ผิวผสมแต่ค่อนไปทางแห้ง โดยรวมยังโอเคนะ ไม่มีตกร่องผิวอะไร

ในเรื่อง coverage แป๋มให้ระดับกลางค่ะ รอยดำ-แดงเล็ก ๆ ปกปิดได้โอเค รูขุมขนเบลอลงไปนิดหน่อย แต่ข้อดีมาก ๆ คือ เนื้อคุชชั่นเขาเหมาะกับอากาศประเทศไทยมากกก แล้วก็ใส่แมสในวันที่ใช้คุชชั่นตัวนี้ มันไม่มีสีเนื้อหลุดติดแมสออกไปเลย ส่วนนี้ประทับใจมาก

Rom&nd Better than cheek milk series

มาถึงน้องบลัชออน ที่ต้องมาส่งชั้นตกกะใจสีมาก คือนึกว่ามันจะเป็นม่วงบ่ม ๆ ตุ่น ๆ กว่านี้ แต่มันใสกิ๊กเลย555555555555555 ในใจก็ภาวนา เอาวะๆๆ ขอให้รอด! ต้องบอกก่อนว่าบลัชออนของ rom&nd จะสมกับความเป็นเมคอัพเกาหลีมากค่ะ สาวเกาจริง ๆ ไม่ได้ชอบแต่งหน้าตุ่นแบบเทรนด์ที่เราเห็นนะ คือเวลาไปเที่ยวจะเห็นสไตล์หน้าขาวแก้มใสปากสีสดๆมากกว่า

ซึ่งบลัชรุ่นนี้มันมีหลายซีรีส์อยู่ อันนี้ milk series มี 3 สีค่ะ ม่วงชมพูส้ม เบอร์ 01 คือสีม่วง ใครอยากลองแก้มใส บลัชโทนสว่างขอให้ลอง นี่ก็เป็นครั้งแรกที่เราปัดสีสว่างขนาดนี้เหมือนกัน มันดูผิวใสจริง แต่ในฐานะที่เป็นคนผิวกลางอะ ไม่ขาวไม่เข้มมาก เลยคิดว่าปัดไม่ขึ้นขนาดนั้น สีใกล้เคียงกับผิวเลยไม่ค่อยเห็นความม่วง ในรูปปัดบลัชชมพูอ่อนเสริมเข้าไปหน้าแก้มนะคะ ไม่อยากให้มันดูแฟลต พอเสริมอีกสีเข้าไปแล้วปัดผสมกัน รู้สึกว่าสวยกว่าเดิมมาก 

อันนี้เทียบบลัชสีม่วงบนผิวให้ดูน้า ว่าถ้าปัดเดี่ยวกับปัดผสมจะเป็นไง ถ้าให้แนะนำเทคนิคก็คือปัดสีม่วงเป็นพื้นทั่วพวงแก้ม แล้วหน้าแก้มใช้สีชมพู/แดงปัดเสริมเข้าไป เกลี่ยๆนิดหน่อย รู้สึกละมุนตากว่า 

Rom&nd The Universe Glitter

อันนี้เป็นหนึ่งในเซ็ต Universe Glitter ของนาง คอลเก่าช่วงปี 2019 แต่ใครที่ชอบงานวิ้ง ชิมเมอร์ กลิตเตอร์ควรสอย ทำมาดีจริงค่ะ ตัว Liquid Glitter แท่ง ๆ กลิตเตอร์เม็ดใหญ่มากก แต่ก็คือลงหัวตาแล้วยังดูเข้ากับตาเราอยู่อะ คือเราตาค่อนข้างเล็ก บางแบรนด์ที่ทำกลิตเตอร์เม็ดใหญ่ใช้แล้วจะไม่ค่อยเข้ากันเลย

ส่วนอีกตัว อันนี้ดีแบบดีสุดดด เจอแดดก็สวย เจอไฟในงานก็เริ่ด กลิตเตอร์อายแชร์โดว์สีเบอร์ 03 สี coral แบบกึ่งส้มกึ่งชมพู สวยแบบ โอ้โห มันเว่อจริง ต้องอวยยศ เนื้อเนียนและนุ่มมากจ้า 

Rom&nd Juicy Lasting Tint

มาส่งท้ายกันที่น้องคนดัง ลิปรุ่น juicy lasting กันนะคะ ตอนนี้ก็มี 20 กว่าสีแล้ว!! ออกสีใหม่มาเรื่อย ๆ เลยค่ะ สีที่แป๋มมีอันนี้คือ 08 apple brown โทนส้มชาเย็น เนื้อทินต์มีความเหนียวนิดหน่อย อยากทาฟุ้ง ๆ ก็เกลี่ยให้กระจายตัวได้เลย อยากให้สีเข้มหน่อยก็ใช้วิธีลงแบบแตะๆเอา ไม่ต้องเกลี่ยแล้วลากเยอะ เนื้อ+ความติดทน+กลิ่นดีมากก จะมีแค่ต้องระวังเวลาเปิดปิดนะคะ ช่วงแรกที่ทินต์ในแท่งเยอะมันจะมีเลอะๆตรงหัวนิดนึง

สุดท้ายไปดูลุคของการแต่งหน้าอยู่บ้านกันค้าบบบผม


Pameilin

Pameilin

ป๋อมแป๋มค่ะ :-)
Full time Content Creator | Part time Make up reviewer
Twitter / FB page : pameilin
Instagram : paamromeo
E-mail : natsinee.chanya@gmail.com (For work)

FULL PROFILE