●HOWTO● แต่งหน้าแบ๊วกรุบด้วยเครื่องสำอางถูกและดี

41 12

สวัสดีค่ะสาวๆๆ 

ช่วงนี้เราอยู่บ้านกันมานานแล้วเนาะ 

มาเติมความสดใส แต่งหน้าแบ๊วกรุบกันหน่อย ถ้าไม่ได้ออกไปไหนก็แต่งอยู่บ้านถ่ายรูปสวยๆกันเถอะ เย้ๆ!! 

ส่วนเครื่องสำอางที่ใช้วันนี้จะเป็นเครื่องสำอางถูกและดีที่เราชอบใช้บ่อยๆทั้งหมดเลยค่ะ

ขั้นตอนแรกเนยจะลงคอนซีลเลอร์ ตามจุดต่างๆก่อนเลยค่ะ โดยใช้  Maybelline concealer fit me เป็นคอนซีลเลอร์ที่เนื้อไม่หนัก เกลี่ยง่ายค่ะ ไม่ตกร่องด้วย

ต่อไปลงรองพื้นจ้า บอกเลยตัวนี้อย่างปัง Nami Make Up Pro BB Wet To Powder SPF40 PA+ เป็นรองพื้นแบบซองที่ชอบมากๆเพราะให้ความรู้สึกบางเบา และพอทาลงไปจากเนื้อครีมจะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้ง ได้ผิวแมตต์แบบไม่แห้งเกินไป โดยเนยจะลงด้วยฟองน้ำและเกลี่ยให้ทั่วหน้าและอย่าลืมคอด้วยน้าา 

ก่อนที่เราจะลงแป้งเนยจะลงครีมบลัชเพื่อดูเป็นธรรมชาติ ได้ความใสๆน่ารักๆ เนยใช้ Nami Make Up Pro Seoul Glam Glossy Creamy Tint No.03 มีความเป็นสีนู้ดๆพีชๆ แต้ม 3 จุดแล้ว เกลี่ยโลดด

มาต่อกันที่งานคิ้วค่ะ วันนี้เหนื่อยจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเพื่อความเป็นธรรมชาตินะคะ เนยใช้ Browit By Nongchat Easy Drawing Brow Shadow เนยใช้อันนี้มานานมากแล้ว ดูจากสภาพคือแบบเยินมาก ต่อไปเนยจะปัดคิ้วด้วยมาสคาร่าปัดคิ้วจาก Etude เนยจะใช้สีอ่อนๆให้เข้ากับผม เพราะผมเนยค่อยข้างอ่อนค่ะ แล้วการเขียนคิ้วอ่อนๆ เนยรู้สึกว่าให้ความละมุนดีค่ะ

ต่อไปถึงขั้นตอนการแต่งตา เนยจะเริ่มลงเป็นเบสด้วยลิปซอง Nami Make Up Pro Seoul Glam Glossy Creamy Tint สี03 ( สีเดิมที่ทาที่แก้มนั้นหล่ะ ) เพื่อความติดทนและให้สีที่ชัดมากขึ้น ลิปรุ่นนี้ทาลงบนตา ไม่เป็นคราบตรงรอยพับด้วย

มาต่อกันค่ะ แต่งตาเนยใช้พาเลตเดียวจบเลย beWiLD Mini Me Sugar Bomb Eyeshadow สี 01 Brown Sugar ใช้บ่อยมากกกก ราคาดีร้อยกว่าบาทเองแม่ ใช้ได้จริงทุกสี 

งานตาต้องสวยคมกริบ กรีดอายไลเนอร์สีดำด้วย Browit DUO
Brow and Eyeliner กรีดให้ชิดขอบเลยค่ะ ดัดขนตา ปัดขนตาให้งอนเด้งด้วย Maybelline Volum' Express 

ไปต่อที่ปัดแก้มเลยค่ะ เรามีสีเบสที่เข้มอยู่แล้ว บลัชออนก็จะปัดอ่อนๆแทน แต่ที่มีความวาวๆโกลๆ จากCute Press Glowfit สี 03 Sparkle  สีสวย ละมุม ปัดมาคือแก้มเกาหลีมากจ้า

เนยจะไฮไลท์ก่อนนะคะ โดยใช้ Wet n Wild ไฮไลท์ตัวนี้ถูกและดี ปัดแล้วดูดีดูแพงมากจ้า ไม่ปลาทู มีความเป็นธรรมชาติ

เติมเฉดดิ้งค่ะ ให้มีมิติกันหน่อย โดยเนยจะใช้ Browit By Nongchat Easy Drawing Brow Shadow ตัวที่ใช้เขียนคิ้วตอนแรก เนยเอาตัวนี้มาเฉดดิ้งบ่อยมาก เพราะสีเหมือนเงาจริงๆ ไม่ติดแดง ดูเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะด้วย

ถึงขั้นตอนทาลิปแล้ว เนยใช้ลิปซองคู่บุญ Nami Make Up Pro Seoul Glam Glossy Creamy Tint สี 01+03 โดยเนยจะทาสี 03 ก่อนให้ทั่วๆปากเลยออกมานิดนึงให้ปากดูจือๆ แล้วทาสี 01 ด้านใน ค่อยๆเกลี่ยๆออกมา 

และแล้ววววววววววว ปิ๊งง เสร็จแล้วค่ะ

หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ เนยตั้งใจมากๆเลย ขอบคุณค่ะ ฝากตัวด้วยน้าาาาาา


Paslista

Paslista

ชื่ออ่านว่า พาส-สะ-ลิส-ตา นะคะ ถ้ายากไปก็เรียกว่า เนย ไปเลยจ้า
ชอบเล่นเครื่องสำอาง แต่แต่งไม่เก่งน้าาาาา

FULL PROFILE