เหตุผลที่ใครๆ ก็รักน้าค่อม ชวนชื่น

40 14
วันนี้เพิ่งมีข่าวเศร้าสะเทือนใจ เมื่อน้าค่อม ชวนชื่น ต้องจากไปในวัย 63 ปี หลังจากที่ต่อสู้กับโรคโควิด-19 มานานกว่า 19 วัน จะเห็นได้ว่าบรรยากาศในไทม์ไลน์วันนี้เศร้าและหดหู่มากจริงๆ ค่ะ เพราะน้าค่อมเองก็เป็นดาราที่หลายๆ คนชื่นชอบ เรียกเสียงหัวเราะ และความสุขให้แก่ผู้ชมได้ตลอด

ตลกได้โดยไม่ต้องพึ่งมุก Sexual Harassment

การเล่นมุกเหยียดเพศหรือล่วงละเมิดทางเพศ แทบไม่เคยเกิดขึ้นกับน้าค่อมเลย ความตลกที่ทำให้คน รักน้าค่อม มาจากตัวตนของแกล้วนๆ ตลกที่จังหวะ ตลกในความธรรมชาติ แบบไม่ต้องพยายามเยอะ ด่าอะไรมาก็พร้อมเรียกเสียงหัวเราะได้ แค่พูดวลีเด็ดว่า "ไอ้สัx" แค่นี้ก็ขำแล้ว

ขนาดประโยคสุดท้ายที่ฝากถึงแฟนๆ ในรายการโหนกระแสว่า "กูสบายดี ไอ้สัx" ยังเรียกเสียงหัวเราะให้กับคนฟังได้เลย

ตลกคาเฟ่ที่เก่งและมีความพยายาม

เห็นน้าค่อมรับเล่นหนังและละครมากมาย จนทำให้คน รักน้าค่อม ได้แบบนี้ หารู้ไม่ว่าความจริงแล้ว น้าค่อมอ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่ได้ เพราะตอนเด็กจนมาก ได้เรียนถึงแค่ชั้นป.1 เท่านั้น เวลาที่เล่นหนังก็ให้คนอ่านให้ฟัง น้าค่อมก็จำอย่างเดียว นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่น้าค่อมไม่ค่อยไปออกรายการไหน เพราะบอกว่าความรู้ตัวเองน้อย เพิ่งจะมาออกช่วงไม่นานมานี้เอง

ตรงต่อเวลาในการทำงาน

อีกหนึ่งสิ่งที่คนร่วมงานกับน้าค่อมจดจำได้ไม่ลืม นอกจากความตลกและเสียงหัวเราะแล้ว ก็คือการตรงต่อเวลาในการทำงาน น้าค่อมบอกว่าถ้าเราตรงต่อเวลามีงานทำแน่นอน ถึงความตลกจะสอนกันไม่ได้ แต่ถ้าเรามีความรับผิดชอบ สู้งาน ก็จะมีงานเข้ามาเยอะเอง และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ใครๆ ก็ รักน้าค่อม
ถึงตัวจะจากไป แต่ความทรงจำและเสียงหัวเราะที่สร้างมาไว้ให้คนไทยมากมาย จะคงอยู่ตลอดไป และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้าค่อมด้วยนะคะ🖤🙏🏻


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE