พวกเขาเหล่านี้เป็นสายเลือดเดียวกันกับบุคคลในวงการบันเทิงต่างประเทศ #7

47 11
26.Margaret Qualley
ความสัมพันธ์:เป็นลูกสาวคนเล็กของป้าAndie MacDowell
นักแสดงและนางแบบชาวอเมริกัน ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์The Leftovers ซึ่งเจ้าตัวเป็นลูกสาวคนสุดท้องของป้าAndie MacDowell นักแสดงหญิงที่มีผลงานภาพยนตร์สุดโด่งดัง ได้แก่ Green Card(1990),Groundhog Day(1993),Four Weddings and a Funeral(1994) และReady or Not(2019)
น้องQualley เข้าวงการครั้งแรกจากการเป็นนางแบบตั้งแต่ปี2011 โดยเจ้าตัวยังเคยเดินแบบให้กับงานParis Fashion Week คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี2012 และห้องเสื้อChanel คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี2012 จนได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบสังกัดIMG Model และUno Model Barcelona เมื่อปี2015
ด้านการแสดงนั้น น้องQualley มีผลงานเรื่องแรกคือ ภาพยนตร์เรื่องPalo Alto เมื่อปี2013
จนเมื่อปี2014 ได้ร่วมแสดงซีรีส์เรื่องThe Leftovers ในบทJill Gravey ลูกสาววัยรุ่นของKevin Gravey(รับบทโดยคุณJustin Theroux) จนได้แจ้งเกิดจากผลงานชิ้นนี้
โดยซีรีส์เรื่องนี้ออกอากาศทางช่องHBO จำนวน3ซีซั่น เรื่องราวของเมืองๆหนึ่งหลังเกิดปรากฎการณ์"Sudden Departure"(ประชากรบนโลก2% หายตัวไป) 3ปี ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ต้อง"ตั้งใจดู" เพราะมีเนื้อหาและเหตุผลที่ต้องฉุดคิดมากมาย
จากผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องดัง ทำให้น้องQualley ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ทั้งภาพยนตร์ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และภาพยนตร์ทางNetflix ดังนี้
  • The Nice Guys(2016) ภาพยนตร์แอคชั่น-ตลก สไตล์Neo-Noirกลิ่นอายยุค70s นำแสดงโดยพี่Ryan Gosling,คุณRussell Crowe,คุณMatt Bomer,น้องAngourie Rice และป้าKim Basinger
  • Once Upon a Time in Hollywood(2019) ภาพยนตร์เรื่องที่9จากการกำกับโดยคุณQuentin Tarantino ที่นำเรื่องราววงการHollywoodช่วงปลายยุค60s มาตีความใหม่ตามแบบฉบับตัวคุณTarantinoเอง นำแสดงโดยคุณLeonardo DiCaprio,คุณBrad Pitt,พี่Margot Robbie,พี่Emile Hirsch,คุณTimothy Olyphant และลุงAl Pacino
น้องQualley ยังร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์ทางNetflix อย่างเรื่องDeath Note(2017) และเรื่องIO(2019) แต่ทั้ง2เรื่องนี้ได้รับคะแนนวิจารณ์ไปในทางลบ
ในปี2019 น้องQualleyก็หวนกลับมาแสดงซีรีส์อีกครั้ง กับมินิซีรีส์ทางFX เรื่องFosse/Verdon ซึ่งเป็นมินิซีรีส์สร้างจากเรื่องจริงของBob Fosse(รับบทโดยคุณSam Rockwell) กับGwen Verdon(รับบทโดยพี่Michelle Williams) ซึ่งเป็นนักแสดงระดับตำนานทั้งคู่
โดยน้องQualley รับบทเป็นAnn Reinking ซึ่งเป็นนักแสดงและนักเต้นที่มีตัวตนจริง จนได้เข้าชิงรางวัลEmmy Award เป็นครั้งแรก ในสาขานักแสดงสมทบหญิง ประเภทซีรีส์ฉายแบบจำกัดตอนหรือภาพยนตร์โทรทัศน์
นอกจากนี้ น้องQualley ก็เคยร่วมงานให้กับวิดีโอเกมอีกด้วย โดยให้เสียงและMotion Capture เป็นMamaและLockne ในวิดีโอเกมDeath Stranding(2019)
27.Billie Lourd
ความสัมพันธ์:เป็นลูกสาวของป้าCarrie Fisher และหลานสาวของคุณยายDebbie Reynolds
นักแสดงสาวชาวอเมริกันที่สืบทอดอาชีพนักแสดงเป็นรุ่นที่3 ต่อจากป้าCarrie Fisher(1956-2016) ผู้เป็นแม่ และคุณยายDebbie Reynolds(1932-2016) ซึ่งเป็นยาย โดยทั้งคู่จากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน
พี่Lourd เข้าวงการตั้งแต่ปี2015 โดยมีผลงานชิ้นแรกเป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องScream Queen(2015-2016) โดยรับบทเป็นSadie Swenson หรือ Chanel#3
ต่อมา พี่Lourd ก็ร่วมแสดงในภาพยนตร์ชุดStar Wars จากบทบาทร้อยโทKaydel Ko Connix โดยมีบทบาทในภาคThe Force Awakens(2015),The Last Jedi(2017) และThe Rise of Skywalker(2019)
ปี2017 พี่Lourd ได้ร่วมแสดงให้กับซีรีส์American Horror Story:Cult จนได้กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงขาประจำไปแล้ว
บทบาทในซีรีส์ชุดAmerican Horror Story ที่พี่Lourdได้รับ มีดังนี้
  1. Cult(2017) รับบทเป็นWinter Anderson
  2. Apocalypse(2018) รับบทเป็นMallory
  3. 1984(2019) รับบทเป็นMontana Duke
ล่าสุด พี่Lourd ได้ร่วมแสดงให้กับซีรีส์American Horror Story:Double Feature ซึ่งจะออกอากาศภายในปลายปี2021นี้
ด้านชีวิตครอบครัวนั้น พี่Lourd ได้หมั้นหมายกับพี่Austen Rydell ตั้งแต่ปี2017 มีลูกชาย(เกิดเมื่อปี2020) ซึ่งใช้นามสกุล"Fisher" เพื่อเป็นเกียรติแก่แม่ผู้ล่วงลับ 
28.Maya Hawke
ความสัมพันธ์:เป็นลูกสาวคนโตของคุณEthan Hawke กับคุณUma Thurman
นางแบบและนักแสดงจากซีรีส์เรื่องStranger Things ที่มีพ่อและแม่เป็นนักแสดงชื่อดังทั้งคู่
คุณEthan Hawke พ่อของน้องMaya เป็นนักแสดงที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่องDead Poets Society(1989) จนมีผลงานภาพยนตร์หลังจากนั้นหลายเรื่อง ได้แก่
  • Reality Bites(1994)
  • Before Sunrise(1995)
  • Training Day(2001)
  • Before Sunset(2004)
  • Sinister(2012)
  • Before Midnight(2013)
  • Boyhood(2014)
  • The Magnificent Seven(2016) เป็นต้น
ส่วนคุณUma Thurman แม่ของน้องMaya เป็นนักแสดงที่เป็นที่รู้จักจากผลงานภาพยนตร์ของคุณQuentin Tarantino  ได้แก่ Pulp Fiction(1994),Kill Bill Vol.1(2003) และKill Bill Vol.2(2004)
น้องMaya ยังมีน้องชายพ่อแม่เดียวกัน1คน น้องสาวต่างแม่2คน และน้องสาวต่างพ่อ1คน
ช่วงที่น้องMaya ยังเป็นเด็กนั้น เจ้าตัวมีภาวะบกพร่องด้านการเรียนรู้(Dyslexia) จึงย้ายไปเรียนที่Saint Ann's School ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เน้นศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ จนต่อมา น้องMayaก็ได้เรียนต่อที่Juilliard ก่อนที่จะดรอปเรียนเพื่อทุ่มเทให้กับงานในวงการบันเทิง
น้องMaya เริ่มต้นจากการเป็นนางแบบ โดยเคยร่วมถ่ายวิดีโอแคมเปญของแบรนด์Calvin Klein กำกับโดยคุณSofia Coppola เมื่อปี2017
ด้านการแสดงนั้น น้องMaya ได้ร่วมงานให้กับมินิซีรีส์เรื่องLittle Women เมื่อปี2017 โดยมีคุณEmily Watson,น้องKathryn Newton และพี่Willa Fitzgerald มาร่วมแสดง โดยน้องMaya รับบทเป็นJo March ลูกสาวคนที่2ของตระกูล
ต่อมา น้องMaya ก็ร่วมแสดงให้กับซีรีส์Stranger Things โดยรับบทเป็นRobin Buckley พนักงานร้านไอศกรีมที่Steve Harrington(รับบทโดยพี่Joe Keery) ทำงานช่วงปิดเทอม โดยตัวละครนี้มีบทบาทในซีซั่นที่3 ที่ออกอากาศเมื่อปี2019
นอกจากนี้ น้องMaya ยังทำงานเพลงเองอีกด้วย
29.O'shea Jackson Jr.
ความสัมพันธ์:เป็นลูกชายคนโตของคุณIce Cube(O'shea Jackson)
นักแสดงและและแร็ปเปอร์ที่มีชื่อในวงการว่า"OMG" โดยเจ้าตัวเป็นลูกชายคนโตของคุณIce Cube(O'Shea Jackson) ซึ่งเป็นนักแสดงและแร็ปเปอร์โดยในอดีตเคยเป็นสมาชิกกลุ่มแร็ปเปอร์N.W.A ที่โด่งดังในปลายยุค80s
ผลงานชิ้นแรกของพี่Jackson Jr. คือการเป็นแร็ปเปอร์ โดยเมื่อปี2010 พี่Jackson Jr. กับน้องชายร่วมทำเพลงของคุณIce Cubeทั้งหมด2เพลง ซึ่งทั้ง2เพลงนั้น อยู่ในอัลบั้มI Am the West สตูดิโออัลบั้มชุดที่9ของผู้เป็นพ่อ
ต่อมา พี่Jackson Jr. ก็ออกมาทำเพลงเอง โดยออกMixtapeชุดแรกเมื่อปี2012 ผลตอบรับค่อนข้างดี
ปี2015 พี่Jackson Jr. มีผลงานการแสดงเรื่องแรกคือ ภาพยนตร์เรื่องStraight Outta Comptom
โดยชื่อภาพยนตร์หยิบมาจากชื่อเพลงดังของกลุ่มแร็ปเปอร์N.W.A ซึ่งตัวภาพยนตร์จะเล่าถึงการก่อตั้งกลุ่มN.W.A ที่กลายเป็นหนึ่งในตำนานเพลงHip-Hop ที่ถูกพูดถึงไปอีกนาน
ทีมงานภาพยนตร์เรื่องนี้ตาแหลมมาก ที่เลือกนักแสดงที่มีหน้าตาและบุคลิกคล้ายกับเหล่าสมาชิกN.W.A โดยเฉพาะพี่Jackson Jr. ที่ได้รับบทเป็นพ่อของเขาเอง และแสดงจนคิดว่าตัวจริงมาเอง
หลังจากนั้น พี่Jackson Jr. ก็รับงานด้านการแสดงมากขึ้น โดยได้ร่วมแสดงให้กับภาพยนตร์เรื่องDen of Thieve(2018) และGodzilla:King of the Monsters(2019)
ผลงานล่าสุดของพี่Jackson Jr. ก็คือซีรีส์เรื่องSwagger! ที่มีคิวออกอากาศทางApple TV+ ช่วงปลายปี2021 และยังได้ร่วมแสดงในซีรีส์Obi-Wan Kenobi ซีรีส์ภาคแยกของแฟรนไชน์Star Wars ทางDisney+
พี่Jackson Jr. มีลูกสาว1คน เกิดเมื่อปี2017 
30.Dan Levy
ความสัมพันธ์:เป็นลูกชายของลุงEugene Levy
นักแสดงและพิธีกรมาดกวนและอารมณ์ดีจากแคนาดา ที่เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของแท้ เพราะเขาเป็นลูกชายคนโตของลุงEugene Levy(อ่านว่า ยูจีน ไม่ใช่ อูเกเน่) นักแสดงชาวแคนาดาอารมณ์ดี๊...ดี
พี่Dan เข้าวงการตั้งแต่ปี2005 จากการร่วมแสดงในMusic Video เพลงของพี่Kelly Clarkson ก่อนที่จะมาเป็นพิธีกรรายการต่างๆ ดังนี้
  • MTV Live ฉบับแคนาดา(2006-2011)
  • The After Show(2006-2010)
หลังจากนั้น พี่Dan ก็มีผลงานทางการแสดง โดยได้ร่วมกับลุงEugene ผู้เป็นพ่อ สร้างซิตคอมสัญชาติแคนาดาเรื่องSchitt's Creek โดยออกอากาศทั้งหมด6ซีซั่น ตั้งแต่ปี2015 จนถึงปี2020
โดยพี่Dan กับลุงEugene ยังได้รับบทเป็นพ่อลูกร่วมกัน(ทำเอง แสดงเอง เอาให้สุด)
ซิตคอมเรื่องนี้ได้กลายเป็นขวัญใจชาวแคนาดาไปแล้ว จนซีซั่นสุดท้ายได้รับรางวัลเพียบ ทั้งรางวัลEmmy Awards,รางวัลACTRA Awards(รางวัลสำหรับงานโทรทัศน์และวิทยุสัญชาติแคนาดา) และรางวัลSAG Awards
ใครที่ยังไม่ได้ดูซิตคอมเรื่องนี้ ไปดูกันได้นะคะ
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE