รวมสกินแคร์เนื้อใส ไว้สู้ร้อน พกพาได้ ใช้ง่าย ราคาสบายกระเป๋า

76 16
หวัดดีทุกคนจ้า ผลุบๆโผล่ๆอะช่วงนี้ ก็อย่างที่หลายๆคน คงจะพอเห็นแว้บๆว่าเราทำเทียนหอมขายเอง คือทำแบบไม่ได้วางแผนใดๆหรือคิดมาก่อน แค่ทำใช้เองแล้วแบบเออมันโอเค ก็เลยขายเลย 555 ไหนจะออฟฟิสอีก แต่เรื่องรอบโต๊ะเครื่องแป้ง แต่งหน้า สกินแคร์ และรีวิวยังทำอยู่นะ ก็มันรักอะนะ

มาๆ มาดูรีวิวของที่ได้ลองใช้ช่วงนี้ให้ดูกัน เน้นของที่เหมาะกับแดดแรงๆอากาศร้อนๆแบบนี้นะ สภาพอากาศเปลี่ยน สกินแคร์และการดูแลผิวก็เปลี่ยนตามเด้อ
ถูกและดี พกติดกระเป๋าง่ายในหน้าร้อนกันดีกว่า เหมาะจะพกไว้ไปเที่ยว หรือติดกระเป๋าเอาไปทำงาน ไว้ทาระหว่างวันเวลาออกแดดแล้วโดนแดดจนแสบผิว
เริ่มต้นด้วยชิ้นนี้เลย เจลใบบัวบกแบบซองของ ดิ อินกรีเดียนส์ ชื่อเต็มๆ คือ Cica Blemish Soothing Gel
เป็นตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ตัวนี้ส่วนผสมหลักคือ Cica หรือสารสกัดจากใบบัวบก นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และ HYA ที่ช่วยเรื่องเติมและเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว รวมถึงสายสิวด้วย BHA ที่ช่วยสลายสิ่งสกปรกในรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดพวกสิวอุดตัน ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สารกันเสีย (พาราเบน) และสเตียรอยด์

จากที่ใช้มาเกือบๆสองสัปดาห์ ชอบนะ ซองใหญ่ดี ใช้ไม่หมดสักที

เนื้อเจลบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหงื่อออกก็ไม่รู้สึกรำคาญ ตอนเช้าก็ทาก่อนแต่งหน้า กับพกไว้เวลาเที่ยงเจอแดด หลังโดนแดดก็ทาเจลใบบัวบกตัวนี้ ยิ่งแช่ตู้เย็นนะฟินเลย ทาหน้า ทาแขนได้หมด ทาหลังออกแดดแล้วผิวเย็น ไม่แสบแดง ช่วยปลอบประโลมผิวจากการโดนแดดทำร้ายได้ดีเลย จริงๆ ใช้เจลว่านหางก็ว่าดีแล้ว อันนี้มีใบบัวบกมาช่วย ก็เหมือนได้ลดผิวอักเสบแบบ x2 เห็นผลเร็วกว่าใช้เจลว่านหางเดี่ยวๆ ทั่วไป
ชิ้นต่อมา คือ เซรั่มวิตซี x 3 (ดิ อินกรีเดียนส์ ไวท์เทนนิ่ง ไวตามิน เซรั่ม) เป็นเซรั่มเนื้อบางเบา ที่ส่วนผสมหลักน่าสนใจมาก เน้นเรื่องผลัดเซลผิวเก่า ช่วยให้ผิวใสขึ้น จุดด่างดำจางลง ด้วยการทำงานร่วมกันของส่วนผสมหลักคือ AHA (จาก Lactic Acid), Vitamin C, และ Alpha Arbutin และเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย HYA เหมาะจะใช้คู่กับเจลใบบัวบกมากๆ ทาเซรั่มก่อนแล้วต่อด้วยเจลใบบัวบกได้เลย
จากที่เราลองมาจนหมดซอง ที่เราชอบคือเนื้อบางเบา ใช้ง่าย พกพาสะดวก แถมราคาไม่แพงด้วย (ซองละ 29 บาท) ส่วนผสมก็ใส่มาได้ตรงจุด แต่ข้อควรระวังคือต้องทาครีมกันแดดด้วยนะ เพราะเมื่อผลัดเซลผิวแล้วผิวใหม่จะบอบบาง โดนแดดอาจจะคล้ำและไหม้ นอกจากนี้ใครผิวแพ้ง่ายควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ แล้วก็อย่าทารอบดวงตานะเพราะมีส่วนผสมของ AHA ทำให้ระคายเคืองได้ ส่วนเรื่องผลลัพธ์รู้สึกว่าเวลาเจอแดดผิวไม่คล้ำขึ้นจากปกติที่เป็นคนผิวไวต่อแดด ส่วนเรื่องจุดด่างดำต้องรอดูผลในระยะยาวกว่านี้นะเราว่า
นอกจากสกินแคร์แล้ว ยังมีรองพื้นแบบซองด้วยนะ สูตรแมทมาก ใครผิวแห้งต้องลงสกินแคร์ดีๆให้ฉ่ำๆก่อนนะ เพราะว่าเนื้อเค้าแมทสุดๆ ต้องค่อยๆเกลี่ย และใช้ทีละนิดเดียวพอ แค่นี้ก็ได้งานผิวเนียนกริบแล้ว ถ้าพูดถึงเรื่องคุมมันสำหรับคนหน้ามันเยิ้มอย่างเราถือว่าปานกลางนะ เจออากาศร้อนๆหลังเที่ยงหน้าเริ่มฉ่ำๆแล้ว ไม่ได้อยู่ยาวยันเย็น แต่มองภาพรวมคือคุณภาพเกินราคา (ซองละ 39 บาท)

ให้งานผิวที่ดี สวย ในราคาสบายกระเป๋า พกพาสะดวกด้วย มีติดโต๊ะไว้ที่ทำงาน วันไหนรีบๆ ใช้สองตัวนี้ปรับผิวให้ดูนัวๆก็พอแล้ว
มาถึงอีกชิ้นที่ชอบและใหญ่จุใจมากๆ แช่ตู้เย็นไว้ทาหลังอาบน้ำ หรือระหว่างวันนะ ฟินสะใจสุดๆเลย นั่นคือ Freshment Calming and Moisturizing CICA gel ตัวนี้ใช้ได้ทั้งหน้าและผิวตัวเลยนะ ไม่มีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอย่าง แอลกอฮอล์ สารกันเสีย หรือสารแต่งสี

กลิ่นสดชื่นดีอะ ไม่ฉุนด้วย เนื้อดี บางเบา ทาแล้วผิวชุ่มชื่นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะนะ ซึมลงผิว สบายผิวเลย ที่สำคัญไม่อุดตันด้วยนะ เราลองทาหนาๆแล้วนอน เช้ามารอดอยู่ เราผิวอุดตันง่ายถ้าอุดตันเช้ามานั่งนับเม็ดสิวกันได้เลย
มาถึงงานสดชื่นแบบส้มๆ แบรนด์ The Plantnery YUZU ORANGE Chapter Whitening Pro Solutions Body Serum จริงๆแบรนด์นี้ใช้ดีและราคาถูกหลายตัวนะ แต่ตัวนี้โดนใจเราที่สุดเพราะมัน "ดูน่ากิน" ตลกมะ 555 ซื้อเพราะดูน่ากินอะ มันเหมือนเยลลี่ส้ม ดูสดชื่นดี

เนื้อเจลๆ บางเบา ไม่มีแอลกอฮอล์ และน้ำหอม 

คือสีส้มสวยๆไป แต่ไม่มีกลิ่นนะจ๊ะ 

ทาง่าย ใช้แล้วฉ่ำมาก ผิวชุ่มชื่นดี 

ซึมไว ไม่เหนียว ไม่เป็นคราบ เหงื่อออกตัวไม่เมือกๆ โดยรวมชอบเลย คนเหงื่อเยอะ ขี้รำคาญแบบเราให้ผ่านราคาไม่แรง แบงค์ร้อย 2 ใบมีทอนจ้า

อันนี้สภาพผิวหน้าหลังใช้ The Ingredients + Freshment Cica Gel รวมกัน 3 อย่าง ด้วยความที่เนื้อมันเป็นเจลเซรั่มบางเบาอะ เลยทาร่วมกันได้ สดชื่นสบายผิว ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ไปตากแดดมา กลับมาโบกเจลนี้ สดชื่นเลยยยยยยยยยยย ฮีลผิวด้วย
แวะเวียนมาส่องจีบันบ้างประปราย หายไปจนแทบจะจำรหัสล็อกอินไม่ได้แล้ว 555 ดีใจที่ได้กลับมาตั้งกระทู้ แล้วก็ขอบคุณหลายๆคนที่แวะมาอ่าน มาเม้นท์ รักษาสุขภาพ และการ์ดอย่าตกกันนะจ๊ะ

เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีจ้า
พูดคุย-ติดต่อ-ติดตาม @heythipreview


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE