เทขยะรีวิว !! ใช้อะไรหมดไปแล้วบ้าง 4 เดือนแรกของปี 2021

61 18

Empty Review 4 เดือนแรกของปี


Hello เพื่อนๆ ปี 2021 ผ่านไปแล้ว 4 เดือนอย่างรวดเร็ว 

ในช่วงที่ผ่านมา หนึ่งก็ได้เก็บของใช้ต่างๆ ที่หนึ่งใช้จนหมดแล้ว 

เอาไว้มารีวิวให้เพื่อนๆชมกันค่ะ 


ต้องบอกว่าที่ผ่านมา ก็มีทั้งของที่ใช้และชอบ - ไม่ชอบ อันไหนไม่ชอบ ก็มีการส่งต่อให้คนรอบข้างไปใช้ เผื่อจะดีกับผิวของเค้า แต่อันที่หนึ่งใช้หมด โยนลงถังไว้ บอกเลยว่า 

"การันตีว่าดี เลยใช้จนหมด" 

จริงๆอยากเก็บไว้ให้ถึง ครึ่งปีแรก แต่ลังเต็มก่อนน "_"


ทั้งนี้ หนึ่งจะขอรีวิวตาม "ความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้จนหมด" อาจจะไม่ได้มีการลง Details ถึงขั้นส่วนผสมนะคะ เพราะบางตัวหนึ่งมีรีวิวแยกไว้อยู่แล้ว และกลัวกระทู้จะยาว เยอะเกินไป

 เลยขอสรุปมาให้จากความรู้สึกโดยรวมค่า 


มาเริ่มกันที่ละหมวดหมู่เลยค่า

   Cleansing & Cleanser  

Cleansing Water ต่างๆ ใน 4 เดือนแรก หมดไป 3 ขวด 


  1. JUV Micellar Water Anti- Acne Cleanser ตัวนี้อ่อนโยนดีค่ะ หนึ่งซื้อมาลองเพราะเป็นแบรนด์ที่มาแรงพอสมควรเลย  เช็ดหน้าได้สะอาดดี ไม่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง เวลาทาไปที่ผิวจะให้ความรู้สึกเย็น แต่งหน้าไม่หนามาก ก็ใช้เช็ดประมาณ 4 แผ่นก็สะอาดแล้วค่ะ

  2. Bioderma Sebium H2O ขวดนี้ได้มาก Jeban ชอบมากค่ะ เดี๋่ยวจะไปตำขวดใหญ่แน่นอน เช็ดแผ่นแรกคือรู้สึกเลยว่าสะอาดค่ะ มันให้ความรู้สึกสะอาดที่ผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ดีมาก คนผิวมัน ผิวผสมแบบหนึ่ง ใช้สีนี้ดีเลยค่ะ

  3. Nu Formula Oil Purifying  ขวดใหญ่ ใช้คุ้ม ราคาไม่แพง อ่อนโยนไม่แพ้กันค่ะ เช็ดได้ทั้ง ไม่แสบตา ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคือง ขวดนี้ช่วยเรื่องสิวด้วยค่ะ ช่วยลดการอุดตัน หนึ่งใช้แล้วผิวไม่ค่อยอุดตัน สิวก็ไม่มีค่อยขึ้นด้วย ขวดน้ีเป็นอีกหนึ่งขวดที่ชอบเลยค่ะ 


ส่วน Cleanser ล้างหน้า ใช้จนหมดเพียงหลอดเดียวค่ะ 

จริงๆเป็นเพราะว่าบางช่วงหนึ่งมีสลับไปใช้ตัวอื่นๆด้วยค่ะ 


  1. La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel หลอดนี้เนื้อเจลค่ะ หนึ่งชอบที่ทำความสะอาดแล้วผิวยังมีความลื่นๆ และดูใสขึ้น อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายยิ่งเหมาะมากๆ หนึ่งผิวผสมไปถึงมัน หลอดนี้ ช่วยคุมความมันได้ด้วยค่ะ ​​


  Toner 

หมวดโทนเนอร์ หนึ่่งจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เน้นปรอบประโลมผิว กระชับรูขุมขน 

หนึ่งมีโทนเนอร์ตัวอื่นๆที่ใช้อีกหลายตัวเลยค่ะ แต่ที่หมดแล้ว มี 3 ขวดนี้เลย

 

  1. Kiehl's Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner นี่คือขวดที่ 2 แล้วค่ะ เลิฟมาก อ่อนโยน ผ่อนคลาย ปลอบประโลมผิวได้ดี ใช้แล้วผิวไม่ระคายเคือง ปรับสมดุลผิว ส่วนตัวหนึ่งรู้สึกว่าผิวดูแน่นขึ้น รูขุมขนจึงดูเล็กลง ตอบโจทย์ปัญหาผิวของหนึ่งมากๆค่ะ ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงด้วย ​​

  2. FYNE Phyto Calm Watery Essence แบรนด์นี้ได้ลองแล้วตกหลุมรักไปหลายตัวเลยค่ะ ขวดนี้ สารพัดประโยชน์มาก เป็นได้ทั้งโทนเนอร์ น้ำตบ และมาส์ก ใช้ช่วงที่ผิวระคายเคือง เห่อแดงจากสิว หรือมลภาวะ หรือไปกดสิวมา ขวดนี้ชอบปลอบประโลมผิวได้แบบสุดๆ กลิ่นหอมผ่อนคลาย ผิวไม่แห้ง และผิวดูแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ ​​

  3. Plantnery Tea Tree First Toner ขวดนี้หนึ่งหยิบมาใช้ในวันที่เป็นสิวเลยค่ะ เพราะมีสารจาก Tea Tree ซึ่งช่วยเรื่องสิวโดยตรง ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าทำให้สิวยุบเร็ว แต่ว่าเป็นการเตรียมผิวอย่างอ่อนโยน ใช้แล้ว สิวไม่เพิ่มมากขึ้นค่ะ ​​​


  Acne Care 

หมวดกำจัดสิวให้สิ้นซาก !! มีเยอะหน่อยค่ะ เพราะสิวมาเรื่อยๆ แบบไม่ไ่ด้รับเชิญเลยค่า


  1.  CURESYS Heartleaf Acpair spot patch แผ่นแปะสิวที่บางถูกใจมากค่ะ ติดก่อนแต่งหน้าออกไปข้างนอก ไม่โป๊ะ ไม่หลุด ติดแน่น บางเฉียบ และช่วยดูดสิวด้วยค่ะ เวลาดึงออกมา ถ้าสิวสุกจะหลุดออกมากับแผ่นเลยค่ะ ดีงามมาก​​

  2. MizuMi Peptide Acne Gel ซองนี้ใช้เวลาเป็นสิวอักเสบ ยุบจริงไม่จกตา เคยทำรีวิวให้ดูเต็มๆไปแล้ว มีติดบ้านไว้ตลอดเลยค่ะ ทาแล้ว ไม่แสบ ไม่ระคายเคือง ชอบบ ​​​​​​

  3. Cute Press Acne Clear 2% BHA กำจัดสิวอุดตันได้ดีเวอร์ หนึ่งใช้ตั้งแต่สูตรเก่าสีฟ้า จนเปลี่ยนมาแล้วก็ยังใช้อยู่ ผลักสิวอุดตันใต้ผิวได้อย่างอ่อนโยน และสิวไม่ขึ้นซ้ำ ผลัดเซลล์ผิวดีมาก ราคาถูก ใช้ได้นาน เพราะขวดนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกวันค่ะ ​​

  4. Clinda-M น้ำใสเหลวขวดนี้ หนึ่งใช้กับสิวอักเสบ ไม่แสบ ไม่แดง สิวยุบดี ทาได้ตลอดทั้งวัน เป็นยาสามัญประจำบ้านอีกหนึ่งตัวเลยค่ะ ​​​

  5.  Madelyn Acne Warrior spot gel  อันนี้เป็นของใหม่ที่พึ่งได้ลอง ประสิทธิภาพดีงาม ใช้ได้กับสิวทุกชนิดเลยค่ะ ไม่แสบเหมือนกัน ใช้แล้วสิวยุบไวเหมือนกันค่ะ ​​​


  Sunscreen 

กันแดดหนึ่งทาทุกวัน ขาดไมได้เลยค่ะ มีหลายตัวสลับใช้ แต่ที่หมดเกลี้ยงเลยใน 4 เดือนที่ผ่านมาคือ


  1. Za TRUE WHITE Power Block UV SPF40 PA+++ หลอดนี้ใช้มาตั้งแต่สมัยมหาลัยค่ะ ขาดไม่ได้มีติดบ้านตลอดเหมือนกัน แต่จะเลือกใช้เฉพาะวันที่ต้องออกไปพจญภัยแสงแดด ความร้อน หรือไปทะเล เพราะกันน้ำ กันเหงื่อ และคุมมันได้ดีมากกกกก จริงๆ ช่วยปรับผิวสว่างด้วย แต่หน้าไม่วอก ไม่เป็นคราบ ประสิทธิภาพกันแดดดี แต่จะต้องทำความสะอาดดีๆ เพราะจะอุดตันได้ค่ะ ​​​

  2. Chou Oil-Free Sunscreen ตัวนี้เป็น กันแดดสูตรปราศจากน้ำมัน เนื้อบางเบามากค่ะ แต่ค่า SPF สูงกันแดดดี ไม่รบกวนการแต่งหน้า หนึ่งใช้ในวันเบาๆสบายๆ 

  Serum, Cream & Moisturizer  

หมวดนี้ หนึ่งมีเยอะมากกก หลายตัวใช้สลับๆกันไปในแต่ละวัน จึงมีเพียง 4 ตัวที่หมดเกลี้ยงแล้ว 


  1. Jurlique Nutri-Define Multi-Correcting Day Cream หลอดนี้โดดเด่นเรื่องความชุ่มชื้นค่ะ เนื้อครีมเข้มข้นมากๆ หนึ่งใช้ทีละนิดทาบางๆ ที่ชอบเพราะ ใช้แล้วหน้านุ่ม เนียน และดูกระชับ ผิวแน่นขึ้นค่ะ ​​​​​​​​​​

  2.  Hatomugi skin conditioner gel เจลสารพัดประโยชน์ ทาได้ทั้งหน้าทั้งตัวค่ะ เนื้อเป็นเจลลื่นๆ ช่วยให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน เติมน้ำให้ผิวแบบขั้นสุดเลยค่ะ กระปุกนี้ ​​​

  3. Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution ขวดที่ 3 แล้วค่ะ ช่วยเรื่องรอยสิว รอยจุดด่างดำได้ดีมากจริงๆ แล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วย เนื้อบางเบา ซึมไว สบายผิวมากเลิฟมากขวดนี้ค่ะ 

  4. Pond's Bright Beauty 3D Glow Serum ใช้แบบซองหมดไป ตอนนี้มีแบบขวดเรียบร้อยค่ะ ช่วยเรื่องรอยสิว รอยดำ รอยแดงเหมือกันค่ะ ผิวไม่ระคายเคือง ไม่อุดตัน ใช้ต่อเนื่อง ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ ​​​


  Body Care  

สบู่สปา กับ ครีมทาผิว คือ 2 ตัวที่ใช้จนหมดค่ะ 


  1. Or’agan Black soap with Eucalyptus ชอบมากค่า เคยรีวิวเต็มๆไปแล้วเช่นกัน เป็นสบู่ที่มาในรูปแบบ Wax ใช้ดีมาก ให้อารมณ์เหมือนทำสปา กลิ่นยูคาลิปตัสช่วยผ่อนคลาย ผิวเนียนนุ่ม ล้างออกง่าย ฟินสุดค่ะ อันนี้แนะนำเพื่อนๆควรลอง

  2. Victoria's secret Pure Seduction เป็นคนขี้เกียจทาโลชั่นมากค่ะ แต่หลอดนี้ก็ใช้มาจนหมด เพราะกลิ่นหอมดี ติดผิว กลิ่นแบบหวานๆแต่ไม่ฉุนจนเกินไปค่ะ


  Face Mask  

มาส์กหน้าที่ใช้ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาคือ

 

  1. MACCHA Natural Detoxifying Clay Mask มาส์กชาเขียวแบบทาแล้วแห้ง ช่วยดูดซับสิ่งปรกดี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หน้าไม่แห้งตึง ระหว่างใช้ สามารถเช็คสภาพผิวของตัวเองได้ด้วยค่ะ หนึ่งมีรีวิวแบบเต็มไว้ก่อนนี้ ชอบที่ใช้แล้วหน้าสะอาดแบบล้ำลึก ช่วยเรื่องควบคุมความมันได้ด้วยค่ะ ​​

  2. Huxley Glow and Brightness Mask ดีมากกกก หน้าชุ่มชื้น สุขภาพดี ไม่ว่าจะนอนดึกแค่ไหน โทรมแค่ไหน มาส์กชีทตัวนี้เอาอยู่จริงๆ เป็นแบบแผ่นเนื้อน้ำนม แผ่นมาส์กก็ดี ติดผิว หน้านุ่มเนียนแบบดีมากกก ซื้อต่อรัวๆค่ะ ​​​

  3. Viocell Intensive sleeping mask ตัวนี้ได้ลองแล้วชอบ ใช้จนหมดเหมือนกันค่ะ เพราะใช้แล้วหน้าฉ่ำมาก เป็น Sleeping Mask ช่วยเติมน้ำ เติมความชุ่มชื้นค่ะ  ​​

  4. Plantstory Cream Mask Job's Tears ตัวนี้เบาสบายผิวดีค่ะ เห็นผลชัดเรื่องความชุ่มชื้น หน้าไม่มัน ไม่เหนอะหนะผิว อ่อนโยน เพราะใช้สารจากธรรมชาติล้วนๆค่ะ ​​


  Hair Care  

ยาสระผม ครีมนวดต่างๆ เยอะมากค่ะ เพราะปกติสระผมทุกวันเลย 

เพื่อไม่ให้เยอะเกินไป ของรีวิวตามแบรนด์เลยนะคะ 


  1. Sunsilk Natural แชมพูใส Set นี้หนึ่งได้มาจาก Jeban ทุกสี ทุกสูตร หนึ่งชอบทุกสูตรเลยค่ะ ฟองเยอะ กลิ่นหอม ขวดสวย ไม่ระคายเคือง ล้างออกง่าย ใช้แล้วผมสะอาดสวยพลิ้ว เป็นแบรนด์ที่ใช้มาเรื่อยๆอยู่แล้ว ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังค่ะ 

  2. Sunsilk Serum Conditioner ตัวนี้เป็นครีมนวด ที่เข้มข้นมาก และกลิ่นหอมมาก หนึ่งมีทุกสี ทุกสูตรเหมือนกัน คือดีค่ะ ล้างออกง่าย แตกต่างจากครีมนวดทั่วไป และผมนุ่มลื่น แม้ใช้เพียงนิดเดียว ไอเลิฟเหมือนกันค่ะ ​​​

  3.  L'occitane Aromachologie Body & Strength Shampoo & Intensive serum สูตรนี้ช่วยลดผมร่วง และช่วยให้ผมแข็งแรง ราคาแรง แต่ประสิทธิภาพก็ดีงาม หนึ่งผมยาวและประสบปัญหาผมร่วงมาเรื่อยๆ จนมาเจอขวดนี้ที่ใช้แล้วเห็นผลจริงๆ ดีงามค่ะ ​​​

  4. Principle Extra Conditioning Conditioner อันนี้เป็นขวดที่ 2 ก่อนนี้ใช้แชมพู คู่ครีมนวด แต่ไปซื้อตัวครีมนวดมา เพราะชอบกลิ่นหอม และความเข้มข้นของเค้าค่ะ อันนี้เป็นสารสกัดจากธรรมชาติเหมือนกัน ไม่ระคายเคือง ครีมนวดเข้มข้น แต่ก็ล้างออกง่าย กล่ิ่นหอมติดผมดี ​​​

  5. Pantene Pro-V Daily Moisture Renewal ขวดนี้ใช้ช่วงที่ผมเสียหนัก แห้ง แตกปลาจากความร้อนและสารเคมี ขวดน้ี่ช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้ง หยาบ ให้ดูมีน้ำหนักมากขึ้น และกลิ่นหอมเหมือนกันค่ะ​​​



และทั้งหมดนี้ ก็คือของที่ใช้จนหมดในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาค่า 

ใครถูกใจอันไหน ก็ลองไปหาซื้อมาใช้ตามกันได้นะคะ อย่างที่บอกว่า บางตัวหนึ่งมีรีวิวเต็มๆ

แบบละเอียดไว้อยู่แล้ว ก็ตามไปอ่านกันได้เช่นกันค่า



แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าค่า 


Thank you. 



styles

styles

👩‍🦰ชื่อ นิสหนึ่ง นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ

👩🏼สภาพผิว ผสมค่อนไปทางมัน
ปัญหาผิว รูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ อุดตันง่าย มีสิวบ้าง มีรอยด่างดำ ขาดน้ำเป็นช่วงๆ

👱🏻‍♀️สภาพผม ผมยาว หยักศก เส้นเล็ก ไม่มีน้ำหนัก เสียปานกลางจากความร้อนและสารเคมี


💞ชอบการบำรุงผิว แต่งหน้า
ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

มีเพจ Facebook ฝากติดตาม กด Like เป็นกำลัง❤️ให้ด้วยนะคะ
☃️กด follow ช่องทางต่างๆในลิ้งค์ที่โปรไฟล์ได้เลยค่า

📱private contact Line ID : nissneung

✍Review Lover✍

FULL PROFILE