THE FACE SHOP YEHWADAM Myeonghan Miindo Ultimate Emulsion | ป้ายยาไอเทมผิวเปล่งปลั่ง เกลี้ยงเกลา ตามแบบฉบับสูตรลับของราชวงศ์เกาหลี

68 18
หลายครั้งที่เราตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมหรือการค้นพบส่วนผสมหรือสารสกัดใหม่ๆ จากหลายแบรนด์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าอันที่จริงแล้วสมุนไพรตามธรรมชาตินั้นเต็มไปด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจและทรงพลังไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงตำหรับสมุนไพรโบราณของราชวงศ์เกาหลี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่คิดค้นตำหรับสมุนไพรมากมายหลายแขนง และได้ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน รวมถึงมีการพัฒนาต่อยอดอยู่เสมอ

นี่จึงเป็นอีกครั้งที่เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะหยิบผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ THE FACE SHOP ในไลน์ YEHWADAM ซึ่งเป็นไลน์ระดับพรีเมี่ยมของทางแบรนด์มาแชร์ให้ฟัง และไอเท็มที่จะพูดถึงในวันนี้คือ THE FACE SHOP YEHWADAM Myeonghan Miindo Ultimate Emulsion ที่ภายในอัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติตามแบบฉบับสูตรลับของราชวงศ์เกาหลี แค่ฟังก็ขนลุกแล้วเอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยฮะ...

THE FACE SHOP YEHWADAM Myeonghan Miindo Ultimate Emulsion (140m./1,699.-)

The Claim : อิมัลชั่นที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้น เนื้อสัมผัสนุ่มละมุน เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ มอบสารอาหารบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ฟื้นบำรุงให้ผิวยืดหยุ่น เปล่งปลั่ง กระจ่างใสอย่างรวดเร็ว ด้วยการทำงานของส่วนผสมจากสูตรลับของราชวงศ์เกาหลีอย่าง MyeongHan BoYulDan™ ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวจากภายใน ปรับผิวให้เปล่งปลั่ง กระจ่างใส ช่วยลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยที่ปรากฎบนผิวชั้นบนให้จางลง มอบผิวที่เรียบเนียน เปล่งปลั่ง อิ่มฟู ดูสง่างาม ตามแบบฉบับแก่นแท้ความงามของเกาหลีอย่างแท้จริง

Texture / Scent / Packaging

Texture : เนื้ออิมัลชั่นสีเหลืองอ่อนที่ดูเผินๆ เหมือนเนื้อจะหนักแต่เมื่อเบลนด์ลงบนผิวกลับซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความมันหรือความเหนอะหนะเอาไว้บนผิวเลยแม้แต่น้อย เรียกว่าเป็นเนื้อสัมผัสที่ทำออกมาได้น่าสนใจทีเดียวฮะ


Scent : มีส่วนผสมของน้ำหอมซึ่งเป็นโทนกลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนๆ ไม่เตะจมูกจนเกินไป และส่วนตัวจากที่ใช้มาตลอด 1 เดือนก็ยังไม่พบอาการแพ้/ระคายเคืองนะครับ
Packaging : ในเรื่องบรรจุภัณฑ์ต้องยอมให้จริงๆ เรียกได้ว่าหรูหราขั้นสุด การดีไซน์ทำออกมาได้พรีเมี่ยมมากๆ ที่สำคัญคือยังมาในรูปแบบขวดปั๊มที่ลดการปนเปื้อนได้ดี งานนี้เอาใจเราไปเต็มๆ เลยครับ

Active Ingredients

เมื่อเราได้ลองไล่ดูส่วนผสมที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาตาม INCI Lists ก็เชื่อแล้วว่าทางแบรนด์จัดเต็มจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจาก FERMENTED SOYBEAN EXTRACT หนึ่งในสาร Antioxidant ที่ทรงพลังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ทั้งทำให้ผิวฟูนุ่ม ช่วยให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งลดการระคายเคืองที่ไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีได้อีก

นอกจากนี้ยังมีสารสกัดธรรมชาติจากตำราสมุนไพรโบราณอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น Nasturtium Flower Extract ที่ปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าหรือ Blue Light ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการเกิดริ้วรอย ฝ้า-กระ และยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ตามมาด้วย Peony Root Extract ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้แก่ผิว ยับยั้งการผลิตเมลานินและป้องกันความหมองคล้ำของผิว Lotus Extract ที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระช่วย ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ดี รวมถึง Omija Extract ที่ช่วยชะลอความเสื่อมในระดับเซลล์ ช่วยต้านการอักเสบได้ดี และสมุนไพรโบราณอีกหลายชนิดที่มีประโยชน์กับผิวอีกเพียบ

แถมยังมีสารสำคัญที่มีประโยชน์กับผิวอย่าง Ceramide, Fatty acid และ Cholesterol ซึ่งเป็นสามทหารเสือที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของ Skin Barrier ได้เป็นอย่างดีก็ถูกใส่เข้ามาในอีมัลชั่นขวดนี้ด้วยหละฮะ ปิดท้ายด้วย Adenosin ที่เป็นส่วนสำคัญของการทำงานของ Cell ผิวเมื่ออายุมากขึ้นปริมาณของ Adenosine ของผิวจะลดต่ำลง ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย (aging) และชราลง ดังนั้นการเพิ่ม Adenosine แก่ผิวเปรียบเสมือนการเพิ่มพลังงานให้แก่ผิว เพื่อให้ผิวสามารถซ่อมแซมตัวเองได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพนั่นเองฮะ

Applied...

เราได้ลองใช้ THE FACE SHOP YEHWADAM Myeonghan Miindo Ultimate Emulsion โดยใช้เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์อย่างต่อเนื่องมาประมาณ 1 เดือนพบว่า...
ความชุ่มชื้นบนผิวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โทนผิวโดยรวมดูกระจ่างใสขึ้น ยิ่งพอแสงตกกระทบลงบนผิวและ ถูกสะท้อนออกไปยิ่งทำให้ผิวดูโกลว์สุขภาพดี แถมปกติเวลาสวมหน้ากากอนามัยเรามักจะมีโอกาสระคายเคืองหรือสิวขึ้นได้ง่าย แต่ช่วงที่ผ่านมาแทบไม่มีสิวขึ้นและไม่พบอาการระคายเคืองเลยหละฮะ

ในแง่ของริ้วรอยเนื่องจากเราเองยังไม่ได้มีปัญหาเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่นัก บวกกับเพิ่งใช้ไปประมาณ 1 เดือนเลยคิดว่ายังไม่สามารถสรุปในส่วนนี้ได้ขอรับ แต่ส่วนตัวแล้วหากพิจารณาจากส่วนผสมเรามองว่าน่าจะช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดการการขาดความชุ่มชื้นได้ดีทีเดียวหละ
โดยรวมเรามองว่า THE FACE SHOP YEHWADAM Myeonghan Miindo Ultimate Emulsion เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมในแง่การเสริมปราการผิว (skin barrier) ที่ค่อนข้างครบทีเดียว แถมยังอัดแน่นไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรโบราณที่ช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ และช่วยลดผลกระทบจากแสงสีฟ้าที่เราต้องเผชิญอยู่ในทุกวันได้อีก ที่พีคคือ Packaging เลอค่าแบบสุดๆ เรียกว่าแค่วางไว้บนโต๊ะก็มีความสุขแล้วจริงๆ แหละครับ

แต่อย่างที่เราพูดเสมอว่าผลลัพธ์ที่เพื่อนๆ ได้เห็นในบทความนี้ Based-on สภาพผิวในปัจจุบัน, การดูแลตัวเอง, Lift Style รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลครับ // ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ? เป็นสิ่งที่ไม่สามารถตอบให้ได้เนื่องจากสภาพผิวและปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE