รวมไอเท็มลดรอยต่างๆ 3 ตัวที่ใช้แล้วเห็นผลจริง รอยจางลงอย่างเห็นได้ชัด

45 19

รอยแผลประเภทต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นตามร่างกายไม่ว่าจะเป็นรอยสิว รอยแผลเป็นที่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือแผลจากการผ่าตัด ทุกคนคิดเหมือนกันมั้ยคะว่ารอยแผลพวกนี้มันช่างกวนใจของเราจริงๆ ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวม 3 ไอเทมเด็ดปราบรอยที่เราเคยได้ลองใช้แล้วรู้สึกว้าวกับผลลัพธ์มากๆ มาให้ทุกคนที่เคยประสบปัญหาเช่นเดียวกันกับเราค่ะ


เริ่มแรกเราจะพาไปทำความรู้จักกับรอยแผลหรือรอยแผลเป็นแต่ละประเภทกันค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบดีว่ารอยแผลเป็นมีหลากหลายประเภทมากๆ ค่ะ แต่ในบทความนี้เราขออนุญาตโฟกัสไปที่ประเภทของรอยแผลเป็น 3 ประเภทที่เราเคยประสบพบเจอและเคยเกิดขึ้นตามร่างกายของเราจริงๆ นะคะ

1. รอยแผลเป็นจากสิว

พูดถึงรอยประเภทนี้ก็ถึงกับเซ็งกันเลยทีเดียวใช่มั้ยคะ คนที่ประสบกับรอยพวกนี้จะเข้าใจดีว่ามันน่าหงุดหงิด ยิ่งโรคโควิดระบาดและไม่มีทีท่าว่าจะหายไปสักที เราต้องใช้ชีวิตแบบใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านเป็นประจำ บวกกับอากาศร้อนๆ ของประเทศไทยคิดดูสิว่าเราต้องรักษารอยสิวไปจนถึงเมื่อไหร่กันนะ 


เอาล่ะไปไกลมากแล้วเรากลับมาที่รอยแผลเป็นจากสิวกันดีกว่า โดยรอยแผลเป็นประเภทนี้สามารถจำแนกออกเป็นประเภทย่อยๆ ได้อีกนะคะ ไม่ว่าจะเป็นหลุมสิวและรอยดำ รอยแดงหลังจากที่สิวหายแล้ว สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เราใช้แล้วรู้สึกปลาบปลื้มต้องยกให้ตัวนี้ค่ะ La Roche-Posay Effaclar Duo+

เชื่อว่าคนที่เป็นสิวหรือรอยสิวจะต้องมีครีมแต้มลาโรชตัวนี้ติดอยู่ที่โต๊ะเครื่องแน่ๆ ค่ะ เพราะช่วยลดรอยสิว และป้องกันการเกิดสิวซ้ำในบริเวณเดิม แถมยังช่วยจำกัดความเสี่ยงของการเกิดรอยแผลเป็น เนื้อครีมเบามาก เกลี่ยง่าย ซึมไวมากค่ะ ไม่รู้สึกเหนอะหนะ ใช้ทาเช้า-เย็น สามารถแต่งหน้าทับได้เลยไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นคราบ

2. รอยแผลจากการผ่าตัดศัลยกรรม

รอยแผลเป็นประเภทนี้เป็นรอยแผลที่ต้องใช้เวลาในการรักษาที่ค่อนข้างนานและต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง เมื่อปลายปีที่แล้วเราไปทำตา 2 ชั้นมาค่ะ หลังจากที่ออกจากห้องผ่าตัดคุณหมอได้แนะนำยาทาตัวหนึ่งมาให้ และได้ลองใช้อยู่สักพักหนึ่ง ส่วนตัวรู้สึกว่าเจลตัวนั้นราคาค่อนข้างแรงไปมาก เราเลยเปลี่ยนมาลองเจลลดรอยแผลเป็นตัวอื่นดู ซึ่งตัวเจลตัวนี้รุ่นพี่ที่เคยทำตาเค้าแนะนำเรามาอีกทีว่าใช้ได้เหมือนกัน และนั้นก็คือ Puricas Plus Advanced Dragon's Blood C&E Scar Gel

หากถามว่า คุณรู้จักเพียวริก้าส์ ดราก้อนบลัดมั้ย? เชื่อเถอะว่า 8 ใน 10 คนต้องรู้จักผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เพียวริก้าส์ แอดวานส์ เป็นเจลสูตรใหม่ที่เข้มข้นขึ้น ช่วยลดรอยแผลเป็นได้ทุกประเภท สามารถรักษารอยแผลเป็นได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรอยแผลเก่าไม่เกิน 1 ปี หรือรอยแผลใหม่ เริ่มใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอให้แผลตกสะเก็ด ส่วนคนที่แพ้พวกน้ำหอม แอลกอฮอล์ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะตัวนี้เป็นออร์แกนิก 100% ใช้ได้แน่นอนไม่มีแพ้จ้า


เราใช้เจ้าเพียวริก้าส์ แอดวานส์มาประมาณ 2 เดือนแล้วค่ะ ใช้แล้วได้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้กับตัวยาอันเก่าที่คุณหมอแนะนำเลยค่ะ แถมราคาไม่แรงด้วยชอบมากๆ ค่ะ

3. รอยจากการแตกลายของผิว

รอยแตกลายเป็นร่องรอยที่ไม่อาจลีกเลี่ยงของใครหลายๆ คน ซึ่งรอยประเภทนี้เกิดจากการยืด-ขยายอย่างรวดเร็วของผิวหนัง ทำให้โครงสร้างคอลลาเจนถูกทำลาย เช่น จากการตั้งครรภ์ หรือนํ้าหนักที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนรอยแตกของเราเกิดขึ้นจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของผิวหนังค่ะ เราไม่ได้เป็นคนที่มีรูปร่างอ้วนค่ะแต่ว่าเรามีรอยแตกบริเวณแก้มก้นทั้ง 2 ข้าง ซึ่งตัวนี้เราใช้รักษารอยแตกมาประมาณครึ่งปีแล้วค่ะ และตัวช่วยนั้นก็คือ Bio Oil 

ไบโอออยล์ตัวนี้ค่อนข้างขึ้นชื่อและมีชื่อเสียงในแวดวงของผิวแตกลายจริงๆ ค่ะ ส่วนตัวรู้จักเพราะเพื่อนแนะนำให้ใช้ค่ะ เลยลองใช้ตามเพื่อนดูผลปรากฏว่ามันเริ่ดมากนะคะ เหมาะกับคนผิวแห้ง มีส่วนช่วยในการลดเลือนรอยแตกลาย รอยแผลเป็น ช่วยปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้ดูจางลง และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวค่ะ

ไอเทมทั้งหมดทั้งมวล 3 ตัวที่เรารวบรวมมาเป็นไอเทมที่เราได้ลองใช้เองทั้งหมด และชื่นชอบค่ะ จึงอยากจะมาเขียนเล่าและรีวิวแต่ละตัวให้ผู้อ่านที่กำลังประสบปัญหาเรื่องรอยต่างๆ ตามร่างกายได้อ่านกันค่ะ หากใครมีไอเท็มเด็ดลดรอยตัวไหนจะแนะนำสามารถมาแนะนำเพิ่มเติมได้นะคะ สำหรับบทความนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ สวัสดีค่ะ