Tip! ทากันแดดยังไง ให้ผิวไม่พัง ปังทุกฤดูกาล~~~

60 22

อันยองค่ะทู๊กคนนน! จะบอกว่าเข้าสู่ฤดูร้อน ก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะประเทศเราคือร้อนทุกวันอยู่เเล้ว T^T ร้อนเหมือนมีพระอาทิตย์ 10 ดวง ยิ่งเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แบบนี้เเล้วละก็ไม่อยากจะพูดถึงเลยค่ะ 


แต่ไม่ว่าจะฤดูไหน กันแดดคือสิ่งที่จำเป็นมากๆ สำหรับผิวของเรานะคะ หลายๆ คนโฟกัสไปที่เรื่องของ SPF ต้องสูง PA ต้องเยอะอย่างเดียว แต่เพียงเท่านั้นไม่พอน้า วันนี้ปายเอาทริคดีๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ 


วันนี้ปลายะจะมาแชร์แนะนำวิธีทากันแดดยังไง ให้ผิวไม่พัง ปังทุกฤดูกาล เย๊เย๊ !

เริ่มเเรกเรื่องเบสิกมากๆ นั้นก็คือ ปริมาณ


ปริมาณคือสิ่งสำคัญ หากใครทากันแดดเเล้วยังรู้สึกว่าผิวหน้ายังหมองอยู่ อาจเป็นเพราะปริมาณในการทาไม่เพียงพอนั้นเอง การทาที่ถูกต้องหากเป็นกันแดดเนื้อครีมควรทาประมาณ 2 ข้อนิ้วชี้ หากเป็นกันแดดเนื้อน้ำ ให้ทาประมาณเหรียญ 10 บาท 

กันแดดทาปุ๊บ ยังออกแดดไม่ได้นะ


การทากันแดดให้มีประสิทธิภาพที่สุด ควรให้กันเเดดได้เตรียมตัวปกป้องผิวประมาณ 15-20 นาที และทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง หากใครจะทำกิจกรรมกลางเเจ้ง หรือในน้ำ อย่าลืมหากันแดดที่ครอบคลุมกิจกรรมของเราด้วยนะคะ 

กันแดดเสีย ต้องทิ้ง


กันแดดที่เราใช้อยู่ โดยเฉพาะคนที่มีกันแดดมากกว่า 1 ชิ้น อย่าลืมนะคะ อย่าลืมดูว่าเมื่อเปิดใช้เเล้วสามารถอยู่ต่อได้อีกกี่เดือน และตัวไหนที่ยังไม่เคยเปิดใช้ ก็มีระยะเวลาอยู่ได้ประมาณ 2-3 ปีเท่านั้นค่ะ 


และการเก็บรักษากันแดดก็จำเป็นมากๆ ต้องปิดฝาทันทีเมื่อใช้เสร็จ และห้ามโดนแสง หรือยู่ในรถร้อนๆ แต่การเก็บในตู้เย็นๆ เข้าๆ ออกๆ นอกจากจะไม่เป็นการช่วยถนอมอายุการใช้งานเเล้ว ยังทำให้กันแดดเสื่อมสภาพไวขึ้นอีกด้วย ทางที่ดีก็เก็บอยู่ในอุณหภูมิห้องนะคะ  

ช่างเลือกอีกนิดเพื่อผิวที่ดีกว่าเดิม


การเลือกกันแดด นอกจากจะดู SFP และ PA เเล้วยังต้องดูสารกัดเเดดที่ใส่มา เเละหลีกเลี่ยงสารเคมีอันตรายต่อผิวที่อาจจะก่อนให้เกิดการอุดตันของผิว อย่างซิลิโคน พาราเบน น้ำหอม ฯ


เกร็ดความรู้เล็กๆ : ในแสงแดดประกอบด้วยรังสีที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น มีชื่อเรียกว่ารังสีอัลตราไวโอเลต (Ultraviolet) หรือรังสียูวี (UV) แม้เพียงเล็กน้อยในยามแดดจัด ก็สามารถทำให้คอลลาเจนเสื่อมสภาพได้ ซึ่งรังสียูวี แบ่งออกได้ 3 ชนิดคือ

หมดเเล้วค่า สำหรับทริคดีๆ ที่ปลายไปรวบรวมาฝากทุกๆ คน ไม่รู้จะมีใครชอบกันไหมหรือแอบเบื่อคอนเทนต์ทางการๆ แบบนี้ กันแล้ว แต่มันมีประโยชน์ต่อทุกคนจริงๆ นะคะ เพราะรักแหละเลยมาบอก วันนี้ไปแล้วน้าา บู๊ยยยยยยยยย


pychu

pychu

ปลาย

อายุ 26 ปี

รักสวย l รักงาม l รักตัวเอง #ชอบเสือมากกกกกกกกกกกกกกกกก #รักทุกอย่างที่เป็นลายเสือ

ชอบหาอะไรดีๆ ให้ตัวเอง ชอบเมคอัพ และไม่ชอบเหมือนใคร 555

ผิวผสม รูขุมขนแอบกว้าง กังวลเรื่องริ้วรอย และสีผิวยังไม่สม่ำเสมอ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ ?

FULL PROFILE