Fundamental Skin สกินแคร์เน้นบำรุงผิวแบบจัดเต็ม!

55 16
      มาพูดถึงแบรนด์ไทยที่หลายๆคนน่าจะเคยได้ยินกันและเค้ามี store อยู่หลายสาขาค่ะ Fundamental Skins แบรนด์ไทยที่ทำSkincare ออกมาแบบเรียบง่ายและเน้นKey Ingredients ที่ให้ผลลัพธ์จริงๆ โดยเค้าเน้นส่วนผสมที่มีงานวิจัยรับรองและสูตรที่มีการคิดค้นมาแล้วค่ะ ราคาเค้าก็ทำ Range ออกมาให้ไม่ถูกไม่แพงจนเกินไป ทุกวัยเข้าถึงได้ค่ะ 

     ส่วนตัวเราได้ลองใช้หลายๆตัวของเค้า ชอบเพราะเค้า "จัดเต็ม" key ingredients มาในสูตรของเซรั่มแต่ละตัวมา ซึ่งก็เห็นผลดีบางตัว บางตัวก็เฉย วันนี้เลยจะมาเล่ามาแชร์กันว่าตัวที่เก๋ๆของแบรนด์นี้มีอะไรบ้างค่ะ
         เริ่มที่ตัวแรกเลย เน้นความฉ่ำชุ่มชื้น Senstive Soothing Serum ตัวนี้ถือเป็นตัวอันดับหนึ่งของแบรนด์นี้สำหรับเราเลยค่า ใช้มาหลายขวดแล้ว เค้าจะเป็นเซรั่มแบบ 2 ชั้น ต้องshake ก่อนใช้นะคะ จะเป็นเนื้อน้ำและน้ำมันรวมกันพอรวมกันแล้วจะเป็นเนื้อน้ำนมเก๋ๆ ไม่ใส่น้ำหอมเพราะฉะนั้นกลิ่นเค้าก็จะแบบว่า เคมีๆหน่อยค่ะ
           ตัวนี้ส่วนผสมเรียบๆแต่ให้ผลไม่เรียบค่ะ  จัดเต็ม glycerin 15% ตัวนี้เป็นสารดูดน้ำเข้าผิวที่มีมานานมากๆ แต่ให้ผลดีค่ะ จัดเต็ม 15% BioMimic Lipid ตัวนี้เป็นสารเลียบแบบธรรมชาติของโครงสร้างผิวเราค่ะ ช่วยให้ผิวแข๊งแรงเติมไขมันจำเป็น ผลที่ได้ก็คือชั้นผิวที่ดีค่ะ ตัวนี้ใช้เป็นตัวแรกหลังล้างหน้าเลย โปะเข้าให้ไปทั่วหน้า เราใช้รอบดวงตาและริมฝีปากด้วย ผิวจะนิ่มไม่แห้ง แล้วก็ไม่มันหรือเหนอะหนะจนเกินไประหว่างวัน ไม่อุดตันด้วยต่อให้มีน้ำมัน ถือเป็นไอเทมสำหรับปั้มผิวฟูได้ดีมากๆเลยค่า
          ตัวถัดก็เป็นHighlight Products ของแบรนด์นี้อีกตัว Aqualight Sun Serum สังเกตุว่าแบรนด์นี้เค้าจะเนื้อโปรดักซ์ให้เป็นเซรั่มหรือเอสเซนต์ซะหมดนะคะ คิดว่าเพราะช่วยให้เลเยอร์ Skincare ได้ดีแล้วให้ฟีลไม่เหนอะหนะค่ะ ตัวกันแดดนี้จะเป็น Sun Serum แบบ physical 100% ค่ะ จัดเต็ม Titanium Dioxide/Zinc Oxide ใส่มาเป็นตัวสะท้อนแสงกลับไป เราคิดว่าไอ้สารนี้บางคนคิดว่าทำให้หน้าวอกใช่มั้ยคะ เค้าเลยแก้เกมส์โดยการผสมเม็ดสีรองพื้นมาให้เลยแก้ปัญหาตรงนี้ ก็คือกลายเป็นเซรั่มแบบกันแดดแถมเป็นรองพื้นไปด้วยในตัวอีก
        สำหรับme ใช้เบอร์ 03 ค่ะ ผิวกลางๆ เนื้อเค้าเหลวมากทาแล้วเกลี่ยเนียนไปกับผิว ปกปิดได้ในวันเบาๆ ซึ่งใครจะลงรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ต่อก็แล้วแต่จะปกปิดค่ะ สำหรับเราลงแป้งฝุ่นเพราะฟินิชที่ได้เค้าจะฉ่ำหนึบไปนิดนึง ต้องลงแป้งถึงจะโอเคกว่าค่ะ เรื่องกันแดดเราไม่ติดเพราะรู้สึกว่าหน้าไม่หมองหรือแดงอักเสบเวลาเจอแดดแรงๆ แต่ที่ไม่ค่อยชอบคือไม่ได้กันเหงื่อเท่าไหร่ เหมือนกันแดดจะกองๆอยู่บนผิว ซึ่งเค้าจะหลุดง่ายหรือถ้าเหงื่อออกก็จะไหลเป็นคราบค่ะ ก็ถือว่าเป็นกันแดดแบบ Tinted Moist สำหรับใครที่ชอบสายดิวอี้หน้าฉ่ำก็ลองได้จ้า
            ถัดมาสายสิว ACNICLAIR ADVANCED SERUM PLUS เป็นเซรั่มรักษาสิวหรือใช้กับผิวที่เป็นสิวที่พัฒนามาจากสูตรเก่าตัวขายดีของเค้าค่ะ 
นางจัดเต็ม 10% Niacinamide ที่ช่วยองค์รวมของผิวเยอะมาก ทั้งเป็นตัวรักษาสิว ไวเทนนิ่ง และสารพัดประโยชน์อีกมากมาย ,1% Zinc PCA ช่วยคุมความมันบนใบหน้า ,10% HYAและ Natural Moisture Factors ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น,1% Panthenolหรือวิตบีห้าช่วยเรื่องผิวอักเสบ,และยังช่วยผลัดเซลต์ผิว ล้างรูขุมขน ลดรอยสิวจาก 5% AHA/BHA Complexอีกด้วยค่ะ 
        เรียกว่าคลอบคลุมทุกจุดที่จะบรรเทาอาการสิวได้เลยนะ ตัวนี้เรามันเริ่ดตรงที่ช่วยเคลียล์พวกสิวอุดตันได้ดีมากๆค่ะ รอยสิวใหม่ๆก็ดูจางลง หน้าจะดูเกลี้ยงๆขึ้น เหมาะกับใครหรือช่วงเวลาสิวบุกหลายเม็ด หรือพวกสิวอุดตันเยอะๆตัวนี้ช่วยเคลียได้จ้า
          มาในส่วนของหน้าขาวกระจ่างใสกับ White Glow Advanced Serum ตัวนี้จัดเต็มเรื่องความขาวค่ะคุณ ชอบมากๆ นางมี Alpha-Arbutin 2%,Brightenyl 2%,Lactate/Lactic 5%,Niacinamide 5% และLicorice 1% ก็คือคลอบคลุมในการยับยั้งเม็ดสีแล้วค่ะ รู้สึกได้ว่าหน้าสว่างกระจ่างขึ้น รอยแดงสิวหน้าแดงๆดูเนียนขึ้น น่าจะเพราะ Brightenyl ผิวดูมีสุขภาพดีขึ้นค่ะ แล้วก็เกลี้ยงขึ้นด้วย ตัวนี้เราว่าให้ผลคล้ายๆกับตัว Acniclair ในเรื่องของรอยสิวหน้าเกลี้ยงแต่ตัวนี้จะให้ความกระจ่างใสกับสีผิวเท่ากันทั้งหน้ามากกว่าคะ จุดด่างดำก็ดูจางลงเหมือนกันนะ คิดว่าเป็นไวเทนนิ่งเซรั่มที่จะใช้ไปเรื่อยๆค่ะ เพราะ มันดูค่อยๆดีค่อยๆหน้าไบร์ทดีค่ะ
        MATRIXYL 15% + HA อีกตัวที่ซิมเปิ้ลๆกับ จัดเต็มสารลดเลือนริ้วรอยอย่างMatrixyl 3000 มาค่ะ ตัวนี้เค้าช่วยหลักจะเป็นเรื่องริ้วรอยและให้ผิวแน่นกระชับมากขึ้นค่ะ สำหรับเราพวกริ้วรอยที่เป็นรอบพับหรือเป็นเส้นๆแล้วนางยังไม่ค่อยช่วย แต่โดยรวมแล้วรู้สึกได้ว่าผิวกระชับแน่นเด้งๆขึ้นดีค่ะ เอาไว้โบกคอได้ด้วย คิดว่าต้องใช้ตัวอื่นๆร่วมด้วยจะได้เห็นผลดีกว่านี้ค่ะ ตัวนี้ช่วยเรื่องผิวเรียบเนียนแน่นๆกระชับมากกว่า



จริงๆแบรนด์นี้เค้ามีอีกหลายตัวที่น่าสนใจมากๆนะคะ แต่เราใช้ตัวที่ส่วนผสมเค้าจัดมาให้ครบในสูตรซะมากกว่า ประหยัดเวลาเลเยอร์ค่ะ แค่นี้ก็เกินครึ่งชั่วโมงแล้วกับการทาทุกตัวอิอิ 


Miss.Slater

Miss.Slater

A crazy girls who's live in a Beauty world

FULL PROFILE