How to แป้งฝุ่นคุมมัน แต่งหน้าปิดสิวรับหน้าร้อนด้วย คสอ ยี่ห้อไหนดี

46 13
สวัสดีค่า กลับมาพบกันอีกแล้วววคือช่วงนี้เราเป็นสิวจากการที่ใส่แมสขึ้นบริเวณกรามค่อนข้างเยอะ บวกกับอากาศร้อน ฝุ่นก็เยอะ สิวยังจะมาบุกอีก ไม่กล้าโชว์หน้าสดออกไปเจอผู้คนข้างนอกเลย แต่จะทำไงดีเราก็ยังอยากที่จะแต่งหน้าเพื่อความมั่นใจเวลาอยู่กับคนอื่น จะมีเครื่องสำอางยี่ห้อไหนดีที่จะเหมาะสำหรับคนเป็นสิว ไม่ทำให้ผิวอุดตัน แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ เราไปเจอเครื่องสำอางขายอยู่ที่ Watsons  เค้าเครมมาว่าเป็นเครื่องสำอางสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายเราเลยซื้อมาลองใช้ดู หลังจากที่ใช้ได้ประมาณ1 วีคแล้วเรารู้สึกว่าเออมันดี ก็ได้อยู่นะ เลยอยากจะมาแนะนำให้กับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายกัน จะเป็นตัวไหนมาดูกันเลย 
ขั้นตอนแรกเราจะลงเป็นรองพื้นจาก MAYBELLINE FIT ME FOUNDATION ก่อน เป็นรองพื้นสำหรับสาวผิวมันถึงธรรมดา มีส่วนผสมจากโคลนธรรมชาติช่วยคุมมันพร้อม SPF 22 ให้ลุคดูแมท บางเบา แต่ให้การปกปิดเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ ช่วยเบลอรูขุมขนไม่อุดตันและไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิว มีให้เลือกถึง 20 เฉดสี เราใช้ เบอร์ 120 เราเป็นคนผิวค่อนข้างมันและขาวเหลืองเลยเลือกที่จะใช้ตัวนี้ 
ปริมาณ 30 มล. 
ราคา 349 บาท
เพื่อความปกปิดเนียนกริบเพิ่มอีกระดับเราจะลงคอนซีลเลอร์อีก1ชั้น เราเลือกใช้คอนซีลเลอร์จากแบรนด์ BK เป็นคอนซีลเลอร์สิว  BK Retouch Acne Concealer Pen
เราใช้ตัวนี้ในการปกปิดใต้ตาเพราะเราเป็นคนที่ใต้ตาค่อนข้างคล้ำ tap tap ไปที่จุดที่เราต้องการปกปิดได้เลย  บอกเลยว่านอกจากจะปกปิดใต้ตาได้ดีเริ่ดแล้ว ตัวคอนซีลเลอร์ถูกและดีของBK ตัวนี้ยังช่วยทำให้สิวยุบได้ด้วยนะ สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย เพราะเค้าไม่อุดตันผิว หลังใช้ได้3วัน รู้สึกได้ว่าสิวยุบแบบเห็นได้ชัด นอกจากนี้หัวปากกายังเป็นซิลิโคน เนื้อบางเบา ใช้งานง่ายมาก มีให้เลือก 2 เฉดสี เนื้อแมทช์เหมาะกับสีผิวคนไทย เบอร์ 02 สำหรับผิวโทนสว่าง เบอร์ 03 สำหรับผิวโทนเข้ม เราใช้เบอร์02 ในการทา คอนซีลเลอร์ถูกและดีมีอยู่จริงคร๊า
ปริมาณ 4 กรัม 
ราคา 389 บาท 
สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนซีลเลอร์ถูกและดีเราแนะนำคอนซีลเลอร์สิวจากแบรนด์ BK เลยค่ะ
ขั้นตอนต่อไปเพื่อความเนียนนี ดูฉ่ำ ไม่โป้ะ ปิดอีก ปิดเข้าไป เราจะเลือกใช้แป้งพัฟเสริมทัพเข้าไปอีกค่ะ เป็นแป้งพัฟของแบรนด์ BK อีกเช่นเคย BK Acne Shimmer Matt 3D Diamond แป้งพัฟคุมมันผสมรองพื้น ความรู้สึกหลังใช้คือเนื้อปกปิดดี บางเบาไม่หนักหน้า ติดทน เราว่าเหมาะกับทุกสภาพผิวนะ มีส่วนผสมของซิลิโคนที่มีคุณสมบัติเป็น non comedogenic ที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น Soft Focus Effect เป็นมิตรกับผิวแม้ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา มีให้เลือก 3 เฉดคือ 01,02,03 เราใช้เบอร์ 01 tap ใต้ตา และใช้ 02 ในการคอนทัวร์หน้า สำหรับใครที่ผิวสองสีเราแนะนำให้ใช้ 03 จะเข้ากับสีผิวได้ดีค่ะ
 ปริมาณ 9 กรัม
ราคา 489 บาท
หลังจากที่เราลงแป้งพัฟแล้วเราก็จะมาต่อด้วยแป้งฝุ่นคุมมันอีก1ตัวค่ะ เราใช้แป้งฝุ่นคุมมันของทางBK BK Acne Loose Powder 3D Diamond มาเกลี่ยให้หน้าดูไบร์ทขึ้น ระหว่างวันที่หน้าเราเริ่มมัน เพราะว่าเราเป็นสาวผิวมันช่วงทีโซน เราก็จะใช้แป้งฝุ่นมาซัพ เหตุผลที่ใช้แป้งฝุ่นคุมมันของทางBK ก็เพราะว่าแป้งของทางแบรนด์มีส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งนั้นอย่างเช่นใบบัวบก ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ผงแป้งข้าวจากธรรมชาติ ที่สกัดจากกรวงข้าวสีทอง ช่วยให้หน้าที่ดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้า organic มากๆ นี่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เราใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ค่อนข้างเยอะ
เสร็จแล้วนะคะ นี่ก็เป็น everyday look ของเราสำหรับทำกิจกรรมในแต่ละวัน
ใครที่เป็นสิวเราอยากแนะนำให้ใช้เครื่องสำอางที่เป็นมิตรกับน้องสิวเรามากๆนะคะ เราเลยอยากจะแนะนำ อย่างรองพื้นก็ต้องเป็นรองพื้นที่ไม่อุดตันของ MAYBELLINE คอนซีลเลอร์ถูกและดีก็ต้องเป็นของคอนซีลเลอร์สิวแบรนด์BK แป้งพัฟและแป้งฝุ่นคุมมันก็เป็นของแบรนด์BK เพราะน้องมีส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดสิว อันนี้เป็นความคิดเห็นหลังใช้ส่วนตัวนะคะ เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ อยากแนะนำเครื่องสำอางยี่ห้อไหนคอนเม้นมาบอกได้นะคะ หรืออยากให้เรารีวิวอะไรก็แนะนำกันมาได้เลย ^^
ช่วงนี้ Covid-19 กำลังกลับมาระบาดหนักอีกรอบ เพื่อนๆดูแลสุขภาพกันด้วยน้า ล้างมือบ่อยๆ เลี่ยงการอยู่ในที่ที่มีคนแออัด ขอให้ทุกคนปลอดภัยจาก Covid-19 เราก็เป็นอีกคนที่อยากกลับมาใช้ชีวิตปกติที่ไม่ต้องใส่แมส TT