Skincare Routine คัดมาแล้วว่าดี ผิวหน้าใสแน่นอน

66 16

สวัสดีค่าทุกคนน พั้นนะคะ วันนี้พั้นรวบรวมสกินแคร์ช่วงที่พั้นใช้ตอนเป็นสิวมาไว้ให้ทุกคน ตัวพั้นเป็นคนผิวมันที่เคยขาดน้ำหนักมากทำให้ผิวไม่สมดุลและเกิดสิวแต่หลังจากเปลี่ยนมาใช้สกินแคร์เซ็ทนี้ผิวพั้นดีขึ้นเรื่อยๆเลยอยากนำมาบอกต่อกับทุกคนค่า จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเล้ยย


มาค่ะ เรามาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันเลย นั่นก็คือการทำสะอาดผิวหน้านั่นเอง


สำหรับตัวเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าที่พั้นใช้แล้วชอบมากอยู่ช่วงนี้จะเป็น

Nu Formula Oil Purifying Cleansing Water

ใช้อยู่ตัวเดียวไม่มีนอกใจไปตัวอื่นเลยค่ะ เช็ดทุกครั้งก่อนล้างหน้า เอาสิ่งสกปรกออกไปได้ดีมากผิวหน้าสะอาดแต่ไม่เสียความชุ่มชื่นเลย ไม่แสบตาด้วย ใช้ได้ทุกวันเลยจริงๆชอบมากก ตอนนี้มีตุนขวดใหญ่ไว้อีก 1 ขวด อิอิ พิกัด ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไปเลยค่ะ 

ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 490.- แต่ถ้ามีโปรลดหรือชิ้นที่2 1บาทจะคุ้มมากก

มาที่โฟมล้างหน้ากันบ้าง เราเป็นสายชอบโฟมที่เป็นโฟมจริงๆ ฟองนุ่มๆล้างสะอาดๆ ใช้ตัว Bija trouble facial foam ใช้มาหลอดที่ 2 แล้ว เคยนอกใจไปตัวอื่นก็ต้องกลับมาที่ตัวนี้ ชอบที่ฟองเยอะ นุ่ม ล้างแล้วรู้สึกสะอาดแต่ผิวไม่แห้ง ช่วยปลอบประโลมผิวได้ด้วย มีส่วนประกอบของกรดซาลิซิลิกที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสีย พร้อมทั้งช่วยทำความสะอาดผิวหน้าทั้งผิวชั้นนอกและภายในรูขุมขน เหมาะกับคนที่เป็นสิวมากเลยค่า 

พิกัด Innisfree shop 360.- 150 ml.

หมวดโทนเนอร์รักษาสิวกันบ้างค่า

หลังจากที่เราล้างทำความสะอาดผิวหน้าไปแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ โทนเนอร์ เพราะโทนเนอร์นอกจากจะช่วยในการคลีนหน้าปิดท้ายอีกครั้งนึงแล้ว ยังเป็นขั้นตอนแรกของการเริ่มต้นบำรุงผิวอีกด้วยถ้าโทนเนอร์ดีก็จะช่วยให้เซรั่มมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่า
AHA/BHA clarifying Treatment ตัวนี้เนี่ยใครที่มีปัญหาสิวหัวขาว สิวหัวดำ หน้าไม่เรียบเนียน ตัวนี้จะช่วยได้มาก เพราะตัวนี้มีส่วนผสม AHA จากน้ำผลไม้แอปเปิ้ล และ BHA จากน้ำเปลือก Willow อ่อนโยนต่อผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกแบบไม่ทำร้ายผิวและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ด้วย ตัวนี้จะเป็นหัวสเปย์นะคะ สามารถใช้ฉีดที่หน้าได้เลยหรือใครจะหมุนฝาแล้วเทใส่สำลีแล้วเช็ดก็ได้ค่า ส่วนตัวแนะนำใช้กับสำลีค่ะ ช่วยทำความสะอาดขั้นสุดท้ายได้ดีมาก

พิกัด Beauticool 450.- 150ml.
พรีเซรั่มเติมความชุ่มชื้น
ก่อนจะใช้ตัวรักษาสิวเราควรจะมีพรีเซรั่มที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยนะคะ ตัวนี้เป็นเซรั่มน้ำแร่เข้มข้น VICHY Mineral 89 ใช้เป็นขั้นตอนแรกของการบำรุง ให้ผิวหน้าดูใส ผิวเด้ง ตัวนี้ไม่ก่อให้เกิดสิวและสามารถช่วยป้องกันริ้วรอยได้ด้วยค่ะ ห้ามให้ผิวแห้งน้าเพราะว่าถ้าผิวแห้งแล้วผิวจะเสียสมดุลและกลับมาเป็นสิวได้อีก 
พิกัด ร้านเรื่องสำอางทั่วไป 899.- 30 ml.
มาต่อกันที่เซรั่มบำรุงผิวหน้ากันนะคะ
หลายๆคนน่าจะเคยเห็นน้องคนนี้แล้วแน่ๆ
 BK Acne Serum Brightening Anti – Pollution
ตัวนี้จะลดปัญหาสิว ยับยั้งการเกิดสิวใหม่ ใช้แล้วสิวขึ้นน้อยลง และเค้าบอกว่าตัวนี้จะช่วยเป็นเกราะกำบังให้ผิวเสมือนเป็นผิวอีกชั้น เพื่อปกป้องผิวจาก UV หรือมลภาวะต่างๆได้ด้วย ฟีลผิวได้รับการปกป้องเลยค่า ราคาดีมาก 49.- ที่เซเว่นเลยค่า
เจลแต้มสิวในดวงใจที่ขาดไม่ได้เลย อยากมาบอกต่อมากๆ
ตัวนี้คือเจลแต้มสิวที่คุณภาพเริ่ดมาก PEURRI Rapid All Acne Clear Gel นั่นเอง ไม่เคยประทับใจเจลแต้มสิวตัวไหนเท่าตัวนี้มาก่อน เพราะว่าตัวนี้ใช้ได้กับทุกสิวจริง ทั้งสิวอับเสบ อุดตัน หัวช้าง สิวฮอร์โมน หรือแม้กระทั่งสิวผดก็ใช้ได้ ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือลอกด้วยเนื้อเจลแต้มสิวเป็นแบบสีใสๆนะ ทาตอนเช้าได้ด้วยไม่โป๊ะ ที่สำคัญคือตัวนี้มีส่วนผสมของ Dragon’s Blood ช่วยลดรอยสิวไปในตัว 
ทำให้ไม่ทิ้งรอยสิวไว้ คือลืมไปเลยว่าตรงนั้นเคยเป็นสิวมาก่อน
น้องไปแล้วไปลับ ไม่ต้องมาแก้รอยสิวให้เหนื่อย
ใช้แค่ 1 คืนก็เห็นผลถึงความเปลี่ยนแปลงแล้วค่า 
เหมือนมันยุบ มันหดเล็กลง ยิ่งถ้าเป็นสิวที่กำลังเจ็บๆอยู่นะคือหายเจ็บเลย
นี่ค่า ก่อน-หลัง อันนี้ประมาณ 3 วัน โหปังมากจริง 
เอาคะแนนไปเลย 10/10 เลยค้าบ พิกัด วัตสัน ราคา 229.- 

ครบแล้วค่าสำหรับสกินแคร์รักษาสิวของพั้น ใครที่มีผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวอยู่ตอนนี้อย่าลืมไปตำตามกันน้า
สำหรับวันนี้ลาไปก่อนน้า สวัสดีค่า