6 ครีมรองพื้น ถูกและดีใน 7-11

40 14

เดินเข้า 7-11 แต่ละที นึกว่าเดินเข้าร้านเครื่องสำอาง แต่ก่อนจากเข้าไปซื้อไส้กรอก ซาลาเปาแก้หิวตอนนี้บอกเลยว่า เดินเข้า 7-11 แต่ละวัน ชั้นวาง Make up & Skincare กระแทกตา สะกดจิตให้เข้าไปสอยม๊าก เพราะเป็น shelf แรกที่เข้าไปเจอ แล้วราคาแต่ละชิ้นคือหลักสิบ ราคาน่ารัก น่าหยิบ มาเล่นมาลอง แล้วเรานี่สอยมาลองเยอะมาก วันนี้โอกาสอันดี เลยจะมา DUP รีวิว ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น      ที่ใช้แล้วชอบให้สาวๆท่านอื่นดูสักหน่อย



ก่อนอื่น ออกตัวก่อนเลยว่า ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ที่จะรีวิวในวันนี้ แต่ละตัว มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน คือแล้วแต่จะหยิบมาใช้ตามโอกาสและความเหมาะสมในการแต่งหน้าของวันนั้นๆ ตัวเราเป็นคนผิวสีกลางๆ อันเดอร์โทนเหลือง ผิวผสม ลองใช้แล้วหลายตัว แต่เลือกครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวที่ชอบที่สุด 6 ตัว มาเล่าให้ฟัง ดังต่อไปนี้ค่ะ

โดยการรีวิวครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นวันนี้ จะให้คะแนน 4 หัวข้อ ดังนี้ 1.สี 2.กลิ่น 3.เกลี่ยง่าย 4.ล้างออกง่าย   โดยวิธีสุดท้ายหัวข้อล้างออกง่าย จะทดสอบโดยการใช้น้ำเปล่าล้างเลยนะคะ(เดี๊ยวจะสรุปให้ตอนจบน๊า จะได้ดูกันง่ายๆ)                

ลำดับแรก มาดูสวอชสีครีมรองพื้นทั้ง 6 ตัวกันก่อนเล๊ยยยยย

ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ตัวแรก คือ บีบีสิวของแบรนด์ BK เป็นสูตรใหม่ที่เค้าพัฒนามาจากสูตรเดิม คุมมันมากขึ้น ตอนทาลงผิว คือเกลี่ยง่ายมาก กลิ่นดี สีออกโทนเหลือง เหมาะกับสาวเอเชียนอย่างเรา เนื้อลื่นปรื๊ดไม่หนืด เนียนไปกับผิวง่ายมาก  กลบรอยได้ดีพอตัวเลย สิ่งที่ชอบที่สุดของ ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น รุ่นนี้คือ นางมีกันแดดด้วยในตัว แล้วที่ปกปิดริ้วรอย พรางรูขุมขนได้ดีเพราะมีซิลิโคนแบบที่ไม่อุดตันผิว คือทาไปทำงานได้ทุกวันอะ วันไหนที่มีประจำเดือนแล้วสิวเห่อ ใช้ตัวนี้แล้วรู้สึกสบายใจ เพราะมีสารบำรุงที่ช่วยปลอบประโลมผิวและสิว สรุปง่ายๆ คือ ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้ ช่วยปกปิด บำรุง และป้องกันไปพร้อมๆกัน ตอนล้างออกแค่ล้างน้ำเปล่าก็ออกง่ายแล้ว ไม่ต้องห่วงพวกสารตกค้างที่ทำให้ผิวเป็นสิวเพิ่มอีก คือดี๊ (เสียงสูง) เหมาะแก่การหยิบมาใช้ทุกวันแบบไร้กังวลเรื่องสิว ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้ เลยกลายเป็นตัวโปรดที่หยิบมาใช้ทุกวันเลยค่ะ 

ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ตัวนี้จากแบรนด์โซลา  เค้าเคลมว่าเป็นคุชชั่นที่เกลี่ยแล้วแมทท์    กลิ่นน้ำหอมเหมือนกลิ่นแป้ง เนื้อออกโทนสีเหลืองๆ ตอนเกลี่ยแอบรู้สึกว่าเนื้อน้องหนักๆนิดนึง เกลี่ยยาก เหมือนฝืดๆหน่อยๆ เท๊กเจอร์คือพอเกลี่ยแล้วมีความเป็นแป้งแมทท์ คือแมทท์จริง แต่แมทท์แบบหนาไปนิด Finish look หน้าดูหนาเตอะไปหน่อยสำหรับเรา แต่ ถ้าคนชอบงานผิวหน้าเด้งๆน่าจะชอบ เพราะ ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้ กลบผิว ปกปิดรอยดำรอยแดงบนผิวหน้าได้ดีเลย แล้วสีนางอันเดอร์โทนเหลืองนวลสวย  น้องๆ Pretty Mc ที่ชอบความหน้าเด้งชอบตัวนี้แน่นอน แต่คนชอบงานผิว บอกเลยว่าครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ตัวนี้หนาไปหน่อย ลองล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ออกยากนิดนึง เราใช้ตัวนี้เวลาออกงานค่ะ ใช้ชีวิตประจำวันคิดว่าหนาไปนิ๊ดดดด

ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น แบรนด์ เมอเรสก้าตัวนี้ กลิ่นน้ำหอมกลางๆ ไม่ฉุนมาก ตอนเอามาลองที่แขน น้องดูชมพู๊ ชมพู แต่พอลองทาลงผิว แล้วเอ้ออ เนื้อน้องกลืนไปกับผิวเลย มีความได้งานผิวที่ธรรมชาติมาก ผิวที่ทาลงไปจะดูฉ่ำๆ มีความฉ่ำน้ำ ดูดิวอี้เป็นสาวเกาหลี แต่ข้อเสียคือ ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้ ไม่ปกผิดรอยที่ผิวหน้าเราเลยค่ะ (แบรนด์นี้มีคอนซีลเลอร์ขายแยกต่างหากสำหรับคนต้องการปกปิดเยอะๆ)

          ส่วนตัว คิดว่า  ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวดีอยู่แล้ว แต่ต้องการครีมรองพื้นที่ช่วยปรับสภาพผิวให้สม่ำเสมอกัน แต่ถ้าชอบความปกปิดเนียนกริ๊บ ก็ซื้อคอนซีลเลอร์เค้าเพิ่ม ตอนล้างก็ล้างออกไม่ยากนะคะ อ้อ ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้ แพงกว่าตัวอื่นเค้านิดนึง (ตัวอื่น 49 บาท แต่ Merrez'ca 59 บาทค่ะ )

ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้บอกเลยว่า กลิ่นน้ำหอมแรงม๊ากกก ถามว่าหอมมั๊ยก็หอมอยู่ กลิ่นออกแนวฟรุ๊ตตี้สาวๆวัยมัธยมน่าจะถูกใจ แต่นี่แอบกลัวระคายเคืองนิดนึง ส่วนเนื้อครีมรองพื้นก็เกลี่ยยากไปนิด มันเหมือนเนื้อมูสอะ คือทาลงผิวแล้วจะมาแตกตัวเป็นน้ำตอนเกลี่ย

แต่พอเกลี่ยๆๆ  เสร็จแล้ว เอ้อ นางกลืนไปกับผิวเลยเด้อ ได้งานผิวธรรมชาติเหมือนไม่ได้ทารองพื้นแต่ไม่ได้ช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดงบนผิวหน้าแต่อย่างใด นี่ว่าน้องครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้น่าจะเหมาะกับน้องๆมัธยมวัยหัดแต่งหน้าที่อยากใช้รองพื้นปรับสภาพผิวให้หน้าเนียน แต่ไม่อยากให้ครูฝ่ายปกครองจับได้อะ ล้างออกไม่ยาก

ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ตัวต่อมา จากแบรนด์ เบบี้ไบร์ทค่ะ กลิ่นเหมือนเอามะเขือเทศและแตงโมมาทาหน้า ให้ความรู้สึกหิวผักและผลไม้ไปด้วยตอนแต่งหน้า ตัวนี้เห็นคนรีวิวเยอะ  พูดถึงเยอะเรื่องปกปิด เลยหยิบมาลอง เนื้อครีมเกลี่ยไม่ยาก แต่เชื่อละเรื่องปกปิด เพราะเนื้อเค้าหนาแน่นจริงๆ เหมาะสำหรับคนชอบหน้าโบ๊ะบ๊ะ หน้าเด้งๆ ไม่ใช่งานผิว เหมาะกับคนที่อยากหน้าเด้ง และเรื่องสี สำหรับเราคือ ขาวไปหนึ่งระดับ เราผิวกลางๆโทนเหลือง หน้าเลยลอยไปหน่อย ส่วนตัวคิดว่า ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่นตัวนี้  น่าจะเหมาะสำหรับคนผิวขาวไปเลยมากกว่า ล้างออกไม่ง่าย น้ำเปล่าไม่ออกเลย ควรใช้ Cleansing เท่านั้นถึงจะออก เพราะนางเกาะผิวหนึบจริง

ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ตัวสุดท้ายของวันนี้ บีบีของ Clearnose เนื้อเกลี่ยไม่ยากนะคะ เนียนไปกับผิวค่อนข้างดี ปกปิดพวกรอยแดง รอยดำ พวกรอยตื้นๆได้ดี แต่ติดที่โทนสีคือออกชมพูไปนิด ไม่ค่อยเหมาะกับผิวที่อันเดอร์โทนเหลืองแบบเราเลย ทาลงผิวหน้าแล้วรู้สึกหน้าลอยไปนิดนึง ถ้าผิวขาวอมชมพูเราว่าน่าจะทาแล้วรอด น้องเหมาะกับสาวผิวขาวอมชมพูแนวลูกคุณ หรือสาวญี่ปุ่นที่ผิวใสๆแบบมีเลือดฝาด ผิวขาวเหลืองหรือผิวสีน้ำผึ้งไม่เหมาะเท่าไหร่   สิ่งที่ชอบของเคลียร์โน้ส คือไม่มีกลิ่นเลย ตอนล้าง ล้างด้วยน้ำเปล่าไม่ออกนะ ต้องล้างด้วย Cleansing ถึงออก 

มาดูตารางสรุปคะแนนกันเลยดีกว่าค่ะ เราจะแอบสรุปง่ายๆ ว่า ครีมรองพื้นถูกและดีในเซเว่น ตัวไหนควรทาไปไหนนะคะ

  • BK ACNE ทาได้ทุกที่ทุกวัน ไม่ว่าจะอยู่บ้าน เข้าออฟฟิศ เดินห้าง ไปคาเฟ่ เพราะใช้นางแล้วไม่ห่วงเรื่องสิวเพิ่ม 
  • SOLA ทาวันที่ต้องการความหน้าเด้ง 
  • Merrez’ca ทาในวันที่อยากเป็นสาวเกาหลี ลุคดิวอี้ ฉ่ำน้ำ 
  • Jujune ทาในวันที่อยากได้ลุคธรรมชาติ Make up No make up
  • Baby Bright ทาในวันที่อยากหน้าเด้ง ถ่ายรูปมาแล้วโดดเด่นกว่าเพื่อน
  • Clearnose ทาในวันที่อยากให้หน้าเป็นลุคลูกคุณ ผิวอมชมพูขึ้นหนึ่งระดับ