รีวิวตัวช่วยเรื่องสิวที่หาซื้อได้ง่ายๆ ในวัตสันแต่ประสิทธิภาพดีเยี่ยม

43 19

สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้เราเกิดอารมณ์อยากจะมารีวิวตัวช่วยเรื่องสิวที่หาซื้อได้ง่ายมากๆๆๆๆ อย่างในดรักสโตร์ทั่วไป หรือวัตสันก็มีขาย ในราคาเบาๆ งบหลักร้อย แต่คุณภาพจัดเต็มเกินราคากัน ซึ่งสิวที่พูดถึงครอบคลุมทั้งสิวทุกอย่างบนโลก ทั้ง สิวมีหัว สิวไม่มีหัว สิวอักเสบ สิวผด สิวอุดตัน สิวเลือด  ยันสิวหัวช้างเลยจ้า 


สภาพผิวเราคือเป็นคนผิวค่อนข้างมัน จนไปถึงผิวผสม สิวที่ชอบขึ้นเยอะๆ เลยก็เป็นพวกสิวอักเสบ กับสิวอุดตัน มีสิวผดบ้างประปรายจ้าบริเวณทีโซน ซึ่งเรื่องสิวนี่เรื่องใหญ่ของทุกคนจริงๆ เป็นแล้วไม่ว่าจะกี่เม็ด จะน้อยจะมาก ก็ทำให้เสียความมั่นใจกันได้ทั้งนั้น วันนี้เราเลยจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ไปปรับ ไปซื้อใช้ตามความชอบของแต่ละคนจ้า ซึ่งทั้ง  แบรนด์ที่เรายกมาคืออันที่เราใช้เองจริงๆ และคิดว่าดีสุดแล้วตั้งแต่เคยใช้เจลแต้มสิวมา เลยยก ตัวนี้มารีวิวให้ฟังกันค้าบ

ตัวแรกเลย Smooth E Acne Hydrogel Plus 


เจ้าหลอดสีเขียวที่ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตาตัวนี้เองจ้า ตัวนี้เราใช้ตอนเวลาที่เราเป็นสิวชนิดพวกสิวมีหัว คือสิวอักเสบนั่นเอง ซึ่งตัวนี้ใช้ดีมากๆ ในการรักษาสิวอักเสบ เนื้อน้องก็เป็นขาวๆ ขุ่นๆ แอบซึมยากหน่อย แต่ก็ไม่เหนียวหน้ามาก

พอใช้แล้วรู้สึกสิวแห้งไวมาก และหัวหลุดออกมาง่าย หรือบางทีมันก็ยุบหายแบบที่เราไม่รู้ตัวเลย เราใช้ทาแบบ เช้า เย็น ครั้งต่อวัน สิวแห้งสนิทกริ้บ หายห่วงเลย แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบแบบเม็ดหนักๆ ใหญ่ๆ เป้งๆ อาจจะใช้เวลานิสสสสนะทุกคน อาจจะประมาณ 2-3 วัน น้องถึงจะหลุดออก แต่เราเคยใช้กับสิวพวกไม่มีหัวที่แบบปวดมากกก อันนี้ไม่น่าเวิร์ค ไม่ยุบ ไม่มีผลอะไรสำหรับเราจ้า


อ้อ ตัวนี้เราว่าไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ นะ เพราะผิวลอกแน่ๆ เราเคยแนะนำเพื่อนไป แต่มันผิวแห้งไปจนแห้งมาก ใช้แล้วบ่นว่าผิวลอก แห้งเป็นแผ่นเลย อาจจะเป็นเพราะว่าตัวยาอาจจะแรงไปนิสสสจ้า

ตัวที่สอง Peurri Rapid All Acne Clear Gel 


ตัวฝาสีแดงนี้เลย ตัวนี้เขาเคลมว่า ใช้จัดการได้กับสิวทุกประเภทเลยนะ ซึ่งหลังจากที่เราใช้พบว่า ตรงกับคำเคลมจริงๆ จ้า ไม่ว่าสิวไหนๆ นางเอาอยู่หมด ทั้งสิวพวกมีหัว หรือไม่มีหัวก็ปัง 

ชอบมากของตัวนี้คือ เนื้อเจลของนาง จะเป็นใสๆ สีออกส้มๆ หน่อยๆ กลิ่นอ่อนๆ (แต่คนอื่นว่ากลิ่นแรง 555) และซึมไวง่ายมาก ไม่ทิ้งคราบหรือเหนียวติดหน้าเลยทุกคน จริงๆ เราใช้ตัวนี้กับแทบทุกสิว ขึ้นแท่นเป็นลูกรักนัมเบอร์วันไปแล้ว ทั้งสิวอักเสบ สิวหัวต่างๆ ทาเช้าเย็น สิวแห้งและหัวหลุดภายในวันเดียวเลย ในเคสที่ไม่ได้หนักหน่วงนะ แต่ที่เราชอบมากในตัวนี้คือ การใช้กับสิวไม่มีหัว นางจัดการได้ดีมาก นางจะไปช่วยดันหัวสิวขึ้นมา ทำให้เราสะกิดออกได้ อย่างพวกสิวอุดตัน อะไรแบบนี้ และยิ่งกว่านั้นก็คือไม่ทิ้งรอยสิวไว้เลย หรือถ้าทิ้งก็จางมากๆ แทบมองไม่เห็นอะ


เราเคยใช้กับสิวเม็ดน้ำข้าวใต้ตา อาจจะใช้เวลาหน่อยที่จะหลุด คือเราทาต่อเนื่องประมาณ 3-5 วัน มันก็ค่อยๆ หลุดและเกิดใหม่น้อยลงนะ ประทับใจมาก เพราะไม่ค่อยเจอเจลแต้มสิวที่รักษาพวกสิวอุดตัน สิวเม็ดน้ำข้าวได้สำเร็จเท่าไร อยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ



ตัวสุดท้าย Tomei Anti Acne


หลอดสีฟ้าตะมุตะมิอันนี้เองค่า ตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวที่เราเห็นในทวิตเตอร์รีวิวกันว่าดีนักหนา เลยไปสอยมาตามดู ซึ่งมันก็ดีอย่างที่เขาว่ากันจริงๆ แหละทุกคน สิ่งที่เราชอบในตัวนี้คือรู้สึกว่า ตัวเนื้อของยามันเกาะผิวดีมากเลย และเห็นผลค่อนข้างดีกับพวกสิวหัวอักเสบ สิวหัวหนองอะไรแบบนี้ พอแต้มไป สิวแห้งเร็วอยู่ ทำให้สะกิดออกง่ายสุดๆ และเวลาสิวเจ็บๆ นะ ใช้ตัวนี้แต้ม รู้สึกมันจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ในไม่กี่นาทีเลย

ตัวนี้ถือว่าเวิร์คมากถ้าใช้กับสิวหัวใหญ่ๆ สิวอักเสบแบบนี้ นางจะหายไวมาก แต่ผิวบริเวณที่ทารอบๆสิวแอบแห้งตึงไปนิด เป็นขุยๆ เลยถ้าไม่ทามอสเจอไรซ์เซอร์ เราว่าเป็นเพราะยาคงแรงไปเหมือนกัน ขนาดเราผิวผสมค่อนทางมันยังเอาไม่อยู่เลย คนผิวแห้งอาจจะต้องระวังกันนิดน้า


เย้ จบลงแล้วสำหรับการรีวิว แบรนด์เจลแต้มสิวที่จัดการสิวต่างๆ ได้อย่างอยู่หมัด แถมทั้ง ตัวราคายังน่ารัก คบหาได้ 150 – 300 บาทไม่เกินนี้ ก็แล้วแต่เลยว่าใครจะไปตำช่วงโปร หรือซื้อใน Shopee / Lazada ก็มีขายเหมือนกันน้า วันนี้ลาไปก่อนนะคะ ขอบคุณพื้นที่ดีๆ จ้า


Nacha Keasorn

Nacha Keasorn

FULL PROFILE