ตัวช่วยดูแลผมเสียขั้นสุด ตัวไหนตอบโจทย์ได้ดีกว่า

50 15

สวัสดีค่ะทุกคน 

วันนี้เราจะมารีวิวตัวช่วยในการดูแลผมที่เสียมากๆ กันบ้างนะคะ คือช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้มีการทำสีผม และดัดผมอย่างต่อเนื่องจนทำให้ผมมีสภาพที่แย่ลงเรื่อยๆ เลย ปลายผมเริ่มจะแห้งและชี้ฟู นี่ขนาดว่าเราก็มีการบำรุงผมและทานวิตามินบำรุงผมควบคู่ไปด้วยมาตลอด แต่ก็ช่วยได้ประมาณหนึ่งเท่านั้นนะคะ จะไม่ให้เสียเลยก็คงจะเป็นไปไม่ได้  >>>



วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผมเสียขั้นสุดด้วยกัน 2 แบรนด์นะคะ แบรนด์แรกคือ .L'Oreal Professionnel Serie Expert  และอีกแบรนด์ก็คือ  KERASTASE   นั่นเองค่ะ ซึ่งราคาของทั้งสองแบรนด์ก็ค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควร ดังนั้นคุณภาพมันก็ควรจะสมเหตุสมผลตามราคานะคะ



L'OREAL PROFESSIONNEL

SERIE EXPERT

ABSOLUT REPAIR


เซ็ตนี้เป็นชุดบำรุงผมเสียมาก


ประกอบไปด้วย
  1. L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair Shampoo

  2. L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair Golden Masque

  3. L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair 10 in 1 Spray



สิ่งที่แบรนด์บอกมา:


L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair Shampoo

แชมพูสำหรับผมแห้งเสียมาก ช่วยทำความสะอาดเส้นผม พร้อมฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ไม่ทำให้ผมหนัก ด้วยคุณค่าจาก ควินัวทองคำ (GOLD QUINOA) และโปรตีน (PROTEIN) เส้นผมแลดูสุขภาพดี นุ่มสลวย เงางาม


วิธีใช้: ชโลมแชมพูลงบนผมเปียก นวดเบาๆ ให้เกิดฟอง ล้างออกให้สะอาด สระซ้ำอีกครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่า


L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair Golden Masque

มาส์กสำหรับบำรุงผมแห้งเสียมาก ช่วยทำความสะอาดเส้นผม พร้อมฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ไม่ทำให้ผมหนัก ด้วยคุณค่าจาก ควินัวทองคำ (GOLD QUINOA) และโปรตีน (PROTEIN) เส้นผมแลดูสุขภาพดี นุ่มสลวย เงางาม


วิธีใช้: ใช้หลังสระผม เช็ดผมให้แห้งหมาด ชโลมมาส์กลงบนเส้นผม นวดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด


L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair 10 in 1 Spray

สเปรย์สำหรับบำรุงผมแห้งเสียมาก ชนิดไม่ต้องล้างออก ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย ด้วยคุณสมบัติมากถึง 10 ประการ
1) ฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย
2) ปิดเกล็ดผม
3) ทำให้ผมดูนุ่มสลวย
4) หนังศีรษะรู้สึกเบา
5) หวีผมง่าย ไม่พันกัน
6) ช่วยให้ง่ายต่อการเป่าไดร์
7) ช่วยให้ผมเรียบลื่น ไม่ชี้ฟู
8) ป้องกันความร้อน 230 องศาเซลเซียส
9) ช่วยลดปัญหาผมแตกปลาย
10) ป้องกันมลภาวะ


วิธีใช้: สเปรย์ลงบนเส้นผมได้ทั้ง ผมหลังสระ ผมหมาด ผมแห้ง โดยไม่ต้องล้างออก



ความรู้สึกหลังใช้:


L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair Shampoo

แชมพูเป็นสีทองอ่อนๆ เราไม่ชอบกลิ่นแชมพูเลย รู้สึกว่ากลิ่นมันแปลกๆ ไม่หอม ฟองเยอะพอประมาณ หลังจากที่สระแล้วรู้สึกว่าปลายผมยังมีการพันอยู่เล็กน้อย


L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair Golden Masque

เป็นมาสค์สีทอง มีชิมเมอร์ทองละเอียดเต็มไปหมดเลย เนื้อเหลว แต่เข้มข้น ล้างออกไม่ยาก เวลาล้างออกพื้นเต็มไปด้วยสีทองหนักมาก ฮ่าาา ฮ่าาา แต่ตัวนี้กลิ่นไม่แรงเท่าแชมพู ชอบมากกว่าเยอะเลยค่ะ หลังจากใช้แล้วผมนิ่มขึ้นมาก

L'Oreal Professionel Serie Expert Absolut Repair 10 in 1 Spray

สเปรย์ออกมาจะมีสีขาว เนื้อค่อนข้างแน่น กลิ่นแย่พอๆ กับแชมพูเลยค่ะ แต่เป็นลีฟออนที่ช่วยบำรุงผมก่อนโดนความร้อนจากการไดร์ ช่วยจัดทรงผมได้ดีด้วยค่ะ


เราชอบผลลัพธ์หลังการใช้ทุกตัวนะคะ เค้าทำออกมาได้ดีเลย จากที่ปลายผมแห้งๆ มันก็ดูมีความชุ่มชื้นมากขึ้น จับเส้นผมแล้วดูมีน้ำหนักมากขึ้น ไม่กระด้างเหมือนก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์ดูเหมาะสมกับสภาพผมเรา เพราะผมมันไม่ได้นิ่ม และลื่นจนเกินไป ด้วยความที่ผมเราเป็นผมดัด มันจึงไม่ทำลอนคลาย  เซ็ตผมออกมาแล้วดูเป็นทรง ไม่พลิ้วจนเกินไป สำหรับเราคิดว่าคุณภาพกับราคาสอดคล้องกัน โดยที่ราคาไม่ได้สูงมากจนเกินไป สามารถหาซื้อได้ง่ายด้วย


KERASTASE

RESISTANCE THERAPISTE DAMAGE HAIR

 

ชุดผลิตภัณฑ์ดูแลผมเสีย เปราะ ฉีกขาด 

แตกปลาย จากการทำสีและทำเคมีซ้ำซ้อน


ประกอบไปด้วย
  1. Resistance Bain Therapiste Shampoo
  2. Resistance Masque Therapiste 
  3. Elixir Ultime Original Versatile Beautifying Oil


สิ่งที่แบรนด์บอกมา:


Resistance Bain Therapiste Shampoo

  • แชมพูสูตรดูแลเส้นผมอ่อนแอเ สียมาก เปราะ ฉีกขาดจากการทำเคมีซ้ำซ้อน

  • เนื้อแชมพูแบบบาล์มเข้าซ่อมแซมและฟื้นบำรุงขณะทำความสะอาด

  • ช่วยสมานและฟื้นบำรุงเส้นใยผมที่เสียหายจากภายใน

  • คืนความมีชีวิตชีวา นุ่มลื่นขึ้น พร้อมปกป้องไม่ให้ผมกลับมาอ่อนแออีกครั้ง

แชมพูสูตรดูแลเส้นผมอ่อนแอ เสียมาก เปราะ ฉีกขาดจากการทำเคมีซ้ำซ้อน เนื้อแชมพูแบบบาล์มเข้าซ่อมแซมและฟื้นบำรุงขณะทำความสะอาด ช่วยสมานและฟื้นบำรุงเส้นใยผมที่เสียหายจากภายใน คืนความมีชีวิตชีวา นุ่มลื่นขึ้น พร้อมปกป้องไม่ให้ผมกลับมาอ่อนแออีกครั้ง


วิธีใช้

บีบเนื้อแชมพูลงบนฝ่ามือ นวดทำความสะอาดโดยเริ่มบริเวณความยาวของเส้นผมจนถึงปลายผม จากนั้นค่อยใช้เนื้อโฟมจากแชมพูนวดลงบนศีรษะเป็นขั้นตอนสุดท้าย ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำความสะอาดซ้ำตามต้องการ


มีส่วนผสมจาก

นวัตกรรม ไฟบรา-แคป  เติมเต็มแคปในเส้นใยผมที่ขาดหายไปเนื่องจากควาเสียหาย พร้อมกระตุ้นกระบวนการทำงานด้วย SP94 กรดอมิโน 6 ชนิด และวีท โปรตีน ไฮโดรเลท ผสาน รีเซอเรคชั่น แซฟ สารสกัดจากพืชที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการฟื้นคืนความสมบูรณ์


Resistance Masque Therapiste

  • มาส์กเนื้อเข้มข้นสูตรดูแลเส้นผมอ่อนแอ เสียมาก เปราะ ฉีกขาดจากการทำเคมีซ้ำซ้อน เข้าซ่อมแซมและฟื้นบำรุงขณะนวดบำรุง

  • ช่วยสมานและฟื้นบำรุงเส้นใยผมที่เสียหายจากภายใน

  • คืนความมีชีวิตชีวา นุ่มลื่นขึ้น แข็งแรงและมีความยืดหยุ่นพร้อมปกป้องไม่ให้ผมกลับมาอ่อนแออีกครั้ง

มาส์กเนื้อเข้มข้นสูตรดูแลเส้นผมอ่อนแอ เสียมาก เปราะ ฉีกขาดจากการทำเคมีซ้ำซ้อน เข้าซ่อมแซมและฟื้นบำรุงขณะนวดบำรุง ช่วยสมานและฟื้นบำรุงเส้นใยผมที่เสียหายจากภายใน คืนความมีชีวิตชีวา นุ่มลื่นขึ้น แข็งแรงและมีความยืดหยุ่นพร้อมปกป้องไม่ให้ผมกลับมาอ่อนแออีกครั้ง


วิธีใช้

หลังทำความสะอาดเส้นผมด้วย รีซิสแทนซ์ เบน เธอร์ราพิส - บาล์ม-อิน-แชมพู ไฟเบอร์ ควอลิตี้ รีนิวัล แคร์ ตักมาส์กนวดบำรุงได้ตั้งแต่ความยาวของเส้นผมจนถึงปลายผม ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด


มีส่วนผสมจาก

นวัตกรรม ไฟบรา-แคป  เติมเต็มแคปในเส้นใยผมที่ขาดหายไปเนื่องจากควาเสียหาย พร้อมกระตุ้นกระบวนการทำงานด้วย SP94,กรดอมิโน 6 ชนิด และวีท โปรตีน ไฮโดรเลท ผสาน รีเซอเรคชั่น แซฟ  สารสกัดจากพืชที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการฟื้นคืนความสมบูรณ์


Elixir Ultime Original Versatile Beautifying Oil

  • ออยล์บำรุงล้ำค่า ที่ผสานคุณค่าโอลิโอ-คอมเพล็กซ์ ช่วยปกป้องความร้อนจากการเป่าไดร์ ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์

  • มอบความชุ่มชื้นและความแข็งแรงแก่เส้นผม

  • บำรุงดูแลปลายผมที่แห้งแตก ให้นุ่มเงาพร้อมเปล่งประกายเงางาม

ออยล์บำรุงล้ำค่า ที่ผสานคุณค่าโอลิโอ-คอมเพล็กซ์ ช่วยปกป้องความร้อนจากการเป่าไดร์ ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ มอบความชุ่มชื้นและความแข็งแรงแก่เส้นผม บำรุงดูแลปลายผมที่แห้งแตก ให้นุ่มเงาพร้อมเปล่งประกายเงางาม


วิธีใช้

ปั๊มผลิตภัณฑ์ประมาณ 1-2 ปั๊มลงบนฝ่ามือ แล้วลูบลงบนเส้นผมที่หมาด หรือแห้ง ตั้งแต่ช่วงความยาวจนถึงปลายผม แล้วจัดทรงตามต้องการ


มีส่วนผสมจาก

โอลิโอ-คอมเพล็กซ์ : คุณค่าจากออยล์ล้ำค่า 4 ชนิด 

1.เมซ ออยล์ : เพิ่มความนุ่มนวลและประกายเงางามบนเส้นผม 

2.ปราซิ ออยล์ : เข้าฟื้นบำรุงอย่างล้ำลึก 

3.คาเมเลีย ออยล์ : เพิ่มความนุ่มลื่นแก่เส้นใยผม 

4.อาร์กอนออยล์ : เพิ่มความแข็งแรงและปกป้องปัจจัยทำลายเส้นผมจากภายนอก



ความรู้สึกหลังใช้:


Resistance Bain Therapiste Shampoo

เป็นแชมพูสีขาว มีชิมเมอร์เล็กๆ เนื้อแชมพูไม่ข้นจนเกินไป กลิ่นหอมอ่อนๆ ฟองแชมพูนุ่ม หลังจากสระเสร็จแล้วผมนุ่มลื่นมากกกกก ชอบมากค่ะ จริงๆ แค่ใช้แชมพูอย่างเดียวยังได้เลย

Resistance Masque Therapiste

เนื้อมาสค์สีขาว เนื้อแน่น และค่อนข้างเหนียวเลย ระหว่างใช้ต้องผสมน้ำด้วย ใช้แค่นิดเดียวก็เพียงพอแล้ว กลิ่นหอมอ่อนๆ ล้างค่อนข้างยากนิดนึง ต้องล้างนานหน่อยกว่าจะหมด หลังจากล้างออกคือผมนิ่มมากเวอร์

Elixir Ultime Original Versatile Beautifying Oil

เป็นออยล์เนื้อเข้มข้น หอมอ่อนๆ ใช้แล้วผมไม่มัน ไม่พันกัน ช่วยบำรุงผมก่อนจัดทรงด้วยความร้อนได้ดี


ต้องยอมรับเลยว่า Kerastase เค้าทำไลน์นี้ออกมาได้ดีมากๆ แค่ใช้แชมพูตัวเดียวก็เห็นชัดแล้วว่าผมดีขึ้น เลิฟมากค่ะ แล้วยิ่งพอใช้ด้วยกันทั้งหมด ผมมันนิ่ม ลื่น มีน้ำหนัก ดูสลวย ปลายผมดูเงาสวยขึ้นมากๆ แต่มันไม่เหมาะกับผมดัดของเรา เพราะลอนมันจะคลายๆ เราทดสอบอยู่หลายครั้งจนมั่นใจ ถ้าใครที่ผมตรงเราเชียร์เลยค่ะว่าต้องลอง ราคาก็แรงพอสมควร  แต่ถ้าผมเสียมากๆ ก็คงต้องยอมลงทุนค่ะ


MILBON

Elujuda Graceon Emulsion

Hair Treatment


ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม อิมัลชั่นเพื่อผมนุ่นสวย

มีน้ำหนัก เงางามจัดทรงง่าย


แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ญี่ปุ่น ซึ่งเค้ามีผลิตภัณฑ์ดีๆ หลายตัวเลยนะคะ เราจะใช้ตัวนี้ในการช่วยจับลอน หรืออาจจะใส่ปลายผมก่อนไดร์งุ้มก็ได้ เหมาะสำหรับผมแห้งแตกปลาย กันความร้อนก่อนเป่าไดร์ จะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้เส้นผมนึ่มสลวย เนื้อครีมสีขาวข้น แต่ไม่หนัก ไม่เหนียว กลิ่นหอม เน้นใส่ก่อนก่อนเป่าไดร์ เพิ่มโวลุ่มได้ดีเลยค่ะ


ทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่เราใช้แล้วชอบ เลยอยากจะมาแบ่งปันข้อมูลให้กับทุกคน และต้องบอกว่า แสงที่ถ่ายรูปมา สภาพผมก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ และสภาพของลอนผมไม่ได้มีส่วนในเรื่องของสภาพผมหลังจากที่ใช้ผลิตภัณฑ์นะคะ อยากให้ดูที่คุณภาพเส้นผมเป็นหลัก ทั้งนี้ถ้าใครชอบแบรนด์ไหนก็ลองเอาไปเป็นข้อมูลในการเลือกซื้อดู 


สำหรับเรา ชอบ KERASTASE มากกว่า ทั้งในเรื่องของกลิ่นและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ แต่ราคาเค้าก็แพงตามคุณภาพเช่นกันค่ะ ข้อเสียคือมันทำให้ผมดูพลิ้วนุ่ม จนจับลอนยากมากขึ้น คิดว่าน่าจะเหมาะกับผมตรงมากกว่า อาจจะซื้อมาใช้ถ้าไม่ได้ดัดผมค่ะ 



Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE