รอยแผลเป็นจางลงจริงไม่จกตา

48 17
สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้มาพบกับกระทู้ของเจอีกแล้วเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ2เดือนก่อนแฟนเจได้ไปโดดร่มแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นนางหัวไปกระแทกโขกหิน ทำให้ได้แผลมาค่ะ และด้วยความกลัวเป็นแผลเป็นมากของนาง เพราะแผลชัดมากบริเวณหางคิ้ว ทางเราจึงได้หารีวิวกันยกใหญ่ว่าจะต้องซื้อตัวยาไหนมาทาดี
ซึ่งก็ได้ไปซื้อยาทาแผลเป็นตัวนึงมา แต่ก่อนจะให้ดูผลลัพธ์จากการใช้ จะมาพูดถึงเรื่องแผลเป็นก่อนนะคะ แผลเป็นเกิดจากระบวนการรักษาแผลที่เกิดจากการฉีกขาดของเนื้อเยื่อ และมีการสร้างเนื้อเยื่อที่เป็นคอลลาเจนมาทดแทนเนื้อเยื่อที่ถูกทำลายซึ่งเป็นกระบวนการรักษาแผลตามธรรมชาติ เมื่อแผลหายดีแล้วก็จะทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้หากเราพูดถึงเรื่อง รอยแผลเป็นเราจะมีการรักษาแบบหลายวิธีแต่วิธีที่เจเลือกให้แฟนคือใช้ผลิตภัณฑ์ลดรอยค่ะ วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะและเห็นผลกับตัวของแฟนเจค่ะ

และยาทาแผลเป็นตัวที่เจซื้อมาก็คือ Puricas Plus Advanced Dragon's Blood C &E Scar Gel ตัวนี้เค้าบอกทาได้ทันทีเลยไม่ต้องรอสะเก็ดหลุดออกก่อน ช่วยสมานแผลสดได้ เป็นยาทาแผลเป็นจากพืชธรรมชาติจาก Dragon's Blood ผสมวิตามิน C และ E ทำให้แผลอ่อนนุ่ม และจางลง สามารถรักษารอยแผลเป็นตามร่างกายได้ พวกรอยแผลผ่าตัด รอยขีดข่วนถลอก และที่กล่องยังเขียนว่าสามารถเอาไปทารอยสิวได้ด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังไม่มีสารเมีที่ก่อให้เกิดการระดายเลือง เช่น น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์  สเดียรอยด์ พอได้ศึกษาคราวๆแล้วเจก็ได้ไปซื้อมาให้แฟนใช้เลยค่ะ
ตัวหลอดจะเป็นหลอดเล็กๆแบบนี้สามารถพกพาได้ง่าย เห็นหลอดเล็กๆแบบนี้ ใช้ได้นานนะคะ เจทาให้แฟนตั้งแต่เลแผลหายใหม่ๆ เพราะกลัวว่าถ้าปล่อยไว้นานๆ จะยิ่งทำให้รอยแผลหายยากค่ะ จาก ปสก แค่รอยสิวทิ้งไว้ยังหายยากเลย และนี่เป็นแผลแตกตรงหางคิ้วเลยเลยคิดว่าถ้าทาช้าเป็นแผลเป็นชัดแน่นอน
เนื้อของผลิตภัณฑ์เป็นเจลใสๆ เหลืองๆ ไม่มีกลิ่นนะคะ สามารถทาได้ตลอดทั้งเช้าและเย็น ไม่ทำให้เป็นคราบซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมากเพราะแฟนเจเป็นคนที่ไม่ชอบทาอะไรเหนอะหนะตัวนี้ตอบโจทย์มากๆเลยค่ะ ไม่เหนียว
อันนี้เป็นภาพเปรียบเทียบพอแผลแห้งแล้วมันก็จะเป็นรอยแบบนี้ซึ่ง เจเป็นกังวลมากว่าจะเป็นแผลเป็นที่หน้า ซึ่งคงไม่โอเคเท่าไหร่พอเริ่มทาเจลลดรอยแผลเป็น คือรอยจางไวมากๆ แบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ
เอาภาพมาให้ดูกันชัด ๆเลย อันนี้คือผ่านมา 1 อาทิตย์ แผลเริ่มจาง แผลนุ่มไม่แข็ง และเจก็ให้แฟนทาต่อไปอีกเรื่อยๆ ประมาณ 2อาทิตย์กว่าๆที่นี้แทบจะไม่เห็นเลย ถือว่าประทับใจมากเพราะ ไม่คิดว่าจะจางลงไวขนาดนี้ค่ะ ส่วนตัวชอบตรงที่เนื้อซึมไวให้ผลลัพธ์ที่ไวทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวและขึ้นอยู่กับ ว่าแผลเราใหญ่มากแค่ไหนด้วยนะคะ ใดๆที่เป็นแผลเป็นเจอยากแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ไปลองหาซื้อกันดูนะคะเพราะโดยส่วนตัวก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่า จะเห็นผลขนาดนี้ จนรู้สึกว่าต้องมาเขียนรีวิว เพราะส่วนใหญ่พวกรอยแผลเป็นนี้หายาที่ทาแล้วเห็นผลว่ารอยจางลงจริงๆ ยากมาก


และวันนี้เจขอจบกระทู้รีวิวเล็ก ๆของเจไว้เท่านี้นะคะ แล้วมาติดตามกระทู้ต่อไปของเจนะคะว่าจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ตัวไหนต่อถ้าใครใช้ตามแล้วชอบยังไงมาแชร์กันด้วยนะดะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ


Sahutsaya Trisaranakupt

Sahutsaya Trisaranakupt

สวัสดีค่ะ ชื่อ พีเจ เรียกเจก็ได้ค่ะ มาแบ่งปันของดีที่เจใช้ รีวิวทุกอย่างที่ชอบ อะไรดีก็ว่าดี ฝากติดตามด้วยนะคะ ใช้จริงก่อนรีวิว อะไรไม่ดีไม่เอามาลงแน่นอนค่ะ TW: @PJSahutsaya

FULL PROFILE