มาสค์หน้าเพียง 90 วินาที ด้วยเครื่อง FOREO UFO

58 20

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้เราจะมารีวิวเครื่องมาสค์หน้า 


   FOREO UFO    


แบบละเอียดกันไปเลย


 

 ☆

 ☆

กว่าจะได้เจ้าเครื่องนี้มาครอบครอง ใช้เวลานานมากจริงๆ อยากได้มาตั้งสองปีแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ก็ดันไปตกหลุมรักแปรงสีฟันของเค้าซะก่อน เราก็ปล่อยเวลาไปเรื่อยๆ จนเค้าออก FOREO UFO 2 มาแล้ว กว่าจะมีโอกาสได้ลองใช้


หลายๆ คนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเครื่องล้างหน้าซะมากกว่า เพราะ FOREO เนี่ย เค้าขยันออกมาหลายรุ่นหลายสีมากเลย ให้เลือกใช้กันแบบจุใจไปเลย แต่เรามีความสนใจเจ้าเครื่องมาสค์หน้ามากกว่า เพราะปกติเราจะชอบมาสค์หน้าด้วย sheet mask มากๆ ชอบถึงขนาดว่าบางเดือนก็มาสค์ทุกวันกันไปเลย แต่ก็นะ...มันก็มีบ้างวันที่ขี้เกียจ จะให้มานั่งรอมาสค์หน้าทีละ15-20 นาที ก็ต้องมีเวลากันนิดนึง แล้วถ้าอยากจะผิวสวยแบบเร่งด่วนล่ะ ก็ต้องเครื่องมาสค์หน้า FOREO UFO เครื่องนี้แหละที่มาช่วยตอบโจทย์เราได้ ด้วยการใช้มาสค์หน้าแค่เพียง 90 วินาทีเท่านั้นเอง



ได้เวลาแกะกล่องกันค่ะ สิ่งที่เค้าให้มาประกอบไปด้วย ตัวเครื่อง FOREO UFO สี Fuchsia สายชาร์จ usb และมาสค์ Make My Day จำนวน 1 แผ่นค่ะ นอกนั้นก็เป็นเอกสารคู่มือและ warrantee ต่างๆ 



เราจำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น ที่มีชื่อว่า FOREO for you ซึ่งการใช้งานเครื่องมาสค์หน้านี้ จะใช้งานควบคู่กับแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ เมื่อทำการเชื่อมต่อแล้ว จะบอกรายละเอียดของเครื่องทั้งหมด เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน 



หลังจากที่จับคู่ FOREO UFO กับแอพพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีข้อมูลรายละเอียดการใช้งาน และรายละเอียดของเครื่อง เช่น serial number ก็จะปรากฏอยู่ในแอพนี้ ข้อดีคือเราไม่ต้องจำและเก็บ แค่เปิดมือถือก็ใช้งานเครื่องมาสค์หน้าได้แบบง่ายๆ เลย



ปุ่มเปิด-ปิด จะอยู่ด้านบน และฝั่งตรงข้ามจะเป็นช่องสำหรับชาร์จไฟ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการชาร์จไฟหนึ่งครั้งนั้นสามารถใช้ได้นานทีเดียวค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมาคอยชาร์จบ่อยๆ และที่สำคัญเครื่องมาสค์หน้านี้กันน้ำได้ 100% ดังนั้นสามารถนำเครื่องไปล้างน้ำ หลังจากใช้งานได้เลยค่ะ



แล้วถ้าอยากจะเอา FOREO UFO นี้ตั้งโชว์สวยๆ ก็ทำได้นะคะ เพราะเค้าให้แท่นวางที่เป็นพลาสติกใสๆ มาให้ด้วย ถึงไม่ใช้ก็วางอวดไว้เก๋ๆ ได้เหมือนกัน และอีกหนึ่งชิ้นที่สำคัญก็คือวงแหวนพลาสติกที่ใช้สำหรับล็อกแผ่นมาสค์ขณะใช้งาน ทำให้แผ่นมาสค์ไม่เคลื่อนที่ แล้วถ้าทำหาย ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะเค้ามีขายด้วยเช่นกัน 



ก่อนอื่นก็มาทำความรู้จักกับ FOREO UFO กันก่อนน้า เค้ามีด้วยกัน 3 ฟังก์ชัน


1. อุณหภูมิ

  • อุ่น คือ Thermo-therapy ที่มาช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้สกินแคร์ซึมซาบเข้าไปในผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น
  • เย็น คือ Cryo-therapy ช่วยยกกระชับผิว


2. การสั่น

จะเป็นระบบ T-Sonic Pulsation ก็คือ เวลาที่เรามาสค์เนี่ยนะคะ มันก็จะสั่นควบคู่กันไปด้วย เพื่อไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด แล้วก็ทำให้สกินแคร์สามารถซึบซาบได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ


3. LED light 

คือ การบำบัดด้วยแสง LED มีด้วยกัน 3 สี ได้แก่


  • สีแดง เน้นเรื่อง ageing ช่วยลดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น และไปกระตุ้นคอลลาเจน

  • สีเขียว ช่วยเรื่องโทนสีของผิว ทำให้ผิวสว่างขึ้น และมีสีผิวที่สม่ำเสมอมากขึ้น

  • สีฟ้า ใช้สำหรับการป้องกันสิว เปิดรูขุมขน และทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี



แล้วที่ขาดไม่ได้เลย

นั่นก็คือ


    UFO activated masks    


มาถึงตัวมาสค์กันบ้างนะคะ ถึงแม้ว่าเจ้า FOREO เครื่องนี้จะเป็นแบรนด์จาก Sweden แต่มาสค์ของเค้าเนี่ยเป็นมาสค์ที่คิดค้นและผลิตขึ้นในเกาหลีใต้ทั้งหมดเลยนะคะ เห็นไหมคะว่าเรื่องมาสค์ต้องยกให้ทางเกาหลีเค้าจริงๆ ค่ะ สำหรับมาสค์ที่ใช้กับ FOREO UFO นี้มีชื่อเรียกว่า UFO activated masks ซึ่งเค้าออกแบบมาเพื่อใช้งานกับเครื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ ก็คงเพราะว่าไม่น่าจะมีใครใช้มาสค์ที่ไซส์เล็กเท่ากับเครื่องนี้ และมาสค์ตัวนี้ เค้าทำมาจากไมโครไฟเบอร์ที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ และก็ชุ่มไปด้วยสกินแคร์ ซึ่งก็จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละสูตรนั่นเองค่ะ



อย่างที่เห็นนะคะว่าทางแบรนด์เค้ามีสูตรมาสค์ มาให้เลือกใช้งานตามความต้องการหลากหลายเลย แต่เราก็เลือกตัวธรรมดาแบบพื้นฐานสำหรับใช้ตอนกลางคืนมาค่ะ มีชื่อว่า Call It A Night ซึ่งในหนึ่งกล่องเค้าจะใส่มาทั้งหมด 7 ชิ้นด้วยกันค่ะ 



เราซื้อมาสค์เพิ่มมาอีกหนึ่งกล่องนะคะ เป็นมาสค์สำหรับใช้ในช่วงเวลากลางคืน ที่มีชื่อว่า Call It A Night ในหนึ่งกล่องบรรจุด้วยมาสค์จำนวน 7 แผ่นค่ะ




ถ้าพร้อมแล้ว เรามาเริ่มใช้งานไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ เริ่มจากการเปิดแอพ FOREO for you ขึ้นมา และกดที่ตัว power ของเครื่อง FOREO เพื่อทำการเปิดเครื่อง หลังจากนั้นให้ทำการเชื่อมต่อเครื่องมาสค์กับแอพ เพื่อใช้งานค่ะ




เมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว ให้เข้าไปที่เมนู Treatments และเลือกสูตรมาสค์ที่เราจะใช้มาสค์หน้ากัน ซึ่งเราจะใช้สูตร Call It A Night กันก่อนนะคะ ก็เลือกไปที่สูตรนี้ได้เลยค่ะ มันก็จะขึ้นข้อความให้เราทำตามขั้นตอนต่อไป




จากนั้นเราก็จะฉีกซอง และนำแผ่นมาสค์วางลงที่ตัวเครื่อง และเอาวงแหวนกดทับเพื่อล็อกแผ่นมาสค์ไม่ให้เคลื่อน




หลังจากที่ใช้งานเครื่องมาสค์เสร็จแล้ว เราสามารถนำเครื่องไปล้างน้ำเปล่าทำความสะอาดได้เลยค่ะ เพราะเครื่องนี้เค้ากันน้ำได้ 100% ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะเป็นอะไร



ก่อนมาสค์หน้าจะเห็นว่าหน้าดูบึ้งตึง ดูเครียดๆ นะคะ ฮ่า ฮ่า ไม่รู้ตัวเลย แต่หลังจากที่ได้มาสค์หน้าไป 90 วินาที และได้ทำซ้ำอีก 90 วินาที เนื่องจากสกินแคร์เหลือ หรือว่างกนั่นเองค่ะ พอทำเสร็จคือเห็นได้ชัดเลยว่าผิวดูสดใสขึ้นมาก ดูฉ่ำน้ำ สุขภาพดี เลิฟสุดค่ะ



Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE