รีวิวบอดี้โลชั่น 2 แบรนด์ สำหรับคนอยากผิวขาว จาก Vaseline และ Nivea #ตัวไหนปังสุด ต้นปี 2021

50 17
สวัสดีค่ะสาวๆ จีบัน เจอกันอีกแล้วค่า สวัสดีเมษาหน้าร้อนที่ร้อนสุดๆ ไปเลย กระทู้นี้ขอรีวิวโลชั่นสำหรับผิวกาย ที่เค้าว่ากันว่าช่วยเรื่องความขาว กระจ่างใสรีวิวแน่นๆ กันบ้าง หลังจากที่กระทู้แรกเรารีวิวเน้นเรื่องกลิ่นไปละ

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าปกติขวัญจะไม่ทากันแดด เพราะเราทำงาน office มั่นใจว่าไม่ค่อยเจอแดด และเป็นคนผิวแห้งแบบแห้งมากๆๆๆ เมื่อก่อนครีมที่ใช้ก็จะเน้นบำรุงให้ชุ่มชื้นหรือซื้อเพราะชอบกลิ่นเป็นหลัก ไม่สนใจเรื่องขาวใสใดๆ เลย มาดูผิวตัวเองอีกทีคุณพระหมองคล้ำมากๆ แม่เจ้า เป็นคนผิวสองสีค่ะ ในร่มผ้าสีนึง นอกร่มผ้าก็อีกสีนึง ปล่อยตัวเองแบบนี้ได้ยังไงค้า T^T

ว่าแล้วตอนนั้นจำได้ว่าตัวเองก็พุ่งตัวบิดรถเครื่องออกจากบ้านอย่างไว ไปหาซื้อหาซื้อบอดี้โลชั่นบำรุงผิวมาเลยค่า 555 อันนี้พิมพ์เอาอรรถรส จริงๆ ก็หารีวิวอ่านแล้วก็ไปเลือกๆ ซื้อมาใช้เรื่อยๆ ค่ะ จากห้างทั่วไป

ซื้อมาเยอะโดนใจไม่โดนใจมีปะปนกันไป แล้วสายรีวิวอย่างเราก็คันไม้คันมือ มันอดไม่ได้ที่จะรีวิวซะหน่อย กระทู้นี้จะเปรียบเทียบ 2 แบรนด์ดังที่ทำบอดี้โลชั่นออกมา ดังอยู่ช่วงต้นปีนี้แหละ คิดว่าทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดี และต้องเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้ามาบ้าง เพราะแต่ละแบรนด์เค้าก็ออกสูตรบำรุงผิวออกมาเยอะเลย จะมาให้ข้อมูลเปรียบเทียบไว้ละกัน เผื่อใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อบำรุงผิวเพื่อความกระจ่างใส ให้กระทู้เราเป็นอีกตัวช่วยตัดสินใจนะคะ รีวิวนี้ ขึ้นกับความเห็นส่วนตัวล้วนๆ เลยน้า

เรียงลำดับตามที่เราซื้อมาเลยนะคะ

1.       Nivea Extra White C&E


ตัวนี้น่าจะได้มาประมาณต้นปี ตอนหยิบมาเพราะเห็นหน้าหลอดเขียนว่า วิตามินซี 50 เท่า ผิวขาวฉ่ำเด้งใน 7 วัน เค้าว่างั้น วัยรุ่นใจร้อนอยากขาวก็ซื้อเลย วิตามินซีเทรนกำลังมา แต่พอมาทำกระทู้ นั่งอ่านจริงๆ คือ เป็นวิตามินซีที่มาจากผลคามูคามู ได้ปริมาณวิตามิน 50 เท่า เมื่อเทียบกับมะนาว ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามะนาวมีเท่าไหร่ ใครรู้บอกเราที 5555 สรุปตัวนี้ก็คือผสานวิตามินซี 4 ชนิด คือใส่วิตามินซีบริสุทธิ์  แล้วก็ใส่ที่มาจากผลคามูคามู จากผลอะเซโรลาเซอร์รี่ และที่มาจากส้มธรรมชาติ นอกจากนี้เค้ายังใส่วิตามิน E เข้มข้น ซึ่งเราก็ทราบกันดีว่ามันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ ตัวนี้เราชอบเลยแหละเรื่องผิวชุ่มชื้นเนี่ย และยังผสาน UV ฟิลเตอร์มาด้วย (แต่ไม่ได้บอกว่ากี่เท่าเมื่อเทียบกับไม่ใช้ค่ะ)

ความรู้สึกหลังใช้

  • เนื้อครีมจะเป็นสีขาวแบบในรูปเลยค่ะ ทาแล้วก็ซึมเร็วนะคะ อาจจะมีแอบเหนียวนิดหน่อย แต่ไม่เหนียวเท่าสูตรเก่าๆ ค่ะ
  • เรื่องกลิ่น เราว่าหอมปกติ เค้าติดความเป็นกลิ่น Nivea ใครเคยใช้ก็จะอ๋อเลย นี่แหละ nivea
  • เราใช้ได้เกือบๆ 2 สัปดาห์มั้งคะ หลอดยังตึงๆ อยู่เลย ยังไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงเรื่องความกระจ่างใสเท่าไหร่ อาจจะเพราะผิวเราคล้ำเสียสะสมมานานมากแล้ว ใจร้อนด้วย เราเลยยังไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่
  • นอกจากเรื่องกระจ่างใสเรื่องความชุ่มชื้น ความฉ่ำเด้งแบบที่โฆษณา เค้ายังทำไม่ว้าวสำหรับเรานะคะ ทาไปแป๊บเดียวก็รู้สึกว่าแห้งอีกละ ตอนมานั่งเขียนรีวิวนี่แหละไปส่องดูข้างหลอด ก็ถึงบ้างอ้อ เค้ามี Alcohol เป็นส่วนผสมด้วยคิดว่าใส่เพื่อให้โลชั่นซึมลงผิวได้ดี (ใช่มั้ยคะ เราเข้าใจผิดแก้ได้นะคะ) ซึ่งตัว Alcohol นี้มันอาจจะมีผลทำให้น้ำออกจากเซลล์ผิวเราได้  อาจจะเป็นอีกเหตุผลทำให้ผิวเรา ไม่นุ่มชุ่มชื้นเท่าที่ควรค่ะ กระทู้ก่อนหน้าขอเราก็มีตัวที่ผสม alcohol ทาบ่อย แต่รู้สึกว่าไม่แห้งเท่าตัวนี้ค่ะ

สรุป เราให้ 7.5/10 คะแนน  

เราว่าสูตรนี้ยังไม่เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง ถึงแห้งมากนะคะ เรื่องความกระจ่างใส ขึ้นอยู่กับบุคคลเลย สีผิวเดิม ความคล้ำเสียสะสมก็มีส่วนที่ต้องใช้เวลาในการรอคอยแต่สำหรับเราน่าจะต้องทานานกว่านี้ สะสมมานาน ก็เตรียมใจไว้ละจะทานานๆ เราจึงซื้อหลอดใหญ่มา แต่มาเสียคะแนนตรงผิวแห้ง ขอหยุดก่อนน่าจะไม่ซื้อต่อแล้ว แต่ถ้าจะไปซื้อมาทดลองใช้ตามเราหาซื้อได้ง่ายมากตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือ 7-11 ค่ะ ไม่แน่ใจว่ามีแบบซองหรือยัง


2.   Nivea Extra white C&A

สูตรนี้ได้มาพร้อมสูตรแรกเลย ได้คูปองส่วนลดท้ายบิลซื้อมา เห็นว่าช่วยเรื่องผิวขาวด้วยเลยซื้อมาลองดู กะว่าจะใช้ผสมปนๆ ไปกับสูตรแรกแหละถ้าเค้าเวิร์ค ปกติเราชอบใช้ครีมหลายตัวสลับกัน ตัวนี้เค้าเคลมว่าปรับสิผิวให้สม่ำเสมอจัดไปสิคะรออะไร ส่วนผสมของเค้าประกอบด้วยวิตามินซี แต่ไม่ได้บอกว่าเท่าไหร่อ่ะ ซึ่งเป็นนางเอกหลัก และวิตามินเอ 100 เท่า เมื่อเทียบกับนม ซึ่งในนมมีเท่าไหร่เราก็ไม่รู้อีกละ แงงงง คิดว่าเค้าแบบเปรียบเทียบกับการอาบน้ำนมอะไรแบบนี้ป่ะ แบบสาวสมัยก่อน นอกจากนี้ก็มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ที่ช่วยให้ผิวดูเนียนนุ่ม และผสาน UV ฟิลเตอร์เหมือนสูตรแรกเลย


ความรู้สึกหลังใช้
  • สูตรนี้เราใช้ไปประมาณ 3 สัปดาห์ แอบมีสลับๆ กับสูตรแรกด้วย เนื้อโลชั่นสีขาวเหมือนกันค่ะ แต่เค้าหอมกว่าสูตรแรก หอมเย็นๆ แต่แฟนเราบอกว่ามันหอมเลี่ยน เค้าไม่ชอบ ทาแล้วต้องไปนั่งไกลๆ >< ส่วนตัวเนื้อจะรู้สึกว่าเหนียวกว่า แต่เนื้อซึมเร็วพอๆ กับสูตรแรก
  • เรื่องความขาวกระจ่างใส เริ่มเห็นผลมาละ (ทามานาน เราต้องคิดว่ามันได้ผลบ้างแหละ ต้องเข้าข้างความพยายามตัวเองก่อน ใครเป็นเหมือนเราบ้าง  >< )  แต่เรื่องผิวแห้ง มันมารุกหนักเรากว่าเดิมมากเลย จมูกเล็บเราแห้งเยินมากจนตัดสินใจว่าเลิกใช้ดีกว่า เราอาจจะไปต่อกันไม่ได้แหละ ขอ move on เหลืออีกครึ่งหลอดได้ละมั้ง

สรุป เราให้ 8/10 คะแนน  

จริงๆ ถือว่าให้เยอะมากเลยน้า ถ้าให้น้อยเดี๋ยวเค้าเสียใจ เราว่าสูตรนี้ยังไม่เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง  ถึงแห้งมากนะคะ เหมือนเดิมเลย แต่ถ้าใครที่ไม่มีปัญหาผิวแห้งเราว่าอาจจะชอบและใช้ได้น้า กลิ่นเค้าหอมด้วย ต้องลองซื้อมาใช้เองค่ะ หาซื้อได้ง่ายมากตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือ 7-11 ค่ะ

 3.   Vaseline GLUTA-HYA Serum Burst Lotion สูตร Flawless Glow


เจ้าตัวนี้บอกเลยว่าได้มาเพราะหลอดเลยนะ หลอดน้องสวยมากกก คว้าก่อนเลยจ้า เราเชื่อว่ามีหลายคนซื้อน้ำหอมหรือครีมต่างๆ เพราะแพ็คเกจเหมือนเรา แต่พอหยิบมาอ่านแล้ว เห้ยยยย ช่วยเรื่องลดเลือนจุดด่างดำ ฉ่ำโกลว์ ว่าไปปปปป เป็นคนผิวแห้งที่แพ้คำว่า “ฉ่ำ” อ่ะ เห็นอะไรที่มีคำว่าฉ่ำเราต้องรีบคว้าก่อนแหละ ผิวดึ๋งๆ มันคือความฝัน ดึ๋งด้วยกระจ่างใสด้วยคือดี ดีมาก จัดสิคะรออะไร

มาส่องดูส่วนผสมหลังหลอดกันค่ะ เค้าประกอบด้วย กลูต้าโกลว์ (คิดว่าเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ Vaseline นะคะ เพิ่งเคยได้ยินชื่อ)  ซึ่งมีประสิทธิภาพช่วยลดสาเหตุของผิวหมองคล้ำได้มากกว่าวิตามินซี 10 เท่า เมื่อทดสอบในห้องปฏิบัติการเลยนะคะโอเคมีแหล่งอ้างอิง ถือว่าผ่านจ้า นอกจากนั้นยังมีไฮยาลูรอน 10 เท่าเมื่อเทียบกับสูตรเก่า ซึ่งเราก็รู้กันดีใช้มั้ยคะ ว่าไฮยาลูรอนปกติเค้าจะผสมในครีมทาหน้าและมักจะแพงมากด้วย มีหน้าที่ช่วยให้ผิวฉ่ำโกลว์เหมือนเติมน้ำให้ผิว ถือว่าค่อนข้างว้าวนะคะตัวนี้ จากผิวหน้ามาสู่ผิวกาย มีโปร-เรตินอล ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออก ช่วยให้สีผิวดูสม่ำเสมอ แบบว่าตากแดดมานานผิวกระดำกระด่าง เราว่าตัวนี้น่าจะช่วยได้ดี และมี Vaseline เจลลี่ ที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้นในชั้นผิว นอกจากนี้ยังผสม UV ฟิลเตอร์ ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ถึง 8 เท่า ได้ทั้ง UVA และ UVB เมื่อเทียบกับตอนไม่ทาครีม
ความรู้สึกหลังใช้
  • เนื้อของเค้าเป็น Serum Burst Lotion หรือโลชั่นน้ำแตกค่ะคุณ ตามรูปเลย เราบีบไป ทาๆ ลูบ มันจะแตกตัวเป็นน้ำ ให้ความรู้สึกเย็นๆ นิดนึง เนื้อโลชั่นเค้าซึมเร็วแต่ให้ความชุ่มชื้นติดอยู่บนผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ติดไปทางลื่นๆ ด้วย
  • มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หอมไม่มาก แต่อยู่นานพอใช้ได้
  • ใช้ต่อเนื่องประมาณ 1 เดือน รู้สึกว่าผิวดูสุขภาพดี ดูเด้งขึ้น อาจจะเพราะโดนสะกดจิตด้วยคำว่า Hya ทุกวัน 5555 แต่คิดว่าดีจริงๆ ผิวไม่แห้งเลย เสียดายมากไม่ได้คิดจะมารีวิวอะไร เลยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ แต่สังเกตได้ว่าผิวดูกระจ่างใสมากว่าเดิม จะบอกไงดี คือไม่ได้ขาวว้าวซ่า หลอดนีออน แต่ดูขาวเปล่งปลั่งแบบออร่าคนสุขภาพดีประมาณนั้น ประทับใจค่ะ

สรุป เราให้ 9/10 คะแนน

เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง – แห้งมาก แบบเราเลย ทาแล้วคือผิวเด้ง ฉ่ำน้ำจริงๆ ค่อยๆ กระจ่างใส  แถมช่วยป้องกัน UV สำหรับคนที่ไม่ชอบทากันแดดตัวเหมือนเราด้วย คนขี้เกียจทาครีมจะต้องเลิฟเลย

ตัวสุดท้ายแล้ว

4.   Vaseline GLUTA-HYA Serum Burst Lotion สูตร DEWY-RADIANCE

ตัวนี้ได้มาเพราะอ่านในจีบันนี้แหละ ว่านอกจากสูตรลดเลือนจุดด่างดำแล้ว ยังมีสูตรผิวกระจ่างใสด้วย ซึ่งมันตอบโจทย์เรามากกว่า อยากผิวฉ่ำน้ำ และขาวกระจ่างใสด้วย ตัวนี้มีกลูต้าโกลว์ที่มีประสิทธิภาพลดสาเหตุของผิวหมองคล้ำเหมือนกันค่ะ มีไฮยาลูรอนช่วยให้ผิวดูฉ่ำโกลว์เสมือนเติมน้ำให้ผิว และวาสลีนเจลลี่ ที่ช่วยล็อคความชุ่มชื้นในชั้นลึกของผิว คืนความสมดุลให้ผิว นอกจากนี้ตัวที่แตกต่างออกไปคือ แอ็คทีฟไนอะซินาไมด์ หรือวิตามินบี 3 มากเป็น 10 เท่าเมื่อเทียบจากสูตรปกติที่จะช่วยให้ผิวเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ อันนี้ปกติก็เห็นแต่ในครีมทาหน้า มาเจอในครีมมาตัวก็ถือว่าว้าว ต้องลองค่ะ จะปังแค่ไหน

ความรู้สึกหลังใช้ 
  • เนื้อของเค้าเป็น Serum Burst Lotion เหมือนตัวก่อน ตามรูปเลยฉ่ำสุดๆ  จับผิวตัวเองแล้วมันลื่นๆ ดึ๋งๆ ดี
  •  มีกลิ่นหอมมากกว่าสูตรลดเลือนจุดด่างดำ เป็นคนติดกลิ่นหอมๆ ตัวนี้คือดี
  • ใช้ต่อเนื่องมาเกือบเดือนแล้ว ตอนนี้เมษานี้ก็ยังใช้ตัวนี้อยู่ รู้สึกว่าผิวใสมากขึ้น เราไม่แน่ใจคำว่าขาวนักสำหรับเราเพราะจริงๆ เราผิวขาวเหลือง แต่ผิวเราจะดูฉ่ำน้ำ ไม่หมอง ดูสุขภาพดี ดูเด้งขึ้น

สรุปเราให้ 9.5/10 คะแนน

เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง – แห้งมากทาแล้วรู้สึกและเปล่งปลั่ง แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย แต่ถ้าจะให้ดี เราว่าทากันแดดด้วย ผิวเราน่าจะขาว x2 ใครมีตัวเด็ดๆ ทาแล้วผิวไม่แห้ง บอกเราด้วยน้า


สรุปรวมเลยนะคะ

คือตัว Nivea ทั้ง 2 สูตรอ่ะ เราว่ายังไม่ว้าวสำหรับเรา สำหรับคนผิวแห้งนี่คือจะค่อนข้าง sensitive เลย ถ้าอะไรที่ไม่ฉ่ำจริงๆเราจะรู้ ยิ่งสูตรไหนมี alcohol ก็อาจจะไวเป็นพิเศษ แต่ว่าถ้าใครผิวปกติ ไม่ต้องการเน้นเติมน้ำ ก็ใช้ได้นะคะกลิ่นหอม เรื่องความขาวอาจจะต้องใช้เวลา จริงๆ เราว่าอะไรที่ปลอดภัยมันต้องใช้เวลากันบ้างแหละ ไม่ใช่ใช้วันนี้พรุ่งนี้ขาวเลย แต่ Vaseline Gluta-Hya โลชั่นน้ำแตกเค้าทำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ แบบผิวฉ่ำ เด้งจริงๆ ใครทาแล้วไม่เด้งมาด่าเราได้ 5555  ส่วนเรื่องความขาว กระจ่างใสนั้น เราถือว่ามันดูว้าวขึ้นจริงๆ นะคะถ้าใครใช้ต่อเนื่อง จะดูผิวเปล่งปลั่งมีออร่าจากภายในและเราก็จะดูขาวกระจ่างใสแบบผิวลูกคุณหนูมาเองค่ะ

จบแล้ว รีวิวกระทู้ที่ 2 ของเรายาวมาก เลือกมาตั้ง 4 ตัว ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ใครมีความเห็นยังไงมาแบ่งปันกันได้ค่า

ครั้งหน้าจะมีรีวิวยาสิวๆ บ้าง 

กดติดตามไว้จะเป็นพระคุณมากๆ หรือตามไปดูรีวิวแบบสดๆ ได้ตาม FB หรือ IG. ที่ bio ได้เลยค่ะ  ขอบคุณค่ะ


kwankii

kwankii

อยากจะเป็นนักรีวิว
คุ้ยของรอบตัวมารีวิว หัดเขียน อาจจะไม่เก่ง แต่ไม่หยุดพัฒนาแน่นอนค่ะ

ฝากเพื่อนๆ กดใจเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE