แต่งรูปโทนกรีนคาเฟ่พร้อมวิธีบันทึกโทนสีใน Lightroom

75 28

        สวัสดีค่าสาว ๆ ทู้นี้มิวจะมาแชร์การแต่งรูปซึ่งเป็นการแต่งรูปแบบไม่มีหลักการอะไรทั้งน้านน ใช้ความรู้สึกล้วน ๆ ซึ่งวันนี้โทนที่แต่งจะเป็นโทนกรีนคาเฟ่ที่มีสีเขียวของต้นไม้เป็นหลัก ว่าแล้วก็ไปเริ่มกันเล้ยย



ก่อนอื่นแอพที่มิวใช้แต่งคือ Lightroom เลยค่ะ พอเปิดรูปขึ้นมาแล้วมิวจะไปแต่งแสงก่อนเป็นอย่างแรก ลองปรับลองเลื่อนได้เลยไม่มีถูกผิด

พอได้แสงและเงาที่โอเคแล้ว ขั้นต่อมาเราจะไปแต่งสีกันค่ะ 

ต่อที่เอฟเฟ็กต์กับรายละเอียด เราสามารถปรับให้รูปดูเน้นชัดเพิ่มขึ้นมาจากเดิมได้

ทีนี้ก็เป็นอันเสร็จกรุบไปหนึ่ง เราก็ทำการเซฟรูปได้เลยค่าา

ต่อมาจะเป็นทริคเล็ก ๆ ที่อยากแนะนำสาว ๆ เวลาที่เราแต่งรูปเสร็จและชอบสีอยากเก็บโทนนี้ไว้เพื่อง่ายต่อการใช้กับรูปอื่น ๆ ก็มีขั้นตอนตามรูปด้านล่างนี้เลยค่า

เมื่อเรากด สร้างการตั้งค่าล่วงหน้า ขั้นตอนถัดไปคือการตั้งชื่อโทนสีนี้ค่ะ ซึ่งเวลามิวจะตั้งชื่อก็จะดูว่าในรูปนั้นอะไรที่เป็นส่วนสำคัญ อย่างรูปนี้หลัก ๆ คือสีเขียวก็จะตั้งว่า green cafe หรือบางโทนเน้น bakery ก็จะตั้งชื่อให้มีคำว่า bakery ข้างหน้า เพื่อเวลาเราจะเลือกใช้โทนได้ง่ายและเข้ากับรูปที่เรากำลังจะแต่งนั่นเองค่ะ หรือจะตั้งตามชื่อคาเฟ่ก็ได้ถ้าตอนนั้นรูปที่แต่งเป็นบรรยากาศรวม ๆ ของคาเฟ่ที่เราไป

พอเราเซฟโทนแล้วครั้งหน้าเราจะมาเลือกใช้ก็ไปตรง ค่าที่ตั้งไว้แล้วเลื่อนหาชื่อโทนสีนั้นได้เลยค่ะ

ถ้าเราแต่งรูปที่คล้าย ๆ กันหลายรูปเพื่อให้แต่งได้ไวเราสามารถไปที่ คัดลอกการตั้งค่า รูปที่เราแต่งเสร็จแล้ว และ วางการตั้งค่า ที่รูปใหม่ที่เราจะแต่งได้เลยค่ะ

        เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับโทนสีและทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มิวเอามาแต่งให้เพื่อน ๆ ดูในวันนี้

        ขอบคุณสาว ๆ ที่เข้ามาอ่านและนำไปแต่งดูนะค้าา ลองแต่งแล้วเป็นไงบ้าง เอารูปมาแชร์กันได้เลยค่าา ไว้มิวจะเอาโทนอื่นมาแต่งให้ดูอีกนะคะ บ๊าย บาย ค่าา 👋🏻😆

สาว ๆ คะ มิว edit กระทู้เพิ่มรูปแต่งอุณภูมิสีเข้าไปแล้ว ขอโทษที่รูปมันตกหล่นนะงับ 😂🥺


moremewz

moremewz

ชื่อ มิว นะค้าา ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่า :)
สายแฟชั่น ความสวยความงาม 💄👠
คาเฟ่ฮ็อปเปอร์ ท่องเที่ยว ถ่ายรูปเอยใด 📷

FULL PROFILE