เปลี่ยนรูปหม่นให้กลายเป็นรูปที่สดใส⛅

63 23

เปลี่ยนรูปหม่นๆ ให้กลายเป็นรูปที่สดใส

หลายคนที่เจอปัญหาเวลาไปเที่ยวแล้วท้องฟ้าไม่เป็นใจ ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวมุกจะมาแนะนำวิธีแต่งรูปง่ายๆให้รูปของเราเนี่ยกลับมาสดใสเหมือนเดิม


อย่างแรกเลยเพื่อนๆต้องโหลด2แอพนี้มาก่อนน้า

Lightroom และ Lightleap

อย่างแรกเลยเนี่ยมุกจะเข้ามาปรับโทนสีในแอพ Lightroom ก่อน มุกจะแต่งเป็นโทนสดใสๆสว่างๆ แต่มีความอุ่นของภาพอยู่นิดนึง เนื่องจากภาพนี้ถ่ายด้วยโทรศัพท์ (iphone6) ภาพที่ได้มาจึงค่อนข้างมืด และไม่ได้มีความละเอียดมากนักเมื่อเทียบกับกล้องถ่ายรูป เพื่อนๆจะลองปรับตามมุกดูก่อนก้ได้น้า หรือจะแต่งแสงตามความถนัดของเพื่อนๆเลยก็ได้ค้าบ

ภาพที่ได้จากแอพ Lightroom ก็จะได้ประมาณนี้ จะเห็นว่าภาพมี noise อยู่หน่อยๆเนื่องจากมุกปรับแสงสว่างค่อนข้างมาก เพื่อคุมโทนไอจี555 เลยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่ยังค่ะ ยังสดใสไม่พอ 


มาต่อกันที่แอพ Lightleap แอพนี้สามารถโหลดได้ฟรีน้าแต่จะมีก้อนเมฆให้เลือกไม่เยอะ แต่อันนี้มุกจ่ายรายปีเรียบร้อยค่ะ555 มุกเลยไม่แน่ใจว่าก้อนเมฆที่มุกเลือกตรงนี้นั้น แบบฟรีหรือเสียเงินนะ

กดเลือกก้อนเมฆที่ชอบได้เลย แล้วก็กดที่เลือกอีกครั้งจะขึ้นมาให้ปรับว่าเอาจางแค่ไหน หรือขยับก้อนเมฆมั้ย เพื่อนๆลองปรับตามมุกดูก่อนน้า ส่วนตัวมุกชอบเลือกในหมวดนี้ เพราะดูเนียนมากที่สุดแล้ว555 แต่เค้าก็มีท้องฟ้าหลายแบบให้เลือกนะ แสงชมพู แสงเหนือ หรือจะมีกวางลายผ่านก็ได้ คือหลากหลายมากกก เอาที่ชอบเลย

และนี่คือภาพที่แต่งเสร็จแล้ววว เป็นยังไงกันบ้าง ชอบกันมั้ยคะ ^^

ก็คือมีความแตกต่างกันมาก55 ลองปรับแต่งกันดูน้าไม่ยากเลย จะได้ไม่ต้องเฟลน้าเวลาที่อากาศหรือท้องฟ้าไม่เป็นใจ งืออ


ไว้มีไอเดียแต่งรูปอไรใหม่ๆจะมาแนะนำเพิ่มน้า

วันนี้ขอตัวลาไปก่อนค่า บะบาย


mukimukiee

mukimukiee

call me kaimook or muki╭♡✦
1997,

💌contact
line id - qamuki
email - qaimookishappy@hotmail.com

FULL PROFILE