Everyday Make-Up Look (Super Easy!) แต่งหน้าง่ายๆ คุมมัน ไม่หมอง ไม่เลอะแมกส์

38 15

🙏🏻 สวัสดีค่ะทุกคน ห่างหายไปนานมากกกก อาจจะไม่มีใครสังเกต 5555

ตอนนี้พลอยได้กลับมาอยู่ที่ประเทศไทยได้ได้ประมาณ 5-6 เดือนแล้วค่ะ กักตัว ปลอดเชื้อกันเรียบร้อยแล้ว COVID-FREE ค่ะ 😁


จากสภาพอากาศเมืองไทย ทำให้พลอยต้องปรับเรื่อง Skincare และ Makeup เยอะมากก สิ่งที่เคยใช้แล้วชอบ ใช้แล้วดีที่อเมริกา ตอนนี้ก็ไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป 😢
เพราะเมืองไทยทั้งร้อน ทั้งชื้น บวกกับร่างกายของพลอยเองที่เป็นคนเหงื่อออกง่าย และเหงื่อออกเยอะมากก แถมยังต้องใส่แมกส์อีก... ทำให้ช่วงแรกๆที่พลอยแต่งหน้า ผลที่ออกมาคือ หน้าพลอยทั้งมันเยิ้มมม เป็นสังขยา ไม่พอ! ยังมาพร้อมกับสิวอุดตัน เต็มไปหมด

ช่วง 2-3 เดือนแรกคือทรมานมาก พลอยต้องหยุดการแต่งหน้าทั้งหมด มุ่งหน้าหาหมอสิวอย่างเดียว เปลี่ยนมาใช้สกินแคร์ของหมอทั้งหมด เน้นเนื้อบางเบา ซึมง่าย
ส่วนเรื่องแต่งหน้า พลอยก็ลดขั้นตอนลงจนแทบจะไม่เหลือ คือหลังจากลงสกินแคร์ พลอยก็จะลงแค่กันแดด ทาแป้ง เขียนคิ้ว จบ! บางวันครึ้มๆหน่อยก็อาจมีปัดแก้ม ลงคอนทัวร์ แต่ก็น้อยมาก เพราะมันเลอะแมกส์ไปหมด พอผสมกับเหงื่อ อับชื้นอยู่ในนั้น มันทำให้พลอยรู้สึกว่านี่แหละ บ่อเกิดของสิว!

หลังจากที่พลอยได้รับการรักษาสิว อยู่ 2-3 เดือนกับคุณหมอที่พรเกษม ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น การผลิตน้ำมันบนผิวหน้าก็เริ่มน้อยลง สิวอุดตันน้อยลงจนแทบไม่มี เหมือนกับผิวของพลอยเริ่มปรับสภาพได้กับอากาศบ้านเรา บวกกับการปรับเปลี่ยนการใช้สกินแคร์ จากที่ตอนอยู่อเมริกาพลอยเป็นคนผิวแห้งมาก ก็จะเลือกใช้แต่แบบ Deep Moisturized ที่เน้นให้ความชุ่มชื้น ทั้งรูปแบบ Oil แบบ Heavy texture เน้นให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ตอนนี้พลอยก็เปลี่ยนเป็นแบบ เนื้อเจล เนื้อน้ำ หรือเนื้อครีมปกติแทนค่ะ

ส่วนเรื่องการแต่งหน้า กลายเป็นว่าพลอยแต่งหน้าน้อยลงมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ชอบหน้า Matte Finish มากกว่า Dewy Glow Finish ไปแล้ว แต่เรื่องความฉ่ำ เงา ก็ยังไม่ทิ้งนะคะ 555 พลอยก็ใช้เป็นพวก Hilight เสริมเป็นบางจุดแทนค่ะ

โอเค เกริ่นนำมากันเยอะแล้ว วันนี้พลอยจะแนะนำ ไอเทมที่พลอยใช้แล้วเวิค ใช้แล้วชอบ และที่สำคัญ บางชิ้นหาง่าย และราคาไม่แรงด้วยค่ะ เพื่อนๆสามารถไปลองหามาใช้กันดู แล้วมาแชร์ผลลัพธ์กันบ้างนะคะ 
ILIA - Super Serum Skin Tint SPF 40 Sun Screen

แบรนด์ Clean Beauty จากอเมริกา พลอยซื้อตอนก่อนกลับ ช่วงนั้นบล๊อคเกอร์สาย Minimal, สาย Healthy, สาย Vegan พวกนี้คือฮิตมากกก พลอยก็เลยต้องตำตามบ้าง ยอมรับว่าช่วงแรกๆสิ่งแรกเลยที่ไม่ชอบคือกลิ่น กลิ่นเค้ามันยังไงไม่รู้ อาจจะเป็นเพราะเค้าไม่ได้ใส่น้ำหอม กลิ่นของเค้าเลยเรียลมากๆ แต่มันก็ไม่ได้แรงถึงขั้นใช้ไม่ได้นะคะ

เนื้อสัมผัสตัวนี้จะเป็นเนื้อน้ำ กึ่งน้ำนม ที่ค่อนไปทางเหลว ให้อารมณ์เหมือนครีมกันแดดเนื้อน้ำนมที่มีสี พอทาลงไปก็จะซึมกลืนไปกับผิวของเรา เหมือนทากันแดดเลยค่ะ ตัวนี้ไม่ปกปิด ไม่คุมมันใดๆนะคะ น้องเค้าเหมือนจะช่วยปรับสีผิวของเรามากกว่า ความรู้สึกหลังทาคือ เบา เหมือนไม่ได้ทาอะไรเลยค่ะ 555 ฟังดูเหมือนไม่ได้อะไรจากผลิตภัณฑ์ตัวนี้เลย เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่เป็นคนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิว หรือไม่ต้องการปกปิด อยากเผยผิว อยากจะปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ดูสุขภาพดี แต่งหน้าน้อยๆ ในวันสบายๆไปเซเว่นหน้าปากซอย ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ
ILIA - Multi Stick Multi-Usage สี Dreamer

ตัวนี้เค้าเคลมว่าใช้ได้หลายแบบ แต่พลอยเอามาใช้เป็น ครีมบลัช ตัวนี้พลอยชอบมากกก สีคือโดนใจพลอยสุดๆ เพราะสีเค้าจะเป็นสีแดงก่ำ ออกไปทางส้ม ไม่มีติดสีโทนชมพูเลย ซึ่งพลอยไม่ค่อยเจอในแบรนด์อื่นๆ ปกติก็จะเจอแต่สีที่ดูแดงที่ตัวแท่ง แต่พอทาออกมาแล้วก็ไปทางชมพูอยู่ดี มาเจอตัวนี้ก็ไม่เคยเปลี่ยนใจไปใช้ตัวอื่นอีกเลยค่ะ

เนื้อสัมผัสตัวนี้คือเกลี่ยง่าย เกลี่ยแล้วจะเห็นเลยว่า เนื้อครีมมีความชุ่มชื้นอยู่ เบลนเข้ากับผิวได้ดี เม็ดสีไม่ได้แน่นจนเกินไป ลงเพิ่มได้ ดูแก้มแดงก่ำสุขภาพดี ไม่มีแก้มลิงแน่นอนค่ะ 
ReisCare Baby Powder Extra Mild - แป้งเด็กไร้ซแคร์

ใช่ค่ะ! แป้งเด็ก ตัวนี้คือพลอยยอมรับเลยว่าคือ Star of the show ขาดไม่ได้เลยค่ะ เหตุผลที่ใช้แป้งตัวนี้แทน Setting power เพราะว่าหนึ่ง พลอยเป็นคนผิวมัน + เหงื่อออกเยอะมาก คือไม่รู้ว่าที่หน้าหยา เป็นเพราะน้ำมันในเครื่องสำอางค์หรือเหงื่อกันแน่! พลอยคิดว่าถ้าเราใช้แป้งเด็กที่อ่อนโยน ช่วยลดความอับชื้นเวลาเด็กใส่ผ้าอ้อม เด็กไม่แพ้ หน้าเราก็ต้องไม่แพ้! แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆค่ะทุกคน!

ตัวนี้พลอยจะใช้หลังผลิตภัณฑ์เนื้อครีม เพื่อเซตให้ทุกอย่างแมตท์ พลอยจะเทแป้งตัวนี้ลงบนฝ่ามือ แล้วใช้แปรงปัดแป้ง แปรงฟูๆ ปัดบางๆทั่วหน้าเลยค่ะ

***ถ้าวันไหนพลอยจะแต่งหน้าออกไปข้างนอก และต้องใส่แมกส์ พลอยจะปัดแก้ม ปัดคอนทัวร์ บรอนเซอร์ ลงอะไรให้เรียบร้อย แล้วค่อยลงแป้งตัวนี้เป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อล๊อคให้เครื่องสำอางค์ทุกอย่างอยู่กับที่ หน้าจะแมตท์เนียนเด้งไปเลยค่ะ

วิธีนี้พลอยทำทุกวัน มาเป็นเวลากว่า 3 เดือน รับรองว่าเครื่องสำอางค์หลุดติดแมกส์น้อยลงมากๆ ผิวมันเยิ้มน้อยลงมากๆ ขนาดพลอยออกกำลังกายเหงื่อซก ผิวก็ไม่อุดตันค่ะ 
Chanel - Multi Use Stick สี Sculpting & Transparent

ถึงจะเปลี่ยนมาเป็นงานผิวแมตท์ แต่เรื่องความฉ่ำวาว ผิวมีแสงกระทบ ป็นของตัวเองก็ยังไม่หายไปไหน งานผิวโกลวจะอยู่คู่พลอยตลอดไปค่ะ 555

เจ้า Chanel - Multi Use Stick ตัวนี้พลอยซื้อตามช่างแต่งหน้าไทยสายเกาหลี เค้าบอกว่ามันให้ finish หน้าเปียก หน้าเงาแบบสาวเกาหลี ฟังแค่นี้พลอยก็ไปตำตามเค้าเลยค่ะ ตอนแรกซื้อสี Transparent ตัวนี้จะเป็นเนื้อใสๆ คือนอกจากจะช่วยเบลอรูขุมขนแล้ว ยังให้ลุคเปียกจริงๆค่ะ เวลาใช้พลอยจะใช้นิ้ววนๆตัวผลิตภัณฑ์ก่อน แล้วค่อยลงที่โหนกแก้ม โหนกคิ้ว กระจับปาก ส่วนที่แสงกระทบบนใบหน้าทั้งหมด เพื่อให้ลุคดูฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี เวลาออกแดดนี่สวยมากค่ะ หลังจากนั้นพลอยเลยซื้อสี Sculpting ต่อ ตัวนี้จะผสมกลิตเตอร์เข้ามา ทำให้เล่นแสงมากกว่าตัว Transparent  หน้าจะวาว สะท้อนแสงแบบกำลังดี ไม่ถึงขนาดหนังปลาทู สไตล์สาวปารีเซียง เงาแบบพอหอมปากหอมคอ ไม่เยอะไป ผู้ดีสุดๆค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างค่ะ หวังว่าจะไม่ยาวเกินไปสำหรับโพสแรกในรอบเกือบสองปีที่หายไป หวังว่าจะเพลิดเพลิน และเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่กำลังมองหาไอเทมใหม่ๆ สำหรับการแต่งหน้า Everyday look แบบ New Normal ที่มีหน้ากากอนามัยมาเป็นของคู่กัน ไม่ใส่ก็ไม่ได้อีกเนอะ

ยังไงก็ขอฝาก IG: ploykittika และ Glowersdiary (ไว้รีวิวของที่ชอบ) ของพลอยด้วยนะคะ

ส่วนเพื่อนๆที่อ่านโพสนี้แล้วไปลองซื้อมาใช้ ได้ผลลัพธ์ยังไงก็มาคุยกันได้น้า แล้วเจอกันใหม่โพสหน้าค่ะ Stay Safe & Healthy นะคะทุกคน 💙


Kittika Ploy Amornpimon

Kittika Ploy Amornpimon

สวัสดีค่ะ

ชื่อ พลอย นะค่ะ ชื่อ account ที่ใช้เป็นชื่อจริงของพลอยเอง ชื่อ กฤติกา ค่ะ
กระทู้ของพลอยจะเป็นแนว รีวิว + photo illustration ที่พลอยถ่ายเอง วาดเอง จากของที่ใช้จริงๆทั้งหมด

พลอยเป็น คนผิวแห้ง บางทีก็ผสม
ของที่ใช้ส่วนมากก็จะเป็นแนวให้ความให้ความชุ่มชื้น ผิวฉ่ำซะส่วนใหญ่

ตอนเริ่มเขียน Jeban พลอยกำลังเรียนที่อเมริกา อากาศจะแห้ง พลอยเลยหนักไปทางงานผิวชุ่มชื้น ผิวฉ่ำวาว งานผิวโกลว แต่ตอนนี้พลอยกลับมาอยู่ไทยถาวรแล้ว สภาพอากาศเปลี่ยน สไตล์การแต่งหน้าก็ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย ก็จะมีการอัพเดทผลิตภัณฑ์ใหม่ๆตลอดเวลา เสาะหาสิ่งที่เหมาะกับเราที่สุด

ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะค่ะ

ขอบคุณค่า

FULL PROFILE