[รีวิว] ลิปบาล์ม Luxury ดีจริงไหม? ซื้ออะไรดีสุด? Hermes Dior Gucci Bobbi Brown Pat McGrath etc

57 16
สวัสดีค่ะ
เราเป็นคนชอบซื้อคสอ.มากค่ะ อะไรออกใหม่ อะไรดีซื้อหมด แต่กว่าจะเก็บสะสมแบรนด์ดังๆได้ครบก็ใช้เวลาพอสมควร วันนี้เก็บ Lip Balm แบรนด์ดังๆ มาได้ครบแล้ว เลยได้โอกาสมารีวิวค่ะ

Dior Lip glow, Bobbi Brown Extra Lip tint, Gucci Lip Balm, Fresh Sugar, MAC รุ่น ลิซ่า etc ไม่รู้จะซื้ออันไหนดี? เราสรุปให้ค่ะ
แบ่งตามสีนะคะ
Clear : ไม่มีสี
- Fresh Sugar Lip Balm สี original: กลิ่นหอม เนื้อสัมผัสลื่น แต่ว่ารู้สึกว่าหนาแล้วก็มีความเคลือบอยู่บนปาก Feeling แบบเคลือบแต่ไม่ค่อยซึม ฝาแบบเกลียวหมุน ไม่เหมือนแท่งอื่น ทำให้จะใช้ต้องตั้งสติหมุน โดยรวมรู้สึกเฉยๆ ทาทิ้งไว้ตอนกลางคืน ตื่นเช้ามาลิปยังติดอยู่ แต่ก็นั่นแหละ รู้สึกยังมีตัวที่ดีกว่า

- Pat McGrath Lip Fetish Lip Balm สี clear 
ลื่น ไม่หนาเท่า Fresh ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้น ซึมดี รู้สึกได้รับการบำรุง แต่ควาดหวังกับ Pat McGrath ไว้สูง พอใช้จริงแล้วรู้สึกดีปานกลาง สรุปว่าก็ดี แต่คงไม่ซื้อซ้ำ

- Marc Jacob Re[cover] coconut lip oil
เป็น lip oil แต่อันนี้ก็คือดีย์ texture มีความ ฉ่ำวาว สวย + ให้ความชุ่มชื้นสูงมาก (เคยลอง clarins กับ dior lip oil แล้ว รู้สึกมันแค่เคลือบๆบนปาก แล้วก็หนาๆ ไม่ชอบ) ติดเรื่องกลิ่นนิดนึง มันcoconut + vanilla มาก คนที่ไม่ชอบอาจจะมึนหัวได้ แต่ก็คือแนะนำมาก ไม่แน่ใจว่ามันเลิกขายรึยัง ถ้ามีควรไปซื้อเหอะ มันดีย์

- Huda Silk Balm
ซื้อเพราะ packaging ชื่อบอกว่า Balm แต่ว่ามันเหมือนเอาไว้ทาทับ ลิปสติกให้ดู plump ขึ้น เนื้อสัมผัสเป็นแนวซิลิโคน ไม่รู้สึกหนัก แต่ว่ามันไม่ได้รู้สึกชุ่มชื้นหรือได้รับการบำรุง สรุปคือรู้สึกผิดหวัง

- อีกอันที่ดีมากๆ แต่ว่าหมดเลยไม่ได้เอามารีวิวด้วย ก็คือ Bobbi Brown Lip Balm แบบตลับ ย้ำ! ว่าต้องเป็นแบบตลับเท่านั้น อันนั้นคือดีมาก ดีที่สุดในโลก ใช้หมด 2 กระปุกแล้ว(ดีกว่า ลาเนจ lip mask) ทาก่อนนอน ตื่นมาตอนเช้าปากยังมีลิปติดอยู่เบาๆ ปากดูชุ่มชื้นขึ้นมาก [วิธีใช้คือ ควัก! แล้วเอามาวอร์มบนปากแล้วโป๊ะลงไปหนาๆก่อนนอน ตื่นมาปากจะดีงาม]
หมวด ลิปบาล์มมีสี

สีชมพู
- Benefit Posie Balm
อันนี้ discontinued ไปแล้ว แต่ว่าซื้อมาตุนไว้หลายแท่ง เพราะสีน่ารักมาก ชมพูอ่อนๆ texture เบา ลื่น ไม่พูดเยอะ เพราะหาซื้อไม่ได้แล้ว

- Dior Lip Glow #001
อันนี้ดังมากๆ แต่เพิ่งจะได้ซื้อ เพราะมีตัวอื่นที่ชอบมากอยู่แล้ว ตอน Sephora sale 25% เลยซื้อมาลอง ดีอย่างที่ล่ำลือ สีสวย ไม่หนาเท่า Fresh แล้วก็ไม่เหนียวมาก ครีมมี่นิดๆ ลื่นกำลังดี ซื้อได้ แนะนำ สมราคา

- Gucci Balm สี #2 No more orchids
ซื้อเพราะ collector แบบชั้นจะต้องมี อยากได้เพราะ packaging พอลองทาออกมาก็คือสีน่ารักมาก ใสๆ feeling ตอนทาก็ดีกว่าทีคิด ตอนแรกไม่ได้คาดหวังมาก แต่พอลองแล้วรู้สึกว่าดี Texture บาง พอ set ตัวแล้วเหนียวกว่า Dior แต่ว่าไม่หนัก ด้วยแบรนด์และ packaging แล้ว #ของมันต้องมี ไม่รู้สึกเสียดาย

- Dear Dahlia Blooming Balm สี Fantasy
ซื้อเพราะเดินผ่านบู้ทแล้วเห็นตัวลิปสติกมีความ holographic มีความ unicorn ทาแล้ววิ้งเบาๆ เปลี่ยนสีเป็นสีชมพูอ่อนๆ อันนี้ผิดคาดมากๆ กลิ่นหอมมาก texture ดี ครีมมี่ ไม่มัน ไม่เหนียว รู้สึกปากได้รับการบำรุง เป็นแบรนด์ที่หลายคนมองข้ามมาก Recommend! ต้องลอง

- Jung Saem Mool Essential Tinted Lip Glow สี Pink Glow
เป็นหนึ่งในลิปบาล์มที่สีติดทนมากๆ ทาก่อนนอนตื่นมาตอนเช้าเหมือนปากอมชมพูเกาหลี (สีค่อนข้าง bright ถ้าคนที่ชอบเบาๆ ให้ไปเอาสี coral) ราคาประมาน 600 คุณภาพดีกว่า dior มีความใกล้เคียง bobbi brown แบบตลับ ชอบแค่ไหนถึงขนาดมี 3 แท่งแล้วก็คิดว่ากำลังจะซื้อเพิ่มอีก จากที่รีวิวมาทั้งหมด ขอยกให้อันนี้เป็น The Best! 

- MAC Glow Play Lip Balm รุ่น ลิซ่า สี Sweet Treat
ไม่ค่อยซื้อ MAC เพราะรู้สึกว่าหลังๆไม่ค่อย innovative ซื้ออันนี้เพราะกระแสฮิตมาก ปรากฎว่าผิดหวัง ลิปแข็ง feeling ลื่นๆ ไม่ติดทน แห้งไว พอแห้งแล้วรู้สึกเหมือนปากแห้งกว่าก่อนทาลิป ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่าผิดหวัง

- Fresh Sugar สี Rose
ซื้อมาเป็น set มีทุกสี แต่สีนี้ sheer สุด มีความเป็น Balm สุด นอกนั้นสีจะทึบ ไม่ใส มีความเป็นลิปสติกมากกว่า Texture เหมือนตัว original ทุกอย่าง สรุปคือ เฉยๆ
หมวดสีส้ม Coral
- Bobbi Brown สี Bare Melon
ซื้อเพราะชอบแบบตลับมาก ใช้แล้วก็ดีจริง สีสวย เวลาใช้ถ้าจะให้ดีคือต้องทาย้ำๆหลายๆรอบเหมือน warm เนื้อลิป รู้สึกแท่งเล็กเมื่อเทียบกับราคา Dior หนากว่านี้ดนึง นิดเดียวเท่านั้น ดีพอๆกันทั้งสองอัน

- JSM Essential tinted lip glow สี Coral
ดีจนต้องไปซื้อมาอีกสี สีนี้เหมาะสำหรับคนไม่อยากได้สีชัดมาก ทาไปโรงเรียนใสๆ Texture ก็อย่างที่บอกไป เหนียวเล็กน้อย แต่ดีมากจริงๆ ซื้อเถอะ

- Hermes Lip Shine สี Poppy
วันที่ขายวันแรกพุ่งตัวไปซื้อที่ Chicago คนน้อยมาก ที่ Shop มีของครบทุกสี โชคดีมาก แต่มันแพง เลยซื้อมาแค่ 2 แท่ง แท่งนึงก็คือ อันนี้! เพราะว่า Packaging มันต่างจากอันอื่น พอทาออกมาแล้ว กลิ่นหอมมาก หอมแบบผู้ดี สีน่ารัก แต่! มันมี กลิตเตอร์เกล็ดใหญ่มาก พอเม้มปากแล้วก็คือรู้สึกสากมากๆ เลยไม่ค่อยได้ใช้ เก็บไว้สวยๆ แต่ collector แบบชั้นจะต้องมี!!

- Fresh Sugar สี Spice
สีสวยมาก ส้มอิฐ เนื้อสีค่อนข้างทึบกลบสีปากได้มิด แต่นั่นแหละ เพราะมันหนา รู้สึกเหมือนมีอะไรบนปาก เลยไม่ค่อยชอบ

- JSM Essential tinted lip glow สี red glow
อันนี้คือแท่งแรกที่ซื้อ เพราะอยากได้สีปาก burn แบบเกาหลี ทาออกมาแล้วตกใจมาก สีแดงชัดมาก เหมาะสำหรับทาด้านในปาก หรือทาทั้งปากแล้วใช้นิ้ว tap จะออกมาลุคเกาหลีใสๆ มาก Texture ก็ดี ทาแล้วปากไม่แตก ชุ่มชื้นมาก ซื้อค่ะ!

สรุป ที่สุดของเราตามรูปด้านล่างค่ะ
ใครอยากให้รีวิว คสอ. อะไรเพิ่มเติมคอมเม้นแนะนำได้นะคะ :)

Ps. จริงๆ มี Swatch แบบ vdo ด้วย แต่ลงไม่เป็น
ทั้งหมดนี้ เสียเงินซื้อเองทั้งหมด
รีวิวด้วยความคิดเห็นของเราเท่านั้นนะคะ


Irinirin

Irinirin

I am a make up collector. I enjoy playing with new products ❤️

FULL PROFILE