CLARINS Bright Plus Serum | ต้อนรับหน้าร้อนอย่างเป็นทางการ ด้วยการทวงคืนความกระจ่างใสให้ผิว!!

46 16
ด้วยความที่ประเทศเรามีสภาพอากาศร้อน-ชื้น หรือเรียกอีกชื่อนึงว่า "ภูมิอากาศแบบทุ่งหญ้าสะวันนา" ซึ่งส่วนตัวแล้วเราคิดว่าประโยคหลังเนี่ยสามารถนิยามความทุกข์ระทมจากสภาพอากาศได้ดีกว่ามากทีเดียวหละครับ ซึ่งแน่นอนว่าสภาพอากาศแบบนี้ย่อมส่งผลโดยตรงกับสภาพผิวของเราไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ฝ้า-กระ จุดด่างดำ ฯลฯ วันนี้เราเลยหยิบไอเทมที่ซื้อไว้ซักพักใหญ่ๆ แล้วอย่าง CLARINS Bright Plus Serum มาเปิดใช้และพบว่ามีส่วนผสมที่ค่อนข้างน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เลยลองหยิบมาแชร์ให้ฟังกันฮะ

CLARINS Bright Plus Serum (30ml./3,850.-)

The Claim : เติมออกซิเจนให้ผิวแบบสองเท่า ด้วยเซรั่มเพื่อผิวสวยกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ ผิวเปล่งประกายดูมีออร่า พร้อมมอบการปรนนิบัติดูแลให้ผิวคงความสดใส ผสานนวัตกรรมเฉพาะของแบรนด์ที่ช่วยให้ผิวได้รับออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น เผยผิวที่กระจ่างใส เปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติจากภายใน

Texture / Scent / Packaging

Texture : เนื้อสัมผัสในรูปแบบ Milky Serum ที่บางเบา ซึมไวไม่เหนอะหนะ ให้ความรู้สบายผิว

Scent : เซรั่มขวดนี้มีส่วนผวมของน้ำหอม (Fragrance Component) ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วเราสามารถใช่ได้โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองใดๆ ขอรับ
Packaging : บรรจุภัณฑ์ออกจะแปลกและแหวกแนวไปซักเล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ดูดีทีเดียว แต่ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าถ้าปรับเป็นแบบขวดปั๊มน่าจะใช้งานได้สะดวกและลดโอกาศที่จะเกิดการปนเปื้อนได้ดีกว่านี้

Active Ingredient

ในแง่ส่วนผสมนับว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งที่เราพลิกดูส่วนผสมที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์แล้วต้องร้องว้าว ด้วยความตื่นตาตื่นใจ เพราะทางแบรนด์ใส่ส่วนผสมที่น่าสนใจมาค่อนข้างเยอะ เอาเป็นว่าเรามาไล่ดูทีละตัวกันดีกว่าฮะ...
  • Ascorbyl Glucoside : เป็นอนุพันธ์วิตามินซีรูปแบบหนึ่งที่มีความเสถียรค่อนข้างสูง มีประสิทธิภาพทั้งในด้าน whitening ให้ผิวกระจ่างใส และด้านลดอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนของผิว สามารถใช้ร่วมกับ Vitamin A ได้โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพกันและกัน 
  • Sambucus Nigra Flower Extract : สารสกัดจากพืชชนิดหนึ่งที่มีฤทธิ์ Antioxidant ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ และช่วยเพิ่มการไหลเวียน Microcirculation เพิ่มความยืดหยุ่นในผิว 
  • Polianthes Tuberosa Polysaccharide : สารสกัดจากเอลเดอร์เบอร์รี่ ที่ทางผู้ผลิตเคลมว่าช่วยให้ผิวมีความเปล่งปลั่งกระจ่างใส และลดเลือนจุดด่างดำ พร้อมปกป้องผิวจากการทำลายของแดด และมลภาวะ 
  • Malpighia Emarginata (Acerola) Fruit Extract : สารสกัดจากอาเซโรลาเชอร์รี อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ และชอลอการร่วงโรยแห่งวัย พร้อมลดจุดด่างดำบนผิว 
  • Alchemilla Vulgaris Extract : เป็นพืชที่ขึ้นอยู่แถบยุโรปและแถบเทือกเขาแอลป์ มีปริมาณสาร Tannin สูง ทางผู้ผลิตเคลมว่าช่วยให้ผิวกระชับ เพิ่มความยืดหยุ่นแก่ผิวหนัง และปรับความสมดุลความชุ่มชื้นของผิว และยังมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส 
  • Pancratium Maritimum Extract : สารสกัดจากดอกไม้ทะเลที่ขึ้นอยู่ตามชายฝั่งทะเลบนเกาะ Hoedic และ Houat แถบเมืองบริตตานีประเทศฝรั่งเศส ช่วยยับยั้งการสังเคราะห์เม็ดสีได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งกลางวันและกลางคืนให้ผิวแลดูสดใสมากขึ้น และช่วยลดผลกระทบจากการถูกแสงแดดทำร้ายเป็นเวลานาน 
และยังมีสารสกัดอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเป็นกระบุงเลยแหละ นอกจากนี้ในเซรั่มขวดนี้ยังมีสารที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นอย่าง Sodium Hyaluronate, Glycerin และ Xylitol ใส่เข้ามาด้วยจึงไม่แปลกที่จะสามารถให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ค่อนข้างดี แต่ทั้งนี้เราก็ยังแนะนำว่าควรทา moisturizer ที่สามารถล็อคความชุ่มชื้นบนผิว และเสริม Skin Barrier ควบคู่ไปด้วยขอรับ

Conclusion

เอาหละเราเชื่อว่าหลายคนก็ไม่ชอบอ่านเนื้อหาที่มันเยอะจนเกินไป เราเลยมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ ว่า CLARINS Bright Plus Serum สูตรใหม่นี้ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง..? ซึ่งหากเราอิงจากส่วนผสมที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามา เราคิดว่าเซรั่มขวดนี้มีคุณสมบัติในการเป็น antioxidant ที่ทรงประสิทธิภาพ ขวดนึงเลยแหละ อีกทั้งยังช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีได้ ซึ่งเป็นสาเหตุของจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำ รวมถึงยังช่วยลดผลกระทบจากรังสี UV ได้อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเราก็แนะนำว่าควรทากันแดดที่มีประสิทธิภาพเป็นประจำในปริมาณที่เหมาะสมนะครับ

เอาหละฮะนี่เป็นเพียงผลลัพธ์ที่เราคิดว่าน่าจะคาดหวังได้จาก CLARINS Bright Plus Serum เมื่อพิจารณาจาก Active Ingredients ที่ระบุมาในบรรจุภัณฑ์ เอาเป็นว่าหากเราใช้แล้วเป็นอย่างไรจะมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ฟังกันอีกครั้งนะครับ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจและอยากไปซื้อมาใช้ แต่กำลังกังวลว่าจะเกิดอาการแพ้เราขอแนะนำให้เพื่อนๆ ไปขอเทสต์เนื้อสัมผัสที่เคาน์เตอร์แล้วทาทิ้งไว้แล้วไปเดินเล่น ทานข้าว ช๊อปปิ้งเพื่อสังเกตุอาการแพ้ก่อนตัดสินใจซื้อมาใช้นะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE