เตรียม Skincare ต้อนรับ Summer กู้ผิวไหม้แดด คล้ำเสีย

50 17
      สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวกระทู้ Summer ทั้งทีคงไม่พลาดที่จะไปเที่ยวทะเลกันใช่ไหมคะ แล้วร้อนๆแบบนี้ได้เล่นน้ำคือดี๊ดี ล่าสุดมี่ก็ไปพัทยามา ไปดำน้ำที่เกาะใกล้ๆ 3-4วัน เล่นทะเลแบบจัดเต็มมากกกกก ซึ่งสายบิวตี้อย่างเราไปเล่นน้ำยังไงก็ต้องพกไอเทมดูแลผิวไปด้วย ขนาดเราบำรุงและทากันแดดแล้ว ผิวก็ยังคล้ำขึ้นเป็นเรื่องปกติของแดดประเทศไทยแรงขนาดนี้ไม่คล้ำขึ้นสิแปลก แต่เราจะทำอย่างไรให้ผิวกลับมากระจางใสได้เร็วนั้นวันนี้เรามีไอเทมเด็ดๆมาแนะนำค่ะ
หลังจากเราต้องเจอกับแดดแรงๆ แดดจัดๆ ก็จะพบว่าผิวเราหมองคล้ำและไหม้ ผิวอาจถึงขั้นลอกและแห้งกร้านได้ด้วย เราเลยจัดไอเทมที่จะช่วยดูแล และฟื้นฟูผิวหลังจากที่ออกแดดแรงๆมาฝากกันค่ะ
ก่อนอื่นขออวดรูปทะเลกันหน่อย ตรงนี้เป็นมุมโรงแรม U Jomtien Pattaya ที่เราเลือกพักนะคะ ติดทะเลวิวดีมาก เดี๋ยวไว้มีโอกาสกระทู้หน้ามาอัพเดทที่เที่ยวพัทยา 2021ให้นะคะ

1. The Ingredients Cica Blemish Soothing Gel หรือ เจลใบบัวบก

เจลใบบัวบก The Ingredients ฟื้นคืนหน้าใส หนึ่งเดียวในใจของดิฉัน ตัวนี้ใช้ดี แล้วราคานางน่ารัก 49 บาท หาซื้อได้ใน 7-11 เค้ามาในแบบซองฝาหมุนพกพาสะดวก เรามีติดกระเป๋าไว้ เพราะยิ่งช่วงนี่ร้อนๆอยู่ด้วยก็เอาออกมาทาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว หลังทาแล้วผิวจะรู้สึกเย็นสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะอีกด้วยค่ะ คือเลิศศศศ
ตัวเนื้อเจลมีสีใสๆ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายค่ะ ช่วยบำรุงหลังออกแดด หลังเล่นน้ำเสร็จมี่จะใช้เจลทาเลย เพื่อลดการอักเสบของผิวจากการโดนแดดแผดเผา ทำให้ผิวของเราเย็นลงหลังจากโดนแดด และยังให้ความชุ่มชื้น อีกทั้งผิวคลายความร้อนได้ดีอีกด้วยค่ะ
ในตอนกลางคืนก็ใช้ตัวนี้พอกหรือทาหนาๆ ตัวเจลจะเข้าไปฟื้นฟู เพิ่มเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ช่วยลดการเกิดสิว ปลอบประโลมผิว  รวมไปถึงเรื่องการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู  มี BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวของเรากลับมากระจ่างใสได้เร็วขึ้นนั้นเองค่ะ ซึ่งเค้าสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีซิลิโคนและพาราเบน
เรียกได้ว่าเป็นไอเทมกู้ผิวไหม้ ผิวคล้ำ ที่หาง่าย สะดวกมาก ใครที่ออกแดดผิวไหม้เล็กน้อยถึงปานกลางตัวนี้ทำงานได้ดีเลย เค้ามีตัวบำรุงที่ช่วยลดการอักเสบของผิวถึง2ชนิด ทั้งใบบัวบกและว่านหางจระเข้ เราสามารถใช้เป็น After Sun กู้ผิวหลังออกแดดที่เห็นผลชัดเจนเลย เดอะเบส… ถูกและดีในเซเว่น
ปริมาณ 50 g.
ราคา 49 ฿
คะแนนความคุ้มค่า 10/10

2. Paenna Hat Lotion เจลลูกเดือย

ฮาโตะมูกิ สกิน คอนดิชั่นนิ่ง Paenna Hat Lotion เจลลูกเดือยจากญี่ปุ่น ราคาน้องอยู่ที่ 299 บาท หาซื้อได้ตาม Watsons *ระวังของปลอมนะคะมีเยอะมากที่ทำออกมาคล้ายๆกัน* ตัวนี้จะช่วยผิวชุ่มชื้น เนื้อเจลจะบางๆ ทาลงผิวแล้วจะเหมือนน้ำเลย แห้งไวมากๆ ใช้หลังออกแดดได้แต่จะเหมือนไม่ได้ทาอะไรเลย ส่วนตัวจะให้เวลาผิวแห้งเล็กน้อยเท่านั้น แบบออกแดดแค่หน้าปากซอย หรือผิวแห้งจากห้องแอร์
ไม่ได้เน้นเป็น After Sun แต่ใช้เติมเต็มความชุ่มชื้นเวลาผิวแห้งเฉยๆ ตัวลูกเดือยนั้นมีประโยชน์ต่อผิวช่วยเติมความชุ่มชื้น ทำให้ผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ จึงทำให้เป็นที่นิยมในคนญี่ปุ่นมากๆรวมถึงคนไทยด้วยเช่นกัน ของปลอมก็เลยทำออกมาเกลื่อนกลาดมากแนะนำว่าให้ดูฉลากดีๆ เพราะเราไม่ควรใช้ มันอาจเกิดการแพ้ เกิดฝ้าถาวร อาจรุนแรงถึงขั้นผิวด่างถาวร หรือปัญหาอื่นๆอีกเยอะ เรียกได้ว่าสวยไม่คุ้มเสีย ซึ่งปัจจุบันวงการผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเดี๋ยวนี้มาไกลมาก ของถูกและดีมีให้เลือกเยอะค่ะ อย่าใช้ของปลอมเลยมันอันตราย
ปริมาณ 180 g.

ราคา 299 ฿

คะแนนความคุ้มค่า 08/10

3. Tropicana Coco & Aloe vera Gel

ทรอปิคานา โคโค แอนด์ อโล เจล เป็นน้ำมันมะพร้าวบวกว่านหางจระเข้และสาหร่ายพวงองุ่น หลอดละ 100 บาท ซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าต่างๆ ตัวนี้ก็ถือว่าเป็นอีกตัวที่โอเคเลยในเรื่องการปกป้องและซ่อมแซมผิวที่ถูกแดดเผา ออกแดดหนักๆนานๆแบบว่าไปดำน้ำก็หยิบตัวนี้ไปให้ทาหลังเล่นน้ำเสร็จได้เลยค่ะ
ตัวเนื้อเป็นเจลมีความค่อนข้าง หนืดๆ หน่อยๆ แอบต้องมีความรอให้แห้งเล็กน้อย เหมาะกับผิวกายมาก ไม่มีสารอันตรายใดๆ ไม่มีพาราเบน ใครที่ผิวมันแนะนำให้ใช้ในปริมาณที่น้อยๆก่อนแล้วค่อยเติมเพิ่มจนกว่าจะพอใจนะคะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวด้วยจึงทำให้ผิวมีความเคลือบๆมันๆเล็กน้อย ส่วนใครที่ผิวแห้งโบกได้เลยค่ะ
ปริมาณ 100 g.

ราคา 100 ฿

คะแนนความคุ้มค่า 10/10  

4. Provamed Sun Face SPF50+ PA+++

บอกได้เลยว่ากันแดดผิวหน้า เป็นอะไรที่ห้ามลืมทาเด็ดขาด เพราะครีมกันแดดจะช่วยป้องกันผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลตหรือรังสียูวีในแสงแดด ป้องกันการเกิดริ้วรอย ช่วยไม่ให้ผิวหนังเหี่ยวย่นหรือดูแก่ก่อนวัย ผิวแห้งกร้าน ป้องกันการเกิดฝ้า กระ ปัญหาผิวคล้ำเสีย และมะเร็งผิวหนัง
ตัวเนื้อครีม2สีให้เลือก สีขาวและสีเนื้อ ตัวที่เราใช้เป็นสีเนื้อ ซึ่งน้องเค้าเป็นเวชสำอางค์ สูตร non chemical ปลอดสารเคมี ปกป้องเต็มที่ สะท้อนรังสี UVA และ UVB ด้วยค่าSPF 50 PA+ + + เหมาะสำหรับคนที่ชอบกันแดดแบบเบาๆ เน้นบำรุงไม่ปกปิดเลย ใครที่ผิวแพ้ง่ายคือปลอดภัยต่อผิวหน้ามาก เราเองก็ผิวแพ้ง่าย แต่ใช้ตัวนี้แล้ว ไม่แพ้ ไม่มีสิว ในช่วงบ่ายๆถ้าร้อนมากๆหน้าจะมีความมันตรงช่วงทีโซนหน่อยๆ คนผิวแห้งอาจชอบเพราะมันจะทำให้ผิวเราดูผ่อง ฉ่ำๆ สไตล์เกาหลีซึ่งสวย ไม่เยิ้ม ไม่เป็นคราบ เราเองเคยเปิดใจลองใช้กันแดดตัวอื่นแล้ว มันเยิ้มเป็นเนื้อครีมละลายหน้าคือแบบไม่โอเค เลยกลับมาใช้โปรวาเมด ซัน เฟซตัวนี้เหมือนเดิมนี้หละโอเคสุด ซึ่งเรายังคงใช้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอที่ถูกใจตัวใหม่ พิกัดห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป
ปริมาณ 30 g.

ราคา 195 ฿

คะแนนความคุ้มค่า 10/10  

5. Biore UV Perfect Spray SPF50+ PA++++

เจ้าน้องสเปย์กันแดดสีฟ้า ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ตัวนี้เราจะใช้ก่อนออกแดดเวลาไปทะเลหรือต้องเจอแดดแรงๆ สำหรับผิวกายและผมให้เขย่าขวดก่อนใช้ 4-5 ครั้ง แล้วฉีดสเปรย์ลงบนผิวกายและผม โดยให้ห่างจากผิวหรือเส้นผม 10-15 ซม. สามารถฉีดทับบนผิวระหว่างวันได้ ส่วนผิวหน้า ให้ฉีดสเปรย์กันแดดลงบนฝ่ามือก่อน แล้วใช้ฝ่ามือทาให้ทั่วใบหน้า ห้ามฉีดสเปรย์ลงบนผิวหน้าโดยตรง ใครที่ผิวแพ้ง่ายก็ไม่มีปัญหาค่ะ อย่างหน้าเราเองก็แพ้มาเยอะ ตัวนี้ก็เอาอยู่ค่ะ ใช้แล้วไม่เป็นสิว หน้าไม่เป็นคราบค่ะ
เพราะตัวสเปรย์มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งไวมาก ตัวหัวสเปย์ก็ฉีดกระจ่ายดี เหมือนไม่ได้ฉีดเลย และถ้าเราฉีดค้างๆ จะเห็นว่าเป็นสเปรย์น้ำ หลังฉีดแล้วรู้สึกเย็นสบายผิว
ปริมาณ 75 g.
ราคา 299 ฿

คะแนนความคุ้มค่า 09/10  
       และนี่ก็เป็นไอเทมเด็ดทั้งหมดที่เราเอามาฝากกันกับการกู้ผิวไหม้ คล้ำเสียจากแดด ทุกตัวที่นำมาฝากคือเลิศๆทั้งนั้น มี่เองไปทะเลตั้งแต่ตะวันอยู่บนหัว จนตะวันตกดิน ผิวคล้ำลงแค่นิดหน่อย ไม่เยอะเหมือนทริปก่อนๆ ทั้งๆที่ไปทะเลจำนวนวันเท่าๆกันตลอด เล่นน้ำจัดหนักจัดเต็มเหมือนกัน แต่เพราะด้วยครั้งนี้เราเตรียมตัวไปเป็นอย่างดีทำให้ผิวเรากลับมากระจางใสได้เร็วนั้นเองค่ะ ถ้าอยากเล่นน้ำให้สนุกไม่ต้องกลัวผิวดำคล้ำเสีย ก็อย่าลืมเตรียมสกีนแคร์กันไปนะคะ อย่างน้อยๆก็ต้องมี After Sun และกันแดดคร่าา

หวังว่ากระทู้นี้จะทำให้เพื่อนๆสนุก

กับการออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งมากขึ้นนะ

Enjoy Trip คร่าาา บะบรัยยยย 

​💕


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE